Tuesday, May 10, 2011

08/02 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm và chúc Tết các doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh


Sáng 8/2, tức mùng 6 Tết Tân Mão 2011, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân viên tại các doanh nghiệp đã có nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh.

Đó là các đơn vị: Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank VN), Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố (Saigon Co.op), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Cùng đi với Chủ tịch nước có bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân mới tại miền đất phương Nam, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Chủ tịch nước chúc các doanh nghiệp luôn phát triển nhanh, mạnh, bền vững; chúc cán bộ, công nhân viên năm mới luôn mạnh khỏe, đạt nhiều thắng lợi mới. Lãnh đạo các doanh nghiệp chúc Chủ tịch nước và gia đình một năm mới luôn vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc.

Tại SJC, Chủ tịch HĐQT Lê Hùng Dũng, Tổng giám đốc SJC Nguyễn Thành Long và tập thể cán bộ, công nhân viên đã nồng nhiệt đón tiếp Chủ tịch nước, trân trọng báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty trong năm qua, định hướng phát triển trong thời gian tới. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh những thành tựu trong hoạt động kinh doanh của công ty – doanh nghiệp quốc doanh kinh doanh vàng bạc lớn nhất của Việt Nam, năm qua đã tạo được bước phát triển vượt bậc, đạt doanh số tới trên 100.000 tỷ đồng (tương đương 5 tỷ USD), tích cực đóng góp vào việc tham gia bình ổn thị trường vàng bạc, đá quý. Chủ tịch nước chúc SJC không ngừng phấn đấu vươn lên, không ngừng mở rộng thị trường, phát triển ngành chế tác vàng bạc đá quý, hình thành một tập đoàn vàng bạc đá quý mạnh nhất của cả nước; chúc SJC đạt được mục tiêu “Thương hiệu số Một, mang tầm quốc gia, vươn ra thế giới”.

Đến với Ngân hàng Eximbank, sau khi nghe Tổng giám đốc Trương Văn Phước báo cáo về hoạt động kinh doanh trong những năm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn của ngân hàng, đã tạo được sự bứt phá mạnh mẽ, với bước phát triển vượt bậc về tăng trưởng tổng tài sản, hiện đạt 131.126 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 10.560 tỷ đồng, trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam. Vốn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư; dư nợ tín dụng, tăng trưởng lợi nhuận ở mức cao. Chủ tịch nước khen ngợi Eximbank đã có phương hướng chiến lược nhanh chóng, linh hoạt, phù hợp, đạt hiệu quả cao trong tình hình hiện nay. Eximbank luôn đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng để phát triển theo định hướng trở thành ngân hàng có quy mô lớn và chất lượng tốt của ViệtNam.

Thăm cán bộ, công nhân viên Saigon Co.op, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng trước sự phát triển rất mạnh, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân lên tới 40% mỗi năm - trong nhiều năm liền của Saigon Co.op. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Saigon Co.op là mô hình hợp tác xã thương mại theo định hướng xã hội chủ nghĩa đã có những bước đi thành công ở thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước nhắc nhở Saigon Co.op cần phát triển thêm nhiều siêu thị mới tại tất cả các tỉnh, thành; không chỉ mở rộng hoạt động kinh doanh ở các đô thị lớn trong cả nước, hình thành những “đại siêu thị” mang thương hiệu Saigon Co.op mà phải phát triển các siêu thị nhỏ tới những vùng sâu, vùng xa, để hàng hóa có chất lượng cao, với giá cả ổn định và với cung cách phục vụ văn minh thương nghiệp đến tận từng gia đình.

Đến với Ngân hàng ACB, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hài lòng nhận thấy ACB đã phát triển thành ngân hàng có quy mô lớn thứ 5 trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam và là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất của TP Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước tin rằng, với thế mạnh cả về nguồn vốn, có các loại hình dịch vụ đa dạng, phong phú, có mạng lưới rộng khắp và với bộ máy có năng lực chuyên môn cao sẽ phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới. Chủ tịch nước căn dặn: hiện các doanh nghiệp sản xuất còn đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, các ngân hàng cần chú ý bảo đảm đủ vốn cho sản xuất, kinh doanh với lãi suất hợp lý nhất, tích cực góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Chủ tịch HĐQT ACB Trần Xuân Giá và Tổng giám đốc Lý Xuân Hải đã hứa với Chủ tịch nước trong 5 năm tới sẽ cố gắng đưa Ngân hàng ACB trở thành ngân hàng có quy mô lớn thứ 4 tại Việt Nam…/.

(Theo TTXVN)

No comments:

Post a Comment