Friday, November 18, 2011

18/11 Ba - Tư đại chiến (phần 1)


DCVOnline: Trở lại với độc giả DCVOnline, Trềnh A Sáng tiếp tục phơi bày những màn đấu đá hậu trường của các thế lực tối cao trong nội bộ đảng Cộng sản Việt Nam cùng các đối tượng được lôi kéo vào để phục vụ cho những cuộc thanh toán lẫn nhau này. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra những nhận định về bản chất của những màn đấu đá này cũng như có hay không tác động đến tiến trình dân chủ hóa Việt Nam. 

Trềnh A Sáng (DCVOnline) - Bài này không nói về một cuộc chiến tranh nào đó ở xứ Persia (Ba Tư) mà bàn về những màn đấu đá liên miên giữa hai lãnh đạo nằm trong bộ tứ trụ của Việt Nam: Ba Dũng và Tư Sang.


Ngay trong giai đoạn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình làng nội các mới giữa mùa hè 2011, nhà báo Huy Đức viết: 

“Không thể nghi ngờ khả năng sắp đặt nhân sự để thâu tóm quyền lực của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nhưng, nhìn hai trang báo đăng bài “nhậm chức” dày đặc chữ, mới thấy, ông làm Thủ tướng tới nhiệm kỳ thứ hai mà cũng không kiếm được người viết diễn văn biết cách phân biệt sự khác nhau trong ngôn ngữ của một chuyên viên cấp vụ với ngôn ngữ của một chính trị gia ở hàng nguyên thủ.”

Huy Đức quả là một phù thủy chính luận. Chỉ với hai câu, ông đã nói trúng chóc một điểm yếu (cũng có thể là thế mạnh) của ông Ba Dũng: Thủ tướng không sử dụng được người trí thức. 

Không chơi với trí thức ở một mặt nào đó được coi là điểm yếu. Nhưng mặt khác, thực tế ông Dũng đang rất thành công trong việc thao túng công an, quân đội, doanh giới để phục vụ cho cơ đồ quyền lực của mình, cho thấy ông không có nhu cầu cậy đến những kẻ dài lưng tốn vải. Chơi với đám chữ nghĩa rất phiền, vì chúng nhiều chuyện và dễ phản trắc. Công an, quân đội có súng, có đất, có máy ghi âm, quay phim, có dùi cui, roi điện… lợi hại hơn nhiều.

Đặc điểm này của Ba Dũng rất khác với đối thủ chính trị của ông – Tư Sang. 

Sau khi rời Sài Gòn để nắm các vị trí chủ chốt (nhưng hạng hai) ở Trung ương Đảng, ông Tư Sang một mặt xây dựng hệ thống sân sau gồm các tập đoàn kinh tế hùng mạnh, mặt khác sử dụng và lợi dụng giới trí thức – gián tiếp hoặc trực tiếp – để tiêu diệt các đối thủ chính trị cũng như củng cố hình ảnh của mình như một nhà lãnh đạo quyền lực, cấp tiến trong một hệ thống Đảng đang ngày một trì trệ vì cơ chế cán bộ phi khoa học, không trọng người tài. 

Nếu như Ba Dũng nhận thấy quân đội, công an, doanh giới như là những công cụ đầy sức mạnh thì Tư Sang, ngoài việc “làm kinh tế” để có được lực lượng, đã coi giới trí thức như một vũ khí đắc lực cho mưu đồ của mình. 

Trực tiếp, ông Sang sử dụng ngay đội ngũ báo chí vốn là công cụ hiển nhiên của Đảng, hay chính xác hơn, là công cụ của những Đảng viên thượng đỉnh như ông. Gián tiếp, ông dùng các biện pháp rò rỉ tin tức cho cộng đồng mạng, những trí thức ít có điều kiện tiếp cận các nguồn thông tin chính thức từ đội ngũ cấp cao của Đảng nhưng lại rất dễ dàng tin vào các thông tin có tín chất chống lại một “ai đó” trong chính quyền. “Ai đó” càng có giá trị hơn nếu nằm trong Bộ Chính trị. Nếu “ai đó” là Ba Dũng thì càng hay. Chứ sao?

Ông Sang, từ vị trí Thường trực Ban Bí thư, đã tận dụng “quyền miễn trừ” của Đảng, để tấn công Ba Dũng trên mặt trận báo chí chính thống và ngoài chính thống. Trong khi mà bộ máy chính trị của Việt Nam ngày càng trở nên thiếu hiệu quả, nhất là trong thời buổi kinh tế nhiều biến động như hiện nay, thì việc phê phán chính quyền bùng lên như một phản xạ tự nhiên, một khát vọng cháy bỏng, như cách thức để người ta giải tỏa ẩn ức trong lòng; như là một que diêm được vứt vào khu rừng khô vậy. Và trong khi Đảng là một khái niệm bất khả xâm phạm (đối với báo chí lề phải), thì những bộ phận khác trong chính quyền, chẳng hạn Chính phủ, đã trở thành nơi để người ta trút giận. Tư Sang đã tận dụng triệt để thực tế này để hạ Ba Dũng.

