Saturday, November 26, 2011

Fw: [Exryu-ww-Forum] Cuộc chiến trong thị trường chứng khoán (2)


From: Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com>
To: "Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com" <Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com>; ""exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com"" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>
Sent: Thursday, November 17, 2011 3:19 PM
Subject: [Exryu-ww-Forum] Cuộc chiến trong thị trường chứng khoán (2)

 
  1. ? ? ?
    DR TRAN


    Thượng phụ CS là các tên chơi bời đàng điếm, ăn hại, xin ăn, vô trách nhiệm, thì sản sinh ra đàn con cháu như CSVN là phải

    --------------------------------------------------------------------------------

    Một chế độ có tổ sư như thế này, thì làm sao mà không sập:
    http://www.vietlandnews.net/forum/sh...9882#post99882

    Trong khi đó, đây là cuộc đời, sự nghiệp của các Thượng phụ Lập quốc Hoa kỳ.

    Họ có tham sân si hỉ nộ ái ố, các việc người thường vẫn có, nhưng ít ra họ không hèn, vô trách nhiệm, chuyên xin ăn như Marx:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Alexander_Hamilton
    http://en.wikipedia.org/wiki/James_Madison
    http://en.wikipedia.org/wiki/John_Jay
    http://en.wikipedia.org/wiki/Thomas_Jefferson
    http://en.wikipedia.org/wiki/George_Washington
    http://en.wikipedia.org/wiki/Benjamin_Franklin

    -----------------

    Đó là tôi chưa nói đến Vladimir Lenin, một "Thượng phụ" khác của CN CS, bị bệnh hoa liễu Syphilis do chơi gái điếm mà chết rất nhục nhã, do bệnh này vào thời kỳ thứ 3 thì ăn vào óc, làm co giật, nôm na là bị vi trùng ăn lủng óc mà chết:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Vladimi...#cite_note-121

    "...Despite the official diagnosis of death from stroke consequences, the Russian scientist Ivan Pavlov reported that Lenin died of neurosyphilis, according to a publication by V. Lerner and colleagues in the European Journal of Neurology in 2004. The authors also note that "It is possible that future DNA technology applied to Lenin's preserved brain material could ultimately establish or disprove neurosyphilis as the primary cause of Lenin's death..."


    --------------------------------


    DR TRAN


    VNM NY đang xuống trên 3%

    --------------------------------------------------------------------------------

    Kéo chân anh này xuống, thật ra chỉ để lấy đà oánh sụt giá TTCK CSVN, chứ không "thù oán" gì với VNM NY:
    http://www.marketwatch.com/investing/fund/vnm

    $16.70 Change -0.58 -3.36%

    Bên VN, thì HAG và QCG bị "lạc đạn", chứ mục đích tôi là kéo sập KT CSVN, chứ không hận thù gì 2 mã này mà ngày nào cũng oánh xuống 3-4% trong cả tuần qua.

    Bầu Đức thiệt hại mỗi NGÀY trên 100 tỉ đồng do tôi oánh xuống stocks, thật lòng tôi áy náy không yên. Do trong các nhà tài phiệt CSVN, ông này tương đối khá nhất.

    Bên Quốc Cường Gia lai thì nếu chẳng may bị sập, chàng thiếu gia hết tiền nuôi chục chiếc xế hộp, mỗi chiếc không dưới 20k/ năm tiền bảo trì, thì tôi cũng chẳng vui gì.

    Ai bảo nằm trong nhóm BĐS, là 1 trong 2 mục tiêu chính của chiến dịch triệt hạ TTCK CSVN kỳ này (Ngân hàng là mục tiêu #2) làm chi.



    ----------------------------------


    DR TRAN


    Đòn tâm lý này, tôi cố tình tạo ra, để tạo không khí nghi ngờ trong hàng ngũ CSVN.

    --------------------------------------------------------------------------------

    Quote:
    Trích dẫn từ bài viết của Anakin
    Hỏi bác 1 tý ... bác công khai dập vào những mã như thế kg sợ bị CS dò tìm lần ra tung tích của bác sao???
    Dear Anakin, tôi làm qua nhiều trung gian, có khi chỉ nhấp giá dọa bán nhưng không thật sự bán.

    CSVN có điều tra ra người bán thì họ cũng chỉ là bán stocks, có tội gì đâu.

    Và nếu đem lòng nghi, điều tra tất cả người bán stocks, thì CSVN sẽ bị điên cuồng, do không thể điều tra ra, trong số 100 người bán có 1 người nào thuộc phe tôi.

    Đòn tâm lý này, tôi cố tình tạo ra, để tạo không khí nghi ngờ trong hàng ngũ CSVN.

    Chưa kể là, biết đâu, người được lệnh đi điều tra lại thuộc phe tôi, cố tình điều tra người không thuộc phe tôi, thì lại càng gây khủng hoảng tinh thần, và gây không khí xấu trong giới đầu tư, khiến 1 số vì sợ mà bỏ chạy khỏi sàn luôn.

    1 người bị bắt, sẽ làm 100 người khác sợ hãi, do không biết mối làm ăn sắp tới là thuộc phe tôi đề nghị, hay do 1 nhà tài phiệt vô tội nào khác.

    CSVN nay lúng túng, lo lắng, sợ hãi, hoang mang, hoảng loạn. Họ rơi vào bẫy tâm lý, tinh thần, kinh tế, tài chánh do phe tôi tạo ra.

    Họ không thể tin kể cả ông Bình, Ngân, Thành, Nghĩa, vì biết đâu trong đó có người của tôi.

    1000 tỉ đồng, bỏ vào UBS, là giá rẻ cho việc đánh sập KT CSVN qua các chính sách tiền tệ sai lầm.


    ------------------------------------------------


    DR TRAN



    Ông Dũng lại thua trí tôi phen này

    --------------------------------------------------------------------------------

    Quote:
    Trích dẫn từ bài viết của Nullpointer
    Ha ha thật giả lẫn lộn không biết đâu mà lần. Dr_Tran quả là cao tay.
    Dear Nullpointer, 1 điều tôi có thể nói chắc chắn là, trong các chính sách tiền tệ sai lầm năm nay, có bàn tay tôi trong đó.

    Có thể là mua chuộc trực tiếp, có thể là thuê người đưa ra ý kiến sai lầm, có thể là do đánh giá USD tăng vọt, giá CK sụt, do nâng giá vàng, thuê phóng viên đăng báo về các tin xấu ví dụ như nhà đầu tư chết đứng ngay tại sàn, vào nhà thương điên, v.v... (có thật, nhưng theo lẽ không dám đăng).

    Hoặc là một vài điều trên cộng lại.

    Mặt trận khác là bán tin cho các hãng thông tấn nước ngoài, như vụ NHNN CSVN tung ra 1,5 tỉ USD từ 15/8 đến 6/9, và vụ chuẩn bị tung ra 300 ngàn tỉ đồng trong 4 tháng cuối năm.

    ---------------------------

    Vụ sau này rất ngoạn mục.

    Tôi biết từ trước, suy xét rất kỹ, và thấy không đủ khả năng nâng giá USD lên (lẽ ra tung tiền -> rẻ đi giá trị VND -> tăng giá USD) NHƯNG vì VK đem tiền về nuôi CSVN với số lượng quá lớn (việc này do thăm dò các nơi bán vé, mua thử vé trên mạng, v.v...), nên cho dù tung ra số tiền này cũng không làm giá USD tăng bao nhiêu, nhưng lại có thể giúp TTCK.

    Thế là tôi cho người tại VN bán tin này cho Reuters, làm chấn động giang hồ, IMF biết, WB biết, ADB biết. Tôi mượn tay các tổ chức này làm 1 việc quan trọng.

    ==> Họ ngăn cản CSVN tung ra số tiền này, và CSVN tuân lệnh.

    Nhờ đó, tôi mới có thể đánh gục TTCK CSVN, chứ nếu có số này tung ra, thì tôi không đủ tiền đánh phá, do 300 ngàn tỉ đồng là xấp xỉ 14,5 tỉ USD, dư sức nâng VNI lên 550, HNX lên 75.

    1. CSVN không tung số tiền này ra, sẽ có hại nhiều hơn lợi. Hại là vì sẽ làm sụp đổ TTCK, hệ thống ngân hàng. Lợi chỉ là để làm vui lòng WB, IMF, ADB.

    2. Nếu tung ra, thì cứu được TTCK, hệ thống ngân hàng. Hại là gây lạm phát, nhưng nay VN đang bị THIỂU PHÁT do hàng tồn kho tăng cao, nên lạm phát sẽ không quá lớn. Cái hại khác là làm USD tăng giá, nhưng việc này không quá lớn, do VK gởi, đem về hàng 5 tỉ USD từ nay đến cuối tháng 1, thừa sức giữ giá USD dưới 23k.

    ---------------------------

    Do đó, nhìn chung, CS nên tung tiền ra là hơn, nhưng tôi gài cho họ KHÔNG tung ra.

