Sunday, May 8, 2011

08/05 Ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 1 Tp.HCM tiếp xúc cử tri

05:56 08/05/2011

(VOH) - Sáng 7/5, các ứng cử viên đại biểu quốc hội khóa 13 đơn vị bầu cử số 1, Tp Hồ Chí Minh gồm các ông: Trương Tấn Sang-Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trần Du Lịch-Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Tp.HCM khóa 12; Nguyễn Đăng Trừng - Chủ nhiệm kiêm Bí thư Đảng đoàn Đoàn Luật sư Tp.HCM; Hoàng Hữu Phước-Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Tư vấn đầu tư doanh thương Mỹ Á; Phạm Minh Tuấn-Phó Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn phần mềm FPT đã tiếp xúc cử tri quận 1.
Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri.

Với từng cương vị công tác khác nhau, các ứng cử viên đều tỏ rõ tâm huyết và mong muốn cống hiến xây dựng và phát triển đất nước, thể hiện qua các chương trình hành động trình bày trước cử tri một cách sâu sắc, thuyết phục. Mối quan tâm của các ứng cử viên tập trung vào các vấn đề như: cải cách tư pháp, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách hành chính, tăng trưởng kinh tế gắn với tiến bộ và công bằng xã hội, chăm lo đến đời sống kinh tế, chăm sóc về y tế, văn hóa, giáo dục cho người dân, đặc biệt là người dân nghèo không chỉ ở đô thị mà ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Các ứng cử viên cũng cho biết nếu được tín nhiệm sẽ đi sâu đi sát với cơ sở, gần gũi với người dân và chuyển tải kịp thời những mong muốn, tâm tư tình cảm của cử tri đến diễn đàn Quốc hội. Đáng lưu ý là chương trình hành động của các ứng cử viên đều tỏ rõ quyết tâm trong phòng chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí.. được cử tri rất hoan nghênh.

Với 17 ý kiến cử tri phát biểu trong buổi tiếp xúc, hầu hết đều tâm đắc với chương trình hành động của các ứng cử viên. Bên cạnh là những mong muốn mà cử tri quận 1 tin tưởng gửi gắm đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Cử tri Nguyễn Thanh Long, phường Bến Nghé bày tỏ:

Cử tri Nguyễn Thị Sanh, phường Tân Định cũng gửi gắm:


Đồng tình với chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri Lê Thanh Bình, phường Bến Nghé tin tưởng:

Thay mặt các ứng cử viên, ông Trương Tấn Sang đã tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời bày tỏ mong muốn của các ứng cử viên là làm thế nào để cử tri được tiếp xúc với đại biểu Quốc hội nhiều hơn, để người đại biểu kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri chuyển tải đến Quốc hội. Với tâm thế của người lắng nghe và thấu hiểu những tâm tư tình cảm mà cử tri gửi gắm, ông Trương Tấn Sang nêu rõ:


Cởi mở, chân tình và gần gũi, đó là cảm nhận của chúng tôi trong buổi tiếp xúc giữa các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 với cử tri quận 1. Sự tâm huyết và chu đáo của các ứng cử viên sẽ là cơ sở quan trọng để cử tri quận 1 chọn ra người đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân trong nhiệm kỳ hoạt động thứ 13 của Quốc hội.
Thoại Diễm

No comments:

Post a Comment