Cách đây vài năm, khi vụ bauxite Tây Nguyên trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, qua các trang mạng, người ta đã dễ dàng bắt gặp hình ảnh một Thủ tướng Dũng thân Tàu, “nhận 150 triệu USD từ Tàu” để thông qua dự án; người ta cũng bắt gặp một Ba Dũng với chú con rể Henry Bảo Hoàng thao túng đầu tư tại Việt Nam bằng những dự án thâm thâm u u.

"Từ từ cháo mới nhừ..." Nguồn: tutsrus.com

Trên mạng, người ta dễ dàng chửi “Dũng và Mạnh bán nước”. Còn Tư Sang, ở vào vị trí Thường trực Ban Bí thư, có Nông Đức Mạnh hứng mũi dùi từ “lề trái” giùm, đã tìm thấy một nơi trú ngụ an toàn, để từ đó tiếp tục tung ra các đòn độc triệt hạ đối thủ chính trị. Còn báo chí “lề phải” thì, chửi gần chửi xa chẳng qua chửi Dũng, đâu có dám đụng trực diện vào Đảng, mà Tư Sang đang nắm vai trò Thường trực Ban Bí thư.

Vụ Posco Vân Phong, ký rồi lại hoãn, hoãn rồi lại ký năm nào cũng là màn đối chưởng giữa hai cao thủ võ lâm: Tư Sang và Ba Dũng. Ba Dũng ký thì Tư Sang chống, đến khi Tư Sang ừ thì Ba Dũng chặn. Luôn luôn vậy, ngay trong nội bộ Bộ Chính trị, sự đối đầu cứ chan chát, nhưng cũng có lúc hai bên tìm đến giải pháp thỏa hiệp. 

Cuộc chiến càng trở nên cam go hơn với Ba Dũng khi các vụ Vinashin, đường sắt cao tốc được phe Tư Sang tung ra, vừa trên mặt trận báo chí chính thống, vừa trên các trang mạng “lề trái”. Trên nghị trường Quốc hội, vài ông nghị hoặc giả có chút tâm huyết, hoặc giả là người của Tư Sang, đứng lên chửi Ba Dũng chan chát. Có ông, ăn phải gan cóc tía, còn đòi lập ủy ban điều tra Ba Dũng. 

Viên cựu quân nhân đến từ vùng U Minh tối tăm mặt mũi trong một cuộc chiến mà Tư Sang đã tận dụng rất tốt các mũi tên bọc chữ, tức giới trí thức. Những người trí thức, một số rất ít biết được bản chất của vấn đề và là công cụ chính thức của Tư Sang, còn đại đa số chỉ vô tư tấn công Ba Dũng như là một cách xả hết giận dữ vào cái chính thể mà họ chán ghét, hay trần tục hơn, để trở thành một ngôi sao bất đồng chính kiến. 

Kết quả là, Ba Dũng, Nông Đức Mạnh đã được vẽ chân dung là những kẻ thân Tàu, bán nước, còn Tư Sang và một nhân vật đậm chất giải trí bưng biền – Nguyễn Minh Triết – trở thành những niềm hy vọng le lói còn sót lại cho những ai nặng lòng với Tổ quốc. 

Ngay cả một trang blog nổi tiếng chống chế độ là Change We Need thời đó cũng từng viết: “Trong BCT (Bộ Chính trị - NV) chỉ có 3 người tỏ rõ quan điểm phản đối những “vấn đề Trung Quốc” trong sự kiện bô-xít Tây Nguyên là ông Triết, ông Sang và ông Trương Vĩnh Trọng; trong khi đó phía ủng hộ lại đến 5 người: ông Mạnh, ông Dũng, ông Nguyễn Phú Trọng, ông Hồ Đức Việt và ông Tô Huy Rứa; 7 người còn lại thì không bày tỏ quan điểm rõ ràng”.

Một hình ảnh Tư Sang rất đẹp đẽ đã được hình thành, kể cả trong mắt dân “lề trái”. 

Đó là trên truyền thông, cả lề trái lẫn lề phải. Còn trong thực tế chính trường, Ba Dũng còn nhận được những đòn đau đớn hơn nhiều. 

Đại hội Đảng lần 9 tại Tp. HCM, một sự kiện quan trọng trước Đại hội Đảng toàn quốc lần XI vừa qua, con trai của Ba Dũng là Nguyễn Thanh Nghị - lãnh đạo một trường đại học lớn và nay vừa mới đi vào lịch sử với tư cách là vị thứ trưởng trẻ nhất của nước Việt Nam thống nhất – chỉ nhận được 17/400 phiếu bầu thành ủy viên. Tất nhiên tại nơi thành trì của Tư Sang, con trai Ba Dũng nhận quả đắng là điều dễ hiểu. 