    Nay, họ có thể vẫn tung ra, nhưng WB, IMF, ADB sẽ rất giận, do thà là tiếp tục tung ra từ tháng 9, hơn là ghìm lại, rồi nay tung ra, bĩ mặt họ.

    CSVN vẫn có thể, và họ ĐANG, tung tiền ra, nhưng với quy mô nhỏ, không đủ cứu TTCK, mấy chục ngân hàng nhỏ.

    Trận đấu trí này, CSVN lại thua trí tôi, do đó TTCK CSVN trong vài tuần tới chắc chắn sẽ SẬP SÀN, trừ khi CSVN tung tiền ra với số lượng cực khủng - không dưới 200 ngàn tỉ đồng - gây ra các hệ lụy như trên với bên WB, IMF, ADB.

    ==> CSVN phạm sai lầm, là vì họ không nghĩ rằng phe tôi đủ khả năng đánh sụt giá TTCK 1 cách ngoạn mục như trong 6 ngày business vừa qua. Họ khinh địch, nên sẽ bị chết KT lâm sàng, do TTCK, hệ thống ngân hàng sập, kéo theo cả nền KT không cách nào cứu vãn.

    --------------------------------------------------------------------------------



    DR TRAN


    VNM NY sắp xuống hơn 4%. Tôi đánh xuống, lấy đà đánh gục VNI, HNX tối nay:
    16.59 Change -0.69 -3.99%

    Stocks Mỹ chỉ đang xuống 0,26%, cả DJ và NASDAQ.



    ----------------------



    DR TRAN


    VNI có thể xuống 320; HNX xuống 50, NẾU CSVN không can thiệp.

    --------------------------------------------------------------------------------

    Quote:
    Trích dẫn từ bài viết của Anakin
    Bác dựa vào số lượng vé máy bay mà tính toán lượng tiền gởi về VN thì tôi thấy kg chắc lắm đâu... có một tỷ lệ rất đáng kể trong nguồn tiền gởi về này là từ kinh tế làm nail (nghe đâu 40% dân Việt bên đó làm nail), mà kinh tế Mỹ đang gặp khó khăn, người ta sẽ tiết giảm những nhu cầu xa xỉ như thế... bác tìm hiểu nghề nail bên đó xem... nếu như mà ế ẩm thì bác vẫn có thể tiếp tục đánh CSVN trên chiến trường ngoại tệ được kia mà ?

    Dear Anakin, không đâu, người làm nail tuy có bị bớt thu nhập những cũng không thiếu tiền về VN dịp Noel, Tết, do đó là nguồn vui duy nhất của họ trong suốt năm.

    Họ làm việc cả thứ 7, Chủ nhật, tất cả các ngày lễ. Mỗi tuần chỉ nghỉ 1 ngày trong tuần, từ thứ 2-5. Chủ tiệm phải làm 7 ngày/ tuần.

    Do khả năng Anh ngữ yếu kém, đa số không dám ra ngoài xã hội, không đi chơi "kiểu Mỹ" được bao nhiêu, không du lích xứ nào khác.

    Suốt năm, họ không có gì vui, nên chỉ canh ngày về VN. Mỗi tháng, họ để dành vài trăm USD, tại Mỹ không khó.

    Một số hoàn toàn thất vọng với cuộc sống tại đây, nên ráng để dành tiền mua đất tại VN, hy vọng kiếm kha khá sẽ về VN ở, làm ăn nhỏ, hơn là bên đây sáng ra thấy nails, tối ngủ nằm mơ thấy nails.

    Họ làm việc chỉ để gởi tiền, đem tiền về VN. Hoàn toàn không tha thiết, không đóng góp gì vào xã hội Mỹ, trừ chút tiền thuế họ bị buộc phải đóng, và trong đó họ tìm đủ cách để gian lận.

    -------------------------

    Do đó, đây đúng là số người cống hiến vào nền KT CSVN lớn lao nhất.

    Tôi đã làm thống kê, biết rõ năm nay họ về VN nhiều nhất trong nhiều năm qua, do có thể ăn cả Noel và Tết trong vòng 30 ngày.

    Tiền vé máy bay tăng cao ít thấy, cho dù giá xăng không lên so với năm ngoái, do người ta mua nhiều quá, hiếm ghế còn trống.

    Việc tôi làm, không giỏi thống kê thì thua ngay. Ngày nào tôi cũng phải làm mấy chục con tính, có khi đến cả trăm, bài toán thống kê tính giá vàng, Forex. Việc này tôi làm riết quen, nên rất mau, chính xác.

    Giá USD khó lên quá 23k trong năm nay.

    -------------------------

    Do đó, CSVN lẽ ra nên tung tiền ra, thay vì giảm lại vào 4 tháng cuối năm.

    Họ không làm như vậy, nên nay TTCK khó thoát khỏi bị sụt giá 20-30% từ nay đến cuối năm.

    VNI có thể xuống 320; HNX xuống 50, NẾU CSVN không can thiệp.

    Khoảng 20 ngân hàng sẽ phải phá sản - thật ra họ ĐÃ phá sản nhưng còn ráng dấu giếm - không thể nào dấu nổi. Agribank vừa được cứu, do thua lỗ hơn 10 ngàn tỉ đồng.

    CSVN sẽ phải bung tiền ra trả cho các ngân hàng lớn, để họ mua lại các ngân hàng bị phá sản này. Hoặc qua hình thức xóa nợ cũ cho các ngân hàng lớn, hoặc giảm thuế, v.v...

    -------------------------

    Nói chung, CSVN sẽ phải tốn vài trăm ngàn tỉ đồng, nếu không tung tiền ra cứu CK. Có thể họ chọn cách này, hơn là cứu CK phen này, để rồi 3 tháng sau lại bị sập lần nữa.

    Sẽ còn nhiều điều khó thể đoán trước, do CK sụt thì sẽ gây ra nạn BAY VỐN (capital flight), các nhà đầu tư nước ngoài ào ạt chen đạp nhau chạy khỏi VN.

    Cách nào cũng chứa đầy nguy hiểm trùng trùng, và nhiều điều không thể đoán trước, cùng các hệ lụy kinh hoàng về sau.
    Last edited by tinhyeu@; 15-11-2011 at 11:55 AM.
  2. 15-11-2011 12:30 PM #11932
    tinhyeu@ is online now Thành Viên
    Join Date
    28-05-2011
    Posts
    144
    Blog Entries
    2

      Diễn Đàn TGNV
      

    DR TRAN


    Vietnam market vector xuống hơn 4%, báo hiệu 1 phen chợ CK máu chảy thành sông tại VN đêm nay

    --------------------------------------------------------------

    VNM NY đã xuống trên 4%:
    $16.58 Change -0.70 -4.03%

    Chỉ còn 6 xu nữa là thấp nhất trong 52 tuần qua.

    DJ chỉ xuống 0,15%. Rõ ràng VNM NY bị xuống KHÔNG vì KT thế giới, mà vì KT CSVN.


    ----------------------------

    DR TRAN


    380/60

    --------------------------------------------------------------

    Quote:
    Trích dẫn từ bài viết của HuỳnhChánhLuận
    Hehehehe....trận chiến đầy ngoan mục này sẽ đi vao sử sach..

    Tiếc là ko nhiều người ở VN coi và biết được sự thật nạy Bên VL thì OK nhưng ko còn bên đó nưa roại
    Đêm nay sẽ còn nhiều đòn hay.

    Tôi sẽ hạ đo ván, Ippon, cả 2 sàn CK CSVN chỉ trong vài phút đầu sau tiếng còi giáp trận.

    Hôm nay tôi thành công oánh VNM NY xuống có lúc kỷ lục 52 tuần, vào lúc cuối do quá bận bên Forex, vàng (đang thua) nên tạm cho lên lại 1 chút xíu, nhưng vẫn còn xuống 3,70%.

    CP CSVN vẫn không dám - nói đúng là CHƯA DÁM - tung tiền ra cứu CK, hệ thống ngân hàng.

    Đêm nay, cả 2 sàn CK CSVN sẽ lại bị chảy máu đỏ lòm, nhiều nhà đầu tư, ngân hàng, CT CK, lại sẽ khóc hận inh ỏi.

    Chúng tôi còn trong tay hơn 800 tỉ đồng CK đã mua thỏa thuận, sẽ đủ bán ra trong 4 phiên chợ tới, chịu lỗ 5% tức 40 tỉ đồng, để đánh gục TTCK CSVN xuống trên 10% trong tuần này, sụt giá trị 3 tỉ USD.

    Tôi cố tình đăng lên đây để làm kỷ lục, sau này sẽ ghi vào sách lịch sử NẾU phe tôi thành công dùng phương pháp này đánh gục KT CSVN và từ đó đưa ĐCSVN an trí về Pắc bó.

    VNI/ HNX đang 391,74/ 62,45. Mục tiêu là 380/60.


    ------------------------------------


    DR TRAN



    Vì sao KT CSVN không thể không sập?

