Tuesday, July 26, 2011

26/07 Ông Nguyễn Tấn Dũng tái đắc cử Thủ tướng


Thứ ba, 26/7/2011, 15:07 GMT+7


Chiều nay, với 94% phiếu bầu, ông Nguyễn Tấn Dũng (62 tuổi), cử nhân luật đã tái đắc cử Thủ tướng nhiệm kỳ 2011-2016. Bà Nguyễn Thị Doan (60 tuổi) tái đắc cử chức Phó chủ tịch nước.
Thông điệp đầu năm của Thủ tướng 
Những kỳ vọng vào Thủ tướng

Quốc hội cũng bầu ông Trương Hòa Bình (56 tuổi) làm Chánh án TAND tối cao; ông Nguyễn Hòa Bình (53 tuổi) làm Viện trưởng VKSND tối cao.
Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trình bày báo cáo kết quả thảo luận đoàn về dự kiến nhân sự Phó chủ tịch nước, Thủ tướng, Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao. Không có đại biểu nào giới thiệu thêm ứng cử viên cho các vị trí trên.
Với nhân sự Thủ tướng, đại biểu mong muốn Thủ tướng tập trung chỉ đạo giải quyết những khó khăn trước mắt, kiềm chế lạm phát, nâng cao hiệu quả hoạt động của tập đoàn kinh tế nhà nước, có cơ chế chính sách quyết liệt nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất phát triển.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: Tiến Dũng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: Tiến Dũng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quê Cà Mau, là cử nhân luật. Ông tham gia quân đội từ nhỏ, phục viên năm 1981 và công tác tại tỉnh Kiên Giang, lần lượt giữ các chức vụ Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy.
*Tiểu sử ông Nguyễn Tấn Dũng
Năm 1995, ông nhận nhiệm vụ tại trung ương với các chức vụ Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Kinh tế trung ương. Hai năm sau, ông được Quốc hội thông qua chức Phó thủ tướng và sau đó được phân công làm Phó thủ tướng thường trực. Tháng 6/2006 ông trở thành Thủ tướng trẻ nhất Việt Nam kể từ năm 1975.
Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng là một trong những ủy viên Trung ương Đảng trẻ nhất khi được bầu vào khóa 6 (1986), lúc 37 tuổi. Liên tiếp các khóa 8, 9, 10, 11, ông là ủy viên Bộ Chính trị. Ông vừa trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13, khi ứng cử tại thành phố Hải Phòng.
Ảnh: Quang Xuân.
Các vị lãnh đạo Việt Nam nhiệm kỳ 2011-2016. Ảnh: Tiến Dũng.
Trong nhiệm kỳ vừa qua của Thủ tướng, tăng trưởng GDP của Việt Nam luôn đạt mức cao, tổng sản phẩm quốc nội GDP cuối năm ngoái vượt mốc 100 tỷ USD. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức khi chỉ số giá tiêu dùng liên tục tăng cao. Riêng năm 2011, Chính phủ phải ít nhất 3 lần điều chỉnh chỉ tiêu CPI từ 7% lên 17%.
*Ảnh: Năm 2010 bận rộn của Thủ tướng
Trong thông điệp đầu năm 2011, Thủ tướng cho biết, mục tiêu hàng đầu của Chính phủ là ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm soát lạm phát, khởi động mạnh quá trình tái cấu trúc kinh tế, cắt giảm các công trình chưa cần thiết, tập trung nguồn lực cho các dự án tạo ra năng lực sản xuất...
Như vậy sau 5 ngày làm việc, Quốc hội khóa 13 đã hoàn tất bầu các vị trí lãnh đạo cao nhất gồm: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng 65 tuổi, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đều 62 tuổi. Cả 3 vị đều là ứng viên duy nhất cho các vị trí trên.
Bà Nguyễn Thị Doan, 60 tuổi, quê Hà Nam, là giáo sư, tiến sĩ về kinh tế, Phó chủ tịch nước nhiệm kỳ 2006-2011, đại biểu Quốc hội khóa 12, 13.
Ông Trương Hòa Bình, 56 tuổi, quê Long An, là thạc sĩ luật, Chánh án TAND tối cao nhiệm kỳ 2006-2011; đại biểu Quốc hội các khóa 10, 11, 12, 13.
Ông Nguyễn Hòa Bình, năm nay 53 tuổi, quê Quảng Ngãi, là tiến sĩ luật, Bí thư tỉnh Quảng Ngãi, đại biểu Quốc hội khóa 13.
Hồng Khánh - Nguyễn Hưng
Ý kiến bạn đọc ()Sắp xếp theo: 
Chúc mừng
Chúc ông hoàn thành trọng trách Thủ tướng Chính phủ do nhà nước và nhân dân giao.
(kim hoa)

