Saturday, November 26, 2011

Fw: [Exryu-ww-Forum] Fw: Fwd: Tàu Trung Cộng KÉO tàu VN- Re: Đuổi chó (NHẬN XÉT)


From: Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com>
To: ""Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com"" <Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com>; """exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com""" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>
Sent: Wednesday, November 9, 2011 5:45 AM
Subject: [Exryu-ww-Forum] Fw: Fwd: Tàu Trung Cộng KÉO tàu VN- Re: Đuổi chó (NHẬN XÉT)

 

----- Forwarded Message -----
From: N Nguyen <>
To:
Sent: Tuesday, 8 November 2011 11:34 PM
Subject: Fwd: Tàu Trung Cộng KÉO tàu VN- Re: Đuổi chó (NHẬN XÉT)


Kính chuyển - Nhận xét của BS Hoàng (Phố Nắng) bằng sự quan sát và nhận xét của ông Long Pham chứng minh bằng khoa học trong việc lật tẩy cái trò trẻ con của bọn VC với bản chất lọc lừa, ma mảnh, điêu ngoa đối với dân Việt nhưng lại hèn hạ, khiếp nhược đối giặc phương bắc!

=================================================================
 

VC đóng kịch cho Tàu hải quân VN thúc hông tàu hải giám Trung quốc

Kính thưa qúy vị,

Chúng tôi xin phổ biến link trên đây để mọi người cùng xem trước khi việt cộng lấy xuống.  Là một cựu sĩ quan hàng hải VNCH ngày xưa, và chuyên viên nguyên tử hiện nay, chúng tôi đã xem đi xem lại video này nhiều lần và quả quyết đâ chỉ là trò lường gạt kiểu trẻ con.  Lý do là khi hai chiếc tầu lớn như vậy đụng nhau, nhất là mũi tầu việt cộng húc mạnh vào họng tầu trung cộng ở tốc độ cao như trong video thì cả hai chiếc đều phải bị hư hại nặng.  Hình ảnh trầy trụa bên hông tầu trung cộng chỉ là kết quả của việc cố ý để hai chiếc tầu đi song song với nhau rội từ từ cập vào bên cạnh mà không có cùng tôc độ nên chỉ có trầy trụa mà không có damage.  Chúng tôi khi học về chấn động học có nghiên cứu những accident hai chiêac tầu đụng nhau với tốc độ chậm thì cả hai chiếc đều bị hư hại giống như chúng ta thấy hai chiếc xe hơi đụng nhau với tốc độ 10 tới 15 mph thì mũi xe và hông xe phải bị móp seriously chứ không thể nào chỉ bị trày trụa sơ sài như mở cửa xe trong parking lot rồi sơ ý đụng nhẹ cửa xe này vào cửa xe kia được.  Trọng tải mổi chiếc tầu đó  là cả mấy chục ngàn tấn.   Nếu chúng ta lấy một con số thật nhỏ như 20 ngàn tấn và mỗi chiếc xe hơi là 1 tấn thì mỗi chiếc tầu đó nặng khoảng 20 ngàn chiếc xe hơi.  

Theo công thức căn bản của động lực học (conservation of momentum) M1.V1 = M2.V2 

mà M là trong lượng và V là vận tốc, 
chúng tôi xin trình bày với qúy vị một cách giản dị hoá tối đa với M1 là trọng lương chiếc tầu và V1 là vận tốc chiếc tầu, M2 là trọng lương chiếc xe và V2 là vận tốc công phá tương đương của chiếc xe.  Khi một chiếc tầu 20 ngàn tấn lưu thông với tốc độ 5 mph (xin lưu ý 5 mph là tốc độ giới hạn trong các harbor) đụng nhẹ vào một chiếc tầu khác sẽ gây ra thiệt hạt vật chất tương đương với chiếc xe nặng 1 tấn húc vào chiếc tầu đó với tốc độ V2 như sau:

V2 = (V1.M1)/M2

V2 = (20000 tons)(5 mph)/(1 ton)