    --------------------------------------------------------------------------------

    => Vì có các loại cty, tổng cty thế này phá hoại:

    "DN bình ổn giá 'nướng' 174 tỷ vào chứng khoán":
    http://www.vef.vn/2011-11-14-dn-binh...o-chung-khoan-

    Ví dụ, họ mua "VCB, số lượng 481.095 cổ phiếu với giá 103.000 đồng/cổ phiếu, tương đương hơn 49,5 tỷ đồng."

    Giá VCB hôm nay là 23k, số CK này chỉ còn giá trị 11 tỉ đồng, thua lỗ 38,5 tỉ đồng.

    Mà đó chỉ là 1 vài con số biết được, SỰ THẬT còn kinh khủng hơn nhiều.

    Trong số mấy trăm ngàn tỉ đồng "đầu tư công", "vốn nhà nước" hàng năm, hàng mấy chục % bị thua sạch trong TTCK CSVN, sàn vàng ngoại quốc. Năm nào cũng vậy, từ nhiều năm nay.

    Do vậy mà KT CSVN sẽ sập vì đơn giản là KHÔNG THỂ KHÔNG SẬP.



    --------------------------


    DR TRAN

    Sumitomo Mitsui mua 15% VCB, gây họa cho cả ngân hàng mẹ, do thua lỗ gần 200 triệu USD tại sàn CK VN:

    Sumitomo Mitsui first-half net profit falls 25%:
    http://www.marketwatch.com/story/jap...ope-2011-11-14
    http://www.marketwatch.com/story/sum...-25-2011-11-14

    "...Net profit at both Mizuho Financial Group Inc. and Sumitomo Mitsui Financial Group Inc. fell 25% from the previous year, as both banks were hit by valuation losses on shareholdings and smaller gains from bond trading from a year ago..."


    VIETCOMBANK:




    More info:
    http://www.thegioinguoiviet.net/show...postcount=1160
    http://www.thegioinguoiviet.net/show...postcount=1065

    ---------------------------------------------------------


    DR TRAN

    Quote:
    Trích dẫn từ bài viết của HuỳnhChánhLuận
    Heheheh..hồi hộp theo dõi trận so găng LIVE 12 hiệp, mỗi hiệp 3 phút.

    Chít roài, Dũng ơi, khoái câu này na..
    .

    Đêm nay sẽ chấn động qua tận Tokyo, Frankfurt, khi HAG (có Deutsche bank hùn vào) và VCB (có Sumitomo Mitsui Financial Group Inc. hùn vào) bị đánh sập sàn tại VN.

    Đang chuẩn bị...



    --------------------

    ------------------------


    DR TRAN




    Quote:
    Trích dẫn từ bài viết của TrucLam
    VN-INDEX = 391.91
    HNX-INDEX = 62.97

    Cố lên Dr_Tran

    Tôi chưa vào đâu, chỉ sẵn sàng thôi, chờ chút, cho địch bị việt vị, mua vào giá cao.



    ----------------------

    HUYNHCHANHLUAN

    Quote:
    Trích dẫn từ bài viết của TrucLam
    http://vietstock.vn/ChannelID/830/Ti...ung-khoan.aspx

    Giờ này, chính các công ty chứng khoán, các quỹ trong và ngoài nước và các ngân hàng - cũng đang thở dài. Thở dài lo cho số tiền cứ mòn dần theo chỉ số. Thở dài lo cho tương lai và thở dài không biết sân chơi chính của họ bao giờ đông vui, màu mỡ trở lại.

    Hahahah...anh Tran mới vưa ra tay, đẹp mắt hơn Messi qua người sút bóng nưa..

    Update:
    VN-Index: 390.18 -1.56 -0.40%
    GTGD : 108.9 tỷ VNĐ


    HNX-Index: 62.83 +0.38 +0.61%

    Đang từ 393 xuống cái ào 390...chơi kiểu này thì vỡ mặt mo cua 3 DŨNG mất



    ----------------------------


    TRUCLAM



    Nhịp đập Thị trường 15/11: Áp lực cắt lỗ tăng dần

    -----------------------------------------------------------

    http://vietstock.vn/ChannelID/1636/T...-khoi-sac.aspx

    (Vietstock) – Trên cả hai sàn, giao dịch diễn ra lình xình và giằng co giữa bên mua và bên bán từ sau 9h00. Áp lực cắt lỗ khiến thị trường có khó thể bứt phá mạnh mặc dù đón nhận thông tin khá tích cực.


    --------------------------------


    DR TRAN


    Nghề chơi [CK] cũng lắm công phu (Nguyễn Du)

    --------------------------------------------------------------

    Quote:
    Trích dẫn từ bài viết của HuỳnhChánhLuận
    Hahahah...anh Tran mới vưa ra tay, đẹp mắt hơn Messi qua người sút bóng nưa..
    Tôi nhấp giá, bán rẻ, rút ra mau, cho họ mua "market rate" bị việt vị tôi bán ở kèo trên.

    Rồi tôi rút ra, ngồi uống cà phê chờ, chơi vài bản nhạc, trở lại bán ra ào ạt, tràn ngập giá sàn, và phen này bán ra thật.

    Địch bị overwhelmed trước sức bán quá lớn, HAGL mua hớ giá cứu CK họ, nay bị tôi đánh xuống tiếp thê thảm, QCG cũng vậy.

    Tội nghiệp Bầu Đức, mua lại cổ phiếu HAG lại bị lỗ ngay lập tức 900 đồng / cổ. Hồi nãy mua vô 23,3k, nay chỉ còn 22,4k.

    Bầu Đức cạo mủ cao su giỏi hơn tôi, chứ đánh tài chánh, mưu mô cơ trí, ông ta không thể bằng. 223 triệu cổ, mỗi 100 đồng xuống giá là 22,3 tỉ đồng, đủ nuôi đội banh 1 năm.

    QCG: 15.20 -0.70/-4.40%

    HAG: 22.40 -0.20/-0.88% (sẽ còn đánh xuống thêm)

    VCB: 22.80 -0.20/-0.87%

    HBB: 5.50 -0.10/-1.79%

    STB: 13.80 -0.10/-0.72%


    ------------

    PHANTRAN75


    Truy nã nguyên Trưởng phòng VIBank Bình Thạnh


    -------------------------
    Lại thêm 1 vụ lừa đảo nữa ....
    http://vietstock.vn/ChannelID/1351/T...inh-thanh.aspx


    -----------------------


    DR TRAN

    VCB xuống thêm:
    22.70 -0.30/-1.30%

    http://vietstock.vn/ChannelID/1636/T...giam-manh.aspx

    "(Vietstock) – [Do Dr_Tran bán ra quá kinh khủng] Chỉ trong một vài phút, VN-Index đã đánh mất sạch những gì đạt được ở ít phút trước. Chỉ số cũng như cổ phiếu đều giảm khá mạnh. Hiệu ứng này lan sang HNX nhưng chỉ số HNX-Index vẫn giữ được mức tăng nhẹ...

    ...Lúc 9h30, với khoảng 110 mã giảm giá, trong đó VIC giảm sát mức sàn, cùng với đà giảm của VNM, VCB, ITA, SAM, HAG… khiến VN-Index đánh mất đến 2.73 điểm, tức khoảng 0.7% lùi về 389 điểm. Giao dịch đạt khoảng 10 triệu đơn vị, trị giá 145 tỷ đồng.

    Tại HNX, các mã chủ chốt đều giảm hoặc quay về tham chiếu, chỉ còn một số mã tăng nhẹ giúp HNX-Index giữ mức tăng 0.18 điểm, tương ứng 0.29% lên 62.63 điểm. Thanh khoản đạt 11 triệu đơn vị, trị giá 101 tỷ đồng..."

    ----------------------------------------

    10h tôi sẽ làm chuyến nữa, phen này có thể đánh HNX xuống luôn.

    Tôi chuyên đánh HNI hơn là HNX. HNX chỉ là để phụ trợ.

    --------------------------------------------------------.

    HUYNHCHANHLUAN



    Update: 10.11am

    VN-Index: 387.51 -4.23 -1.08%
    GTGD : 359.9 tỷ VNĐ


    HNX-Index: 62.70 +0.25 +0.40%

    UPDATE: 10.30AM
    VN-Index: 386.95 -4.79 -1.22%
    GTGD : 433.6 tỷ VNĐ

    HNX-Index: 62.63 +0.18 +0.29%



    --------------------------------------------------------------


    DR TRAN


    Te tua CK Ngân hàng, BĐS

    --------------------------------------------------------------

    HAG lại xuống 600 đồng/ cổ:
    22.00 -0.60/-2.65%

    VCB lại xuống, hôm nay 1,3%:
    22.70 -0.30/-1.30%

    Hôm nay đánh HNI xuống 1,35%, cho tới phút này, vậy là được.

    Nay còn 386,47 điểm.



