Wednesday, July 6, 2011

06/07 Có thể chỉ là sự điều chỉnh


Thứ tư, 6/7/2011, 19:36 GMT+7
(ATPvietnam.com) -Bất ngờ tăng rồi vội vã giảm là những trạng thái mà nhà đầu tư được trải nghiệm trong 2 phiên vừa qua. Dòng tiền vào thị trường tiếp tục thể hiện tính đầu cơ cao trước xu hướng không rõ ràng của thị trường. Các chuyên gia kỳ vọng đây có thể chỉ là một phiên điều chỉnh chứ không thể hiện xu hướng thị trường



Sức mạnh dòng tiền đang yếu dần
 (CTCK Sài Gòn-SSI)
Chỉ báo dòng tiền MFI đang trong xu hướng giảm, sức mạnh dòng tiền đang yếu dần. Blue Mountain 18.57 và Red Mountain -14.64 không biến động nhiều so với phiên ngày 05.7.
Vn-Index không có sự hậu thuẫn từ khối lượng giao dịch trong phiên ngày hôm nay. Các chỉ báo kỹ thuật chủ chốt nằm trong vùng không thuận lợi. Sự tăng điểm hai ngày qua cho thấy sự hồi phục nhẹ của chỉ số thị trường. Thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro T+4 cho nhà đầu tư.

Khả năng sụt giảm tiếp tục ở mức cao (CTCK Bảo Việt-BVSC)
Sau phiên hồi phục nhờ lực cầu “cover” hàng, thị trường đã sớm quay đầu sụt giảm khi động lực chính này được giải tỏa hết trong phiên giao dịch ngày 6/7. Trong bối cảnh dòng tiền mới tham gia vào thị trường ở mức hạn chế và áp lực cung xuất hiện khá lớn ở vùng giá cao, sự đi lên của thị trường sẽ không có nhiều cơ hội thành công và thường chỉ là những nhịp hồi phục ngắn hạn.

Bên cạnh đó, dòng tiền muốn tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại đa phần có tính đầu cơ, theo đuối mục tiêu lợi nhuận ngắn hạn. Chính đặc tính đó khiến cho sóng tăng không đủ kéo dài sau chu kỳ T+4.

Trong những phiên tới, khả năng sụt giảm vẫn tiếp tục đứng ở mức cao mặc dù những nhịp hồi phục ngắn sẽ có thể xuất hiện tại các vùng hỗ trợ kỹ thuật. Việc lướt sóng ngắn hạn ở giai đoạn hiện tại sẽ
không mang lại hiệu quả cao trong khi phải đối mặt với rủi ro lớn. Nếu thực hiện “trading” ở thời điểm hiện tại, chúng tôi thiên về các giao dịch bán trước, khi thị trường có các nhịp hồi phục trong phiên, và mua lại sau đó, tại các ngưỡng hỗ trợ mạnh, nhằm bình quân giá vốn.

Lưỡng lự trước mô hình W (CTCK Vndirect-VND)
Thi thị trường về chạm dải Bollinger band dưới và xuất hiện nhịp nảy lại kể từ phiên 4/7, tuy nhiên dòng tiền vào thị trường vẫn còn khá dè dặt thể hiện qua việc lượng cầu đặt ở giá trần phiên hôm qua không còn xuất hiện trong phiên hôm nay. HNXINDEX đang đứng ở trạng thái lưỡng lự trước cơ hội hình thành một W trung hạn và nguy cơ quay lại trạng thái lình xình giảm điểm đã kéo dài trong nửa năm qua. Vì vậy, diễn biến trong các phiên còn lại của tuần này sẽ mang tính chất quyết định, thể hiện một xu hướng rõ ràng hơn.

Với kịch bản tích cực, nếu phiên giao dịch ngày mai thị trường không giảm sâu thì vẫn còn nguyên cơ hội tạo một W nhỏ tương tự như hồi đầu tháng 6 và tiếp theo là phiên ngày thứ 6 xanh điểm với lực cầu tốt sẽ hỗ trợ hơn cho kịch bản này. Chúng tôi lưu ý điều kiện cho kịch bản này vẫn là lực cầu phải được cải thiện dần qua các phiên, nếu không thị trường sẽ quay lại trạng thái tiêu cực.