Điều đáng nói là, ngay sau đó, trong cuộc bỏ phiếu đặc cách tại Bộ Chính trị cho khả năng Nguyễn Thanh Nghị trở thành Ủy viên trung ương dự khuyết, con trai ngài thủ tướng cũng chỉ được 2/15 phiếu bầu. Tất nhiên, một phiếu là của “phụ hoàng”, nhưng phiếu còn lại của ai? Còn ai trồng khoai đất này nữa! Đó chính là Lê Hồng Anh, lãnh đạo lực lượng công an. Tới thời điểm này, Tư Sang dường như đã khuynh loát được chính trường Việt Nam. 

Nhưng chưa đâu, từ từ cháo mới nhừ. Phe Tư Sang hãy đợi đấy. Ba Dũng có thể là một y tá, một sĩ quan quèn trong lực lượng bộ đội địa phương khu vực Kiên Giang – Cà Mau, nhưng trên chính trường, ông ta là một vị tướng có tài hô phong hoán vũ. 

Một cuộc phản công mãnh liệt được tung ra, với nòng cốt là lực lượng của công an và quân đội. Những sân sau của Tư Sang, Sáu Phong ở Bình Dương và Sài Gòn, từ Tập đoàn Tân Tạo tới Phương Trang, bị một trận tơi bời. Song song đó là các áp phe chính trị – trong đó có việc cơ cấu ghế cho con em, đồng minh của các cán bộ cấp cao để tạo thêm vây cánh – được phe Ba Dũng thực hiện ráo riết. 

Những nhân vật gần đây vốn lừng khừng, đã ngã về phe Ba Dũng theo sau những đảm bảo về cơ cấu nhân sự. Các chiến dịch “bão táp sa mạc” đã giúp phe Ba Dũng giành lại thế thượng phong trên chính trường. Ngoạn mục và chớp nhoáng. Ngay cả Tổng bí thư Nông Đức Mạnh rốt cuộc cũng dành lá phiếu cho Ba Dũng, sau khi cậu quý tử Nông Quốc Tuấn đã tìm được bến đỗ khá khẩm ở một tỉnh vùng Đông Bắc Việt Nam. 

Trái: Khi gà đá được gắn thêm ... cựa sắt. Phải: Gà Ủy viên dự khuyết, tân thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị. Nguồn: DCVOnline tổng hợp

Lúc bấy giờ, phe Tư Sang và cả những đồng minh nhất thời của ông như Nguyễn Văn Chi, Hồ Đức Việt… đều khốn đốn. Hội nghị 13 vào đầu tháng 10.2010 đã chứng kiến một sự “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” của phe Ba Dũng. Hồ Đức Việt bắt đầu bị “out” từ đây. Nguyễn Văn Chi chuẩn bị về hưu, nhưng bi kịch hơn, những toan tính của ông Chi cho cậu quý tử Nguyễn Xuân Anh – cụ thể là một ghế Ủy viên dự khuyết ở Trung ương – cũng dần nhạt nhòa. 

Tới hội nghị 14, cuộc chiến phân phối ghế vẫn nghiêng về phe Ba Dũng, trong khi phe Sang, Chi bị đẩy lùi tới miệng vực, người thì chuẩn bị nhận quyết định về hưu, như Nguyễn Văn Chi, Hồ Đức Việt, Nguyễn Minh Triết; người thì vẫn còn cơ hội ở lại nhưng với một viễn cảnh bị cô lập ở Bộ Chính trị, như Tư Sang. 

Các bậc phụ huynh là vậy, con đường hoạn lộ của lớp quý tử cũng bị tác động theo những chiều hướng này. Nguyễn Xuân Anh dường như không còn mơ tới ghế Ủy viên Trung ương dự khuyết, tức là có thể đành chấp nhận một ghế nào đó ở Đà Nẵng mà thôi, đừng mơ tới viễn cảnh dăm ba năm nữa đáp chuyên cơ xuống Hà thành. 

Trong khi đó, Nguyễn Thanh Nghị từ chỗ tả tơi ở Sài Gòn và trong cuộc họp kín của Bộ Chính trị như đã nói ở trên, giờ đây dưới sự nâng đỡ của cha và các đồng minh của cha, đang lên như diều gặp gió. Một ghế Ủy viên dự khuyết Trung ương đã chờ sẵn, một ghế thứ trưởng cũng đã xong, sau đó nữa thì sẽ là các bậc thang danh vọng theo con đường hoạn lộ mà phụ huynh Ba Dũng đã thiết kế sẵn, tất nhiên là với điều kiện Đảng còn. 

Vũ khí của Tư Sang – đám báo chí tay sai lề phải – đến giờ phút này đã không còn sử dụng được nữa. Một bộ phận bị lực lượng công an của Ba Dũng khống chế, như Tâm Chánh ở Sài Gòn Tiếp Thị, Công Huynh ở Tiền Phong; một bộ phận khác thì lui về với phương sách an toàn là bạn. 

. Bookmark the permalink.

53 Responses to Ba - Tư đại chiến (phần 1)

  1. Bài hay quá, xin phep copy về tintuchangngay4

  2. ba gác máy says:
    trềnh a sáng là một nhà báo đúng nghĩa, một phân tích gia bậc thầy.