    --------------------------


    DR TRAN



    Lại tăng tín dụng cho BĐS:
    http://www.vef.vn/2011-11-15-nhieu-n...i-phi-san-xuat

    "...nhiều nhóm bất động sản sẽ thoát khỏi "vòng kim cô" phi sản xuất và được vay vốn nhiều hơn..."

    Tuy là "được vay vốn", nhưng vay được thì còn coi bộ khó


    ----------------------



    TRANPHONG

    Mong Dr_Tran đánh cho bọn nó không còn tiền mua ống cống mà rúc, đánh cho tan xác đê, hàng ngày phải nhìn bọn nó trên TV vào giờ ăn tối là buồn nôn lắm, cầu chúc cho Dr_Tran, dân tộc Việt ....
    Last edited by tinhyeu@; 15-11-2011 at 12:41 PM.
  3. 15-11-2011 12:37 PM #11933
    tinhyeu@ is online now Thành Viên
    Join Date
    28-05-2011
    Posts
    144
    Blog Entries
    2

      Diễn Đàn TGNV
      

    WESTMINSTER

    Quote:
    Trích dẫn từ bài viết của UH1
    Hi! Dr. Tran,

    Ông có cách gì đánh chận cái đám "du hí, gởi tiền" giúp vẹm không ??? . Nếu không chận được đường tiếp vận chúng nó thì khó mà oanh kích mục tiêu trước mặt
    .

    Dr Tran dùng phương pháp "nói nặng" nên có gây một số tác động có hiệu quả (bởi người VN không bị nói nặng thì không chịu hiểu); do "nói nặng" nên Dr Tran thường bị "mang tiếng ác", bị công kích dữ dội (thí dụ bên Vietland).

    ----------------------------------
  4. 15-11-2011 12:47 PM #11934
    XeOm is offline Thành Viên
    Join Date
    09-04-2011
    Posts
    67

      Tu+` TGNV
      

    Tora


    Leo tường, chạy vô, xin các bác cho em nói một câu thôi:

    TUYỆT VỜI! Hahaaaa... Sướng hơn LiênXô được mùa hahaa...
    Dập chết nó đi các bác ơi!

    ----
    HuynhChanhLuan

    More 2 come on Wed, Thursday and Friday...
  5. 15-11-2011 12:49 PM #11935
    tinhyeu@ is online now Thành Viên
    Join Date
    28-05-2011
    Posts
    144
    Blog Entries
    2
    Bạn XEOM đâu rồi nhỉ ? Tôi chờ hoài không thấy bạn copy nên tôi copy qua đây .

    Nhưng tôi không biết cách làm cho nó có màu chữ hay hình ảnh như bản chính .

    Bạn có rảnh thì bạn copy về đây cho nó rõ ràng hơn


    Chào bạn , chúc bạn vui .
  6. 15-11-2011 08:23 PM #11936
    moon is online now Thành Viên
    Join Date
    13-11-2011
    Posts
    2

    Unhappy
      Ngăn buôn bán vàng, biết làm ăn gì bây giờ?
      

    Theo http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...ng-kinh-doanh/
    Doanh nghiệp vàng trước nguy cơ ngừng kinh doanh


    Theo dự thảo về Nghị định vàng vừa được Ngân hàng Nhà nước trình Chính phủ, chỉ những doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng trở lên, chiếm 25% thị phần trong 3 năm gần nhất mới được xem xét cho sản xuất, gia công vàng miếng. Với quy định này, chỉ còn Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, hiện chiếm khoảng 90% thị phần, là đủ điều kiện để sản xuất, gia công vàng miếng.


    Nhiều chuyên gia lo ngại việc mạnh tay can thiệp vào thị trường vàng sẽ dẫn đến hình thành thị trường vàng chợ đen. Ảnh: Lệ Chi
    Như vậy, 7 đơn vị còn lại gồm Công ty Vàng bạc Phú Nhuận (PNJ), Công ty Vàng Bảo Tín Minh Châu, Ngân hàng Á Châu (ACB), Sacombank, Ngân hàng Phương Nam và hai doanh nghiệp trực thuộc Ngân hàng Nông Nghiệp sẽ bị loại khỏi "cuộc chơi'.

    Ngoài ra, dự thảo còn quy định việc chỉ các doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 100 tỷ đồng, có chi nhánh tại ba tỉnh thành lớn mới được phép mua bán vàng miếng. Như vậy, hơn 10.000 đơn vị đang kinh doanh vàng hiện nay phần lớn sẽ không được phép bán vàng miếng nữa.

    Ông Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc nghiên cứu Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright bình luận, đây là dự thảo mang tính phi thị trường. Quy định dự kiến ban hành không loại 7 doanh nghiệp, tổ chức tín dụng khỏi cuộc chơi mà trong tương lai khó có thêm tổ chức nào được sản xuất vàng miếng ngoài SJC.

    Theo ông Anh, nguồn cung bị thu hẹp nhưng nhu cầu người dân vẫn cao thì việc hình thành thị trường vàng chợ đen là điều tất yếu. Khi đó, việc kiểm soát sẽ lại vất vả như quản lý đôla Mỹ chợ đen hiện nay.

    Đồng quan điểm, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thuận, Trưởng khoa Tài chính ngân hàng, Đại học Mở TP HCM nhận định, đành rằng sản xuất, kinh doanh vàng miếng là loại hình có điều kiện và cần được quản lý. Tuy nhiên, nếu đưa ra điều kiện như vậy sẽ dẫn đến tình trạng độc quyền và làm méo mó thị trường vàng.

    Ông cũng cho rằng, với hơn 10.000 đơn vị đang kinh doanh vàng nếu bị cấm mua bán, liệu họ có chịu từ bỏ mặt hàng vàng miếng, hay tiếp tục bán "chui" như ngoại tệ để thu lợi nhuận. "Khi đó, việc hình thành thị trường vàng chợ đen khó tránh khỏi", ông Thuận nhấn mạnh.

    Theo Tiến sĩ Thuận, mục tiêu chống vàng hoá nền kinh tế là đúng đắn, nhưng cái cốt lõi là phải nâng cao được giá trị đồng nội tệ; muốn vậy phải giải quyết được bài toán về lạm phát. Còn việc dùng các biện pháp hành chính can thiệp mạnh vào thị trường vàng chỉ là phần ngọn và mang tính chất tình thế.

    Bản thân doanh nghiệp trong cuộc cũng có nhiều chia sẻ. Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC Nguyễn Thành Long bộc bạch, dự thảo đưa ra theo hướng thu hẹp thị trường vàng tiền tệ là một việc rất nên làm. Bởi không quốc gia nào sử dụng song hành đồng nội tệ với USD hay vàng. "Tuy nhiên, việc thu hẹp này cần có lộ trình và phải thực hiện từng bước một", ông Long nói.

    Những doanh nghiệp có thị phần nhỏ thì tỏ ra rất lo lắng nếu dự thảo luật mới của Ngân hàng Nhà nước được duyệt. Ông Nguyễn Thanh Trúc, Tổng giám đốc công ty vàng Agribank cho rằng, nếu không được sản xuất vàng miếng nữa, tất cả máy móc thiết bị sẽ bị lãng phí, nhân công thất nghiệp... "Chúng tôi đã đầu tư hệ thống công nghệ để sản xuất vàng miếng, cũng đã bỏ rất nhiều chi phí để xây dựng thương hiệu, bỗng chốc sẽ trở thành lãng phí", ông nói.

    Song ông Trúc cho rằng, nếu điều này thành hiện thực, ông cũng không thể ngồi im đó nhìn mà sẽ phải tìm các hướng kinh doanh khác, có thể là mở rộng sang mảng nữ trang.

    Và điều ông Trúc lo ngại khác là, nếu chỉ để một doanh nghiệp kinh doanh vì lợi nhuận đứng ra độc quyền sản xuất vàng miếng thì tất yếu sẽ làm méo mó thị trường vàng. Còn nếu đã đưa ra điều kiện như vậy thì Ngân hàng nhà nước nên mua lại thương hiệu SJC để đứng ra sản xuất và quản lý luôn vàng miếng; lúc này sản xuất vàng miếng không vì mục đích kinh doanh.

    Chung chia sẻ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam, ông Đinh Nho Bảng nhìn nhận, các doanh nghiệp đang được sản xuất, nay bỗng nhiên phải hủy bỏ tất cả công việc kinh doanh thì tất cả máy móc, nhân công không biết sẽ đi về đâu.

    Ông Bảng cho biết nếu thật sự dự thảo trên được thực thi, Ngân hàng Nhà nước cần đưa ra một lộ trình dài hạn để các doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi mô hình kinh doanh, nhân công và máy móc nhà xưởng.

    Trước đó, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc cấp phép cho doanh nghiệp sản xuất vàng miếng sẽ tùy thuộc điều kiện thực tế trong từng thời kỳ, nhưng sẽ rất hạn chế.


