Monday, December 19, 2011

19/12 Lương bình quân cán bộ EVN là 13,7 triệu một tháng


Thứ hai, 19/12/2011, 15:11 GMT+7

Năm 2010, thu nhập bình quân toàn Tập đoàn Điện lực VN (EVN) là 13,7 triệu đồng một tháng. Riêng cán bộ cơ quan văn phòng thuộc tập đoàn có thu nhập bình quân gấp hơn 2 lần con số trên.
Lãnh đạo EVN trần tình về lương 7,3 triệu đồng
VSH từ chối gia hạn nợ cho EVN
EVN đầu tư 100, thu lãi chỉ một

Thu nhập bình quân của cán bộ EVN là 13,7 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Hà.
Theo kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, thu nhập bình quân của cán bộ toàn công ty mẹ EVN trong năm 2010 là 13,7 triệu đồng một tháng. Trong đó, thu nhập bình quân khối truyền tải điện là 10,8 triệu đồng mỗi người một tháng. Còn khối phân phối điện, thu nhập bình quân mỗi tháng vào khoảng 7,9 triệu đồng.
Bên cạnh đó, việc phân phối tiền lương theo đơn giá cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn còn chưa đảm bảo hài hòa về lợi ích giữa các đơn vị. Chẳng hạn thu nhập bình quân toàn Công ty mẹ bao gồm cả tiền thưởng vận hành an toàn điện năm 2010 là 13,7 triệu đồng một người mỗi tháng. Thu nhập bình quân cơ quan văn phòng thuộc tập đoàn còn cao gấp hơn 2 lần thu nhập bình quân chung của công ty mẹ.
Trước đó, Tổng giám đốc EVN - Phạm Lê Thanh tại một cuộc họp báo về giá thành sản xuất điện đã chia sẻ rằng thu nhập bình quân lao động trong ngành điện năm 2009 chỉ là 7,3 triệu đồng mỗi tháng. Và ông cảm thấy “đau lòng” vì mức thu nhập này rất khó sống ở đô thị. Tuyên bố của ông Thanh đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ trong dư luận vì hiện nay nhiều ngành, nghề lĩnh vực, người lao động chỉ nhận một mức lương 2-3 triệu đồng mỗi tháng.
Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội, tiền lương của người lao động trong năm 2009 ước đạt 2,84 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, các doanh nghiệp Nhà nước ước đạt 3,35 triệu đồng, Tổng công ty hạng đặc biệt và công ty mẹ thuộc tập đoàn kinh tế Nhà nước đạt 5,9 triệu đồng, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ước đạt 2,65 triệu đồng, doanh nghiệp dân doanh đạt 2,05 triệu đồng. Như vậy, mức lương trung bình là 7,3 triệu đồng của cán bộ, công nhận viên EVN còn cao hơn cả các doanh nghiệp có mức lương trung bình đầu bảng.
Hồng Anh
Theo dòng sự kiện:
EVN than lương cán bộ thấp (23/11)
'Không nên khắt khe về lương nhân viên EVN' (23/11)
'EVN đang lỗ mà trả lương cao là khó chấp nhận' (23/11)
Lãnh đạo EVN trần tình về lương 7,3 triệu đồng (23/11)
Tủi thân khi biết 'lương EVN chỉ có 7,3 triệu đồng' (22/11)
Sim di động giá bằng cả căn nhà (21/11)
Xem tiếp
 
Còn độc quyền còn khổ
Ngành nào không có cạnh tranh thì dân khó mà là thượng đế được, Điện, xăng dầu, nước...nó mà tăng thì dân è cổ ra mà đóng vì có sự lừa chọn nào đâu.Mỗi khi Lương chuẩn bị tăng thì bao nhiêu thứ khác đã tăng đón đầu...Kêu cũng vậy, đành phải bấu cái này vào cái kia thôi...chán!
  
Ôi làm ăn thua lỗ mà hưởng lương cao ngất
Tất cả chúng ta những người dân VN chân chính đang cố hết sức làm việc để nuôi những EVN, làm ăn thua lỗ mà hưởng lương cao ngất lại tăng giá điện suốt để moi móc tiền trong túi chúng ta.
  
hạch toán lương cao để báo kinh doanh lỗ.
mấy bác nhà mình hạch toán hay quá , lưong nhân viên cao ngút ngàn(mà thực tế lương nhân viên đâu có cao dữ vậy ), bởi vậy giá điện cứ tăng hoài (mà tăng chứ không có lúc nào giảm hết đâu nhé ), cứ hạch loán năm nào cũng lỗ , thật là ..............................
  
Quá bất công
Lương trung bình của ngành điện và một số ngành khác của nhà nước cao như vậy là không thể chấp nhận được! Ngành điện sử dung nguồn tài nguyên của đất nước, tải sản của toàn dân, những người làm trong ngành điện không thể lấy kết quả thu chi để chia lương cho nhân viên được, như vậy là quá bất công. Trong khi một người nông dân quần quật làm cả năm không kiếm được 13 triệu đồng ( chỉ một tháng lương của một nhân viên ngành điện). Thật là bất công ! Thiết nghĩ, toàn dân cần biết minh bạch chi tiêu, thu nhập của các công ty nà nước, đặc biệt các ngành mà có sử dụng tài nguyên của toàn dân như: điện, than, dầu, khoáng sản và viện trợ của nưóc ngoài. Mỗi người dân Việt nam đều có quyền được hưởng một cách công bằng với các thu nhập trên. Không thể chấp nhận được nhân viên làm việc trong các ngành trên nhận lương cao gấp nhiều lần so với các ngành khác! Thử hỏi công bằng ở đâu???
  
Sự thật ko phải như thế !!!!
Các bạn nên nhớ đây là "bình quân" chứ không phải bất cứ ai là CBCNV trong ngành điện đều được hưởng lương như vậy ! Các ngành khác có dám mời Bộ lao động thương binh XH về kiểm tra ko? Có mà chẳng cao hơn ngành điện ấy chứ !
  

No comments:

Post a Comment