Nhà đầu tư nếu đặt cược cho khả năng hình thành W trung hạn có thể cân nhắc giải ngân một phần danh mục nếu lực cầu thị trường thể hiện tốt. An toàn hơn, có thể đợi đến lúc đường giá HNXINDEX hoàn tất một W nhỏ tương tự như thời điểm đầu tháng 6.

Nếu có tăng thị trường cũng chỉ tăng với tốc độ chậm (CTCK VIDV-BSC)
Mức giảm phiên hôm nay khá lớn cho thấy khả năng hình thành một đợt hồi phục đáng kể không cao. Với kịch bản lạc quan, thị trường cũng chỉ tăng với tốc độ chậm và mức tăng không nhiều, vì vậy không có lý do thuyết phục để vội vàng giải ngân. Dù vậy, ít khả năng thị trường giảm mạnh ngay nhiều hơn 2 phiên, nên nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu chưa cần tranh bán thấp nếu thị trường giảm mạnh.

Chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật chứ không phải xu hướng (CTCK Quốc tế Việt Nam-VIS)
Những thông tin xấu xuất hiện và chi phối diễn biến giao dịch trong phiên giao dịch sáng nay. Một mặt, mối lo nợ công của EU quay lại khi Moody’s bất ngờ hạ mức xếp hạng tín dụng của Bồ Đào Nha xuống Ba2 cộng với tâm lý lạc quan của nhà đầu tư phiên hôm qua không được duy trì khiến chỉ số VNIndex không đứng vững tại mốc 430 điểm mới đạt được; mặt khác những thông tin vĩ mô của Việt Nam chưa được cải thiện vẫn là lực cản lớn đối với sự tăng trưởng bền vững của thị trường lúc này.
Bên cạnh đó, động thái giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài trong mấy phiên trở lại đây, giá vàng tăng, thanh khoản thị trường ở mức thấp đã làm lu mờ hoàn toàn những diễn biến tích cực của 2 phiên tăng điểm liên tiếp của VNIndex.

Tâm lý nhà đầu tư tỏ ra khá thận trọng, lượng cầu phiên sáng nay cũng có dấu hiệu giảm mạnh so với phiên trước trong khi lượng cung chốt lới tăng cao. Với phiên giảm điểm hôm nay, VNIndex một lần nữa lại thách thức ngưỡng hỗ trợ 430 điểm. Tuy nhiên, có thể đây chỉ là vấn đề điều chỉnh kỹ thuật chứ không phải xu hướng đi xuống của thị trường. Như vậy, nếu không có những đột biến mới về thông tin trong những phiên tới thì nhiều khả năng thị trường sẽ đi ngang trong các phiên còn lại của tuần.

Tình trạng trầm lắng vẫn có thể tiếp diễn trong những phiên cuối tuần(CTCK Rồng Việt-VDSC)
Diễn biến giá thực phẩm, mặt hàng có tỷ trọng tương đối lớn trong rổ hàng hóa tính CPI, bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại do ảnh hưởng của tình hình thời tiết không thuận lợi. Nếu xu hướng này tiếp tục, mức tăng CPI tháng 7 khả năng sẽ vượt ra ngoài dự báo thấp hơn 1% của Tổ điều hành thị trường.

Trên thực tế, kinh tế vĩ mô còn tiềm ẩn nhiều bất ổn như lạm phát, nhập siêu, các thông tin liên quan đến hệ thống ngân hàng… Sự nâng đỡ của thông tin hạ lãi suất vì vậy đã nhanh chóng kết thúc sau hơn 1 phiên. Thị trường trở lại trạng thái thiếu vắng thông tin hỗ trợ, và do vậy, tình trạng trầm lắng của thị trường khả năng vẫn sẽ tiếp diễn trong những phiên cuối tuần.

Như nhận định trong Báo cáo Chiến lược Đầu tư tháng 7 đã phát hành, chúng tôi không cho rằng vùng điểm hiện tại phù hợp với hoạt động giải ngân với chiến lược dài hạn. Tuy nhiên thị trường với những phiên tăng – giảm xen kẽ sẽ phù hợp cho NĐT lướt sóng giải ngân ở các mã giao dịch quen thuộc ở những phiên giảm điểm.

Tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp (CTCK Vietcombank-VCBS)
Nguyên nhân giảm không phải do thông tin xấu nào đó được công bố mà chủ yếu do các nhà đầu tư đã trở nên trầm ổn và đồng thời thì sự cẩn trọng đã trở lại, kết quả là phương án thăm dò và đứng ngoài quan sát chờ đợi những chuyển biến sáng sủa hơn, đặc biệt là từ phía vĩ mô, lại được ưu ái.

Diễn biến giao dịch tỏ ra khá ảm đạm và lình xinh với tốc độ chậm chạp, tính thanh khoản theo đó suy kiệt đáng báo động trên cả hai sàn. Chúng tôi cho rằng trạng thái tâm lý như thế này của các nhà đầu tư sẽ rất khó bị phá vỡ nếu như các vấn đề bất ổn vĩ mô, mà trọng tâm là lạm phát, chưa có cải thiện một cách chắc chắn và ổn định.

Do đó chúng tôi tiếp tục duy trì thái độ không lạc quan cho phiên giao dịch ngày mai, khi mà xu thế thị trường chưa rõ ràng thì nhiều khả năng cục diện giằng co với biên độ hẹp sẽ lại tái diễn tiếp tục thử thách các nhà đầu tư.

Nghiêng về khả năng giảm điểm (CTCK Phương Đông-ORS)
Thị trường lại tiếp tục có phiên giảm điểm nhẹ về điểm số và thanh khoản thấp như những phiên giao dịch thường thấy thời gian gần đây, mặc dù phiên giao dịch hôm qua có diễn biễn khá tốt. Thông tin kinh tế hiện tại không có gì nổi bật, diễn biến hiện tại vẫn đang trong trạng thái đi ngang quanh khu vực kháng cự hỗ trợ ngắn hạn như chúng tôi đã dự báo trước đó, và còn tiếp tục trong những phiên tiếp theo. Một điểm đáng lưu ý, xét về phân tích kỹ thuật, VNINDEX đang trong khu vực nhạy cảm, khi nằm sát trên đường hỗ trợ Fibonacci tại 425 điểm, đồng thời đang bị kháng cự bởi đường trendline giảm ngắn hạn.

Xu hướng sắp tới sẽ trở nên rõ ràng hơn, tuy nhiên chúng tôi khá thận trọng và nghiêng về khả năng giảm điểm của thị trường, khi dòng vốn không có khuynh hướng gia tăng tăng và thanh khoản ngày càng thấp. Mặc dù giá cổ phiếu đã trở nên khá rẻ, tuy nhiên nhà đầu tư ngại rủi ro chỉ nên tham gia thị trường khi VNINDEX đã tiến sát về khu vực đáy thị trường cuối tháng 5/2011 ở khoảng 380 điểm.

Có thể sẽ giảm nhẹ trong 1-2 phiên tới (CTCK Dầu khí-PSI)
Việc NHNN giảm lãi suất OMO xuống 14% cho thấy thanh khoản của các NHTM đã tốt hơn. Các chuyên gia và tổ chức nước ngoài tỏ ra quan ngại về vấn đề hạ lãi suất quá sớm. Nếu nới lỏng quá sớm có thể sẽ gây áp lực lên CPI và gây khó khăn cho công cuộc kiềm chế lạm phát.

VN-Index có thể sẽ giảm nhẹ trong 1 -2 phiên sắp tới, tuy nhiên chưa có dấu hiệu có thể giảm mạnh quá ngưỡng 410 điểm. Ngược lại , áp lực bán ra có thể tăng mạnh tại vùng 430 điểm. Trong ngắn hạn thị trường vẫn thể hiện trạng thái dao động với dòng tiền duy trì rất thấp. NĐT ngắn hạn có thể giao dịch trong thị trường sideway với việc tăng giảm tỷ lệ cổ phiếu sẵn có trong tài khoản tương ứng với dao động trong khoảng 410 – 430 điểm của thị trường. Do thị trường dao động hẹp nên kì vọng lợi nhuận rất thấp, NĐT không nên giải ngân vào những phiên tăng điểm. NĐT trung – dài hạn chưa nên tham gia vào thị trường.

