Thursday, September 29, 2011

23/09 Việt Nam Đu Dây Giữa Biển Đông *** Mỹ Siết TC, VC Siết Dân


 
 
Mỹ Siết TC, VC Siết Dân

Vi Anh
Một số diễn biến mới đây cho thấy Mỹ trực tiếp và gián tiếp siết Trung Cộng trong vấn đề biển ở Đông Nam Á, trong khi đó CS Hà nội lại siết dân Việt Nam không cho biểu tình chống TC dù TC tăng cường nỗ lực lấn chiếm biển đảo của VN. Tại sao như thế? Phân tích cho thấy tại vì, một, CS Hà nội độc tài đảng trị toàn diện, không cho người dân  xen vào việc nước; hai, CS Hà nội sợ để cho dân biểu tình từ chỗ chống chánh phạm TC xâm lấn biển đảo VN có thể chuyển sang biểu tình chống CS Hà nội đồng phạm cắt đất dâng biển cho TC và tước đọat tự do, dân chủ, nhân quyền của người dân Việt.
Một, Mỹ liên minh với một số nước trong vùng bao vây TC. Trước nhứt, Mỹ củng cố và hiện đại hóa hiệp ước phòng thủ hỗ tương với Úc (tức đại khái ai đánh nước này nước kia sẽ tiếp viện), một đồng minh cùng ngôn ngữ, văn minh, lâu đời như Anh đối với Mỹ ở Âu châu. Ngày 15/09/2011, trong cuộc đối thoại thường niên cấp bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng, tại San Francisco, Mỹ, Úc hai nước cùng khẳng định vai trò của hai nước trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Nam Thái Bình Dương trước tình hình TC đang mở rộng ảnh hưởng, muốn giành thế hải thượng trong vùng Á châu Thái bình dương. Hai nước thúc đẩy việc hình thành một khu vực kinh tế trong khuôn khổ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP, trong đó không có TC. Mỹ, Úc  bổ sung hiệp ước phòng thủ chung, ký từ năm 1951, thêm một hợp tác mới, là đấu tranh chống chiến tranh tin học tuy không nói ra nhưng hai nước và cả khối Tây Phương đinh ninh xuất phát từ binh đoàn tin tặc và gián điệp trên mạng của TC.
 Và quan trọng nhứt, là Mỹ, Úc kêu gọi Ấn Độ đẩy mạnh chính sách hướng sang phía đông trước tình hình trên biển TC  ngang ngược bành trướng khống chế vùng biển Đông Nam Á  và Đông Ấn độ Dương. Còn trên bộ thì TC liên minh với những nước xung khắc với Ấn độ như Pakistan.
Riêng tại VN, thì TC phản đối Ấn thăm dò dầu khí cho VN, tại hai lô dầu khí 127 và 128 ,ngoài khơi bờ biển miền Trung Việt Nam.  Ấn độ tỏ ra cứng rắn. Ngoại trưởng Ấn Độ S.M. Krishna có đề cập với VNCS  về thái độ của TC đối với các đề án hợp tác dầu khí Ấn-Việt ở Biển Đông, và xác định rằng New Delhi tiếp tục xúc tiến hợp tác bất chấp sự chống đối của Bắc Kinh. Chánh quyền Ấn độ, Bộ Trưởng Ngọai Giao Ấn độ khẳng định Ấn Độ làm chuyện  này với VN, trên lãnh hải đặc quyền kinh tế của VN, đúng luật biển của quốc tế.
Còn tập đoàn dầu ONGC Videsh Ltd (OVL) của Ấn độ  kiên quyết thúc đẩy VN trong việc hợp tác. Nhật báo Ấn Độ The Hindustan Times cho biết ngày 18/09/2011,ONGC và PetroVietnam có thể ký một biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược, nhân dịp chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang công du Ấn Độ vào tuần lễ thứ hai của tháng 10. Theo báo này, ONGC sẽ thực hiện thêm nhiều dự án thăm dò, ngay trên vùng biển mà . CS Bắc Kinh luôn khẳng định rằng họ có «chủ quyền không thể tranh cãi trên vùng Biển Đông».
