Thursday, June 9, 2011

16/05 Phillip Noyce đến Việt Nam nhân dịp ra mắt sách


Phillip Noyce đến Việt Nam nhân dịp ra mắt sách
SGTT.VN - Nhân dịp cuốn Backroads to Hollywood (tựa Việt là Phillip Noyce: Từ Đường Làng đến đại lộ Hollywood) của đạo diễn phim Người Mỹ trầm lặng ra mắt tại Việt Nam, công ty cổ phần Sài Gòn truyền thông (Saigon Media) đã mời Phillip Noyce quay trở lại Việt Nam để tham gia chuỗi các hoạt động “Phillip Noyce tại Việt Nam” từ ngày 26.5 đến 8.6.2011.
Trong chuyến làm việc tại Việt Nam lần này, Phillip Noyce sẽ có một loạt các chương trình hoạt động: dự lễ ra mắt cuốn sách và tiệc tối với giới điện ảnh và truyền thông, trao đổi kinh nghiệm làm phim có bối cảnh xuyên quốc gia với giới sản xuất phim và sinh viên ngành điện ảnh, đồng thời tham gia nhận xét kết quả cuộc thi sáng tạo phim quảng cáo do đại học Hoa Sen tổ chức; giao lưu với khán giả xem phim Người Mỹ trầm lặng tại rạp chiếu phim MegaStar Hùng Vương Plaza; tham gia toạ đàm nghề nghiệp với giới điện ảnh Hà Nội do cục Điện ảnh chủ trì; gặp gỡ lãnh đạo một số hãng phim lớn của Việt Nam tại nhà vườn Long Thuận... Bên cạnh đó, đạo diễn Phillip Noyce sẽ cùng với Saigon Media và quỹ Phát triển giáo dục (EDF) trao học bổng điện ảnh trị giá 30 triệu đồng cho một đạo diễn trẻ có năng lực của TP.HCM đi thực tập ngắn ngày tại một phim trường ở châu Á.
 Phillip Noyce: Từ Đường Làng đến đại lộ Hollywood được chấp bút bởi tác giả Ingo Petzke từ những cuộc đối thoại của người viết với Phillip Noyce tại Los Angeles và tại Úc từ năm 2000 đến 2004 (đã trích giới thiệu ba kỳ trên SGTT từ 2 – 6.5). Người viết còn thu thập một số thông tin lấy từ bài phỏng vấn những người làm phim có liên quan và nhiều tư liệu khác... Cuốn sách có nhiều chi tiết thú vị về đời tư và sự nghiệp của Noyce – từ thời ông còn là một trong những sinh viên đầu tiên của trường Điện ảnh và truyền hình Úc, làm việc bằng máy quay cầm tay cho tới lúc trở thành đạo diễn của những bộ phim lớn tại Hollywood. Sách do NXB Tổng Hợp TP.HCM và Saigon Media ấn hành, Fahasa phát hành trên toàn quốc.
TRÂM ANH

No comments:

Post a Comment