Saturday, August 20, 2011

20/08 Bộ trưởng Vương Đình Huệ: ADB luôn là đối tác lớn, quan trọng và tin cậy đối với Việt Nam



(20/08/2011 11:12:00)
Ngày 19/8/2011, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã tiếp ông Tomoyuki Kimura - Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ  đã tiếp ông Tomoyuki Kimura - Giám đốc quốc gia ADB tại Việt NamTại buổi tiếp, Bộ trưởng Vương Đình Huệ chúc mừng ông Tomoyuki Kimura trên cương vị Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam trong nhiệm kỳ mới, Bộ trưởng đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của ADB đối với Việt Nam và Bộ Tài chính trong những năm qua.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ  đề nghị ADB tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước, phù hợp với chiến lược và kế hoạch phát triển Kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm tiếp theo. Trong những năm tới nhu cầu đầu tư phát triển của Việt Nam rất lớn, vì vậy đề nghị ADB quan tâm dành nhiều nguồn vốn ưu đãi cho Việt Nam, đây cũng là yếu tố góp phần phát triển nhưng đảm bảo cả yếu tố quản lý nợ bền vững.

Sự trợ giúp của ADB đối với Bộ Tài chính trong việc triển khai chương trình Cải cách quản lý tài chính công là rất cần thiết, Bộ Tài chính mong muốn tiếp tục nhận được sự trợ giúp từ ADB cho chương trình này. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính mong nhận được sự hỗ trợ của chuyên gia ADB trong việc chia sẻ kinh nghiệm để giúp Việt Nam ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển bền vững, giảm bội chi ngân sách và giúp Bộ Tài chính nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, xây dựng ngân sách lành mạnh…

Ông Tomoyuki Kimura chúc mừng và cảm ơn Tân Bộ trưởng Bộ Tài chính đã dành thời gian đón tiếp và có những đánh giá tích cực về vai trò của ADB đối với sự phát triển kinh tế ở Việt Nam. Dù mới đảm nhiệm cương vị Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam được hơn 1 tháng nhưng với bề dày sự hợp tác tin cậy đã có giữa ADB và Việt Nam, ông Tomoyuki Kimura tin tưởng ADB vẫn tiếp tục là đối tác quan trọng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế đất nước. Trong thời gian tới,  ADB sẽ tiếp tục hỗ trợ cho phía Việt Nam.

Ngân hàng phát triển Châu Á  (ADB) là một tổ chức tài chính quốc tế lớn và là một trong những nhà tài trợ tích cực cho Việt Nam. Các lĩnh vực tài trợ của ADB khá rộng, nhưng trong lĩnh vực chính sách ADB là nhà tài trợ có kinh nghiệm và đặc biệt hiệu quả trong hỗ trợ cải cách chính sách, thể chế thông qua các khoản vay chương trình các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, cải cách nông nghiệp, cải cách doanh nghiệp vừa và nhỏ, chương trình xoá đói giảm nghèo, giáo dục, y tế, cải cách hành chính.

MT

No comments:

Post a Comment