Lời chúc mừng
Chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tái đắc cử. Mong ông luôn mạnh khỏe và đầy sự khôn ngoan để xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.
(Truong Thanh Long)

Chúc mừng
Chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (bác Ba Dũng) tái đắc cử nhiệm kỳ 2011 -2016. Cháu chúc bác Dũng thật nhiều sức khỏe để lãnh đạo đất nước thêm giàu mạnh và phồn vinh hơn nữa.
(Nhân đạo)

Chào đón ngài Thủ tướng trong nhiệm kỳ mới
Có thể nói trong nhiệm kỳ vừa qua có rất nhiều yếu tố quốc tế tác động đến việc điều hành nền kinh tế Việt Nam trong 5 năm qua. Các yếu tố trên thường nằm ngoài dự đoán của các nhà chính sách quốc tế và Việt Nam. Dù vậy nhiệm kỳ qua được xem là thành công của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì đã giúp Việt Nam vượt qua nhiều thách thức về kinh tế và điều hành vĩ mô.
Có thể nói những thành công rõ ràng nhất là chính sách điều chỉnh về tỉ giá và giá vàng trong nước. Chưa bao giờ chúng ta thấy giá vàng trong nước thấp hơn giá vàng quốc tế quy đổi hay tỉ giá USD/VND của thị trường chợ đen lại thấp hơn tỷ giá ngân hàng. Chỉ những thành công nhỏ này thôi đã giúp Việt Nam giải quyết nhiều tình huống về thiếu hụt ngoại tệ.
Theo tôi vậy là thành công rồi và trong nhiệm kỳ này ngài Thủ tướng cần chú ý đến các vấn đề xã hội khác trong nước như môi trường, chủ quyền biển đảo, khai thác tài nguyên, lạm phát và tăng trưởng kinh tế bền vững...
(Nguyễn Anh Tuấn)

Chúc mừng ông Nguyễn Tấn Dũng
Hy vọng nhiệm kỳ mới, Thủ tướng sẽ điều hành đất nước tốt hơn!
(Lý Kiến Trung)

Hy vọng ở nhiệm kỳ mới
Hy vọng ông Nguyễn Tấn Dũng ở nhiệm kỳ mới sẽ kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả, mang nhiều phúc lợi, cải thiện cuộc sống cho người dân, đưa VN ngày càng phát triển giàu mạnh.
(Nhân Đức)

Chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Mặc dù nhiệm kỳ trước của ông (2006 - 2011) rơi vào thời điểm rất khó khăn, khủng hoảng tài chính toàn cầu, rồi đến khủng hoảng nợ công tại châu Âu, lạm phát, khủng hoảng biển Đông... nhưng Việt Nam vẫn giữ vững được ổn định chính trị, kinh tế tăng trưởng theo chiều sâu, nâng cao được vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Với thế và lực đó, mong ông cùng các vị lãnh đạo của Việt Nam tiếp tục đưa đất nước tiến lên "sánh vai các cường quốc năm châu".
( Lê Hồng Đức )

Đóng góp ý kiến xây dựng đất nước
Hy vong kỳ này Thủ tướng nên quan tâm nhiều đến:
1- Quy hoạch các thành phố và nông thôn,đường giao thông, đường sắt, việc này phải đi trước tránh xây dựng rồi lại phải phá đi (thủ đô Paris của Pháp 300 năm không phải xây dựng lại).
2- Chú trọng công nghiệp phát triển thiết bị nhất là trong lĩnh vực xây dựng tránh phải mua nhiều từ nước ngoại.
3- Nhanh chóng bỏ thi vào đai học để nhiều người có cơ hội hơn.
4- Xây dựng nhiều hơn nữa bệnh viện để đảm bảo nhu cầu của nhân dân và nhất là bệnh viện dành cho trẻ em.
5- Xây dựng nhiều khu vui chơi giải trí để đáp ứng được nhu cầu khách du lịch nước ngoài, mạnh tay trong viêc miễn visa cho những nước phát triển.
( Hồ Đại Minh )

Hy vọng Việt Nam sẽ phát triển
Hy vọng các lãnh đạo trừng trị kẻ tham những và là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.
(dai vuong
)

No comments:

Post a Comment