Ô. Shashi Kant Sharma, thứ trưởng Quốc phòng của Ấn độ cùng đi Hà nội với Ngoại Trưởng Ấn còn hứa sẽ đào tạo các thủy thủ tàu ngầm cho Việt Nam tại trường tàu ngầm của hải quân Ấn Độ, INS Satavahana, ở thành phố Vishakapatnam. VN mới đặt mua 6 chiếc tàu ngầm loại Kilo của Nga, trong lúc hải quân Ấn Độ đã có kinh nghiệm sử dụng lọai tàu này từ năm 1986, đã đưa 10 chiếc rồi.
Còn Phi luật tân, một nước có hiệp ước phòng thủ hỗ tương với Mỹ như Úc. Phi đã hơn một lần xung khắc với TC, dùng phi cơ nghinh chiến và tàu chiến cản ngăn  khi TC xâm lấn biển đảo của Phi trong vùng Biển Đông Nam Á.
Tổng Thống Philippines Benigno Aquino tuyên bố sẽ đi Nhựt và nêu vấn đề Biển Đông trong cuộc họp thượng đỉnh với tân thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda. Vấn đề Biển Đông - mà Manila gọi là biển Tây Philippines - là mối quan tâm lớn của cả Nhật Bản lẫn Philippines, vì đó là con đường huyết mạch cho các hoạt động thương mại toàn cầu. Tokyo và Manila cần cùng nhau nỗ lực để bảo đảm quyền tự do thương mại, tự do hàng hải tại Biển Đông, như Mỹ thường nói tự do hàng hải quốc tế là quyền lợi cồt lõi của Mỹ và các nước.
Ông cũng xác quyết là tranh chấp ở Biển Đông phải được giải quyết đa phương vì liên quan đến nhiều nước, giống như chủ trương của Mỹ và trái với của TC.
Ngần ấy những diễn biến cho thấy Mỹ và các nước đồng minh củng cố liên minh và tăng gia nỗ lực siết TC, nhăn chận mưu đồ bành trướng bá quyền của TC.
Hai, trong khi ấy Đảng Nhà Nước CS VN [xin gọi tắt là Việt Cộng như gọi CS TQ là TC] thì siết dân không cho biểu tình chống TC.
Những  trò ma mãnh mà Đảng Nhà Nước CS Hà nội dùng để không cho người dân Việt biều tình chống TC thì nhiều lắm. Ban đầu sau khi thấy TC cắt dây cáp  tàu Bình Minh và cấm tàu Wiking thăm dò dầu khí cho VN, quyền lợi của quốc doang bị thiệt hại, CS Hà nội ngầm cho dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước và chống quân Tàu xâm lăng. Saigon chỉ được hai lần vì dân biểu tình đông quá mỗi lần mấy ngàn người và có mặt gần đủ những người biểu tình chống chánh quyền VNCH cũ. CS Hà nội lo ngại phong trào biểu tình lật đổ độc tài lang sang và lo không kiểm sóat được những người biều tình. Dân biểu tình có thể biến cuộc biểu tình chống TC chánh phạm xâm lăng bờ cõi VN rồi chống luôn Đảng Nhà Nước CS Hà nội nhu nhược và thông đồng với TC cắt đất dâng biển mà Thủ Tướng Phạm văn Đồng là người đồng phạm rõ rệt nhứt. Nên công an lũng đọan không còn biểu tình được nữa.
Còn đồng bào ở Hà nội trong đó có những trí thức từng sống với CS, biểu tình ít người hơn, CS gọi là "tụ tập đông người" nên biểu tình được 11 lần là bị CS dẹp. Triệt hạ sau khi Thứ Trưởng Hồ xuân Sơn đi Bắc Kinh lãnh lịnh của  "quan thầy" về "định ướng dư luận". Và Thứ Trưởng Quốc Phòng Nguyễn chí Vịnh đi Bắc Kinh nhận chỉ thị về Việt Nam sẽ "kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người (chống Trung Quốc) ở Việt Nam, và dứt khoát 'không để sự việc tái diễn'. CS còn dẹp mạnh hơn để Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thảnh thơi đi triều kiến CS Bắc Kinh. Đó là  chuyến công du ngoại quốc, chánh thức và đầu tiên, Ô. Tổng bí thư Đảng CSVN dành cho Bắc Triều. Cái gì sẽ xảy ra cho người Việt yêu nước chống TC sau chuyến đi TC của Ô Tổng Bí Thư bị TC thuần phục từ lâu rồi.