Vn-Index đang cho thấy xu hướng giảm nhẹ (CTCK FPT-FPTS)
Tâm lý đầu tư trở lại trạng thái dè dặt, cầm chừng sau những hưng phấn tạm thời của phiên tăng điểm ngày hôm qua. Thực tế, vận động của VN-Index vẫn đang trong tầm ảnh hưởng của kênh “sideway” ngắn hạn nên khả năng hình thành một xu hướng phục hồi là khó có thể xảy ra trong bối cảnh thiếu yếu tố hỗ trợ cần thiết.

Với phiên giảm điểm hôm nay, VN-Index đang cho thấy một xu hướng giảm nhẹ kể từ mức đỉnh 450 điểm trong ngắn hạn. Do đó, khi chưa có thông tin đủ mạnh tác động đến xu hướng của VN-Index được công bố, rủi ro của một đợt suy giảm sẽ cần được đặc biệt chú ý do sự kiên nhẫn chờ đợi của nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu đang mất dần cùng với diễn biến lình xình của thị trường.

Hồng Minh
* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn tại đây chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Tất cả thông tin tại đây không phải là dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán của ATPvietnam.

Ý kiến bạn đọc
Bao Cong - 20:08 06/07/11
Đánh lên hay đánh xuống đó là quyền tự do của mỗi thành viên khi tham gia TTCK----nhưng cũng không lên thổi phồng hay cường điệu quá mức, về quan điểm của một cá nhân hay là những tài liệu của các tổ chức nước ngoài {không loại trừ những tài liệu đó nhằm phá hoại nhà nước việt nam----quá khứ đã từng xảy ra những vụ phá hoại nhà nước việt nam thông qua cái trò----diễn biến hòa bình???}

-bao tui xin nêu một ví dụ về nhận định tỷ giá USD của các định chế tài chính nước ngoài----trong bản báo cáo tháng 5 chuyên gia ANZ nhận định tỷ giá sẽ tăng ?>>>>rồi cũng chuyên gia ANZ trong bản báo cáo tháng 6 nhận định tỷ giá sẽ ổn định dưới 21.000 cho đến hết năm 2011 ??----cuối tháng 6 chuyên gia Barclays Capital>>>>niềm tin vào VND đang quay trở lại ??? đầu tháng 7 chuyên gia HSBC nhận định USD sẽ tăng 21.500 vào quý 3 năm 2011???? {giá USD hiện tại 20.650 >>>> đây mới chỉ là những nhận định về tỷ giá của các chuyên gia thuộc mỗi định chế đã khác nhau hay chỉ mới tháng trước và tháng sau chuyên gia ANZ đã thay đổi quan điểm theo những diễn biến thực tế đang diễn ra}

-vấn đề biển đông không đơn giản như chúng ta suy nghĩ đâu----đống ý là trung quốc có những hành động khiêu khích ---- chúng ta cực lực lên án hành động khiêu khích đó----nhưng cũng xin nói thật với các cụ rằng----từ xưa đến nay chẳng có cuộc chiến tranh nào đem lại cơm no,áo ấm cả >>>> mà hệ quả nó gây ra và để lại thì thật khủng khiếp về người và vật chất>>>>chỉ có sống chung trong hòa bình thì cơm mới đủ no----áo mới đủ ấm>>>>từ vài suy nghĩ đơn giản vậy>>>>quan hệ giữa việt nam----trung quốc hiện tại cũng đã đạt được nhiều thành tựa từ----giao thương kinh tế----văn hóa>>>>cá nhân tôi vẫn tin rằng vấn đề biển đông sẽ được hai chính phủ giải quyết thông qua hiệp ước hòa bình>>>>đôi bên cùng có lợi>>>> cụ hồ chí minh đã dạy>>>> biết ???? biết ???? trăm trận.trăm thắng.

