Tuesday, May 10, 2011

Hội Người Cao tuổi Việt Nam: Tổng kết công tác năm 2010

Ngày 29/12 tại Hà Nội, Hội người Cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ V nhằm tổng kết công tác năm 2010, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2011 và chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Người Cao tuổi Việt Nam lần thứ IV.

Báo cáo đánh giá công tác Hội năm 2010, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người Cao tuổi Việt Nam Cù Thị Hậu khẳng định, năm 2010, các cấp hội Người Cao tuổi đã có nhiều cố gắng hoàn thành và hoàn thành thắng lợi 3 nội dung công tác cơ bản: Xây dựng Hội, chăm sóc người cao tuổi và phát huy vai trò người cao tuổi. Trong đó, công tác xây dựng Hội đã thu được kết quả khả quan; Đến nay, đã có 10.886 xã, phường, thị trấn có Ban Chấp hành Hội, có hơn 200.000 chi hội, tổ hội ở thôn, làng, ấp bản... thu hút trên 91% người cao tuổi vào Hội, trong năm kết nạp được gần 28.500 hội viên mới... Trong quá trình triển khai chương trình công tác năm, Trung ương Hội đã chỉ đạo bổ sung một số nội dung vào chương trình công tác để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Với cách thức chỉ đạo cụ thể, năng động của Ban Thường vụ Trung ương Hội, sự tham mưu của các ban chuyên môn, sự cố gắng của các đơn vị trực thuộc, sự đổi mới hoạt động của nhiều cấp Hội địa phương, chương trình công tác năm 2010 của Hội đã được thực hiện đều khắp ở các cấp Hội. Các hoạt động của Hội được diễn ra với những hình thức phong phú, sôi động, phù hợp với tình hình thực tiễn, với yêu cầu của nhiệm vụ chính trị - xã hội và đáp ứng được nguyện vọng của người cao tuổi. Nhiều hoạt động đạt kết quả cao, thu hút được sự quan tâm của xã hội và tạo vị thế mới cho tổ chức Hội và người cao tuổi. Điển hình như tổ chức các hội nghị điển hình tiên tiến của người cao tuổi ở các địa phương, Đại hội thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” người cao tuổi toàn quốc lần thứ II và đón nhận Huân chương Sao Vàng của Chủ tịch nước tặng các thế hệ người cao tuổi; tổ chức làm thí điểm việc chuyển đổi mô hình tổ chức Hội; phong trào “mỗi người cao tuổi trồng, chăm sóc một cây và tham gia trồng một hàng cây, vườn cây, đồi cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; hoạt động tình nghĩa, ủng hộ đồng bào khó khăn, nhất là giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả nặng nề do hai cơn lũ lịch sử gây ra trong 2 tháng 9, 10 vừa qua....

Năm 2011, Hội Người Cao tuổi Việt Nam xác định đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao, gương sáng”, Đại hội lần thứ IV Hội Người Cao tuổi Việt Nam; tập trung đổi mới và đẩy mạnh công tác tổ chức Hội, đưa Luật Người Cao tuổi vào cuộc sống; triển khai có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia về người cao tuổi...

Trong 2 ngày (29-30/12), Hội nghị sẽ thảo luận, trao đổi bước đầu về đề cương Báo cáo chính trị tại Đại hội; sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội phù hợp với Luật Người Cao tuổi, Nghị định số 45/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ và Quyết định số 68/QĐ-TTg ngày 1/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ xác định Hội là tổ chức xã hội đặc thù; bầu bổ sung Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa III; công bố quyết định khen thưởng; phát động thi đua năm 2011.../.

Thu Hà

No comments:

Post a Comment