    Loạn hết rồi, ngày về thời bao cấp sẽ ko xa xôi...
  7. 15-11-2011 09:48 PM #11937
    Lehuy is offline Thành Viên
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    366
    Chính quyền "quái đản" nước ta thay vì có những biện pháp ổn định giá thị trường thì làm ngược lại giúp cho thằng mạnh trở thành độc quyền hơn.

    Trong vài tuần nay, người dân đã đoán trước những trò ma giáo của chính quyền. Vì sợ vàng miếng không phải nhãn hiệu SJC sẽ gặp khó khăn thành người dân có chiều hướng mang vàng đi đổi ra vàng SJC. Kết quả là giá vàng trong nước có chênh lệch lớn tùy theo nhãn hiệu.


    Ở thời điểm hiện tại, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch ở 45,4 - 45,6 triệu đồng/lượng, giảm 250 - 300 nghìn đồng so với đầu giờ sáng. So với cuối ngày hôm qua, giá vàng hiệu này đang thấp hơn 650 nghìn đồng/lượng bán ra và 400 nghìn đồng/lượng mua vào.

    Giá vàng SJC của công ty VBĐQ SJC Hà Nội hạ 170 nghìn đồng so với mở cửa buổi sáng và giảm tổng cộng 300 - 350 nghìn đồng/lượng so với cùng giờ này hôm qua, xuống còn 46,1 - 46,3 triệu đồng/lượng.

    http://cafef.vn/20111115094345967CA3...-dongluong.chn
    Last edited by Lehuy; 15-11-2011 at 10:13 PM.
  8. 16-11-2011 01:19 AM #11938
    AIX
    AIX is offline Thành Viên
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    94
    Châu Âu khủng hoảng nợ, Mỹ vẫn chưa giải quyết tận gốc, sang năm là bầu cử rồi. Động đất ở NB, lụt ở TL có lẽ chuyển bớt đi chổ khác. Phen này có lẽ VN được cứu rùi, chỉ làm sao giải quyết được mớ BDS. Bác Trần xông xáo quá, nhưng có khi nào uất hận như Chu Du không.
  9. 16-11-2011 01:45 AM #11939
    nguyễn mạnh Quốc is offline Thành Viên
    Join Date
    26-03-2011
    Posts
    23

      ... vàng miếng...
      

    Quote Originally Posted by AIX View Post
    Châu Âu khủng hoảng nợ, Mỹ vẫn chưa giải quyết tận gốc, sang năm là bầu cử rồi. Động đất ở NB, lụt ở TL có lẽ chuyển bớt đi chổ khác. Phen này có lẽ VN được cứu rùi, chỉ làm sao giải quyết được mớ BDS. Bác Trần xông xáo quá, nhưng có khi nào uất hận như Chu Du không.
    Vấn đề kinh tế VN... trở lại thời kỳ 1959 cuộc đổi tiền lần thứ hai, nhà nước đặt giới hạn số iền được đổi. Số còn lại gởi Ngân hàng. Tưởng rằng ăn cướp được tài sản chìm nổi của nhân dân thế nhưng.. ngay từ những ngày đầu của 1957.. dân Hà thành đã biết đến cách bảo vệ tài sản chìm; vàng lá hay vàng đồ.. và họ quay sang vàng đồ... những chiếc nhẫn loại một đồng cân.. nhừng miến vàng nhỏ lẻ một đồng cân rất thông dụng vì rằng... nếu cần đến tiền tiêu, mang đi ra chợ, ngay như chợ "vỉa hè".. chợ của nhân dân anh hùng cũng dễ dàng bán hay mua. Sau 1975,, cách thức bảo vệ túi tiền cũng được dùng "khoen/nhẫn" loại một hay hai chỉ để trao đổi. Cuộc đổi tiền, ăn cướp trắng trơn cũng kém đi.. Ngày nay, nếu dân lại lui vào bóng tối dùng "khâu/khoen" thì nhà nước cũng sẽ bị như chơi bài tây binh bị "lủng" mà thôi./. nmq
  10. 16-11-2011 01:47 AM #11940
    Dr_Tran is online now Thành Viên
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    5,604
    Blog Entries
    1
    Quote Originally Posted by AIX View Post
    Châu Âu khủng hoảng nợ, Mỹ vẫn chưa giải quyết tận gốc, sang năm là bầu cử rồi. Động đất ở NB, lụt ở TL có lẽ chuyển bớt đi chổ khác. Phen này có lẽ VN được cứu rùi, chỉ làm sao giải quyết được mớ BDS. Bác Trần xông xáo quá, nhưng có khi nào uất hận như Chu Du không.
    Tôi không quan trọng khi nào thành công đâu, không xong thì thôi.

    Nhưng phe tôi tại VN nóng lòng hơn, có người quá tức giận nhóm VK óc heo nuôi VC, nên có thể ly khai và tự bạo động. Điều này tôi không dám bảo đảm sẽ không xảy ra, và khi họ ly khai thì tôi sẽ không biết họ muốn, sẽ làm gì.

    Bạn thử hỏi người Nhật xem nếu xứ họ bị TQ xâm lăng, lập CP bù nhìn, thì họ sẽ xử như thế nào các kẻ đem tiền về nuôi CP bù nhìn này.

    Mổ bụng nhét trấu, có khi còn là nhẹ.

    Tôi không thù oán gì với CS, chứ nhiều nguời đang làm việc cho tôi tại VN có oán thù truyền kiếp rất sâu đậm với VC, không thể nói lên lời. Hàng đêm họ nghiến răng căm giận CS, tuy ban ngày họ có thể là các doanh gia thành đạt, các chủ công ty, các nhân viên cấp thành phố, cấp bộ, trong hàng ngũ ĐCSVN.

    Nay họ đánh phá KT là tốt, hiền lắm rồi. CSVN thua về KT là nhẹ nhàng, ít xấu hổ nhất. CP Hy lạp, Ireland cũng bị sập KT, nay sắp tới Ý, Tây Ban Nha.

    CSVN gia nhập nhóm này thật ra không mấy gì nhục, đau khổ, xấu hổ gì. DỊP MAY cho họ hạ cánh an toàn, sống đời còn lại vui vẻ, giàu sang, dưới sự bảo vệ của HP7 mà không một CP VN nào sau này có thể làm trái.

    Ông Dũng về Kiên Giang trồng cây, câu cá, sẽ vui hơn ngày nào lật tờ báo ra cũng thấy tin tai nạn giao thông, quan chức tham nhũng, sụt Chứng khoán. Đọc báo cáo thì chính ông biết là giả tạo, giả mạo, các con số thì 10 con láo khoét hết 10, nhưng vẫn phải dùng vì chính ông cũng phải dùng đó để dối gạt Trung uơng Đảng.

    Sống giả dối, sợ hãi, buồn bực như vậy thì đâu có sung sướng gì. Đảng hưu trí, nghỉ chơi, là vừa.


From: Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com>
To: "Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com" <Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com>; ""exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com"" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>
Sent: Thursday, 17 November 2011 3:36 PM
Subject: [Exryu-ww-Forum] Cuộc chiến trong thị trường chứng khoán. Nhật thua đậm vì VCB

 
http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php/4892-D%E1%BB%B1-tr%E1%BB%AF-ngo%E1%BA%A1i-h%E1%BB%91i-Vi%E1%BB%87t-Nam-%C4%91ang-c%E1%BA%A1n-ki%E1%BB%87t/page1194

  Diễn Đàn TGNV
  

DR TRAN

HAG bị xuống 800 VND/ cổ, Bầu Đức có 223 triệu cổ, hôm nay bị thiệt hại 178,4 tỉ VND.
http://en.stockbiz.vn/Stocks/HAG/Overview.aspx

Hôm thứ 6, HAG bị xuống 1200 VND, Bầu Đức bị thua 276,6 tỉ VND.

Cộng 2 ngày, bị sụt 455 tỉ =~ 21,16 triệu USD, nếu tính USD = 21500 VND.

Hôm thứ 5 cũng xuống hơn 4%.

Te tua quá.

Deutsche Bank bỏ tiền vào HAG, Ngân hàng Nhật vào VCB, đều đang ôm hận.

Sắp tới sẽ còn những ngày khốn khổ thêm cho các chủ nhân CK VN.

----------------------------------------------------------------------

DR TRAN

Giá vàng, AUD, EUR tạm thời không thuận lợi, các bạn cẩn thận.

Các trái bom chính trị, tài chánh, bên Euroland có thể nổ tung bất cứ lúc nào.

Mới cách đây 1, 2h, stocks Mỹ pre-market còn lên 2%, nay thì chỉ đi ngang, xuống nhẹ.

EUR đêm qua lên 40 pips, nay xoay chiều xuống 90 pips.

AUD đêm qua lên 30 pips, nay cũng sụt lại 45 pips, không rõ lý do.

Thật ra thì không có tin xấu, chỉ là không có tin tốt mà thôi.

Chờ chút nếu stocks Mỹ lên thì có thể xoay chiều.