Ngày 18/9/2011, tại Hà Nội và Sài Gòn đã không có các cuộc biểu tình dù cò lời kêu gọi thống thiết trên các mạng trong nước, nhơn khi TC xâm lấn mạnh biển đảo của VN nữa. TC gửi thêm tàu đánh cá trọng tải lớn xuống khu vực quần đảo Trường Sa; TC gây áp lực buộc Ấn Độ phải từ bỏ dự án hợp tác thăm dò dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý; và nhơn kỷ niệm ngày TT Phạm văn Đồng gởi công hàm bán nước cho TC, thừa nhận hai đảo Hòang sa và Trường sa thuộc lãnh hải TC, tức thuộc lãnh thổ TC mà CS Bắc kinh đã họp thức hóa thành huyện Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam của TC.
Người Việt hải ngọai ở nhiều nước trên thế giới biều tình chống việc CS cắt đất dâng biển này. Ở Little Saigon, biếu tình mấy ngàn người trước Tượng Đài Chiến sĩ Việt Mỹ ở TP Wesminster. Tại Đức đã có một số cuộc biểu tình lên án tham vọng thôn tính Biển Đông của Trung Quốc, như tại thành phố Munich, chiều hôm qua và trước đó một ngày, ở Hamburg, trước cửa lãnh sự quán Trung Quốc.
Trong khi trong nước người dân không biểu tình được trước sư bố thiết của công an CS. Thêm vào đó CS ở Saigon cũng đã cấm không cho Câu lạc bộ Phao Lồ Nguyễn Văn Bình phối hợp với nhà xuất bản Tri thức tổ chức cuộc hội thảo tại thành phố Saigon dự kiến vào ngày 17/9 với chủ đề «Công lý và Hòa bình trên Biển Đông."
Ba và sau cùng, CS Hà nội  o  bế quan thầy TC, siết người dân Việt không cho biểu tình, không dám tham gia việc Mỹ siết TC;  lý do giản dị là Việt Cộng sợ TC và sợ dân VN. Sợ TC "cho một bài học" như Ô Đặng tiểu Bình đã làm. CS Hà nội thà đi với TC chịu mất đất, bí quá, kẹt quá thì làm thái thú cho CS Bắc Kinh thì cũng còn quyền cai trị người dân Việt.
Chớ bây giờ "kên" với TC, TC đánh thì dân chúng và quân đội sẽ đảo chánh, không có nơi đào tẩu, có thể mất mạng, tiền bạc gởi dấu ngọai quốc không được xài như Gadhafi.
Còn đi với Mỹ thì không mất đất vì Mỹ từ trước tới giờ không có tham vọng đất đai khi can dự vào chuyện quốc tế. Nhưng chưa chắc Mỹ tin. Tuy nhiên, cái chắc là CS Hà nội sẽ mất đảng, tức mất mạng, mất quyền và tiền. Vì khi người dân có tự do, dân chủ, nhân quyền là ngày CS độc tài đảng trị tòan diện không có lý do tồn tại./.
****************************************************************************************************
 
Việt Nam Đu Dây Giữa Biển Đông

Phạm Trần
Đảng và Nhà nước Cộng sản đang đánh "canh bạc đu dây" với Trung Cộng tại Biển Đông bằng chiến lược  hợp tác an ninh-quốc phòng với Nga, Nam Dương, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Mã Lai Á để  tạo  vòng đai ngăn chặn Trung Cộng tấn công quân sự vào Việt Nam.
Nhưng chính sách mạo hiểm này của Hà Nội  đã không tránh khỏi  con mắt luôn luôn không tin Việt Nam của Bắc Kinh.
Sự thiếu tin  nhau tuyệt đối, dù bề ngòai vẫn nói cười vui vẻ với tinh thần "môi hở răng lạnh", đã phản ảnh qua  những phát biểu của giới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân sự Việt Nam trong các cuộc họp song phương với phía Tầu từ tháng 8  (2011).  Tình trạng này đã được tăng cường bằng  những việc xấu người Tầu đang gây ra  cho nền kinh tế Việt Nam  trên đất liền và áp lực quân sự  ở  Biển Đông nên  ván bài dùng "hợp tác quốc phòng" với các nước khác của Hà Nội gây áp lực với  Bắc Kinh chưa chắc đã khiến Trung Cộng sờn lòng trước  dự mưu có ngày sẽ "bóp cổ"  giới cầm quyền Việt Nam.