V2 = 100,000 mph

Thưa qúy vị, khi một chiếc xe nặng 1 tấn chạy với tốc độ 100 ngàn mph đụng vào ngang hông chiếc tầu trung cộng thì sự thiệt hại sẽ phải rất nặng nề chứ không thể nào trầy trụa sơ sơ như vậy được.  Nhìn vào vận tốc chiếc tầu việt cộng trong video trước khi đụng vào hông tầu trung cộng thì tốc độ của nó phải nhanh hơn 5 mph, cỡ 10 mhp là ít.  như vậy nếu nó thật sự đụng vào hông tàu trung cộng thì cái hậu quả sẽ phải tương đương với chiếc xe hơi nặng 1 tấn bay tới với vận tốc 200 ngàn mph.  Chúng tôi không phải là chuyên viên điều tra đụng tầu nên chỉ dám đem vài suy nghĩ thô thiển để kính báo với qúy đồng hương về sự lường gạt với vở kịch qúa ấu trĩ của chính quyền việt cộng.

Kính thư,    

Long Pham, Ph.D., P.E.
Trustee, Orange County Board of Education 
Orange County, California
youtube: Tàu Việt Nam đuổi và đâm tàu hải giám Trung Quốc
http://www.youtube.com/watch?v=c5Nd19a3uZQ&feature=player_embedded 
http://www.lytuongnguoiviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=11068:vc-ong-kch-cho-tau-hi-quan-vn-thuc-hong-tau-hi-giam-trung-quc&catid=43:ti-ac-vit-cng&Itemid=122

---------- Forwarded message ----------
From: hoang4eb <>
Date: 2011/11/8
Subject: Tàu Trung Cộng KÉO tàu VN- Re: Đuổi chó (NHẬN XÉT)
To: Pho Nang <PhoNang@yahoogroups.com>


Trong bức hình đầu tiên bên dưới và trong video, http://www.youtube.com/watch?v=NIUSuy1-FmM , người ta thấy rõ có một sợi dây từ chiếc tàu phía trước (tàu China Marine Surveillance).

Sợi dây căng như vậy thì chắc chắn phải móc vào một chỗ nào đó mà xác suất cao nhất là móc vào chiếc tàu đang quay phim. Lúc đó người quay phim đang đứng bên phải của tàu nên sợi dây có vẻ như nằm lệch về phía bên trái. Điều này có nghĩa là tàu đang quay phim không phải rượt tàu China mà là đang bị kéo.


Video được giới thiệu bên dưới chỉ giới thiệu 3 phút 43 giây


Theo link bên trên, từ phút 3:44, ta thấy sợ dây nối từ tàu China. Ở phút 4:40 thì thấy một đầu dây ở phía sau tàu China, ở phút 4:46 thì lại thấy thêm một đầu dây khác.

Từ phút 4:46 trở đi, thế tàu China đang ép tàu quay phim.


Tạm kết: theo các hình ảnh trên thì chiếc tàu đang quay phim bị tàu China kéo.

Video được giới thiệu bên dưới chỉ giới thiệu 3 phút 43 giây


hoang4eb@gmail.com

TB: Nếu đồng ý với quan sát và nhận định trên, xin quý vị vui lòng phổ biến để mọi người cùng nghiên cứu


---------- Forwarded message ----------
From: hoang4eb <>
Date: 2011/11/8
Subject: Re: Đuổi chó (NHẬN XÉT)
To: Pho Nang <PhoNang@yahoogroups.com>


Cám ơn vi hữu đã góp ý.
 
Tôi không dám tạt nước vào không khí đang sôi sục của nhiều người, chỉ xin kính chuyển ý kiến của vi hữu để làng xem và suy gẫm.
 
Nhận xét riêng là không thấy cờ Trung Cộng trên China Marine Surveillance, cũng không thấy rõ chữ Hoa nào cả.
 
 
Hoang

2011/11/8 name deleted

 
Trong khi chờ đợi tin tức thế giới và nhất là phản ứng của TC sau "biến cố" nầy (nếu đây là một chuyện có thực) thì xin phép đưa ra những nhận xét như sau.

1. Theo luật hàng hải thì trước khi chận bắt một tàu "lạ" xâm phạm lảnh hải của mình thì tàu chủ nhà trước tiên phải thông báo cho phía bên tàu "lạ" qua tín hiệu (dùng cờ hoặc đèn), điện đàm chọ họ biết là tàu của họ đang nằm trong lảnh hải của mình. Rồi sau đó, nếu tàu "lạ" vẫn ngoan cố thì sẽ cảnh cáo bằng cách bắn "dằn mặt" hoặc tiến sát gần bắt loa yêu cầu tàu "lạ" rời khỏi hải phận của mình chứ không có thể nào rượt đuổi và ngang nhiên xông đến đâm xầm vào tàu "lạ" như là cách hành xử của quân ăn cướp.

