Monday, March 5, 2012

Quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tại Hy Lạp

05/03/2012


Mới đây, Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Vũ Bình đã đến trường Đại học Indianapolis - Phân hiệu Athens Hy Lạp nói chuyện về Việt Nam, theo hình thức một bài giảng ngoại khóa kéo dài 1 giờ, cho các sinh viên khoa Quan hệ quốc tế và khoa Truyền thông.


Đến dự, về phía UIndy có Phó Chủ tịch trường Vasilis Botopoulos, lãnh đạo hai khoa nói trên, một số giáo sư và giảng viên cùng 30 sinh viên đến từ hơn 10 quốc gia.


Bài giảng mở đầu bằng video clip "Meet Viet Nam," do Vụ Tổng hợp Kinh tế, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Sau phần giới thiệu những nét đặc trưng về đất nước, lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam, các mốc son quan trọng trong lịch sử hiện đại và cận đại Việt Nam, từ Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9/1945, bài giảng đã tóm tắt nội dung cơ bản của Cương lĩnh Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam, đường lối đối ngoại độc lập tự chủ của Việt Nam và chính sách đối ngoại đa phương hóa và đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, sẵn sàng làm bạn, đối tác tin cậy và thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.



Phần tiếp theo, bài giảng nêu bật những thành tựu kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, y tế của Việt Nam thời gian qua cũng như những nét chính trong quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương nhiều mặt giữa Việt Nam và Hy Lạp từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (15/4/1975), cũng như những tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.


Bài giảng kết thúc với phần hỏi-đáp sôi nổi giữa sinh viên và Đại sứ Vũ Bình về các vấn đề như khắc phục hậu quả chiến tranh, tôn giáo, vai trò phụ nữ, tình hình kinh tế, quan hệ quốc tế của Việt Nam.


Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã trưng bày và phân phát một số ấn phẩm thông tin và tuyên truyền quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam.


Năm 2011, Đại sứ quán Việt Nam đã ký với UIndy Athens một thỏa thuận hợp tác, trong đó việc giảng bài của Đại sứ Việt Nam tại trường là một nội dung. Về phía trường, UIndy sẵn sàng tiếp nhận sinh viên Việt Nam định cư tại Hy Lạp và từ Việt Nam sang.


Thỏa thuận còn bao gồm một số học bổng mang tên Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp có giá trị tương đương từ 20-75% học phí của trường. Học bổng được trao trong suốt thời gian học cho các sinh viên đáp ứng đủ các điều kiện và thành tích học tập, tích cực tham gia các chương trình của trường và được Đại sứ Việt Nam giới thiệu.


Các học bổng này cũng có giá trị cho các sinh viên Việt Nam nhập học tại Athens, sau đó theo học tiếp vào các năm sau tại các khoa của trường Đại học Indianapolis ở Mỹ theo chương trình liên thông./.

(TTXVN)
http://www.vietnamplus.vn/Home/Quang-ba-hinh-anh-dat-nuoc-Viet-Nam-tai-Hy-Lap/20123/129107.vnplus 

No comments:

Post a Comment