Sunday, March 25, 2012

Nguỹên Chánh Khê đã đem khoa học thực nghiệm làm trò hề ảo thuật


Khương Tử Dân
 
Nhân bài viết của cựu đại tạ Bùi Tín trên VOA, và được đăng trên nhiều website, và được nhiều bạn hữu thân tình chuyển đến. Mặc dầu tác giả DTK cũng đã có nhiều bài viết về ts. Nguỹên Chánh Khê, liên quan về vụ carbon nanotech, carbon nanotubes đã bị các chuyên gia gọi là carbon nanny tubes, máy phát điện chạy bằng nước. Chuyện tiếu lâm về carbon "nanny" tubes chừ đã lan rộng ra khỏi sinh hoạt của chuyên gia khoa học thực nghiệm, đến người bình dân bên ngoài xã hội khoa học kỹ thuật.
 
Cựu đại tá Bùi Tín VC viết khôi hài với tiểu đề là " Nhà khoa học hay nhà ảo thuật". Điều này thật là một sự ô nhục cho ts. Nguỹên Chánh Khê có gần 70 bằng sáng chế, phát minh ở Nhật và Mỹ. Chỉ tiếc là ts. Nguỹên Chánh Khê không liệt kê hết những phát minh, sáng chế đó đầy tính khoa học ảo thuật, nên chẳng ai biết là ông ta đã sáng chế phát minh  ra cái chi chi. Người dân trong nước chỉ biết từ ngày ts. Nguỹên Chánh Khê về nước bán chính thức năm 1992, và chính thức năm 2002, sau khi Nguyễn Minh Triết lên làm bí thư thành ủy TP Saigon năm 2000. Sự trùng hợp này làm nhiều người đã đặt nhiều nghi vấn. Vì dưới chế độ VGCS Hà nội làm gì có một trí thức vịt kiều đang chân ướt chân ráo lại được phong thần làm giám đốc một cơ sở chưa có nghị định thành lập, nếu không có piston thật mạnh ở Saigon.
 

Khi Nguỹên Minh Triết còn tại chức, vị thế của ts. Nguỹên Chánh Khê rất vững chắc. Đây không phải là lần đầu tiên ts. Nguỹên Chánh Khê phóng đại, làm trò ảo thuật về chiếc máy phát điện chạy bằng nước. Ts. Nguỹên Chánh Khê đã từng phóng đại về 70 bằng sáng chế, phát minh bằng mồm, tung tin động trời về carbon nanotubes từ lâu, thiếu chính xác và có tính năng nổ không thực tế như về sáng chế cua ông ta. Tin hấp dẫn về vụ ký họp đồng cộng tác với NASA để sản xuất carbon nanotubes để làm vỏ phi thuyền không gian cho Mỹ, từ 4-5 năm trước đây đã biến mất trong quên lãng. Ts. Nguỹên Chánh Khê đã tự năng nổ, tự đề cao, tự phóng mình lên quỹ đạo khoa học kỹ thuật ảo, như một siêu chuyên gia về carbon nanotubes. Công dụng của carbon nano rất đa dạng, tùy theo đặc tính có thuần khiết hay không. Giá cả cũng biến đổi kinh khiếp, tùy theo đặc tính của nó. Một thí dụ cụ thể như về Titanium dioxide, TiO2, rất cao giá, nhưng ở thiên đàng mù VGCS lại phải bán với giá rất rẻ để xuất cảng, vì không qua được giai đoạn tinh khiết sau cùng, CSVN chỉ bán Titanium oxide, TiO2, sơ chế, không tinh chế được, vì chưa có trình độ kỹ thuật cao.
 
Ts. Nguỹên Chánh Khê, tuy vẫn độc thân, nhưng bản chất lại ham danh, ham lợi, ham bổng lộc và hay năng nổ, nên ông ta bị hố hòan toàn trong vụ máy phát điện chạy bằng nước. Ba tiến sĩ XHCN công kích ts. Nguỹên Chánh Khê nhiều nhất là Giáp văn Dương ở Singapore, Nguyễn Đăng Hưng ở Bỉ và  Nguỹên Thị Phương Nga. Ông Giáp văn Dương, là một tiến sĩ trẻ, trong nhóm trí thức vịt trời thiên tả, thổ tả của ủy viên MTTQ VC Trần Văn Thọ, đã làm bung xung vụ góp ý cải tiến toàn diện để xây dựng XHCN trong mùa hè đỏ lửa năm 2011. Bản góp ý dài trên 30 trang đã bị 5 tham quan đầu sỏ BCT cho vào nhà xí công công. Điều đáng nói là ts. Giáp Văm Dương đã dám phát biều công khai, làm tổn thương uy tín của ts. Nguỹên Chánh Khê rất tệ hại. Tại sao ts. Giáp văn Dương lại viết một bài bình luận về chiếc máy điện chạy bằng nước của t. Nguỹên Chánh Khê với tiểu đề động trời: "Khoa học không phải là trò ảo thuật."? Tiểu đề nầy như cú đấm "M. Tyson" ngàn cân vào mặt ts. Nguỹên Chánh Khê.
 
