Thursday, October 28, 2010

28/10 Hai lãnh đạo tòa án Cà Mau bị kỷ luật

Bị kết luận thiếu dân chủ, trung thực, để xảy ra tham nhũng tại cơ quan, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cùng Chánh Văn phòng đã bị kỷ luật.

Sáng 28/10, thông tin từ Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Cà Mau cho biết, đã triển khai quyết định kỷ luật khiển trách về mặt đảng đối với thẩm phán Châu Thanh Dũng - Phó Bí thư chi bộ đồng thời là Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau. Ông Trương Thành Ký - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau cũng vừa bị cảnh cáo Đảng đồng thời bị đề nghị xử lý kỷ luật bằng hình thức tương đương về mặt chính quyền.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau, trong thời gian đảm nhiệm chức vụ, ông Ký chưa thực hiện tốt nguyên tắt tập trung dân chủ, tạo ra hoài nghi trong nội bộ, độc đoán, thiếu thành khẩn nhận trách nhiệm.

Đối với trách nhiệm là người đứng đầu cơ quan, ông Ký không báo cáo với tập thể ban cán sự đảng và không có biện pháp ngăn chặn sớm hành vi tham nhũng của thủ quỹ Huỳnh Thùy Trang. Trong vụ án kinh tế xảy ra tại Công ty Camimex (Cà Mau), khi cơ quan chức năng xác định có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nhưng ông Ký không báo cáo với cấp trên cho thấy tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm không cao.

Về phần ông Dũng bị kỷ luật là do liên đới chịu trách nhiệm đối với hành vi tham nhũng của thủ quỹ Huỳnh Thùy Trang. Vị Chánh văn phòng này cũng bị xác định thiếu trung thực trong việc khai năm sinh trong lý lịch. Trong quá trình công tác, ông Dũng báo cáo tài chính chậm gây cản trở công tác quản lý tài chính của ngành tòa án địa phương.

Thiên Phước

No comments:

Post a Comment