Friday, October 29, 2010

28/10 Chủ tịch nước hội kiến Tổng Thư ký LHQ

10:12 PM, 28/10/2010
(Chinhphu.vn) - Chiều tối 28/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội kiến với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon.


Lễ đón Tổng Thư ký LHQ tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Chinhphu.vn

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Tổng Thư ký Ban Ki-moon thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị Tổng Thư ký LHQ và dự Hội nghị cấp cao ASEAN-LHQ lần thứ 3 tổ chức tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc mừng Tổng Thư ký Ban Ki-moon vừa qua đã phối hợp với các nước thành viên LHQ tổ chức thành công Hội nghị cấp cao kiểm điểm 10 năm thực hiện các Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ (MDG) và cho rằng, những kinh nghiệm tổng kết vừa qua có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy các nước hợp tác với LHQ để hoàn thành mục tiêu đã đề ra vào năm 2015.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Việt Nam cam kết thực hiện các nghị quyết của LHQ, đặc biệt là việc thực hiện các mục tiêu MDG.

Việt Nam ủng hộ nỗ lực của Tổng Thư ký Ban Ki-moon trong việc thúc đẩy đàm phán liên chính phủ về cải tổ Hội đồng Bảo an và tăng cường sự gắn kết trong các tổ chức thành viên của hệ thống LHQ.

Chủ tịch nước đánh giá cao hoạt động của các cơ quan LHQ tại Việt Nam đồng thời mong muốn LHQ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội…

Chủ tịch nước cũng đề nghị LHQ hỗ trợ về thông tin, tài chính và chia sẻ kinh nghiệm đối phó với biến đổi khí hậu vì Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cảm ơn Tổng Thư ký Ban Ki-moon và các cơ quan LHQ đã ủng hộ việc công nhận Trung tâm Hoàng thành Thăng Long là Di sản Văn hóa thế giới và hỗ trợ Việt Nam tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon bày tỏ tình cảm, những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người, những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; nhấn mạnh Việt Nam là một điển hình và là nước có nhiều kinh nghiệm tốt trong thực hiện các mục tiêu MDG, cũng như thúc đẩy triển khai sáng kiến “Một Liên hợp quốc.”

Tổng Thư ký Ban Ki-moon chúc mừng Việt Nam về thành công của những sự kiện quan trọng trong năm đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN, như Hội nghị Cấp cao ASEAN 17, Cấp cao Đông Á, các Hội nghị ASEAN+3, ASEAN với LHQ… Điều đó cho thấy Việt Nam ngày càng có vai trò, tầm ảnh hưởng quan trọng trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon khẳng định, LHQ luôn hỗ trợ Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu MDG cũng như hạn chế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Đức Dương

No comments:

Post a Comment