Trong khi đó chỉ có ts. vinh danh cá kình Nguỹên Trọng Bình, khoa học dza Nguỹên thị Quí, thạc sĩ Nguỹên TrungChí, ts. Nguỹên Hữu Hạnh, ts. Hồng Lê Thọ và vài nhân vật ếch riêu khác trong nhóm Beheito và Đông du thiên tả, thổ tả là ca tụng công trình máy phát điện chạy bằng nước của ts. Nguỹên Chánh Khê. Điều này đã minh chứng là họ không có kiến thức sâu sắc về nguyên lý căn bản của chiếc máy phát điện chạy bằng nước do ts. Nguỹên Chánh Khê tự dàn dựng ra, cũng có thể họ đã đặt tình cảm trên khoa học thực nghiệm.
 
Điều này rất dễ hiểu, vì qua hai lần công bố, thuyết trình, hội thảo về công trình nghiên cứu phát minh của ts. nguyễn Chánh Khê ở Saigon, đều thiếu minh bạch, thiếu dữ kiện khoa học thực nghiệm, thiếu đồ biểu. Phương cách thuyết trình của ts. Nguỹên Chánh Khê quá lạc hậu, mặc dù ông ta đã tự năng nổ là chuyên gia hóa học thực nghiệm hàng đầu của ba công ty ở ngoại quốc là Dainippon Inki, Nhật, và Kodak, Hewlett Packark, Mỹ. Sáng chế máy phát điện chạy bằng nước, qua sự hấp thụ tồn trữ năng lượng của ống carbon nanotubes, ts. Nguỹên Chánh Khê đã không trả lời được câu hỏi của giới khoa học được mời tới, lại ấm ớ hội tề, lúng túng, loanh quanh trong cách giải đáp về chất xúc tác, mà ông ta đã có lần nói là chất khử. Thứ hai là ts. Nguỹên Chánh Khê không giải thích được tiến trình phát sinh, generate, năng lượng. Ts. Nguỹên Chánh Khê chỉ bật mí cho biết đó là tạp chất, như xác trà, bã mía, bã đậu, bã café....Điều này thật quá mơ hồ, vì các loại vật liệu hữu cơ đó chẳng có vai trò nào trong tác dụng hóa học để phát sinh Hydrogen từ nước qua một phản ứng hóa học để phát sinh HH. Mà sao ts. Nguỹên Chánh Khê lại dùng nhiều "loại bã hữu cơ" thế?
 
Trên thực tế nếu carbon nanotubes tự nó generate điện năng theo nghiên cứu của ts. Michael Strana  của đại học MIT, tức là sử dụng điện năng từ carbon nanotubes để phát sinh HH từ nước, HHO. Sự giải thích của ts. Nguỹên Chánh Khê chẳng những không thuyết phục được ai, mà còn phơi bày những yếu điểm, hoài nghi về công trình nghiên cứu của ông ta. Có thể ts. Nguỹên Chánh Khê đã cảm nhận điều đó, nên đã đỏ mặt tía tai, kêu cầu mọi người "thông cảm" vì ông ta chưa có thời giờ nghiên cứu sâu hơn. Nói cách khác ts. Nguỹên Chánh Khê đã tự thú là chưa nghiên cứu kỹ, hay cũng có thể không biết rõ tại sao như đã nói. Đã thế, tại sao lại có cái máy phát điện chạy bằng nước và tuyên bố là do ông ta sáng chế đầu tiên trên thế giới, có thể đem lại hàng ngàn tỉ Mỹ kim cho đảng và nhà nước. Lời tuyên bố nầy có vẻ năng nổ còn hơn sức mạnh của sức công phá của cơn sóng thần Tsunami ở vùng Fukushima, Nhật bản, hơn một năm trước.
 