  3. Nặc danh says:
    Có thể thẩy Tác già bài viết có nội công trên cơ cả anh Ba anh Tư...
    Hay cũng chỉ là một đại ca chém gió mang màu sắc mới?...

    Với suy nghĩ của tôi ai là người Chống lại tàu khựa đang ức hiếp dân mình thì người đó là Anh Hùng không phân biệt ngắn ,dài, CAO ,THẤP về chức tước hay THỨC, NGỦ, mộng du về trình độ gì hết....

  4. Nặc danh says:
    Lai xuat hien them mot dai ca chem gio moi. Van hoa chem gio trong cong dong dan viet nhu la nam moc sau mua....??????

  5. Năm says:
    Bài báo thật tuyệt, cám ơn tác giả!!! Mong đón chờ phần tiếp...

  6. Nặc danh says:
    Trang DLB ngày càng đăng những tin nhảm. KHông biết chọn lọc.

  7. Bi ve says:
    Đây có lẽ là một trong những bài chính luận xuất sắc nhất năm 2011 của DLB. Nhân tiện mong DLB có mục bầu chọn cho 10 bài báo hay nhất trong năm do độc giả bầu chọn. Được như vậy thì hay biết mấy.

  8. Nặc danh says:
    Tác giả mới chỉ tạm đúng cho đến thời điểm này thôi.chúng ta sẽ thấy một Boris Jelcin VN xuất hiện.

  9. Ngon Cơm says:
    Một bài viết tuyệt vời thể hiện kiến thức sâu rộng của tác giả về chính trị!

    Với thời thế này, thằng nào nắm kinh tế thằng đó thắng (vì liêm sỉ đã trở thành 1 thứ gì đó xa xỉ), Ba Dũng nắm kinh tế nên kẻ thắng tất nhiên là Ba Dũng rồi!

  10. Nặc danh says:
    Rốt cuộc thì Tư Sang có thể trả lời "thư ngỏ" về việc Blogger Điếu Cày (đang bị giam giữ ở đâu và hiện còn sống hay đã chết) hay không ? Trong khi 3 Dũng lại nắm trong tay CA - QĐ và nhà tù ? Việc làm của "các nhà yêu nước" phải chăng là DÃ TRÀNG SE CÁT...... ??? - !!!!!!!!!!!!

  11. Nặc danh says:
    Tác giả đúng như " đang nằm trong lòng nó" vậy.
    ***********
    Trình độ "chính trị" của tui đừng là non nớt. Năm ngoái, nghe tin vinashin, rồi y tá bị TS kiện cho tới bến, trí thức phản đối bôxit... thì tui thấy đồng chí y tá - Thủ tướng CP của chúng ta mất uy tín quá rồi. Và tui đi ra rả rằng, giờ : KHÔN THÌ THEO SANG- DẠI THÌ THEO DŨNG. Nhưng, Không ngờ! Lại một chữ nhưng đáng ghét. Y tá của chúng ta đã lật được thế cờ. Thật vậy,
    -bắt đầu từ vụ anh chàng HÀ PHAN của báo Tiền Phong bị bắt ( Vụ này do BCA làm), VPCP đã nắm được thóp, ngay tức thì các TBT được gọi lên để chấn chỉnh. Như thế, VINASHIN bị dìm.( sau phát này anh bạn Nguyễn Xuân Phúc, Đinh Thế Huynh được thưởng to)
    - Rồi, xét xử Lê Công Đinh, Nguyễn Tiến Trung.....>>> Mặt trận trí thức được yên ổn.
    ....
    Tất cả những phi vụ đó nhờ sự tiếp tay của các chiến sĩ CAND, vì nác quên thân, vì dân phục vụ. Ván cờ bị lật vì mấy chiến sĩ này. Đã thế, tân bộ trưởng GS.TS Trần Đại Quang còn được đồng chí Y tá cơ cấu cẩn thận, làm chỗ dựa tốt cho Nghị nữa. Và anh bạn y tá này,có ân oán sòng phẳng. Về ơn, đối với cựu Sáu, đã đưa Võ Văn Thưởng( cháu cụ Sáu) vào TW.
    Sau Đại hội, là màn phản kích. Mở đầu:
    - Là màn tố cáo chị em nhà Tân Tạo ngay khi đang họp cuốc hội.
    NHƯNG....
    Bỗng dưng, anh bạn VINASHIN tuy bị chìm đã lau, nay bỗng dưng Nổi lại.
    Và kết cục thế nào chắc chẳng ai biết................

  12. Lê dủ Chân says:
    Ngon Cơm says:
    08:53 Ngày 18 tháng 11 năm 2011
    Với thời thế này, thằng nào nắm kinh tế thằng đó thắng (vì liêm sỉ đã trở thành 1 thứ gì đó xa xỉ), Ba Dũng nắm kinh tế nên kẻ thắng tất nhiên là Ba Dũng rồi!
    --------------------------------------------
    Nhìn gần thì đúng như vậy, tuy nhiên nếu nhìn xa hơn một chút, thằng nào nắm được đại bộ phận nhân dân thằng đó thắng. Gadhafi nắm toàn bộ quyền lực và kinh tế nhưng vẩn đại bại vì không nắm được dân. Hoàn cảnh VN không khác Lybia mấy.

