Wednesday, June 8, 2011

28/05 Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2011)


 (28/5/2011)

Sáng ngày 27/5/2011 Hội Người cao tuổi Phường 10 quận Phú Nhuận đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2011).
Đến tham dự lễ có các đồng chí: Bùi Thị Tấn Phát – Đại diện Hội Người cao tuổi Quận Phú Nhuận, Võ Thị Phương Dung – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường, các đồng chí trong Ban chấp hành các đoàn thể Phường và trên 150 hội viên tại các chi hội.
Buổi lễ được bắt đầu với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các hội viên Người cao tuổi biểu diễn, đặc biệt là tiết mục ngâm thơ của bác Nguyễn Thị Cân một hội viên nòng cốt của Phường. Tuy tuổi đã cao nhưng tinh thần lạc quan càng cao đã giúp các hội viên Người cao tuổi thể hiện những tiết mục văn nghệ  rất sôi nổi và hào hứng tạo nên không khí vui vẻ cho cả  hội trường.  
Bà Đặng Thị Thu Hồng – Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường đã phát biểu ôn lại truyền thống Người cao tuổi  trong 70 năm qua. Những thăng trầm, mốc son lịch sử đã qua càng nêu cao hơn những đóng góp to lớn của Hội Người cao tuổi Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lớp Người cao tuổi hôm nay là những nhân chứng lịch sử hào hùng của dân tộc, là lớp người phần lớn được tôi luyện trong đấu tranh cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng.
Tiếp theo chương trình, Hội Người cao tuổi Phường thông qua báo cáo 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm. Ban Chấp hành Hội đã tiến hành ký kết giao ước thi đua tại các chi hội nhằm thực hiện thi đua tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào và hoàn thành tốt các chi tiêu của Hội trong thời gian sắp tới.
Hội Người cao tuổi Phường luôn ra sức hoàn thành tốt các công tác nội dung  hoạt động phong trào Hội đã đề ra với 3 mặt hoạt động chính như sau: giải quyết tốt mối quan hệ chăm sóc và phát huy; phát huy tốt vai trò của Người cao tuổi để chăm sóc tốt hơn Người cao tuổi;  đồng thời khẳng định bền vững phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng”. Tập thể hội viên Người cao tuổi Phường phấn đấu phát huy hơn nữa khối đoàn kết trong quần chúng nhân dân, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng khu phố văn hóa, gia đình hạnh phúc, là tấm gương sáng trong việc giáo dục và nuôi dạy thế hệ con cháu mai sau tiếp tục sự nghiệp của thể hệ đi trước.  
70 năm là 70 mùa hoa của Hội, càng tô đẹp hơn nữa cho bức tranh xã hội Việt Nam qua bao thời kỳ, là một chặng đường dài đầy cam go, thử thách với những bước chân mạnh mẽ kiên cường, nêu cao một sức lực dẻo dai,  trí tuệ minh mẫn luôn lạc quan yêu đời, xứng đáng với 18 chữ vàng mà Đảng và Bác Hồ đã trao tặng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. /. 



Nguyễn Ngọc Bình

No comments:

Post a Comment