-chuyện các vị chuyên gia việt nam với đủ các loại mác khoác lên mình ---- thông qua các kênh thông tin họ phán thì đủ kiểu ,lại thêm mấy cụ bồi bút viết theo chủ đích được đặt ?tiêu đề thì giật gân----nội dung thì nghèo nàn----nhưng truyền tải mục đích đến độc giả thì đạt hiệu quả cao>>>>ví dụ như cách đây hai tuần >>>>xem mấy ông nghị tranh luận về “đầu tư công”>>>>bao tui tự hỏi không biết khi đương chức các ông nghị này có làm hết lòng vì nước ,vì dân không hay chỉ là ---- nói thì hay----làm thì mèo mửa>>>>thời gian gần đây bao tui cảm giác ,các vị chuyên cơm nhà vịt >>>>đang bị nhiễm đại dịch thi nhau phán----hội chứng thích lên truyền hình “phán đủ thứ chuyện trên trời ,dưới đất”>>>>nói thật lòng chỉ có những của bác lê đăng doanh là đáng đọc ?
thachsanh - 20:19 06/07/11
Mua cổ phiếu đón sóng kết quả kinh doanh quí 2. ưu tiên các mã chứng khoán và BĐS
Bao Cong - 20:28 06/07/11
http://www.atpvietnam.com/vn/giaitri/93478/index.aspx----chắc cụ chích chèo phải gửi bài này tới những tác giả quốc tế viết bài về việt nam,để họ làm tài liệu tham khảo trước khi viết bài về kinh tế.chính trị tại sứ sở vịt.
thachsanh - 21:46 06/07/11
Thị trường hiện nay đang xuất hiện lực cầu giả, cung thật.
Cầu đặt giá sàn hoặc trên sàn, còn lực cung bán chủ động khá lớn.
trứdanh ck - 21:53 06/07/11
Hết lý do bán cắt lỗ. Lướt sóng nếu có thể.
NguyenVuDung - 21:55 06/07/11
Mặc dù cổ phiếu chỉ tăng 5% đến 7% mỗi ngày nhưng phải xếp hàng nhiều tuần chưa hẳn đã mua được.
Một khi thị trường đã hướng nhà đầu tư có thói quen với giao dịch với thời gian dài ,nhà đầu tư sẽ mất hết sự tự chủ sáng suốt để hoạch định một chiến lược đầu tư thật sự ,thì thị trường sẽ tạo nên bước ngoặc bất ngờ thú vị như đã từng xẩy ra trước đây ,đó là không mua được cổ phiếu giá tốt nhất nếu không xếp hàng mà có xếp hàng cũng mất nhiều tuần mới mua được tuy cũng có lãi nhưng lợi nhuận gần như đã đạt đỉnh điểm. Việc chuyển tiền và đặt lệnh mua trở nên chậm chạp khó khăn với nhiều trở ngại ưu tiên vô hình chung thứ tự được phân loại khi hoạt động giao dịch trở nên sôi động nóng bỏng lên bất ngờ đến ngơ ngác.
Tôi phải dùng hai từ ngơ ngác vì điều đó chắc chắn đến .Số lượng cổ phiếu niêm yết tưởng chừng có vẻ nhiều nhưng thật ra không nhiều như mọi người nghĩ trước nguồn tiền hùng hậu dồi dào bất ngờ chớp lấy thị trường .Và sẽ cảm nhận rất rõ nguồn tiền hùng hậu dồi dào hơn mạnh gấp ngàn lần nếu xem xét tỷ lệ giãm quá mức giá trị siêu rẽ so với tiền thực có hữu dụng cho việc đầu tư vơ vét cạn kiệt nguồn cung khi cần thiết .Đó là chưa tính số lượng tham gia ngày càng dông đảo mọi tầng lớp dân chúng và nhiều bộ phận nhà đầu tư khac tham gia mạnh hơn khi điều kiện thuận lợi gấp nhiều lần trong đầu tư chứng khoán.
ManCK - 22:17 06/07/11
NguyenVuDung - 21:55 06/07/11
Mặc dù cổ phiếu chỉ tăng 5% đến 7% mỗi ngày nhưng phải xếp hàng nhiều tuần chưa hẳn đã mua được.
>>>

Tui (và nhiều NDT nhỏ lẻ khác)đang mơ ngày đó!

