Monday, February 14, 2011

26/12/2010 Đại lễ đã nhận được hàng nghìn tỷ đồng tài trợ

26/12/2010 10:25:00

(Chinhphu.vn) - Chỉ riêng 98 tổ chức, 10 cá nhân được UBND TP quyết định trao bằng ghi nhận đã đóng góp tới gần 1.000 tỷ đồng.

Chưa khi nào, Hà Nội lại được đón nhận sự chia sẻ công việc, chia sẻ nhiệm vụ nhiều như trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Phí Thái Bình cho biết như vậy tại lễ tôn vinh những tổ chức, cá nhân đã đóng góp, tài trợ tích cực cho hoạt động kỷ niệm Đại lễ ngày 25/12. 98 tổ chức và 10 cá nhân tiêu biểu sẽ được ghi trong sổ vàng triển lãm tại Bảo tàng Hà Nội.

Tóm tắt kết quả đóng góp, tài trợ của tổ chức, cá nhân đối với hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ông Phí Thái Bình cho rằng, có lẽ chưa khi nào, Hà Nội lại được đón nhận sự chia sẻ công việc, chia sẻ nhiệm vụ nhiều như trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Nhiều doanh nghiệp đã bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng để giúp TP thực hiện các dự án hướng tới Đại lễ như Tập đoàn Dầu khí xây tặng Rạp Kim Đồng trị giá 140 tỷ đồng, Công ty CP Đầu tư và phát triển Công nghệ MIFRIMEX tài trợ 100 tỷ đồng cải tạo môi trường nước hồ Tứ Liên và chương trình bắn pháo hoa, Công ty Vincom tài trợ 57 tỷ đồng cho nhiều công trình, Tập đoàn Mai Linh tổ chức và chi phí mời 1.000 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng cả nước ra Thủ đô dự Đại lễ…

Chỉ tính riêng số tiền tài trợ của 98 tổ chức, 10 cá nhân được UBND TP quyết định trao bằng ghi nhận đã đóng góp tới gần 1.000 tỷ đồng.

Cùng với đó, hàng nghìn nhà nghiên cứu khoa học, văn hóa, lịch sử đã tham gia các công trình nghiên cứu, các tác phẩm về đề tài kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hàng trăm nghệ sỹ, nghệ nhân, thợ thủ công, những người lao động đã dày công sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ… gửi gắm tình cảm, tâm huyết, tài hoa, trí tuệ của mình kính dâng Đại lễ.

Nhiều tặng phẩm có giá trị cao cả về kinh tế và nghệ thuật, có thể kể đến như "Con đường gốm sứ ven sông Hồng", tranh thêu "Ước nguyện ngàn năm Thăng Long", tranh thêu "Cội xưa", bức Thiên đô chiếu, Bảo ngọc linh quy, trống đồng nghìn rồng, gameshow "Hà Nội 36 phố phường", phim "Khát vọng Thăng Long", "Huyền sử thiên đô"…

Hà Bình

No comments:

Post a Comment