  13. Tư cà chớn says:
    Anh "dủ" ơi, ý tôi cũng giống ý anh nhưng khác một chút xíu thôi. Ở một đất nước nghèo khổ ai nắm kinh tế thì người ấy thắng, vì "có thực mới vực được đạo", miếng cơm, manh áo là cấp thiết, còn những chuyện khác là ...chuyện nhỏ! Nhưng khi đời sống khá lên, dân khôn ra một chút thì phải nắm dân chứ! Thế mà đảng CSVN không nắm dân đi nắm Tàu Khựa. Anh giải thích sao về chuyện này. Thân Mến!

  14. Cù Huy Hà Bão says:
    với người dân lương thiện và trí thức thì,muốn bớt thù thêm bạn là phai lấy cái tâm để đưa cái tầm của mình ra khuất phục kẻ đó ví dụ có 2 thằng bạn.hai thằng thù muốn bớt thù thêm bạn là lấy nhân,tâm để làm cho 2 người còn lại theo,chơi với mình còn với cộng sản muốn bớt thù thêm bạn chỉ đơn giản cầm súng bắn chết thằng kia là song.vì cộng sản thì không có lương tâm.của 1 con người muốn bớt 2 thằng thù cầm dao đâm chết nó.vậy chỉ còn 2 thằng bạn có đúng thế không anh DVConline

  15. Cù Huy Hà Bão says:
    vậy bao giờ tư sang cầm súng bắn 3 dũng đây ta
    hay lắm anh ba dê
    chơi dại chợi dốt còn ngồi dai
    chỉ có tham ô chẳng có tài
    từ ngày anh dũng làm thủ tướng
    đất nước đói nghèo đứng thứ hai

    hay lắm anh ba dê
    bằng dổm anh dê anh quá giầu
    bạc vàng tăm tiếng khắp năm châu
    tư sang súng bắn anh nằm xuống
    của cải anh có mang được đâu

  16. Cù Huy Hà Bão says:
    có mấy câu gửi bạn tèo .
    chúc tèo và dân trong thôn dân làm báo 1 ngày cuối tuần vui vẻ

  17. Nặc danh says:
    Nay mới thứ 6 mờ ! ngày 18/11/2011 lúc 10h36'

  18. Nặc danh says:
    Lúc con người ở đỉnh cao nhất chính là lúc sắp nhảy lầu

  19. Dân BÁN BÁO . says:
    Té ra quyền lực nằm trong tay anh Ba và anh Tư.Hèn gì Trọng Lú tay bắt tay rờ,miệng cười nịnh bợ với thằng chệt,không có gì lạ.
    Theo tôi nghĩ,anh Tư sẽ thắng anh Ba.[Cã 2 cùng chơi đòn bẩn,nhưng anh Tư thì chơi lén lút ít ai trông thấy,còn anh Ba thì chơi quá sức bạo,coi dân chúng không bằng cái đinh đóng guốc.Anh Tư được lòng dân hơn,anh Tư sẽ thắng.]

  20. ngô nghê. says:
    Nhại lại thơ của Cù Huy Hà Bảo :


    Hay lắm 3 Dê quả có Tài

    Chơi Dài- Chơi Dẽo- Lại Chơi Dai

    Từ khi "anh ấy" làm Tướng Thủ

    Sao thấy con...T(r)im...ảnh quá Dài

  21. Nặc danh says:
    Mấu chót nhất người Việt Nam phải tìm cho ra 1 Giorbachop hay 1 Boris elsin đang nằm đâu đó trong giới chop bu Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh và thế lực ngầm đè bẹp lũ 3 dũng là ok. Lặng lẽ lập kế hoạch thủ tiêu chúng là lật ngược thế cờ. Mọi người cùng tham gia đóng góp ý kiến…

  22. Nặc danh says:
    Ừa ! Tui nhất định ĐÈ cho 3 Dê hết xí quách luôn, để cho Chả hết có Ọ-ọe nữa.

  23. Lê dủ Chân says:
    @ Tư cà chớn says:
    10:15 Ngày 18 tháng 11 năm 2011
    -----------------------------------------------------------
    Bác tư ơi, đảng không nắm dân mà nắm Chệt khựa bởi vì đảng vốn mê chị 4 hiến pháp. Thiếu chị tư thì đảng sẽ tự tử đó. Dân không ưa chị 4 nên đảng phải ôm anh ba khựa bảo vệ cho chị 4. Ý tôi như vậy không biết trúng trật ra sao !!!! Chúc sức khỏe

  24. Cùng Nhau Bán Nước says:
    Tranh giành quyền lực để có cơ hội bán tiếp phần còn lại đất nước. Thằng nào thắng thì có tiền bỏ túi, thằng nào thua thì về vườn.