-----------------------------------------------------------


DR TRAN


CSVN nay ngày càng cực đoan, đi đến KT phản thị trường một cách khốc liệt

--------------------------------------------------------------------------------

NHNN CSVN đuổi người vì họ... thực thi KT thị trường:
http://vneconomy.vn/2011111405182791...-thoi-viec.htm

"...Cảnh cáo trên được đưa ra khi có kết luận chính thức về việc HDBank huy động vốn vượt trần lãi suất 14%/năm đối với VND và 2%/năm đối với USD, qua hình thức chi hoa hồng môi giới tiền gửi tiết kiệm trái quy định..."

CSVN bảo họ nhận tiền gởi không quá 14% tiền lời, nhưng họ trả cao hơn, theo GIÁ THỊ TRƯỜNG: ĐUỔI.

CSVN bảo họ nhận USD gởi không quá 2% tiền lời, nhưng họ trả cao hơn, theo GIÁ THỊ TRƯỜNG: ĐUỔI.

----------------------------------------------

Ngoài ra, còn các "quy định" khác, và đã từng có biện pháp mạnh với các nơi khác.

CSVN bảo họ bán USD giá chính thức, họ bán theo giá thị trường: ĐUỔI.

Nên chú ý, họ không có tấc sắt trong tay, không ép buộc ai gởi tiền, mượn tiền, mua bán USD, theo giá họ đưa ra.

Nếu có giỏi, CSVN mở kho bán USD theo "giá chính thức" xem nào. Không làm được à, thì là nhục, là hèn hạ, đê tiện, láo khoét.

Nếu có giỏi, thì cho dân vào mượn nợ giá 17% tiền lời xem nào. Có làm được đâu, thì dân phải chạy ra ngoài mượn.

Ngân hàng không vay được giá 14%, thì làm sao họ cho vay giá 17%.

Họ không mua được USD giá chính thức, thì làm sao họ bán USD giá quy định.

----------------------------------------------

CSVN dùng các biện pháp này khủng bố các ngân hàng, thì họ chỉ còn 3 sự lựa chọn: (1) dẹp tiệm, (2) hối lộ cho khỏi bị phạt, (3) thêm trò mánh mung càng tinh vi hơn trước.

Cách nào, thì nền KT CSVN cũng bị thiệt hại cả.

Và ngày CSVN bị dân dạp xuống hố cả nút đang càng đến gần, và kết thúc của ĐCSVN sẽ càng thê lương, thảm khốc, do dân oán ghét càng sâu đậm


-----------------------------------------


DUDOANKINHTE

Các nhà đầu tư thua khóc như ri trên sàn CK VN

--------------------------------------------------------------------------------



Hôm nay coi bác Trần đánh xuống TTCK VN thật là mãn nhãn. Tôi đọc qua diễn đàn CK hôm nay họ kêu la thảm thiết lắm. Người thì lúc đầu tư 1 tỷ nay còn 50 triệu, 300 triệu còn 20 triệu. Họ chửi bới om sòm, lôi hết ông Dũng, Hùng, Huệ ra chửi. Thật là tội cho họ đã đem tiền vào TTCK VN Coi như niềm tin đặt nhầm chỗ.



anlanh67 viết lúc 12:22 - 14/11/2011
Trích:
dunglotus viết lúc 12:16 - 14/11/2011
mấy anh lên nổ ác, giờ lặn mất tăm nhỉ, chán vãi đái
*** nó , lôi cái thằng Hùng ra , ngày xưa chính nó đăng đàn bảo : Nếu tôi có tiền , tôi cũng mua cổ phiếu ... Hắn chính là Sư tổ của toàn bộ bọn lùa gà , nói chính xác là : Trùm gà
Sư tổ của phá hoại, thằng hói này cũng là số 2, số 1 là thằng mà con nó vừa lên làm thứ trưởng trẻ nhất ấy. Bọn sâu mọt khốn kiếp, cầu mong kiếp sau chúng nó ko dc làm ng nữa để đỡ hại hàng triệu ng khac


-------------------------------


DR TRAN

Ai khôn thì phải chạy ra ngay lập tức, 100 còn 1, 2 cũng là may, hơn là không còn xu nào.

--------------------------------------------------------------------------------

Dear ddkt, một lời công đạo thì phải cám ơn các nhà tài phiệt... Do Thái.

Tôi học cách đánh xuống CK của họ. Tung hỏa mù, đặt lệnh bán khủng, rút mau, để dọa giá.

Rồi bán ra thật, vào các mốc quan trọng, ví dụ như HAG, VCB bị "kẹt" tại giá 23k, ACB tại 20k, tôi phải bán ra thật, rất khủng, mới đánh xuống mốc support này.

Nay HAG chỉ còn 22,6k, ACB còn 19,9k.

Mất mốc 23k, 20k, hai nơi này sẽ xuống 22k, 19k rất mau. Lên lại qua 23k, 20k trở lại sẽ cực kỳ khó, trong lúc này.

May cho CSVN là tôi không chơi trò ma giáo, tự mua tự bán (bán sát sàn cho bên mua sát sàn). Nay, nhiều lúc tôi bán rẻ, vẫn không ai mua, nên giá chưa bị xuống thêm.

----------------------------------

Tôi không đọc bên các diễn đàn CK, họ thua ráng chịu. Cái chết đã được báo trước.

Ai khôn thì phải chạy ra ngay lập tức, 100 còn 1, 2 cũng là may, hơn là không còn xu nào.

Cái gì mất, đã mất. Cuộc đời này khó tìm lại. Rất đau đớn cho họ.

Tuần này sẽ còn xuống thêm nhiều, nhưng tôi đâu có ngưng. Sẽ tiếp tục đánh tuần sau, tuần sau nữa, qua tháng 12, tháng 1, v.v...

Cho đến khi chỉ số cả 2 sàn = 0, TẤT CẢ ĐỀU PHÁ SẢN TẬP THỂ.

Sẽ có ngày đó, bạn chờ xem.


--------------------------------------------------------------------------------

http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php/4892-D%E1%BB%B1-tr%E1%BB%AF-ngo%E1%BA%A1i-h%E1%BB%91i-Vi%E1%BB%87t-Nam-%C4%91ang-c%E1%BA%A1n-ki%E1%BB%87t/page1194


From: Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com>
To: "Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com" <Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com>; ""exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com"" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>
Sent: Thursday, 17 November 2011 3:12 PM
Subject: [Exryu-ww-Forum] Giải pháp của những kẻ ỷ lại

 
Chửi bọn hải ngoại là phản động, chia rẽ
Chửi Mỹ là tư bản
Chửi Âu Châu là dẫy chết
Chửi Nhật Bản là thua trận đánh Mỹ
...


Cho nên thà nín thở qua sông, và mong chờ một cuộc sửa đổi từ tay chính chủ nhân đảng CSVN.

Chẳng khác đám nô lệ mong là thiêu gia sẽ khá hơn lão gia

Người dân tin vào bak và đảng để chết cả bao nhiêu triệu khi vào đánh Miền Nam, nhưng tiếc công, sức và sợ sệt khi đòi hỏi quyền lợi ?

Có thể, hay sự thật là vì họ thực sự yêu và chọn cái lối sống đừng lo để nhà nước lo đó. Trong bao cuộc biểu tình, ngời dân thờ ơ dửng dưng, và ngầm ủng hộ công an, nhà nước.

Đừng nói chi ở trong nước,

Số Việt Kiều chạy đi, sống tại hải ngoại, vẫn còn tha thiết "kiến nghị" loại ngăn kiệu quì dâng sớ, dâng điều trần ..., vì họ mơ 1 XHCN, họ mê cái XHCN mà bak Hồ và đảng CSVN hứa cho họ

Ngày nay vì thực tế khó khăn, họ lùi 1 bước mà thôi

Khi CSVN còn thống trị VN

Và nếu người dân còn chịu đựng, thì phải công nhận là  chính quyền CSVN còn ồn tại lâu, vì Tầu muốn, Mỹ muốn, Aseans muốn ....