Do đó chiến lược của Tầu là dùng áp lực kinh tế và chính trị để ép  Việt Nam phải "ngôi im", "không cho cựa quậy"  Và kiềm chế tối đa.
Hãy bắt đầu tìm hiểu chiến thuật của Tầu  qua chuyến đi Trung Cộng có nhiều nghi vấn từ ngày 14 đến 19-09 (2011) của  phái đoàn cán bộ chính trị quân sự cao cấp Việt Nam do Ngô Xuân Lịch, Trung tướng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cầm đầu.
Theo Báo Quân đội Nhân dân của Bộ Quốc phòng Việt Nam thì chuyến đi Tầu lần này của Phái đoàn Ngô Xuân Lịch là để đáp lại "lời mời của đồng chí Thượng tướng Lý Kế Nại, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng bộ Chính trị Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc" .
Tuy nhiên, sư có mặt của tất cả các Chính ủy của các Quân khu Quân đội nhân dân trong chuyến đi mang mầu sắc chính trị nhiều hơn quân sự này đã đặt ra một nghi vấn lớn: Tại sao Cục Chính trị là tổ chức quan trọng cốt lõi có trách nhiệm bảo vệ tư tưởng quân lính và bảo đảm vững chắc quân đội luôn luôn trung thành với đảng đã phải kéo tất cả các cấp chỉ huy chính trị  sang Tầu vào lúc này để làm gì, nếu không phải là để nghe chỉnh huấn ?
Việc này phản ảnh  tình trạng đang có nhiều đơn vị Quân đội nhân dân bị sa sút tinh thần vì lương không đủ ăn và  bị dao động trước áp lực có thể bị tấn công bất ngờ  của những "người đồng chí láng giềng dẻo mép  phương Bắc".
Thêm vào đó còn có một số cấp chỉ huy trong Quân đội và cựu Tướng lãnh nghỉ hưu công khai hoặc kín đáo cảnh báo trước âm mưu bành trướng lãnh thổ của Trung Cộng và nguy cơ Việt Nam sẽ mất hết biển đảo vào tay Bắc Kinh, nếu đảng không biết đòan kết tòan dân chống lại.
Thái độ của những người này, trong số có nhiều người thuộc thành phần "lão thành cách mạng" và có nhiều thành tích chiến đấu, đã ảnh hưởng sâu rộng đến lớp sỹ quan trẻ và những người lính trong quân đội.
Vì vậy mà từ hơn 1 năm qua  đã có  nhiều cấp Tướng và  Tá trong quân đội viết bài trên Báo Quân đội Nhân dân cảnh giác bộ đội phải coi chừng tình trạng "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong hàng ngũ, và phải luôn luôn đề phòng không để cho các "thế lực thù địch" và "diễn biến hòa bình" lung lạc tinh thần.
Trong chuyến sang Bắc Kinh vừa qua của Cục Chính trị  ngoài Ngô Xuân Lịch, còn có  Chính ủy của các Quân khu 4 (Trung tướng Mai Quang Phấn); Quân khu 1 (Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Thăng); Quân khu 2 (Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Liên); Chính ủy Quân khu 3 (Thiếu tướng Nguyễn Thanh Thược); Chính ủy Quân khu 7 (Thiếu tướng Phạm Văn Dỹ).
Ngoài ra Bộ Quốc phòng Việt Nam còn cử  đi thêm với  phái đòan gồm có Trung tướng Nguyễn Văn Động, Cục trưởng Cục Cán bộ; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Cục trưởng Cục Tuyên huấn; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Nghi, Chánh Văn phòng Tổng cục Chính trị; Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân; Đại tá Lê Văn Cầu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại; Đại tá Chu Ngọc Nho, Tùy viên Quốc phòng tại Trung Quốc.  
Cao điểm của phái đòan Ngô Xuân Lịch đã diễn ra ngày 16-09 (2011) tại Đại lễ đường nhân dân khi phái đòan gặp Tập Cận Bình, Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, Phó chủ tịch nước CHND Trung Hoa, Giám đốc Trường Đảng Trung ương. Tập Cận Bình là người sẽ thay Chủ tịch Hồ Cẩm Đào lãnh đạo Trung Cộng trong tương lai.