  25. Nặc danh says:
    3 hay 4 j cũng tòan là lũ vô liêm sỉ! cs là thế!

  26. Nặc danh says:
    thong cam nghe cac ban .boi vi ban than ba dung lam gi co hoc ma dam su dung nhung nguoi co hoc.chung la mot lu vo hoc vua ngu vua lao.dan dat dat nuoc moi de.cang ngu cang lao cao

  27. Nặc danh says:
    Chào bạn Cùng Nhau Bán Nước,
    Tại sao bạn lại bi quan thế?
    Tại sao bạn không nghĩ là có người đang vì dân vì nước mà hết lòng hết dạ "súc" 3 Dũng đó sao?
    Chắc chắn 1 điều rằng người tốt muốn xấu thì khó, còn người xấu muốn trở nên tốt càng khó hơn.

  28. Nặc danh says:
    tác giả xem lại thông tin chứ, cả hai quý tử của Dũng và Chi đều là Ủy viên dự khuyết mà

  29. HAI LÚA says:
    DLB ơi, câu chuyện trên đây còn ngoài lề xa lắm, ai không biết - Hai lúa ở tận nông thôn như tui còn biết. Tui thấy có những đoạn nói theo kiểu suy đoán mò không cơ sở, vi dụ chuyện lôi kéo bác Nguyễn Văn Thuyết và các cựu ĐBQH đấu tranh chống DA Bauxit vào câu chuyện con cờ chính trị - rõ là đoán mò. Bauxit là dự án xâm hại tổ Quốc & nhân dân, Bác Thuyết và một số ĐB "có tâm, có tầm" phản đối, có cơ sở rất vững vàng, đằng sau họ là các tầng lớp nhân dân, không ai "dực dây" đ/c tác giả ạ.

    Tác giả đừng xem ai cũng dốt cả, chỉ mình tui biết... sai lầm đó. Bài viết này tôi không muốn chê, nhưng không thể khen được. Nói chung chỉ là nước sông dành cho người sắp chết khát thôi.
    Sẵn sàng đón nhận những bài viết mới hay hơn.

  30. Anh Nguyen says:
    Trương Tấn Sang hiện giờ thể trông cậy vào những nhà báo của dân lề trái để đấu với Nguyễn Tấn Dũng. Nhưng không may là những nhân vật cao cấp thuộc nhóm trên đã bị tay chân của Dũng đưa đi đâu không có ai thậm chí cả Tư Sang được biết. Giữa lúc Việt Nam đang có thù trong giặc ngoài, những người đấu tranh dân quyền ở trong nước và hải ngoại nên chọn một nhân vật đương nhiệm trong Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam làm người lãnh đạo lâm thời giống như phong trào cách mạng hoa lài ở các nước Arab mà Tư Sang chắc sẽ trong những ứng viên đầu tiên.

  31. Nặc danh says:
    Ba dung đã củng cố thêm một ghế thứ trưởng (của nhà làm được sao không đề bạt lên đại tướng giống kim jong ill?)

  32. Nặc danh says:
    Đồng ý với Hai Lúa! Nói Hồ Đức Việt bật bãi là k đúng! Chính mắt tôi đã gặp rất nhiều lần 3D và Hồ Đức Việt đưa cả gia đình cặp kè nhau đi ăn chơi! Tôi không hỏi dẫn chứng cụ thể mà có nhiều chi tiết bài báo chỉ "viết cho vui".
    Đây là những thông tin ngoài lề, các bạn đưa lên có thể đúng, tất nhiên có thể sai!
    Nhưng đừng biến DLB thành một dạng báo lá cải vì đưa những thông tin không chính xác mà những người như tôi đã tận mắt chứng kiến!

  33. Nặc danh says:
    Nước non thời vận mạt !
    Gà chồng cựa đá nhau.
    Nhân dân trên đất dưới biển lao đao.
    Chung quy cũng tại bọn Tàu.
    Cùng lũ gà nhà chó hoang bán nước.
    Chính khí Việt nam chờ lòng yêu nước.
    Triệu triệu con tim nổi sóng nhấn thuyền.
    Thuyền độc đảng,thuyền treo cờ giặc !
    Nền đỏ sao vàng ẩn tàng cờ giặc năm sao ?
    Nhìn vận nước ấy thế mà đau .
    Nhục tự trên ngôi cao,làn ố màu sử Việt !
    Thẹn Tổ tiên,thẹn anh hùng,thẹn cùng bao hồn tử sĩ.
    Dân tộc ơi !chúng bắt chúng ta phải sống quỳ .(Dân tộc )

  34. Nặc danh says:
    Cứ vỗ tay cổ vũ, hoan hô cho chúng đá nhau thì dân tộc Việt Nam may ra mới có được nồi cháo.

  35. Nặc danh says:
    chinh xac 100% tu ngay 3D nhay len lam "tuong thu" thi CON DO o VIET NAM PHAT TRIEN nhanh mot cach la lung!!nhanh con hon LAM PHAT!!