Nhưng có lẻ phải đến năm 2012 kia!
Thôi đành ráng chờ vậy cụ nhỉ?!
stockpro96 - 22:24 06/07/11
Khi ai cũng than khóc đòi giảm giá xăng thì xăng không giảm... đòi giảm hoài không giảm nên các cụ chán không đòi nữa... Không đòi nữa thì xăng lại có thể giảm... giảm hay không thì tuần này biết liền nhá hi hi. Nếu mai hay mốt giảm giá xăng thì ngon đấy...hi hi.
NguyenVuDung - 22:26 06/07/11
Cung Cầu chỉ có một bàn tay ,việc điểm danh những ai còn cổ phiếu hay hết sạch cổ phiếu lúc nầy rất đơn giãn.
Khuyến cáo nhà đầu tư cần có kế hoạch nghiêm túc cho một thời kỳ đầu tư thật sự .
NguyenVuDung - 22:42 06/07/11
Gởi Ban ManCK : Ý kiến của tôi rất ít người ủng hộ ,có thể trong đó không có bạn nhưng điều đó không có nghĩa là sai.
Cám ơn bạn ManCK ,ý kiến của tôi dường như ít người ủng hộ lắm bạn ,tôi thấy toàn là lời phản đối hoài nghi là phần nhiều...nhưng điều đó không có nghĩa là sai.Chúc Bạn thành công.
soicon - 22:44 06/07/11
vẫn bán ngay khi có giá xanh ... đừng chần chừ để mất cơ hội chạy giá hời trong phiên !!!

soicon
ManCK - 22:49 06/07/11
Bán Khống ? - (Chém gió tiếp)
Thị trường bây giờ thì có vẻ như pak nguyenvudung đã nói "việc điểm danh những ai còn cổ phiếu hay hết sách lúc này rất đơn giản. Chỉ cần mạnh dạn "sọc" vài phiên là đội ngũ "sọc" có thể test được ngay!

Bởi thực tế nếu NDT nhỏ lẻ (mà đầu cơ là đa phần) nào còn trụ được đến giờ thì đa phần đều có sạn trong đầu nên lực lượng "sọc" rất khó "khuấy động" họ.

Họ nắm giữ là chủ yếu nên việc bán khống những cổ phiếu này đội ngũ sọc rất khó cover lại hàng nên chuyện cung cầu nằm trong bàn tay của một ai đó là hoàn toàn có thể!

Tuy nhiên khi đội sọc sọc không được nên quyết tâm đánh lên thì xin hay xem chừng Tập Hợp những NDT nhỏ lẻ này. Lực cầu khối lượng khủng của quý dzi sẽ rất nhanh chóng được đáp ứng ngay tại mức giá "oánh lên" đó.

Còn muốn dụ họ vào lại ư?! Còn sức thì hãy cố đánh lên cho nó qua T+4,5,6..gì đi đã nhé các cụ sọc?!

Và Khi đó thì sao?! Bài đã được chia ván mới rồi nhé!:)
returnmans - 23:08 06/07/11
trứdanh ck - 21:53 06/07/11

Hết lý do bán cắt lỗ. Lướt sóng nếu có thể.
=====================================

Tùy cơ ứng biến, nhưng cơ bản là không cắt lỗ cụ Trứ ui.

Mua CP cơ bản tốt, lợi nhuận đều đều, tương lai tăng trưởng sáng sủa mà giá xung quanh bằng 1/2 giá bó rau mà cắt lỗ là sao... hehe
NguyenVuDung - 23:11 06/07/11
Chir bỏ ra 8000 tỷ đến 10.000 tỷ ngấm ngầm vơ vét giao dịc chốt chặn thói quen ăn lúa non trên thị trường, nhà đầu tư sẽ hết cổ phiếu giá siêu rẽ.
Tiền quá mạnh so với giá trị cổ phiếu siêu rẽ thừa khả năng nắm hết mọi thứ trên hai sàn niêm yết lúc nầy.Nếu trừ ra số lượng mà hội đồng quản trị không bán ra từ một vài cổ phiếu dẫn đầu đến cổ phiếu có vốn điều lệ nhỏ tí tẹo thì việc làm cạn kiệt nguồn cung với giá siêu rẽ không khó một chút nào.
Đó là một tỷ lệ chênh lệch rất lớn giữa sức mạnh của nguồn tiền tuy trượt giá nhưng so với cổ phiếu thì quá khổng lồ trước những giá trị đích thực những tài sản doanh nghiệp bị định giá SIÊU THẤP hiện nay. Ngừng ăn lúa non một thói quen tai hại để hoạch định một kế hoạch chiến lược đầu tư thật sự nghiêm túc nhất.

No comments:

Post a Comment