2. Tư trước cho đến nay đã có biết bao nhiêu lần tàu "lạ" rượt đuổi, đâm chìm tàu của ngư dân VN, giết chết ngư dân VN, vào sâu bên trong lảnh hải của VN cắt giây cáp của tàu thăm dò VN mà tàu hải quân VC cũng chỉ biết riu ríu đứng nhìn chứ không dám hó hé, vậy thì "biến cố" này là một cái dấu hỏi to tướng - một chuyện khó tin!

3. Trên tàu "hải giám" của nước "lạ" luôn luôn được trang bị đầy đủ và có đông thuỷ thủ, đằng này trên tàu "lạ" gần như trống không. Ngoài ra tàu nào cũng có số hiệu rỏ ràng trong khi con tàu "lạ" này chỉ có sơn mấy chữ "CHINA MARITIME SURVEILLANCE" - điều này thật là "lạ"!

4. Quan trọng hơn hết là TC đâu có thể nào để yên cho VC hổn láo với đàn anh như thế được. Và nếu việc này là một "biến cố" có thật thì đây lại là cái cơ hội bằng vàng để cho TC dạy cho VC một bài học để đời. Nhưng cho đến giờ này thì TC vẫn không có một phản ứng gì - thật là "lạ"!

5. Giả thuyết đưa ra là thầy (TC) trò (VC) chúng nó bắt tay nhau "đóng phim" để làm giảm bớt cường độ uất ức của người dân Việt. Nhưng cho dầu có đóng phim đi chăng nữa thì TC cũng không thể nào chấp nhận một cái vai "lép vế" làm hại đến uy tín của con cọp Đông Nam Á như vậy được.

6. Lúc quay phim tại sao lại phải cần một người cũng đang quay phim (dùng điện thoại cầm tay) đứng phía trước làm cảnh và "thuyết mình" để cho có âm thanh?!

Tóm lại, nếu TC không có phản ứng gì thì "biến cố" này thực sự là do chính VC dàn dựng, "đóng phim" để làm nguội bớt ngọn lữa căm hờn của người dân Việt. Nhưng rất tiếc là "đóng phim" rẽ tiền quá nên đã trở thành một trò hề ba xu. 

Rất có thể là đúng như vậy cho nên cái video clip ba xu đó đã bị lấy xuống mất tiêu rồi :-)

---------- Forwarded message ----------
From:
Date: 2011/11/8
Subject: Đuổi chó
To:




Vẫn chưa rỏ chuyện bên trong như thế nào?!

TÀU CHIẾN HẢI QUÂN VN RƯỢT ĐUỔI VÀ ĐÂM THẲNG VÀO TÀU HẢI GIÁM TRUNG QUỐC.

DIỄN TIẾN TÀU CHIẾN HẢI QUÂN VN 
RƯỢT ĐUỔI VÀ ĐÂM THẲNG VÀO 
TÀU HẢI GIÁM TRUNG QUỐC. 


Xem Video tại Link:
http://www.youtube.com/watch?v=eMkmeVVra-o&feature=player_embedded#!


California (VietPress USA): Vào sáng thứ Hai ở Việt Nam 07-11-2011, tức buổi chiều Chủ Nhật tại Hoa Kỳ, một chiếc Tàu Tuần Dương của Hải Quân Việt Nam đã rượt một chiếc Tàu Hải Giám (China Maritime Surveillance - CMS) của Trung Quốc và đã đụng thẳng vào hông phải gần phía đầu của Tàu Hải Giám Trung Quốc. Cuộc rượt đuổi và đụng thẳng vào Tàu Hải Giám Trung Quốc đã được phía Hải Quân Việt Nam quay phim dài 3 phút 43 giây và chuyển lên Internet dưới tiêu đề là "Đuổi Chó".

image

Tàu Hải Giám của TQ chạy trước bị Tàu Hải Quân VN rượt ở khoảng cách lối 500 mét.

image

Tàu Hải Quân VN vượt nhanh và ép sát tàu Hải Giám TQ.
Một Lính Hải Quân VN đang quay phim bằng iPhone.


