Wednesday, November 16, 2011

16/11 Xế hộp chiếm vỉa hè trước trụ sở Bộ Giao thông


Thứ tư, 16/11/2011, 16:13 GMT+7

Mặc dù trái luật nhưng hàng loạt ôtô biển xanh, biển trắng vẫn đỗ san sát trên vỉa hè trước cổng Bộ Giao thông Vận tải, nhiều sở, ngành của Hà Nội...
Xe đỗ tràn lan trên tuyến phố văn minhBộ trưởng Thăng truy vấn Hà Nội việc trông xe ở lòng đường

Giữa tháng 10, trong cuộc họp với UBND Hà Nội, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng bày tỏ bức xúc khi lòng đường, vỉa hè tại nhiều tuyến phố Hà Nội được tận dụng làm chỗ đỗ xe.
Tuy nhiên, vỉa hè quanh Bộ Giao thông Vận tải đang bị chiếm làm bãi đỗ ôtô, đẩy khách bộ hành phải đi dưới lòng đường.
Vỉa hè trước cửa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (nằm sát cổng trụ sở Bộ Giao thông), ôtô cũng đỗ tràn lan.
Cách đó không xa, toàn bộ vỉa hè quanh Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội cũng thành bãi đỗ, bất chấp biển cấm.
Tương tự, vỉa hè phía trước Bộ Tài chính cũng đầy ôtô.
Ôtô dàn hàng hai, hàng ba trên vỉa hè trước cổng Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao.
Vỉa hè trước trụ sở nhiều cơ quan của Hà Nội cũng bị chiếm dụng.
Sau nhiều năm bị bỏ hoang, bãi đỗ xe trên cao của Hà Nội được Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội chuyển đổi công năng sang làm trụ sở, khiến ôtô lại phải đỗ tràn từ vỉa hè xuống lòng đường tại nơi từng được quy hoạch làm bãi trông xe.
Vỉa hè trước cửa Thư viện Hà Nội...
... và trước Công ty Điện lực Hà Nội, người đi bộ cũng phải lách qua dòng ôtô đỗ san sát trên hè.
Để phân làn giao thông trên phố Bà Triệu, UBND Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải không bố trí điểm trông xe dưới lòng đường và rà soát điểm trông xe trên vỉa hè để tạo thuận lợi cho người đi bộ. Tuy nhiên, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, bãi đỗ ôtô này vẫn nằm tràn từ vỉa hè xuống lòng đường.
Tình trạng phớt lờ luật ngay trên vỉa hè sát trụ sở Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phần nào lý giải cho thực trạng giao thông lộn xộn tại thủ đô trong nhiều năm gần đây.
Theo điều 35 Luật giao thông đường bộ, lòng đường và hè phố chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông. Các hoạt động khác trên đường phố phải được thực hiện theo quy định. Việc sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố vào mục đích khác do UBND cấp tỉnh quy định nhưng không làm ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông.
Tiến Dũng
 
17/11/2011
Đỗ đâu?
Nếu bạn đi xe ô tô mới hiểu, để tìm được một chỗ để xe có biển cho phép đỗ xe (thu phí) ở Hà nội là quá khó. Nếu không đỗ lung tung thì phải thuê thêm một người lái nữa, với nhiệm vụ chỉ có đi vòng quanh khi mình đang làm việc. Chắc lúc đó đường lúc nào cũng tắc chứ không phải là giờ cao điểm.
( Tru Huy Man )
17/11/2011
Di chuyển
Đơn giản thôi! Di dời các cơ quan đó ra vành đai Hà Nội, đất rộng thiếu gì chỗ đỗ xe, mà cơ quan văn phòng làm việc rộng rãi. Các văn phòng của các Bộ có phải nhất thiết là ở giữa trung tâm thủ đô đâu???
( Hoang Minh )

No comments:

Post a Comment