Wednesday, August 3, 2011

03/08 Chính phủ mới ra mắt với 27 thành viên


  (03/08/2011)
Trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội sáng nay (03/8/2011), 4 Phó Thủ tướng, 18 Bộ trưởng và 4 thủ trưởng cơ quan ngang bộ đều được tín nhiệm rất cao. Bộ máy Chính phủ chính thức ra mắt với 27 thành viên, bắt đầu một nhiệm kỳ điều hành mới.
Ngay sau khi công bố kết quả bỏ phiếu, Quốc hội đã thảo luận và thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng và các thành viên Chính phủ với 98,4% phiếu tán thành.
Thay mặt Chính phủ mới phát biểu nhậm chức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời cảm ơn Quốc hội vẫn tiếp tục tin tưởng, phê chuẩn đề nghị của mình về các vị trí thành viên Chính phủ nhiệm kỳ mới. Thủ tướng khẳng định, các thành viên Chính phủ đều ý thức đây là vinh dự lớn đồng thời là trách nhiệm rất nặng nề được giao.
                                
Thủ tướng thay mặt Chính phủ  nguyện trung thành với tổ quốc, với dân tộc, với Đảng, với Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, nguyện làm việc để xứng đáng là cơ quan hành chính cao nhất của Nhà nước. Chính phủ  luôn xem đây là trách nhiệm chính trị cao nhất và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.
Nhiệm vụ trong cả nhiệm kỳ tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xác định là tranh thủ mọi thời cơ thuận lợi để điều hành, phát triển đất nước; nghiêm khắc khắc phục những hạn chế, yếu điểm để thực hiện công cuộc đổi mới, hoàn thành các kế hoạch 5 năm 2011-2015; đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế.
Về nhiệm vụ trước mắt, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, trước hết tập trung sức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, bảo đảm an ninh xã hội, chăm lo an sinh cho người nghèo, người thu nhập thấp, cải thiện đời sống người dân.
Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo sự an toàn, vững chắc của Nhà nước, sự độc lập, toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc, đảm bảo an ninh quốc gia, phá tan mọi âm mưu chống phá thù địch. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục nhấn mạnh thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, chủ động hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế của quốc gia dân tộc. Chính phủ sẽ tập trung sức xây dựng hệ thống hành chính Nhà nước, xây dựng Nhà nước an toàn, vững mạnh, dân chủ, văn minh.
Thủ tướng Chính phủ cũng bày tỏ lòng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Chủ tịch nước, đánh giá cao hoạt động của nội các khóa trước. Thủ tướng hứa đề cao trách nhiệm của mình, trách nhiệm của các thành viên Chính phủ để hành động sáng tạo, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong việc điều hành đất nước.
Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn tâm niệm có thành quả hôm nay là nhờ có dân có Đảng. Chúng tôi sẽ thường xuyên học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nguyện làm công bộc của dân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, đất nước” .
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc phần phát biểu nhậm chức với lời khẳng định Chính phủ sẽ quyết tâm thực hiện những điều đã hứa trước Quốc hội hôm nay.
PV

No comments:

Post a Comment