Báo Quân đội Nhân dân (QĐND) của Bộ Quốc phòng Việt Nam tường thuật nội dung tuyên bố của Tập Cận Bình : "Đồng chí tin tưởng, với truyền thống láng giềng hữu nghị tốt đẹp giữa Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội hai nước, chuyến thăm của Trung tướng Ngô Xuân Lịch và Đoàn cán bộ chính trị quân sự cấp cao Việt Nam chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng, hai nhà nước, hai quân đội ngày càng phát triển."
Và Ngô Xuân Lịch đáp lễ rằng ông ta " vui mừng trước những thành tựu rất ấn tượng của Trung Quốc trong sự nghiệp xây dựng đất nước thời gian qua và cho rằng, đó không chỉ là niềm tự hào của nhân dân Trung Quốc mà còn là niềm vui chung của các nước xã hội chủ nghĩa."
Ô hay, tại sao lại phải tâng bốc  kiểu "nịnh thần" thế nhỉ ? Bây giờ còn mấy nước theo chủ nghĩa Cộng sản đâu ? Đếm đầu ngón tay chỉ còn lại 4 nước Tầu, Việt Nam, Bắc Hàn và Cuba.  Bắc Hàn và Cuba đang đói nghèo mạt rệp thì nhân dân ở  đấy làm sao có thể "vui chung" được ?
Báo QĐND viết tiếp: "Trung tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn coi trọng việc giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ mối quan hệ Việt – Trung "vừa là đồng chí, vừa là anh em"; mãi mãi ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội Trung Quốc trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc của Việt Nam. Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội Việt Nam sẽ làm hết sức mình để giữ gìn và phát triển mối quan hệ đoàn kết hữu nghị láng giềng anh em giữa Việt Nam và Trung Quốc lên tầm cao mới."
"Việt Nam luôn luôn cảnh giác với âm mưu phá hoại đoàn kết, gây chia rẽ hai nước Việt Nam-Trung Quốc của các thế lực thù địch.
Khi nói những điều này thì Lịch có còn nhớ Cuộc chiến tranh biên giới đẫm máu năm 1979 khi quân Tầu vượt biên giới đánh 6 Tỉnh cực bắc của Việt Nam, theo lệnh của Lãnh tụ Đặng Tiểu Bình là "dạy cho Việt Nam một bài học" không ?
Trên 40 ngàn thường dân và bộ đội Việt Nam chết trong cuộc chiến này. Dấu vết của sự tàn bạo, dã man của quân Tầu vẫn còn ở nhiều nơi dọc biến giới, trong đó có hành động chiếm đóng điểm cao Lão Sơn, nằm sâu trong nội địa Tỉnh Hà Giang vào năm 1984.
Bốn năm sau, quân Tầu lại tấn công và chiếm 8 mỏm đá ngầm ở quần đảo Trường Sa, sau khi đã chiếm trọn quần đảo Hòang Sa từ tay Quân đội Việt Nam Cộng hòa năm 1974.
Hiện nay, quân Tầu đã hòan tòan "làm chủ vùng biển của Việt Nam" từ Hòang Sa xuống Trường Sa nên khi Lịch nói "mãi mãi ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội Trung Quốc trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc của Việt Nam"  thì không biết ông ta có nhớ đến những oan hồn Việt Nam đang tủi hờn uất hận kẻ xâm lăng ở Biển Đông và ở dọc biến giới Tầu-Việt chăng ?
Nhưng "thế lực thù địch" đang "âm mưu phá hoại đoàn kết, gây chia rẽ hai nước Việt Nam-Trung Quốc"  là ai nhỉ, hay lại là chính một số người Trung Quốc xấu và những kẻ Việt gian tay sai cho "Tầu bành trướng" và "Tầu bá quyền" đang ẩn náu trong nước Việt Nam ?
Khi đề cập đến tình hình Biển Đông, Báo QĐND viết : "Trung tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định lại quan điểm của Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam về giải quyết tranh chấp ở Biển Đông, tin tưởng lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nhà nước với quyết tâm cao và trên tình đồng chí, anh em sẽ giải quyết những bất đồng thông qua biện pháp hòa bình, dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế. Quân đội hai nước phải thể hiện vai trò gương mẫu và là trụ cột trong phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước."