  36. Nặc danh says:
    chua the kiem chung duoc thong tin cua bai bao nay

  37. Nặc danh says:
    Toàn Cộng sản hết mà, làm gì có chuyện đánh đấm như phim HK vậy, thưa tác giả, chúng tôi đã thống nhất các vị trí quyền lực hết rồi, ai làm gì, ai đánh gì, ai nói gì đều đã dược Đảng bố trí tổ chức hết, chúng tôi là một tập thể có tổ chức và phân công rõ ràng, nhân dân chia làm các giai cấp Công Nông Trí Sĩ Thương thì lãnh đạo cũng theo đó mà chia nhau ra, mỗi người quản và tranh thủ một phần trong khối 90 triệu đồng bào, cho nên qua lời kiến giải này chúng ta càng cảm phục bí quyết dựng nước dựng Đảng và giữ nước giữ Đảng của Hồ Chủ tịch.

  38. Nặc danh says:
    Tầm bậy! Âm mưu chi rẽ nội bộ! Xin bà con đừng mắc “hợm”. Hai ông kia mà đã chọi nhau thì phải có một ông tốt chứ. Thế mà lại đang tâm vơ đũa cả nắm là sao. Ông tác gỉa bài này ngộ nhận: đã là đảng viên cộng sản thì không có chuỷện xấu xa đê tiện sao?
    Tôi chẳng bênh ông nào để bỏ ông nào. Cùng hội cùng thyền nên các ông mới phải lo chống chế cho nhau. Chỉ có điều là các ông ấy “đầu to, óc quả nho”, nên mới nên cơ sự này! Mà chừng nào còn thế này thì còn “dân chủ gấp vạn lần tư sản” của… cái gọi là giáo sư tiến sĩ N.T. Yoan (chữ của Tô Hải)..

  39. Nặc danh says:
    Bài viết rất hay, phân tích rất thuyết phục, đề nghị tác giả đăng tiếp cho bà con đọc

  40. tuổi trẻ says:
    THEO TÔI, thì các lãnh đạo CSVN coi vậy chứ đoàn kết lắm. vì sự sống còn của cả chế độ họ biết nếu tách ra hậu quả sẽ khôn lường,ta hãy nhìn các cuộc họp quan trọng đều thấy họ ngồi bên nhau kể cả những vị đã về hưu. HỌ khôn lắm chứ không gà mờ như ta tưởng, họ biết tỏng nếu nếu hục hặc đấu đá nhau chỉ tổ làm lợi cho '' diễn biến hòa bình''

  41. Nặc danh says:
    Toi ma nhu NGHI xin me thoi chuc cho do nhuc, do mang tieng Bo 3D, tu than van dong moi nguoi se phuc hon.

  42. tuổi trẻ says:
    không thể có chuyện các lãnh đạo CSVN đấu đá nhau ,vì đó là điều tối kị ,có thể ảnh hưởng đến sự tồn vong của cả chế độ. mọi chuyện đều được sắp xếp đâu đó rõ ràng, cơ cấu vùng miền anh trước tôi sau .chỉ cần một chức chủ tịch xã bé như cái kẹo cũng phải cơ cấu trước ít nhất 5 năm chuẩn bị,thử thách lòng trung thành. chế độ CSVN ngày càng được tổ chức rất chặt chẽ từ địa phương đến trung ương, bây giờ trưởng ấp đơn vị hành chính nhỏ nhất cũng buộc là đảng viên. vấn đề cốt tử nhất của chế độ bây giờ không phải là TQ,SUY THOÁI KINH TẾ ,LẠC HẬU ,THAM NHŨNG mà là phòng chống DIỄN BIẾN HÒA BÌNH. sự an nguy của chế độ là mối quan tâm hàng đầu ,còn Đảng CÒN TẤT CẢ nếu mất ĐẢNG tất cả sẽ trở về con số không.

  43. Nặc danh says:
    Chuẩn !
    Chúng nó đấu đá ghê lắm cơ các bác ạ

  44. Nặc danh says:
    Ngày mai thứ bảy 19/11/2011 là ngày cuối tuần rồi, Xin DLB cho các Còm Sĩ giải trí bằng những bài viết Hài Hước hay Thơ Ca gì cũng được. Chửi cả tuần rồi cho xả Xì Trét chút xíu đặng lấy lại sức, sáng thứ hai Chửi tiếp...nha...?

    Kỉnh các Cụ ạ !

  45. tuổi trẻ says:
    không thể có chuyện các lãnh đạo CSVN đấu đá nhau ,vì đó là điều tối kị ,có thể ảnh hưởng đến sự tồn vong của cả chế độ. mọi chuyện đều được sắp xếp đâu đó rõ ràng, cơ cấu vùng miền anh trước tôi sau .chỉ cần một chức chủ tịch xã bé như cái kẹo cũng phải cơ cấu trước ít nhất 5 năm chuẩn bị,thử thách lòng trung thành. chế độ CSVN ngày càng được tổ chức rất chặt chẽ từ địa phương đến trung ương, bây giờ trưởng ấp đơn vị hành chính nhỏ nhất cũng buộc là đảng viên. vấn đề cốt tử nhất của chế độ bây giờ không phải là TQ,SUY THOÁI KINH TẾ ,LẠC HẬU ,THAM NHŨNG mà là phòng chống DIỄN BIẾN HÒA BÌNH. sự an nguy của chế độ là mối quan tâm hàng đầu ,còn Đảng CÒN TẤT CẢ nếu mất ĐẢNG tất cả sẽ trở về con số không.