Việt Nam càng lẹt đẹt, càng bị tù quản thúc trong "Trại XHCN" cai trị bởi bàn tay thép bọc đô la, thì thế giới sống càng yên

Đám con ông, cháu cha đã qua Mỹ, Úc, Canada ở

Đám trung lưu cũng nối gót

Chỉ còn đám :

"Cùng mắc võng trên rừng Trường Sơn ..."

với

"Quê hương tôi đất mặn đồng khô ...", và

"Cây cuốc cong thì mình mong cây cuốc gẫy ..."

thì chỉ vài màn Chế Linh về hát, bầu bán Hạ Long vào 7 kỳ quan, đá bóng giải quốc tế VN vào trung kết, thần đồng VN đoạt giải Nobel toán, nhạc sỹ gốc VN được chọn chấm giải Chopin, gs VN được giải Hàn Lâm Na Uy ..., là trên 80 triệu Bờm VN đủ cười

Vì đã có được nắm xôi

và thoả mãn việc đã diệt xong "trí, phú, địa, hào " để "ta" lên thay

Từ ngày nẩy thánh Nam Đàn
Con dân tỉnh bác đàng hoàng phát to

Ba triệu cán bộ đảng viên
Bạn bè, gia quyến xây nền đảng ta
Hò dô ta, hò dô ta
Ăn cho thật đẫy kẻo mà hết ăn

0o0

Số người VN chờ "cách mạng" thành công nhiều đến nỗi không còn chỗ cho người "làm cách mạng" sống nổi

0o0

Thử thay đảng CSVN bằng 1 chính quyền có "dân chủ, nhân quyền" thử coi

Chỉ cần trong vòng 24 giờ là đám Huỳnh Tấn Mẫm rục rịch liền

Hoàng Phủ Ngọc Tường bỏ xe lăn bay ra tranh đấu loạn xà ngầu, với cả trăm sư, cha ... mà coi

Không phải vì dân trí thấp, mà vì họ chọn cách sống như vậy

Lê Văn Hảo, Nguyễn Đắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Tờng & Phan theo CS không hề vì dân trí thấp

Bà Ngô Bá Thành, các ông Nguyễn Hữu Thọ, Võ Hồng, Nguyên Ngọc ... theo CSVN hoàn toàn không phải vì dân trí thấp

Trịnh Công Sơn, Phạm Trọng Cầu,Đỗ Trung Quân, Hà Sỹ Phu, Bùi Minh Quốc, Tiêu Dao Bảo Cự .. đã theo cộng sản VN không vì dân trí họ thấp  ...


0o0

Mà họ chọn cách sống do đảng CSVN đề ra


Ngay cả họ biết sau lưng CSVN là CS Trung Quốc


0o0

Ngày nay là hậu quả tất yếu của con đờng đã đi trong quá khứ

"Trồng cây cam, có trái cam"

0o0

Hiện nay, 1 sự thu=.c rành rành, cho dù có thành công 100%, thì cũng chỉ được như Tầu thôi

Một mình khiêu khích cả thế giới, và làm công lương rẻ cho các nước tư bản

0o0

Khi cần, người Mỹ & Nga đã giao súng, đạn cho Tầu Cộng và Tầu không Cộng đánh Nhật ...

0o0

Đừng đổ tại dân trí, chính là sự chọn lựa

0o0

Dân phải quyết định, và phải chịu trách nhiệm

Còn không làm thì phải chịu cảnh cho sao được vậy. Nếu không đồng ý cứ việc làm kiến nghị

Dù có bị bắt đi vào chỗ chết, trên đường đi có quyền làm kiến nghị, nhưng không được biểu tình nếu chưa có luật

0o0

Những ai còn nuôi thù oán với những người cộng sản VN và những người theo họ sắp nhìn thấy ngày tàn thê thảm, và hậu quả của một sự rã hóa, suy sụp mà không thể dứt nơi những kẻ thù của họ (tức toàn đng CSVN  từ dưới lên trên trong thiên đường mà bak Hồ, bak Giáp ... đã dầy công xây dựng trên xương máu bao triệu người) 

Chính những kẻ kiêu hãnh "đỉnh cao trí tuệ" sẽ túm nắm nhau, thóa mạ nhau, giết nhau vì những quyền lợi nhỏ nhoi trong 1 chuyến tàu dần chìm, vô vọng.

Họ chấp nhận bán cái tàu đó, và đám chủ nhân mới chắc chắn không thương cái tầu này hơn, và khó có thể bàn chuyện kính trọng, tôn trọng...nhân quyền trong tình trạng này

Chuyện gì thật sự sẽ xẩy ra trong chuyến tàu của những quả đấm thép, "đỉnh cao siêu việt", "trí tuệ nhân loại", đại anh hùng của "hai cuộc chiến tranh thần thánh", "tướng quân thiên tài", chuyên gia trờng lớn, vĩ nhân kinh tế, và nhiều tác giả vĩ đại của nhiều cuộc cách mạng đỏ long trời lở đất ?

Nếu thực sự đám tướng Giáp còn cơ, tại sao lại chịu ô nhục thế

Thưa vì đồng tiền, đồng tiền nó đâm toác cái lý tưởng Marxist Leninist, chỉ còn gữ cái đảng CSVN tàn bạo, khắc nghiệt với bên trong, hèn nhát với bên ngoài

Nhà sang, xế xịn, con học Havard ra, làm giám đốc, sinh đẻ qua Mỹ, shopping tại Sing ... bồ nhí chân dài, đi máy bay có chỗ ngồi đặc biệt, mỗi tháng 30, 31 da, đế vương

Đó là nhờ tư tưởng Hồ Chí Minh: Biến vạn điều giữ 1 điều: Quyền lực

0o0


D~



http://dudoankinhte.wordpress.com/2011/11/13/tra-loi-thu-doc-gia-1/



  1.  
    0
     
    0
     
    Rate This
    Vận mệnh đất nước là do người dân nắm lấy. Nên nhớ rằng ko có gì mạnh hơn cái luật "muốn" của con người cả. Có hay chăng ta vẫn chưa có ham muốn, ta vẫn biếng lười chờ người khác làm giùm. Chắc chúng ta đã mau quên vì sao kháng chiến chống Pháp thành công, vì sao lại lật đổ chế độ VNCH..là vì chúng ta muốn. Trong giờ phút quyết định đừng chờ có người giúp chúng ta kể cả hải ngoại.
    Nếu ko quyết tâm làm nhanh, thì hậu quả sẽ như Bắc Hàn thế này và có thể vĩnh viễn 100 năm sau nữa.
    http://www.bbc.co.uk/blogs/vietnamese/2010/06/nghi-ve-so-phan-bac-trieu-tien.html
    Posted by I am nobody | 15/11/2011, 13:42
  2.  
    0
     
    0
     
    Rate This
    Ban đầu tôi cũng nghĩ Trung Quốc còn thì còn lâu VN mới được dân chủ, nhưng nhớ lại thời Liên Xô chống lưng cho phe XHCN, hùng mạnh cỡ nào mà rồi bọn đàn em Đông Âu cũng thoát ly trước. Nay VN cũng sẽ chết theo kịch bản kinh tế, nếu được vậy thì rất may mắn cho dân tộc ta, vì đây là cách ít đổ máu nhất.
    Posted by người Sài Gòn | 15/11/2011, 21:13
  3.  
    2
     
    0
     
    Rate This
    không dễ dàng sụp đổ hệ thống chính trị đâu. còn kinh tế thì tuy có sút kém nhưng người dân VN ko lười biếng , ai cũng lao vào công việc, lo mưu sinh và chịu khổ quen rồi, nên Chính phủ vẫn cứ tốn tại, ít nhất là đến năm 2043.
    tôi có nhiều lý do để khẳng định điều này. còn sau đây là những lý do căn bản
    1- dân vn còn mãi lo làm ăn, cho dù tầng lớp nông dân có biết mình bị bóc lột đi nữa, họ cũng vẫn cứ làm. điều khốn nạn là biết bị bóc lột mà vẫn cứ làm, kinh tế đi xuống thì họ càng gia tăng sx để bù đắp lại phần bị mất.
    2- người dân ít quan tâm đến chính trị, hiểu biết nông cạn, qua loa, tầm nhìn kém, dễ bị ru ngủ bởi vài động tác xoa dịu của nhà cầm quyền tinh ranh, gian manh.( CP vn khéo lôi kéo dân chúng vào các sh khác như bâu chọn Ha long bay, niềm tin huy chương vàng bóng đá sea games v.v…) cộng với dân trí thấp, điển hình là đại đa số dân còn thích đọc báo công an TPHCM, thích quan tâm đến chuyện vặt vãnh , đời tư của người khác…hễ mở TV thì chỉ coi phim game show là chính, mà CQ thì rất khéo lợi dụng nhươc điểm này.
    3- tầng lớp Thanh niên thay vì học hành cho giỏi thì lại sa đà vào hưởng thụ, i phone đời mới, laptop, quần áo thòi trang…..thấy có ít SV có sáng tạo, vào đại học vì háo danh, bằng cấp chứ ko có lý tưởng lớn.Chính điện thoại di động là một mồi lửa làm tiêu hao nhiệt huyết lý tưởng cao đẹp của giới trẻ. các bậc cha ông ngày xưa ko bị hủy hoại bởi cái này
    4- tiền của Việt kiều đem về nước cho thân nhân khá lớn, 7. 8 tỷ dollar một năm. khoản tiền trên trời rơi xuống này
    giúp CP VN nhiều lắm. vì răng chính phủ dùng giấy( in tiền – là động tác vẽ số lên giấy) rồi đem đổi lấy dollar Mỹ- 1 đồng tiền có khả năng hoán chuyển mạnh trên thế giới, ai mà ngu ko chịu in tiền ra đổi cơ chứ!các bạn có biết XK toàn ngành thủy sản cả nước 1 năm chỉ đạt 1,5 đến 2 tỷ dolla là cùng, mà chưa trừ chi phí gì hết.
    5- đất đai , vẫn còn để quy hoạch- làm giàu ; dầu thô vẫn còn khai thác , còn bán được.
    6- dân VNchỉ đoàn kết khi giặc ngoại xâm đè đầu cưỡi cổ, còn thắng giặc rồi là chia năm , xẻ bảy…., ko có tinh thần đoàn kết để làm việc lớn, thường sa vào hưởng thụ là chính. ( ko tin chiều các bạn hảy đến nhà hàng quán nhậu thì rõ)
    7- Trung cộng ko dại gì mà đánh VN, đây là thị trường cống nạp dollar vàng cho TQ mà. ( xem số liệu hàng NK với TQ, laptop, computer……..hầu như cái gì cũng nhập). mà còn khống chế được VN qua kinh tế- chính trị nữa.
    khi tôi đánh máy các dòng này thi tôi thấy NH Nông nghiêp h Dau tiêng người dân vẫn đi gửi tiền vào NH. người nào cũng vài trăm triệu, tiền bán mủ cao su đó. NH treo bảng giải thường là 2, 2 ký vàng( ko biết dân có ai trúng ko…..)
    DDKT ko ngây thơ về chính trị đâu, nhưng thiếu kinh nghiệm và số liệu, về kinh tế DDKT cũng có nhiều bài hay, nhưng do thiếu thông tin nên củng dẫn đến ko chính xác
    Posted by quangvan | 16/11/2011, 10:58


