Saturday, November 26, 2011

26/11 42 thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2011


Thứ bảy, 26/11/2011, 22:28 GMT+7


Dựa trên hơn 17.000 phiếu bình chọn của người tiêu dùng, 42 nhãn hiệu đã lọt vào danh sách Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2011. Lễ trao giải diễn ra sáng 26/11 ở TP HCM.

Những doanh nghiệp này hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau: du lịch, dịch vụ, thương mại, sản xuất hàng tiêu dùng, xuất bản - phát hành sách... Nằm trong danh sách có nhiều tên tuổi quen thuộc như: Co.op mart, Big C, Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Ngân hàng Á Châu, Thương xá Tax, Saigontourist, Vietravel, khách sạn New World, Kinh Đô, Petro Gas, Fahasa...


Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Hồng trao giải cho các công ty du lịch được yêu thích nhất năm nay. Ảnh: B.H.
Kết quả điều tra cho thấy người tiêu dùng chú trọng vào thương hiệu công ty, trước khi quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Thương hiệu, uy tín doanh nghiệp là yếu tố quan trọng nhất để người tiêu dùng quyết định có sử dụng sản phẩm, dịch vụ, chứ không phải giá rẻ hay đắt.
Ví dụ: trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, 37% ý kiến đặt vấn đề uy tín công ty lên hàng đầu, khi được hỏi "điều quan trọng nhất với bạn khi chọn tour du lịch". Chọn ngân hàng để giao dịch, người tiêu dùng cũng quan tâm tới uy tín thương hiệu nhiều hơn, kế đến mới là lãi suất cao hay thấp, thủ tục tiến hành.
Trong lĩnh vực tiêu dùng gas, gần 48% người tiêu coi trọng tiêu chí nhãn hiệu uy tín hơn giá cả, các chương trình khuyến mãi.
Chương trình thường niên này do bạn đọc báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn.
Bạch Hườn
g

No comments:

Post a Comment