Nếu nói như gs. Ngô Bảo Châu, "giá trị của người trí thức tùy thuộc vào sản phẩm do anh ta làm ra", như vậy ts.̃ Nguỹên Chánh Khê có giá trị như thế nào khi cái máy phát điện chạy bằng nước của ông ta chỉ có giá trị ảo thuật. Trong cả hai buổi công bố phát minh và thuyết trình hội thảo, ts. Nguỹên Chánh Khê đã không giải trình được minh bạch về công trình nghiên cứu, về dữ kiện, số liệu, biểu đồ để mọi người chứng kiến và thông suốt. Tiến sĩ Nguỹên Đăng Hưng đã nói trong khoa học không có tình cảm, tiến sĩ Giáp Văn Dương  còn nặng lời hơn: " Khoa học không phải là trò ảo thuật."  Điều đáng buồn cười là tác giả của sản phảm máy phát điện chạy bằng nước cũng đã tự thú là chưa hiểu rõ về sản phẩm của ông ta tạo ra. Thiết tưởng, không cần phải nói thêm nhiều hơn nữa về những khiếm khuyết điểm đầy tính ảo thuật trong công trình nghiên cứu thiếu minh bạch của chiếc máy phát điện chạy bằng nước của NCK. Tác giả  Nguỹên Chánh Khê cũng chưa  thuyết phục được những đồng nghiệp,  vì có quá nhiều vấn đề trong khoa học thực nghiệm, ông Nguỹên Chánh Khê cũng không xác định được giá thành của chiếc máy, mà đã khẳng định là sẽ cho ra thị trường vào tháng sáu tới này. Như vậy về mặt quản lý khoa học, quản lý kinh tế, ts. Nguỹên Chánh Khê đã phơi bày quá nhiều yếu điểm, nếu không muốn nói là ấu trỉ, ngây ngô. Nói tóm lại chiếc máy phát điện chạy bằng nước của ts. Nguỹên Chánh Khê còn có quá nhiều vấn đề không có đáp số thỏa đáng cho khoa học kỷ thuật, không có hiệu quả kinh tế. Phương cách phát sinh, generate, Hydrogen từ H2O, đã được biết từ cả thế kỹ nay, qua cách sử dụng điện, hay kim looại, muối khoáng, và nhất là trong vòng mười năm nay cả thế giới đã đặt trọng tâm nghiên cứu hdrogen từ nước để sử dụng cho khí đốt, chạy xe auto đủ loại, máy phát điện, công nghiệp silicate, công nghiệp thực phẩm... Nói cách khác, khí Hydrogen phát sinh từ nước có khả năng thay thế khí đốt thiên nhiên, propane. Ngọn lửa do Hydrogen cháy sinh ra tuy có nóng hơn ngọn lửa từ propane, khí đốt thiên nhiên, natural gas, nhưng vẫn có thể hữu dụng cho mọi gia đình.  Khi sự sử dụng hydrogen phát sinh từ nước được phổ quát và thực dụng trong xã hội, chiến tranh về dầu hỏa sẽ bớt căng thẳng. Cả hai khối A Rập, Nga và Tầu cộng sẽ bớt làm áp lực chính trị. Dưới đây là bản so sánh về ảnh hưởng nhiệt độ của một vài loại khí đốt, phát sinh nhiệt như sau:
 
                                    Nhiên liệu                       oC
Propane/air
1,977
Wood/air
(most organics are about here)
~1977
Hydrogen/air
2,210
 
Trong tuần này, cựu đại tá VC Bùi Tín, lại phổ biến một bài viết khác, về nghệ thuật ảo thuật của ts. Nguỹên Chánh Khê, đầy tính chế nhạo, khinh bỉ về các công trình phát minh, sáng chế của ts. Nguỹên Chánh Khê. Có thể đây là một điều ô nhục cho các tiến sĩ XHCN đã được dung dưỡng từ hơn một thập niên qua. Có thể vì ly nước đã đầy tràn, cũng có thể vì mọi người đã ớn tới cổ, đến độ phải nôn mửa, không thể chịu đựng được nữa. Cũng có thể vì sau lưng của ts. Nguỹên Chánh Khê đã mất chỗ tựa chính trị? Cũng có thể vì ts. Nguyễn Chánh Khê đang bị áp lực cạnh tranh về việc sản xuất, nghiên cứu carbon nanotubes, và phải bảo tồn cái ghế phó giám đốc cho đến ngày về hưu? Trên thực tế, trước đây ts. Nguỹên Chánh Khê là giám đốc, sao giờ lại là phó giám đốc? Như vậy trong chức vụ  hiện tại ts. Nguỹên Chánh Khê đã phải đối phó với một áp lực khá nặng nề, và có sự ganh đua của người đồng nghiệp của Viện Vật Liệu đang phát triển, về công tác nghiên cứu và sản xuất carbon nanotubes, hay carbon nanofibers? Dù trong bất cứ tình huống nào, ts. Nguỹên Chánh Khê cũng đã làm mất mặt giới hóa công nghiệp, truyền thống của đại học Tokodai, Đông Kinh Công Nghiệp Đại học, đã  danh xưng là đại học về khoa học công nghiệp danh tiến nhất ở Nhật. Mọi sự việc cũng chỉ vì ham danh, ham tiền, bổng lộc, món ăn béo bở mà tiến sĩ Nguỹên Chánh Khê đã biến khoa học thực nghiệm thành một trò hề ảo thuật đầy tính xảo quyệt, Xạo Hết Chỗ Nói- XHCN-.
 