From: Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com>
To: ""Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com"" <Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com>; ""exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com"" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>
Sent: Wednesday, 16 November 2011 10:07 AM
Subject: [Exryu-ww-Forum] Nền độc tài được nuôi dưỡng

 
    •  http://dudoankinhte.wordpress.com/2011/11/13/tra-loi-thu-doc-gia-1/


    • (Khi cha khát nước, chưa đòi uống)
    • Tự do ai bán mà mua
    • Ai cho mà lấy, ai thừa mà xin
    •  
    • 5
       
      0
       
      Rate This
      Orangak có lý, DDKT quá ngây thơ,
      Để sụp đổ cần những điều kiện bên trong bên ngoài.
      Bên trong:
      - Kinh tế dù khó khăn, nhưng ko đến mức chết đói, đời sống vẫn cao hơn những năm 1980
      - KT của nhà nước tuy đầy những khối ung, nhưng còn móc dầu lên bán được tiếp tục có cháo cầm hơi
      - Đại đa số người dân sống ko bám vào KT nhà nước, xoay sở đủ cách để kiếm sống. Vẫn có cách để sống, chưa đến mức hết cửa.
      - Bản thân ĐCS VN không phải đến mức bất chấp dân chúng như ĐCS Triều Cộng. Ít hhiều khi dân phản ứng cũng phải lùi bước phần nào, làm xì hơi bớt sự căm phẫn. Sự khôn khéo này đã được kiểm chứng nhiều lần: CCRD được 6 tháng thì sửa sai, 86 kinh tế cùng đường thì "đổi mới" (cải lương)
      Bên ngoài:
      - CP VN chưa đến mức bj toàn thế giới xúm lại oánh. Trái lại, dù chẳng ưa gì CS, nhưng Mẽo, Anh, Đức, Pháp, Nhật, Hàn và mấy anh ĐNA vẫn quan hệ khá tốt với CPVN
      - Quyền lợi của khá nhiều công ty của các nước trên đang gắn với chế độ này.
      - Lợi ích chính trị của các nước trên cũng không phải không có liên quan đến một anh CS có khả năng lớn nhất cản đường bành trướng của Tàu cộng xuống phía Nam – đấy là thực tế. Mà Tàu mới là đối thủ ưu tiên cần kiềm chế của mấy bác ấy trên tầm chiến lược. Trong chiến lược ấy, VN là một con bài có thể dùng được ở một phương diện nhất định… Ít nhất CS VN cũng khiến Khựa phân tâm đối phó và tức tối vì không kiểm soát được đường biển phía Nam, gần như cửa duy nhất để Khựa vươn ra tầm cường quốc quân sự thế giới.
      - Nên nhớ Trung cộng và Việt cộng dù ghét nhau như mèo với chó, nhưng vì lợi ích cộng tồn, vẫn không anh nào muốn anh kia sụp cả, khi cần sẵn sàng chống lưng nhau. Thằng Tàu còn chưa đổ thì V cộng còn có chỗ đỡ. Hãy xem thằng Bắc Hàn, cả bên trong bên ngoài đều khủng hoảng. Bên trong thối như cứt, nhà Kim bất chấp toàn thể dân chúng, bên ngoài thì cộng đồng thế giới coi như hủi, thế mà thằng Tàu khựa chống lưng hàng mấy chục năm nay, chả ai làm gì được nó hết.
      Về mặt đối thủ chính trị, hiện nay CS chưa có đối thủ xứng tầm. Ai? các bác chỉ ra xem! Về phía những người chống cộng: chia rẽ, nghi kị nhau, chửi nhau như hát hay, chả có bác nào nổi lên sáng giá và có ít nhiều tín nhiệm, cỡ như bà gì ở Diến Điện.
      Đấy, các bác cứ nghĩ xem, 10 năm nữa cũng chưa chắc đã có chuyện gì trừ khi: 1/ từ chính cấp cao nhất của CS VN xuất hiện một nhân vật như Trần Xuân Bách thứ 2, cộng thêm điều kiện thứ 2/ bên Khựa xuất hiện Gookbachop, tên này tuyên bố, kệ thằng yuenan nó có chuyện gì, tao ko can thiệp (kiểu như Đông Âu cũng phải đợi có cái đó mới nổi lên được).
      Mà xem ra hội tụ 2 điều kiện ấy đã khó, lại thêm những yếu tố trong ngoài khác ở trên đã nói….
      Mùa xuân ả rập chả tạo ra một hiệu ứng nào ở VN hết, đó là thực tế, các bác nên khách quan nhìn xem.
      Vậy nhanh cũng phải 10 năm nữa.
      Túm lại, lâu nay tôi đọc, thấy DDKT cả về phân tích kinh tế cả về phân tích chính trị còn ngây thơ lắm
      Posted by HD | 14/11/2011, 22:29
      •  
        0
         
        0
         
        Rate This
        Bạn quên một điều kiện nữa. Đó là tính cách của dân tộc Việt cận đại và hiện đại. Một dân tộc nông nổi, chia rẽ, thấy cái gì của người ta (kể cả tai nạn giao thông, cãi lộn ngoài đường…) cũng xúm lại xem. Nếu không có cái tính cách ấy, thì sao từ ông Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, đến họ Hồ đều ra nước ngoài tìm đường cứu nước? Sao không như ông Nguyễn Trãi tự tìm đường trong nội lực dân tộc, và gặp được ông Lê Lợi? Muốn cứu được nước trước tiên hãy tìm sức mạnh, tìm mô hình, tìm lý thuyết trong chính mình đã.
        Xét như vậy thì cũng như ông nhạc sĩ Phạm Tuyên, dù cha bị giết, nhưng vẫn phục vụ đắc lực kẻ giết cha mình. Một dân tộc như vậy thì khỏi nói 20 năm, mà muôn đời cũng chẳng có gì xảy ra hết. Bởi đó là một dân tộc mang tâm hồn nô lệ. Vậy thôi.
        Posted by TTKH | 15/11/2011, 23:50
    ...
  1.  
    0
     
    0
     
    Rate This
    2012 chắc chưa sụp vì người hèn tại việt Nam còn quá đông. Chỉ khi nào có vài nghìn Lê Thị Công Nhân, hàng vạn Huỳnh Thục Vy, hàng trăm Cù Huy Hà Vũ thì bọn tư bản đỏ mới đổ được. Thêm vào đó nửa triệu người chết đói thì mới quyết tâm tiêu diệt cộng sản được.
    Posted by camthucongsan | 14/11/2011, 20:49
    •  
      3
       
      0
       
      Rate This
      Cần 1 Gorbachev, Boris Yeltsin hơn. Tình hình khủng hoảng kinh tế đang đưa Việt Nam tới gần tình trạng kinh tế Liên Xô cuối những năm 1980s rồi. 1 Gorbachev, Yeltsin sẽ là người cứu tinh giúp Việt Nam chuyển đổi thể chế an toàn mà không đổ máu, nội chiến tương tàn.
      Posted by ddkt | 15/11/2011, 08:50
  2.  
    0
     
    0
     
    Rate This
    Kệ lạm phát, nhà nước cứ tiếp tục bơm tiền là tạm thoát cơn nguy hiểm. Trong lúc nước sôi lửa bỏng này chả có cách nào hay hơn là chấp nhận lạm phát để bơm tiền cứu hệ thống ngân hàng. Tái cấu trúc nền kinh tế tính sau.
    Posted by Trần Bền | 15/11/2011, 06:08







__._,_.___
Recent Activity:
MARKETPLACE
.

__,_._,___


No comments:

Post a Comment