Video Clip cho thấy khoảng cách giữa tàu Hải Giám của TQ chạy trước và tàu chiến Hải Quân Việt Nam đang chạy phía sau cách nhau lối 500 mét. Nhưng tàu Hải Quân VN đã vượt nhanh hơn để cặp hông và đâm vào phía hông sát đầu của Tàu Hải Giám Trung Quốc ở phút thứ 1:47 của Video Clip. Các đối thoại của Hải Quân VN trong đoạn Video có lẽ quay bằng Điện Thoại iPhone nghe rõ rằng "Bám chặt vào… Nó có cả con gái nữa.. Nó quay mình.. Mình quay nó, nó quay mình ! Bám chặt vào.. Mặc áo quần vào..".

image

Tàu Hải Quân VN ép sát Tàu Hải Giám TQ và thấy rõ bên hông
Tàu TQ ghi hàng chữ "CHINA MARITIME SURVEILLANCE"

image

Tàu Hải Quân VN chuẩn bị đụng thẳng vào Tàu Hải Giám TQ

Khi đang rượt đuổi thì thấy trên Tàu Hải Giám có nhiều bóng người; nhưng lúc Tàu Hải Quân Việt Nam đụng vào Tàu Hải Giám TQ thì chỉ thấy có 2 người trên boong tàu Hải Giám mà thôi.Có một chiếc phao cứu sinh rơi xuống biển giữa hai tàu nhưng không biết chiếc phao màu đỏ gạch là của bên nào. Có vẽ như không có thiệt hại nào về nhân mạng..

Một nhân vật từ Hoa thịnh Đốn phát biểu không nêu tên nói rằng, việc Hải Quân VN tỏ thái độ cứng rắn đối với Tàu Hải Giám của Trung Quốc có thể sẽ khơi mào cho một cuộc chiến tranh thực thụ trên Biển Đông. Trung Quốc sẽ xem đó là hành vi gây chiến của Việt Nam vì Việt Nam dùng Tàu Chiến của Hải Quân để tấn công vào Tàu Hải Giám mà TQ cho là Tàu Dân Sự của Trung Quốc mang tên là "China Maritime Surveillance" gọi tắt là CMS… tức là đơn vị Giám Sát Biển của Trung Quốc. Thực tế Hải Giám của TQ là lực lượng quân sự, nhưng dùng tên trá hình để nếu khi các Tàu Hải Giám tấn công tàu Cá hay Tàu khai thác dầu khí của Việt Nam hoặc của các nước khu vực thì phía Chính Phủ và Quân Đội Trung Quốc sẽ phủ nhận trách nhiệm gây chiến vì sẽ cho rằng Hải Giám chỉ là tàu dịch vụ kiểm soát và cứu hộ trên biển mà thôi.

image

Tàu Hải Quân VN đụng vào hông phải gần đầu cuủ Tàu Hải Giám TQ

Hải Giám của TQ được thành lập ngày 19-10-1998 là Lực Lượng Bán Quân Sự trực thuộc Cục Hàng Hải Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Hải Giám có trách nhiệm thi hành luật pháp và an ninh trên Biển của TQ, nhất là tại các vùng đặc quyền kinh tế trên biển (EEZ - Exclusive Ecenomic zones), dọc bờ biển, bảo vệ an toàn hàng hải, bảo vệ tài nguyên biển, hỗ trợ giao thông hàng hải, và nghiên cứu biển. Khi khẩn cấp thì Hải Giám sẽ lo các việc tìm kiếm và cấp cứu trên biển. Thời gian gần đây, nhiệm vụ của Tàu Hải Giám là kiểm soát và tăng cường sức mạnh trên các vùng biển tranh chấp ở Biển Nam Trung Quốc mà Việt Nam gọi là Biển Đông. (http://www.sinodefence.com/navy/marine-surveillance/default.asp ).

image

Tàu Hải Quân VN đụng mạnh dính vào hông phải gần đầu Tàu Hải Giám TQ.
Có một phao cứu sinh màu đỏ gạch rơi xuống biển giữa 2 Tàu không biết của bên nào.

image

Phần đuôi của Tàu Hải Giám TQ có cần cẩu thường móc kéo cướp Tàu Đánh Cá của
Ngư Dân VN để đòi chuộc tiền, cắt lưới, cắt giây Cáp Thăm Dò Dầu Khí của VN.