Những công trình thí nghiệm để generate H2, từ nước đã xảy ra từ đầu thế kỹ 20, và những ai đã học ở Petrus Ký hơn nửa thế kỹ trước đây đều được chứng nghiệm  các thí nghiệm căn bản để phát sinh H2 từ nước, H2O qua hai tiến trình điện hóa giải. Máy phát điện nhhiệt điện từ nhiên liệu xăng dầu, từ nước và battery, từ nước và kim loại, từ nước muối khoáng, từ carbon nanotubes đã bán đầy dẫy ngoài thị trường Nhật, Mỹ, Âu châu. Như vậy đâu là giá trị phát minh đầu tiên của ts. Nguỹên Chánh Khê? Và nguồn lợi thương vụ qua máy phát điện chạy bằng nước của ts. Nguỹên Chánh Khê có thu về cho đảng và nhà nước mafia Hànội cả ngàn tỷ mỹ kim như ông Khê đã khuếch đại không? Hay đó cũng chỉ là trò ảo thuật, xảo quyệt của một tiến sĩ vinh danh ủy viên MTTQ VC, trong xã hội đầy bạo quyền, đầy dẫy tiến sĩ dõm, tiến sĩ tự sáng chế, tiến sĩ ếch nhái hành xử quá cẩu thả cho mục đích danh lợi?
 
 Năm 2000, cựu TT Bush cũng đã  dành cho ngân sách trên hai tỷ mỹ kim để nghiên cứu nhiên liệu từ nước để tận dụng cho các phương tiện vận chuyển, và công nghiệp đốt cháy trong mục đích thay thế hay làm giảm nhiền liệu dầu hỏa mà Mỹ đã lệ thuộc quá nhiều vào các nước Trung Đông. Chương trình này không những chỉ được triển khai ở Mỹ, mà Nhật, Âu châu cũng đã đồng hành phát triển. Trong một bài trước đây, DTK cũng đã khẳng định là trong tương lai gần, ngoài công ty Toyota, các công ty Honda,  GM, Chrysler, Ford... cũng sẽ sản xuất nhiều loại xe Hybrid, sử dụng 75-100%  H2O. Hiện tại cũng đã có cả trăm ngàn auto trên đất Mỹ đã biến đổi bằng cách thiết đặt thêm hệ thống phát sinh H2O thành HHO.
 
Sự việc ts. Nguỹên Chánh Khê đã năng nổ về chiếc máy phát điện chạy bằng nước, đã có quá nhiều vấn đề, đầy hoang đường, ảo thuật xảo quyệt. Ông ta đã tự phơi bày kiến thức ảo thuật ngây ngô trong công tác khoa học thực nghiệm, sáng chế của ông ta qua những 70 bằng phát minh là quá tào lao, thiếu thực dụng, thiếu hiệu quả kinh tế. Sau cùng, tất cả có thể sẽ chìm lặng theo chiếc tàu Vinasink và các tập đoàn doanh nghiệp, kinh tế của thái thú cường quyền Nguỹên Tấn Dũng.
 
Khương Tử Dân
 
Xin xem thêm:
 
Hydrogen Mobility Extender
 
Build hydrogencar.com
 

Hydrogen Generator Types

 


----- Forwarded Message -----
From: Dan Khuongtu <dantukhuong@yahoo.com>
Sent: Sunday, March 25, 2012 8:32 AM
Subject: Ts. Nguỹên Chánh Khê đã đem khoa học thực nghiệm làm trò hề ảo thuật




No comments:

Post a Comment