Thursday, October 28, 2010

28/10 'Lãnh đạo Hà Nội sẽ dám làm, dám chịu trách nhiệm hơn nữa'

"Cảm xúc bao trùm của tôi sau khi tái đắc cử là trách nhiệm hết sức nặng nề trước những đòi hỏi của thời kỳ mới", Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trả lời báo chí, chiều 28/10.

> Ông Phạm Quang Nghị tái đắc cử Bí thư Hà Nội

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và các Phó bí thư trả lời báo chí. Ảnh: Đoàn Loan.

Theo Bí thư Thành ủy, thời gian qua, có những nhiệm vụ tưởng không thể hoàn thành song Hà Nội đã thực hiện được. Trước đại lễ 2 tháng, rất ít người tin rằng Đại lộ Thăng Long kịp thông xe, cách đây 2 năm, rất ít người tin Bảo tàng Hà Nội sẽ hoàn thành dịp đại lễ. Thế nhưng, các công trình trên đã hoàn thành bằng sự nỗ lực cao của thành phố.

"Tinh thần dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm hiện nay đã có thì trong tương lai tôi tin rằng sẽ có nhiều hơn nữa. Chúng ta tin rằng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thủ đô tiếp tục đạt những thành tựu mới", ông Phạm Quang Nghị bày tỏ.

Trao đổi với báo chí về tiêu chuẩn các Thành ủy viên, Phó bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến cho biết, đề án nhân sự đã được chuẩn bị rất nghiêm túc, không giới thiệu, không bầu cán bộ có biểu hiện tham nhũng, nhiều nhà nhiều đất mà không giải trình được nguồn gốc.

"Các chi bộ cơ sở, cơ quan đơn vị xác nhận và đưa lên thì chúng tôi rất tin tưởng bản đánh giá đó công tâm và khách quan. Đại hội đã bầu 75 đồng chí tham gia Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XV thực sự là các đồng chí tiêu biểu, đảm bảo tiêu chuẩn", ông Tưởng Phi Chiến khẳng định.

Chiều 28/10, Đại hội Đảng bộ Hà Nội lần thứ XV đã bế mạc sau 3 ngày làm việc.

Nghị quyết của Đại hội Đại biểu Đảng bộ Hà Nội lần thứ XV:

Hai khâu đột phá: 1/ Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm tính công khai, minh bạch, thuận lợi cho người dân; tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

2/Tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là xây dựng hệ thống giao thông, cấp thoát nước và xử lý ô nhiễm môi trường.

Một số chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2015: Tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn 2011-2015: 12-13%/năm; GDP bình quân/người: 4.100-4.300 USD; Huy động vốn đầu tư xã hội giai đoạn 2011-2015 là 1.400-1.500 nghìn tỷ đồng (tăng trung bình 17,5-18,5%/năm)


Đoàn Loan

No comments:

Post a Comment