Lực Lượng Hải Giám đặt tổng hành dinh tại Qingdao (kiểm soát vùng biển Bohai và Yellow Sea), và tại Guangzhou (kiểm soát vùng biển Nam Trung Quốc tức Biển Đông của Việt Nam). Mỗi bộ chỉ huy vùng có ít nhất là 6 Tàu Hải Giám, một đơn vị Không Quân và nhiều bộ phận về truyền tin, trợ chiến, kỹ thuật, tiếp liệu, v.v.. Ngoài ra, Hải Giám còn chia ra 11 bộ chỉ huy cấp tỉnh, 50 bộ chỉ huy cấp thành phố, 170 bộ chỉ huy cấp huyện nàm suốt dọc theo bờ biển của TQ. Lực Lượng Hải Giám là tổ chức bán quân sự nhưng thực chất là một tổ chức quân sự trá hình. Những nhân viên thay vì mặc quân phục thì nay mặc đồng phục trắng và xanh biển và được huấn luyện theo cách quân sự. Vào năm 2005, Hải Giám có 91 tàu tuần và 4 máy bay; nhưng đến nay số lượng đã tăng nhiều. Các Tàu Hải Giám đều mang tên là Haijian và có trọng tấn từ 800 tấn đến 4,000 tấn. Chiều dài trung bình là 88 mét, bề ngang 12 mét và mớm nước khoảng trên 6 mét. Đối với tình hình Biển Đông, Bộ Tư Lệnh Tàu Hải Giám đặt tại Guangzhou, hiện có 6 Tàu Hải Giám gồm tàu Haijian-81 trọng tấn 4,435 tons; Haijian-83 nặng 3,980 Tons; Haijian-71 nặng 1,324 Tons; Haijian-72 nặng 890 tấn; Haijian-73 nặng 1,117 Tons và Haijian-74 nặng 997 tons.

image

TQ đang đóng thêm nhiều Tàu Hải Giám với các trang bị hiện đại để đối đầu Biển Đông.

image

Tàu Hải Giám Haijian-15 trang bị hỏa tiễn vừa hoàn thành chuẩn bị đưa vào Biển Đông.

Vì tình hình Biển Đông đang sôi động và có khuynh hướng tranh chấp quyền lợi cả với Hoa Kỳ nên TQ cho đóng thêm tại nhà máy đóng tàu WuChang shipyard cùng một lúc 2 chiếu Hải Giám Haijian-15 và Haijian-84 có trang bị vũ khí mạnh và cả hỏa tiển (http://china-pla.blogspot.com/2010/10/china-maritime-surveillance.html). TQ cũng huy động tăng cường 5 máy bay tuần thám và chiến đấu cho Lực Lượng Hải Giám phụ trách Biển Nam Trung Quốc tức Biển Đông của VN.
Sau khi Việt Nam đã nhận đủ các loại máy bay mới, Tàu Ngầm và được sự hậu thuẩn của Hoa Kỳ và quốc tế về việc bảo vệ Biển Đông; Hoa Kỳ hôm 05-11-2011 đã lên tiếng thành lập Liên Minh Úc- Ấn Độ-Hoa Kỳ để vô hiệu hải lực của Hải Quân Trung Quốc. Thế nên, việc Việt Nam tấn công dằn mặt Tàu Hải Giám của Trung Quốc là một thách thức sau khi TQ đòi đuổi hãng khai thác Dầu Khí Exxon của Hoa Kỳ ra khỏi đặc khu kinh tế Biển của Việt Nam. Người ta tin rằng chiến tranh giữa TQ và Việt Nam chắc chắn sẽ xảy ra và sẽ có nhiều bất lợi cho phía TQ hơn là cho Việt Nam. Các Máy Bay chiến đấu và Tàu Hải Quân TQ tiến xa đến vùng Hoàng Sa, Trường Sa thì sẽ không toàn mạng khi rút lui về TQ. (Hạnh Dương - VietPress USA).

http://www.vietpressusa.com/2011/11/tau-chien-hai-quan-vn-ruot-uoi-va-am.html








__._,_.___
Recent Activity:
MARKETPLACE
.

__,_._,___


No comments:

Post a Comment