  46. THI YÊN CA says:
    tuổi trẻ nói rất đúng!

    đảng csvn họ biết ràng buộc lấy nhau mà sống, mà hưởng!
    trong cuốn MÂY MÙ THẾ KỶ của ông Bùi Tín, có đoạn ông viết (đại ý):
    Những người dân VN, những đồng bào hải ngoại thường nghĩ tới một lúc nào sẽ có một nhóm người cs cấp tiến sẽ thay đổi chế độ cs, nhưng đảng CSVN họ đã chọn lọc rất kỹ những cán bộ trung ương họ phải là một, họ phải là người tuyệt đối trung thành với đường lối của đảng, những điều đó rất khó có thể xẩy ra!

    Và cũng có những nhận xét khác còn làm nản lòng những người mơ tới một tưong lai dân chủ đang thấp thoáng đàng xa:
    Đừng mong gì có những người trẻ cấp tiến được du học ở các nước tự do văn minh,đừng hy vọng gì là họ muốn thay đổi thể chế CS, ho sẽ có một cách bóc lột tinh vi hơn cha ông của họ và họ biết cách làm giàu cho bản thân của họ trên xương máu đồng bào. Nên họ ghì chặt lấy chế độ CS mà cai trịmà thụ hưởng những đặc quyền đạc lợi. Cứ nhìn Nguyễn tấn Dũng đã bế con đạt vào chiếc ngai mà hắn
    đã đóng sẵn cho con cái chễm chệ ngồi thay thế . Cha truyền con nối không khác gì vua chúa thời xưa!!!!

    Nhưng, nhưng có ai ngờ nước Nga lại có những tay CS nòi đã làm thay đổi cả một hệ thống CS vững mạnh bằng mười lần VN.

    Cơ trời, nhưng phải có lòng dân hậu thuẫn,mà dân Việt thì cứ mơ ngủ theo đà:
    Có tự do cũng đưọc, không cũng được
    Có cơm ngon cũng được, nhai bo bo cũng được
    Cho gì được nấy, không cho cũng được
    Thế giới ai sướng mặc họ, đảng cho sướng khổ gì cũng được
    Nhà mình rộng , đảng đuổi ra đường nằm lề cũng được
    Mình đang ở bên cạnh vợ con đảng bê vô tù cũng được
    Đảng làm tòan việc xấu xa đảng bảo hô là đẹp cũng được
    Đảng bảo nhắm mắt như mù, bịt tai như điếc cũng được
    Đảng bảo có miệng phải cạp và đảng bảo gì nói nấy cũng được
    Và thế thì người dân còn muốn cái gì để được??????

  47. Nặc danh says:
    DLB ơi ! Cho nổ trái Boom nguyên tử đi chán quá rồi !

  48. Bóng đèn điện says:
    Kỷ nguyên của alibatư

  49. Nặc danh says:
    Liên xô trước khi sụp đổ cũng đấu đá nhau kiểu này

  50. Nặc danh says:
    Phải kêu goi HK và LHQ nhanh chóng lập HS vi phạm LP QT của ĐCsTQ để đưa ra TAQT xét xử trong thời điểm "nhạy cảm" này, thì mới chói được con Ma Cs khổng lồ cho nó bớt cựa quậy( nhất là bơm thêm tiền cho phe thân nó để rồi "đámchư hầu -dài tay thêm "sẽ gay trở ngại cho tiến trình "DC" và nguy cơ có "noi65i chiến" o3 VN.

  51. Hãy chân thành với Nhân dân mình
    ====================== 

    Hãy nói Sự Thật với Nhân dân mình

    Mọi Khủng hoảng rồi chắc sẽ qua kinh

    Nhân dân mình là Mãnh lực tất cả !

    Mọi Vấn nạn mất Thời gian rồi sẽ phục chinh

    Hãy thuyết phục Nhân dân làm điều này cho họ

    Không phải cho Tàu không phải cho phì gia thân vinh

    Không phải cho thị trường trái phiếu

    Vì Nhân dân có Quyền lực cuối cùng đừng nhầm cùng đinh !

    Nếu Nhân dân tin rằng ANH ở về phía họ

    ANH sẽ chắc đại thành công cùng họ đến bờ quang vinh


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  52. Nặc danh says:
    Tòn nói xấu lãnh đạo, một ê kíp lãnh đạo: Hùng, Dũng, Sang, Trọng, vậy mà cứ nói xóc óc hoài,

  53. Nặc danh says:
    Tìm xem cả thế giới này có nước nào có tứ trụ triều đình có cái tên oai phong như vậy: HÙNG DŨNG SANG TRỌNG. Theo phong thủy thì tên bộ tứ ấy trấn yểm được nhiều thứ tà khí không tin rồi mà xem

No comments:

Post a Comment