Tuesday, December 21, 2010

21/12 Khách sạn, cửa hàng đón lễ Noel - Lượng khách giảm sút

Cập nhật lúc 09h18, ngày 21/12/2010


Cửa hàng Bốn Mùa cũng chưa đông khách đón Noel. Ảnh: VĂN PHÚC


KTĐT - Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ Noel, các khách sạn lớn như Daewoo, Metropole, Sofitel Plaza, Sheraton đã chuẩn bị khá nhiều chương trình cho đêm Giáng sinh. Tuy nhiên bất chấp những cố gắng đó, lượng khách vẫn thưa vắng.

Tại khách sạn Daewoo, đêm Giáng sinh được dàn dựng khá công phu với một chương trình tiệc nhiều tiết mục hài kịch, trò chơi cho trẻ em, mức giá 35- 70 USD/ người. Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội cũng đã hoàn tất những khâu trang trí với hàng nghìn ngọn đèn sáng và đặc biệt là cây thông Noel được kết từ những trái bóng mây đặc biệt tại đại sảnh khách sạn. Sofitel hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho thực khách từ "ngôi nhà bánh gừng" ngay sảnh lớn khách sạn, tiệc Noel với món bánh khúc truyền thống, dân dã.

Khách sạn Metropole Hà Nội được trang trí bởi 5.000 bóng đèn từ tiền sảnh vào trong khách sạn cùng xe cổ, vỉa hè kiểu phương Tây. Để thu hút khách, Metropole Hà Nội còn nhập từ Hong Kong cây thông cao 15m được trang trí bắt mắt. Khách sạn cũng đưa ra nhiều lựa chọn dịch vụ cho khách hàng năm nay bằng chương trình đón Giáng sinh khá đa dạng với mức giá từ 45-110USD/ người tùy gói chương trình. Tại nhà hàng La Soie de Hanoi của khách sạn Silk Path ở phố Hàng Bông lại đưa ra tiệc buffet đặc biệt với rượu rượu vang, bia nước ngọt hoàn toàn miễn phí cho thực khách khi tới thưởng thức. Giá mỗi suất tham dự khoảng 925.000 đồng/người lớn và giảm 50% cho trẻ em từ 6 - 12 tuổi.

Chị Quỳnh Hoa, phụ trách truyền thông khách sạn Sofitel Plaza cho biết: Mặc dù giá cả thị trường có nhiều biến động, nhất là giá thực phẩm tăng nhưng khách sạn cố gắng điều chỉnh mức giá ở mức hợp lý nhất để thu hút khách hàng. Nhưng thời điểm này cũng chưa có nhiều khách đăng ký dịch vụ đón Noel. Không chỉ Sofitel Plaza mới vắng khách mà nhiều khách sạn khác trên địa bàn Hà Nội cũng rơi vào tình trạng tương tự. Chị Phạm Thị Bích Hường, phụ trách truyền thông khách sạn Daewoo Hà Nội cho biết: Mặc dù giá cả dịch vụ cũng được giữ nguyên so với năm 2009 nhưng vẫn chưa "hút" khách lắm, lượng khách đặt chố chủ yếu là khách Việt Nam (chiếm tới 70-80%).

Trong khi đó tại các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí trên phố Lương Văn Can, Hàng Mã cũng rơi vào tình trạng tương tự. Nhân viên bán hàng cửa hàng số 27 Lương Văn Can cho biết: Năm nay lượng khách mua hàng giảm, hiện khách hàng chủ yếu là các cơ quan, khách sạn còn khách mua lẻ ít hơn hẳn, ngay cả lượng khách tới tham khảo giá cũng thưa thớt hơn mọi năm. Chính vì vậy nhiều cửa hàng không dám nhập hàng mẫu mã mới mà bán nốt những mẫu mã cũ, tồn kho từ mùa Noel trước nhất là mũ, quần áo Ông già Noel cho trẻ em.

Theo nhận định của giới kinh doanh, việc các chương trình đón Noel của các khách sạn cũng như cửa hàng bán đồ trang trí chưa thu hút khách là bởi không có sự đổi mới trong chương trình đón Giáng sinh so với mọi năm. Nhiều người tiêu dùng cho rằng giá cả tăng mạnh nên việc chi tiêu cuả người dân cũng không "thoáng" như năm trước. Thay vì đến khách sạn đón Giáng sinh nhiều người đưa trẻ em đến trung tâm vui chơi, ở đó có đầy đủ Ông già Noel, cây thông, chuông và không khí náo nhiệt mà giá lại rẻ hơn hẳn. Giá hàng trang trí tuy không tăng đột biến nhưng vẫn là mức cao so với số đôngngười tiêu dùng, bên cạnh đó thời tiết ấm áp làm ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý hào hứng đón Giáng sinh của không ít khách hàng.

Minh Ngọc

Các tin khác:
Phải rời máy bay vì nghe điện thoại(20/12/2010)
Du khách Sa Pa háo hức ngắm hoa anh đào nở sớm(20/12/2010)
Du lịch Hà Nội: Mở cửa đón các nhà đầu tư(20/12/2010)
Ngành du lịch có thêm điểm thu hút khách(20/12/2010)
Đi nước ngoài đón Giáng sinh(19/12/2010)
Đậm đà món bánh chuối Na Hang(19/12/2010)
Hà Nội ưu tiên phát triển du lịch văn hóa và sinh thái(17/12/2010)
Vietnam Airlines khai trương đường bay TPHCM - Bắc Kinh(17/12/2010)
Đến Sơn La thăm cây đào Tô Hiệu(17/12/2010)
Hội thảo quốc tế "Xây dựng thương hiệu điểm đến"(16/12/2010)

No comments:

Post a Comment