Nhưng khi quân Tầu bắn giết ngư dân Việt Nam, bắt thuyền đánh cá, tịch thu tài sản, bỏ đói ngư dân Việt Nam, bắt chuộc tiền để được thả về, công khai đưa tầu tuần duyên vào hải phận Việt Nam, xâm hại vùng đặc quyền kinh tế 200 hải klý để cắt cáp các Tầu thăm dò đáy biển của Công ty Dầu khí Việt Nam thì bọn người này có còn "tình đồng chí, anh em" gì với Việt Nam không ?
DẠY DỖ-RĂN ĐE
Đến khi Tập Cận Bình lên tiếng thì Báo QĐND tường thuật rằng : "Đồng chí Tập Cận Bình cho rằng, tuy còn có những bất đồng về tranh chấp ở Biển Đông nhưng "láng giềng hữu nghị và hợp tác" vẫn là dòng chảy chính trong quan hệ hai nước.
Đồng chí nhấn mạnh, quan hệ láng giềng là rất quan trọng, vì đã là láng giềng thì không thể thay đổi, phải ứng xử, quan hệ tốt với nhau mới sống chung ổn định lâu dài được.
Đồng chí cũng khẳng định, Trung Quốc hết sức coi trọng phát triển quan hệ Trung - Việt, luôn quan tâm thúc đẩy các hoạt động tiếp xúc, giao lưu cấp cao, coi trọng hợp tác thực chất và tăng cường các hoạt động hợp tác giữa hai quân đội. Thời gian vừa qua do những bất đồng, tranh chấp ở Biển Đông, quan hệ hai nước có những khó khăn tạm thời, nhưng lãnh đạo hai Đảng, hai nhà nước luôn có niềm tin chắc chắn hai bên sẽ tìm ra những giải pháp để giải quyết thỏa đáng vấn đề này.
Đồng chí cũng cho rằng, những nguyên tắc mà Trung tướng Ngô Xuân Lịch nêu lên để giải quyết vấn đề tranh chấp Biển Đông là rất sáng suốt và tỉnh táo. Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng "môi hở thì răng lạnh"… Đoàn kết hữu nghị với nhau thì chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên."
Nghe như thế chắc Lịch và phái đòan đã mở cờ trong bụng chăng ?
Không hiểu Lịch và phái đòan có hiểu được cái thâm ý của họ Tập khi nói "đã là láng giềng thì không thể thay đổi, phải ứng xử, quan hệ tốt với nhau mới sống chung ổn định lâu dài được" ?
Phải chăng Tập Cận Bình muốn nhắn nhủ Việt Nam đừng quên Công hàm năm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nhìn nhận chủ quyền của Trung Cộng trên 2 Quân đảo Hòang Sa và Trường Sa, cho nên "đã là láng giềng thì không thể thay đồi" ?
Còn chuyện "môi hở răng lạnh" thì ai mà không biết, nhưng người Trung Hoa chỉ biết nói câu này với người Việt và muốn người Việt ghi nhớ còn họ thì nói rồi quên ngay, hay không cần phải nhớ nên đảng Cộng sản Việt Nam mới bị Đặng Tiểu Bình dạy cho bài học năm 1979 !
Và trên Biển Đông bây giờ, người Trung Hoa đang tự do tìm kiếm dầu hỏa trong vùng Hòang Sa, vào  Vịnh Bắc Bộ, đang chuẩn bị đem tầu xuống Trường Sa đào dầu, đã đem 500 tầu đánh cá xuống vùng biển Trường Sa để nuôi cá  dài hạn trên biển thì răng họ có lạnh không ?
GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP
Trong cuộc gặp phái đòan Ngô Xuân Lịch, giới lãnh đạo Quân đội và chính trị Trung Cộng không quên cổ võ việc hai nước Việt-Trung phải giao hảo dựa trên  phương châm 16 chữ và tinh thần bốn tốt (láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai . Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt ), nhưng thực tế ra sao, mọi người hãy nghe lời phát biểu của Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp, cai qủan Địa phận Vinh, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình của Giáo hội Công giáo Việt Nam như sau:
"Biển Đông đã nhiều lần nổi sóng, nhưng thật sự chưa bao giờ ghê ghớm và nguy hiểm như hiện nay. Càng ngày ý đồ xâm lược của Trung Quốc càng thâm độc, ngang nhiên và trắng trợn. Đứng trước hiểm họa mất nước, tất cả mọi người Việt Nam, bất phân biệt chính kiến và tôn giáo, đều cảm thấy phẫn nộ và có trách nhiệm với tiền đồ Tổ quốc. Nhìn lại lịch sử VN, người ta thấy khi đối đầu với TQ tổ tiên chúng ta thường dùng cả cương lẫn nhu và mỗi nhà cầm quyền có sách lược riêng. Tuy nhiên, nhìn một cách khách quan, mọi người đều hãnh diện với những gì Nhà Lý, Nhà Trần, Nhà Lê, Nhà Tây Sơn đã thực hiện. Càng nhớ lại hình ảnh hào hung của Hội nghị Diên Hồng ngày xưa, nhiều người cảm thấy bất mãn với thực tại hôm nay.
