Saturday, December 26, 2009

Đại sứ Thương mại Mỹ sẽ thuyết trình tại Việt Nam

▪ Y NHUNG

09:39 (GMT+7) - Thứ Ba, 13/10/2009

Tháng 12/2009, bà Susan Schwab, Đại sứ Thương mại Mỹ sẽ tới Việt Nam thuyết trình về các vấn đề đầu tư thương mại hai nước.

"Việc Đại sứ Susan đến Việt Nam diễn thuyết sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp… hiểu rõ vị thế chiến lược của Mỹ trong đầu tư và thương mại song phương với Việt Nam. Từ đó, giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được cơ hội để tiếp cận thị trường Mỹ và chủ động hơn trong việc phát triển thương hiệu ra thế giới”, bà Anna Nguyễn, Tổng giám đốc Công ty Link World Unlimited International Event, đơn vị tổ chức sự kiện cho biết tại buổi họp báo, vừa diễn ra chiều 12/10.

Họp báo về sự kiện GS.TS Susan Schwab sẽ tới Việt Nam thuyết trình vào tháng 12 tới đây

Nguồn tin trên cho biết, các buổi diễn thuyết của bà Susan Schwab tại Hà Nội ngày 1/12 và Tp.HCM ngày 3/12 có chủ đề chính là cách thức mở rộng kinh doanh với thị trường Mỹ và các thị trường trọng điểm khác cho các tập đoàn kinh tế và các nhà xuất khẩu Việt Nam; làm thế nào để các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Mỹ mà không phải đối mặt với các vụ kiện và rào cản trong thương mại.

Đại sứ Susan sẽ trực tiếp đề cập về các cách thức xúc tiến và đẩy mạnh thương mại hai chiều Việt Nam-Mỹ, trình bày cặn kẽ các yếu tố ảnh hưởng và cơ hội cho Việt Nam trong quá trình giao thương với Mỹ như: Luật Thương mại, văn hóa kinh doanh Mỹ, cách tiếp cận thị trường Mỹ…

Ngoài ra, bà Susan còn lưu ý về các phương thức mở rộng đầu tư trực tiếp của Mỹ tại Việt Nam, cũng như cách cải thiện môi trường đầu tư tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước thúc đẩy quá trình giao thương và đầu tư.

Cũng trong chuyến tới thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, bà sẽ có cuộc gặp và làm việc với Chính phủ Việt Nam và các quan chức Bộ Ngoại giao, làm việc với Chủ tịch UBND Tp.HCM, tọa đàm tại Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Bà Susan Schwab giữ chức vụ Đại sứ Thương mại Mỹ từ năm 2006-2009, là thành viên nội các cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cố vấn cao cấp, phát ngôn viên về thương mại quốc tế và các vấn đề liên quan của Tổng thống.

Bà còn là người đàm phán, ký kết hiệp định thương mại tự do giữa Mỹ và các quốc gia như: Peru, Colombia, Panama, Hàn Quốc; là người giám sát tiến trình đàm phán gia nhập WTO của Ả rập Xê út, Việt Nam, Ukraine; đàm phán song phương Mỹ - Nga cho việc gia nhập WTO của Nga.

No comments:

Post a Comment