Wednesday, January 18, 2012

Raffles Hà Nội liên kết đào tạo trái phép với nước ngoài


Thứ Hai, 16/01/2012, 23:18 (GMT+7)
TTO - Đó là kết luận thanh tra của Bộ GD-ĐT ngày 16-1 sau đợt kiểm tra Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội (106 Tôn Đức Thắng) ngày 13-1.
Kết quả thanh tra cho thấy Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội chỉ được cấp phép đào tạo sơ cấp nghề với 8 nghề: quản trị kinh doanh, marketing, quản trị kinh doanh - tài chính, quản trị du lịch - khách sạn, thiết kế đồ họa (2D), thiết kế đồ họa (3D), thiết kế nội thất, thiết kế thời trang.
Trung tâm hoàn toàn không được phép tổ chức hoạt động giáo dục (từ chương trình giáo dục mầm non đến các chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ) hay tuyển sinh đào tạo ở cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam (theo các chương trình giáo dục từ phổ thông đến các chương trình sau đại học).
Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, nhưng từ khi thành lập đến nay, trung tâm đã tổ chức tuyển sinh, đào tạo cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3  theo chương trình cao đẳng của Raffles College of Higher Education (Singapore) và chương trình đại học của Raffles College of Design & Commerce (Úc) trên lãnh thổ Việt Nam (với tổng số 628 sinh viên).
136 sinh viên hoàn thành cấp độ 1 và cấp độ 2 đã được trung tâm chuyển điểm sang Raffles College of Higher Education (Singapore) cấp bằng cao đẳng và 28 sinh viên hoàn thành cả 3 cấp độ đã được chuyển điểm sang Raffles College of Design & Commerce (Úc) cấp bằng đại học.
Theo một lãnh đạo Bộ Giáo dục - đào tạo, ngoài việc xử phạt hành chính 75 triệu đồng, đình chỉ hoạt động quảng cáo, tuyển sinh, đào tạo của Raffles Hà Nội, bộ còn giao Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng xem xét, không công nhận các văn bằng của các cơ sở giáo dục nước ngoài đã cấp cho học viên theo các chương trình do trung tâm này tổ chức trái phép trên lãnh thổ Việt Nam.
NGỌC HÀ


No comments:

Post a Comment