VN trang bị thêm cho Hải quân và tập trận với bắn đạn thật… đó là một điều cần thiết. Nhưng tôi nghĩ viên đạn mà chúng ta cần bắn lúc nầy là sự đoàn kết dân tộc. Có lẽ đây là một thời cơ quan trọng để tất cả những người Việt chúng ta, ở trong cũng như ngoài nước, bất phân biệt chính kiến ý thức hệ, đặc biệt nhà cầm quyền, những người có trách nhiệm với tiền đồ dân tộc, cần đoàn kết để giúp dân tộc đối đầu với một người láng giềng xưa nay vẫn âm mưu xâm chiếm đất nước chúng ta. Những viên đạn chúng ta cần hôm nay đó là những sự kiện lịch sử, yếu tố pháp lý, sự liên kết với các nước thuộc khối ASEAN cũng như các nước lớn như Mỹ, Nhật, Đại Hàn, Pháp, Đức, Nga… để chống lại tham vọng của Trung Quốc biến Biển Đông thành cái "ao nhà" của họ."
Hỏi : Xin Đức Cha cho biết tại sao đã hủy bỏ tọa đàm "Hòa bình và Công lý trên Biển Đông"?
Đáp : "Nhiều người ở trong nước cũng băn khoăn tự hỏi tại sao Nhà Nước lại cấm một tọa đàm khoa học nhằm cung cấp những lý chứng về địa lý, lịch sử và pháp lý để chứng minh chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông? Tại sao không khích lệ công tác nghiên cứu của các chuyên gia để phục vụ lợi ích quốc gia? Tại sao Trung Quốc sử dụng xã hội dân sự và cổ võ nghiên cứu của các chuyên gia để phê phán phán quan điểm của Việt Nam, trong khi đó dân Việt Nam bày tỏ quan điểm, một cách ôn hòa, để bảo vệ lãnh thổ quốc gia thì bị ngăn cấm và đàn áp? Phải chăng Nhà cầm quyền có mối lo gì khác hơn mối lo hiểm họa xâm lăng của Trung Quốc? Muốn có câu trả lời đầy đủ và rõ rệt nhất cho vấn đề thiết tưởng nên hỏi chính Nhà Nước.
Đối với chúng tôi, Ban Tổ chức cuộc tọa đàm, chúng tôi bó buộc triển hạn tọa đàm không phải chỉ vì Ban Tôn giáo chính phủ và Ban Tôn giáo – Dân tộc thành phố HCM yêu cầu, mà còn vì áp lực nặng nề của nhà cầm quyền trên Tu viện Đa Minh, cơ quan chủ quản của Trung tâm Phaolô Nguyễn Văn Bình, và nhất là sự đe dọa của các cấp chính quyền đối với các nhân viên cộng tác trong tọa đàm. sự viên. Một số người bị cảnh cáo là nếu tham dự tọa đàm sẽ bị mất việc. Công an cũng gặp trực tiếp hay gọi điện thoại cảnh cáo nhiều người tại SG và yêu cầu không được tham dự tọa đàm. Một số giáo phận khác cũng được công an thăm hỏi và làm phiền vì chuyện "Hòa bình và Công lý trên Biển Đông". (Phỏng vấn của Linh mục Trần Công Nghị, Báo điện từ Việt Catholic News, 20-09-2011)
Bấy nhiêu lời nói của Đức cha Nguyễn Thái Hợp đã đủ "giải tỏa" nỗi đau của dân tộc trước thảm họa mất chủ quyền lãnh thổ vào tay Trung Cộng chưa ?
Hay sự sợ hãi,nhu nhược của đảng Cộng sản Việt Nam trước đe dọa của Trung Cộng  nên  được kéo dài thêm cho đến ngày chết trắng mắt ra?
