Wednesday, August 31, 2011

31/08 Một phụ nữ gốc Việt làm việc tại Bộ Quốc phòng Mỹ

Thứ Tư, 31/08/2011 00:08

(NLĐ) - Đó là nữ trung tá hải quân Mỹ Kimberly M. Mitchell, hiện làm việc tại Bộ Quốc phòng Mỹ trên cương vị Phó Giám đốc Văn phòng Trợ giúp Quân nhân và Thân nhân.


Trung tá Mitchell (giữa) tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội. Ảnh: Giáo dục Việt Nam
Nữ trung tá Mitchell vốn là một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại trại trẻ mồ côi Thánh Tâm ở Đà Nẵng. Em bé số 899 này đã được một trung sĩ kỹ thuật thuộc lực lượng không quân Mỹ và vợ của ông nhận nuôi vào năm 1972, sau đó đưa về Mỹ và lớn lên tại một trang trại thuộc vùng nông thôn bang Wisconsin.

Nữ trung tá Mitchell hiện đang ở thăm Việt Nam, đến TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Tại Đà Nẵng, nữ trung tá Mitchell đã đến trại trẻ mồ côi Thánh Tâm năm xưa (bây giờ là một tu viện) và gặp nữ tu Mary, người đã làm việc cho trại trẻ mồ côi này từ 4 thập kỷ trước, lúc đó em bé số 899 có tên là Trần Thị Ngọc Bích. “Đây là chuyến thăm của một đời người. Chắc chắn tôi sẽ trở lại”- nữ trung tá Mitchell tâm sự.
P. Dương
[Quay lại]
Có 3 ý kiến
  • Đinh văn Minh
    31/08/2011 06:52
    Thật là cảm động, xuất thân từ trẻ mồ côi khi thành tài vẫn nhớ về nguồn cội nơi sinh ra mình. Cảm phục quá!
  • Trần Minh Tuấn
    31/08/2011 10:27
    Cảm động quá, xuất thân từ trẻ mồ côi, được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời, cho ra đời một con người tài giỏi. Cám ơn đất nước đã giáo dục chị thành một con người có cả tài và đức song vẫn nhớ về cội nguồn cội của mình.
  • Tấn Trần
    31/08/2011 16:24
    Nữ trung tá Mitchell đã biết vượt qua chính bản thân mình để thành người thành đạt, quê hương là nơi chôn nhau cắt rốn, dù cho có đi đâu về đâu thì con người ai cũng nhớ. Tại sao Mitchell từng là trẻ mồ côi, chiến tranh- chính chiến tranh đã làm cho tuổi thơ Mitchell vô cùng cảm động. Giờ là một quân nhân, mong rằng Mitchell sẽ không nên làm cho những đứa trẻ hôm nay rơi vào hoàn cảnh của chị...

No comments:

Post a Comment