Wednesday, June 8, 2011

17/05 SGI tiếp tục đồng hành cùng người nghèo TP.HCM


17/05/2011


logosgi.jpg
TP.HCM, ngày 14 tháng 05 năm 2011
               THÔNG CÁO BÁO CHÍ
       SGI ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI NGHÈO
                                                        PHƯỜNG BÌNH AN, Q.2,TP.HCM

SGI – Vào sáng ngày 17/05/2011, tại UBND phường Bình An, Q.2, TP.HCM, Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) phối hợp cùng UBND phường Bình An sẽ tiến hành buổi lễ trao tặng số tiền 200 triệu đồng tới những hộ gia đình nghèo và trao 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo. Đây là một trong nhiều hoạt động của “Chương trình Đồng hành cùng người nghèo” của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn trong năm 2011.
Đây là hoạt động nằm trong “Chương trình Đồng hành cùng người nghèo” do SGI thực hiện. Trung tuần tháng 3/2011ông Đặng Thành Tâm  đã thay mặt Tập đoàn SGI trao tặng 3 tỷ đồng trong buổi Lễ “Hỗ trợ chương trình An sinh xã hội quận Phú Nhuận năm 2011”.
Ngoài hoạt động chung chia sẻ, giúp đỡ người nghèo của tập đoàn, các đơn vị thành viên đều có các hoạt động cụ thể. Ngày 22/03/2011, Trường ĐH Hùng Vương (đơn vị trực thuộc SGI) đã ký kết với các Trường THPT tại địa bàn Quận Phú Nhuận cho chương trình Bảo trợ về Hướng nghiệp - Cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó - Đào tạo và Dạy nghề cho các đối tượng nghèo và khó khăn thuộc diện chính sách tại địa phương.
Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank - thành viên của SGI) cũng phát động chương trình “Đồng hành cùng người nghèo” và chọn địa bàn quận Phú Nhuận là địa điểm đầu tiên thực hiện chương trình. Cụ thể, Navibank sẽ tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo trực thuộc quận Phú Nhuận vay tín chấp với lãi suất hỗ trợ.
Chương trình đồng hành cùng người nghèo đã tiếp tục lan rộng sang quận Bình Thạnh, ngày 31/3/2011, ông Đặng Thành Tâm đã thay mặt Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn trao tặng tổng cộng 400 triệu đồng cho phường 21 và 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.
Ông Đặng Thành Tâm cho biết: “việc đẩy mạnh các hoạt động trong chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là các hoạt động đồng hành cùng người nghèo thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Chúng tôi mong muốn sẽ làm được nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn nữa đối với cộng đồng, nhằm chia sẻ, góp phần hỗ trợ giúp những người dân nghèo sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống, giúp các em học sinh nghèo hiếu học tiếp tục có cơ hội tới trường để hướng tới tương lai tươi sáng hơn”.
Theo đại diện của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, hàng năm SGI dành hàng chục tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trên phạm vi khắp cả nước. Tuy nhiên, điểm khác biệt của các hoạt động đồng hành cùng người nghèo năm 2011 là Tập đoàn trực tiếp tham gia, xét chọn để chốt danh sách những hộ gia đình, những em học sinh nghèo hiếu học được chương trình “bảo trợ”.
Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) - tập đoàn công chúng hàng đầu, điển hình của chủ trương phát triển kinh tế nhiều thành phần của Việt Nam trong quá trình đổi mới, là một trong những tập đoàn công chúng đa ngành hàng đầu và thành công nhất tại Việt Nam.
Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn - theo luật doanh nghiệp - là một nhóm các công ty, đơn vị có pháp nhân độc lập, hoạt động độc lập theo pháp luật mà không tạo ra pháp nhân mới, các thành viên thống nhất Công ty Cổ phấn Đầu tư Sài Gòn là cơ quan phối hợp hành động của các thành viên và đóng dấu các văn bản của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn. Các pháp nhân độc lập tham gia thành viên tập đoàn một cách tự nguyện, theo pháp luật, không bị ràng buộc điều gì cả, để tạo liên kết sức mạnh phát huy tối đa lợi thế mọi thành viên, giảm chi phí, giảm đi sự yếu kém và bất lợi do quy mô nhỏ, đem lại lợi ích cao nhất cho các thành viên, đặc biệt để phát huy sức mạnh tập thể của doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình đất nước mở cửa và phát triển trong môi trường hội nhập WTO.

                                                TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ SÀI GÒN – SAIGON INVEST GROUP

No comments:

Post a Comment