Phạm Trần

 


----- Forwarded Message -----
From: VietHai Tran <viethai712@yahoo.com>
To: Nguoi Linh VNCH <nguoilinhconghoa@yahoogroups.com>; Dien Dan QLVNCH <diendanqlvnch@yahoogroups.com>; Tap The Chien Si VNCH <tapthechiensivnch@yahoogroups.com>; Chien Si Tu Do News <CHIENSITUDONEWS@yahoogroups.com>; Dien Dan Doi Song Vui <doisongvui@yahoogroups.com>; Dien Dan Than Huu <thanhuu@yahoogroups.com>; Khong Gian May Ngan <vandankhonggianmayngan@yahoogroups.com>; Tu Canh Dong May <nhomtruyenthongtucanhdongmay@yahoogroups.com>; Dien Dan Vam Co Dong <vandanvamcodong@yahoogroups.com>; Dien Dan DongNaiCuuLong <DongNai-CuuLong@yahoogroups.com>; diendanxahoi@yahoogroups.com; diendanbaochi@yahoogroups.com; diendantintuc@yahoogroups.com; diendannhanquyen@yahoogroups.com; diendantongiao@yahoogroups.com; nuoc_viet@yahoogroups.com; hoinghi@yahoogroups.com; thaoluan@yahoogroups.com; chinhluan@yahoogroups.com; huonggiang@yahoogroups.com; vuicuoi@yahoogroups.com; ngonngu_viet@yahoogroups.com; diendanvanhoa@yahoogroups.com; vietnamconghoa@yahoogroups.com; diendanvietnam@yahoogroups.com; diendanquocgia@yahoogroups.com; vietnamdiendan@yahoogroups.com; vietnamitifree@yahoogroups.com; vietnamthidan@yahoogroups.com; mevietnam@yahoogroups.com; sghn_9@yahoogroups.com; Dien Dan Cong Luan <diendancongluan@yahoogroups.com>; Dan Toc Viet <dantocviet@yahoogroups.com>; Dien Dan KVVNNCVC <KVVNNCVC@yahoogroups.com>; Tran Trong Nhan <trn_trongnhan@yahoo.com>; 'Cat Bien' <sn68pbc@yahoo.com>; Vi Anh <vianhvietbao@yahoo.com>
Cc: Nguoi Viet Quoc Gia <nguoivietquocgia@yahoogroups.com>; Dien Dan Binh Luan <diendan_binhluan@yahogroups.com>; Dien Dan Tin Tuc <diendantintuc@yahoogroups.com>; Dien Dan Thong Tin <diendanthongtin@yahoogroups.com>; diendanthongluan@yahoogroups.com; diendanthoiluan@yahoogroups.com; diendannghiluan@yahoogroups.com; huyethoa@yahoogroups.com; vuonthotaodan@yahoogroups.com; tinhthuong36-a@yahoogroups.com; diendantudodanchu@yahoo.com; diendanchinhtri@yahoogroups.com; nhomtruyenthong@yahoogroups.com; dantocviet@yahoogroups.com; diendancongluan@yahoogroups.com; diendandautranh@yahoogroups.com; vandanvamcodong@yahoogroups.com; thica@yahoogroups.com; diendanviahe@yahoogroups.com; tintucdatviet@yahoogroups.com; vnch-foundation@yahoogroups.com; vietnamhaingoai@yahoogroups.com; diendanqlvnch@yahoogroups.com; nqnvagdqd@yahoogroups.com; kqvn@yahoogroups.com; diendankbc@yahoo.com; hoinghinguoiviethaingoai@yahoogroups.com; diendansanjose@hotmail.com; chuong_ga@yahoogroups.com; tiengchuong1@yahoogroups.com; Ty Nan Viet Nam <tynanvietnam@yahoogroups.com>; Dien Dan Hoi Nghi <hoinghi@yahoogroups.com>; Dien Dan Chinh Luan <chinhluan@yahoogroups.com>; Dien Dan Thao Luan <thaoluan9@yahoogroups.com>; Tran Viet Hai <viethai712@yahoo.com>
Sent: Friday, September 23, 2011 2:08 PM
Subject: [HUYET-HOA] Re:Việt Nam Đu Dây Giữa Biển Đông *** Mỹ Siết TC, VC Siết Dân
__,_._,___


No comments:

Post a Comment