Sunday, February 19, 2012

Cấm nhập máy móc Trung Quốc đối với 18 ngành nghề


Tác giả: PV

Bộ Tài chính và Bộ Khoa học công nghệ đang đề xuất Chính phủ ra văn bản cấm nhập khẩu máy móc, thiết bị, công nghệ với 18 ngành nghề
Các cơ quan chức năng Việt Nam đang lên kế hoạch chặn công nghệ lạc hậu từ Trung Quốc nhất là khi đất nước này đang sắp thải loại hàng ngàn doanh nghiệp có thiết bị lạc hậu.
Theo nguồn tin từ bộ Tài chính ngày, bộ này đã có công văn trao đổi với bộ Khoa học và công nghệ về các giải pháp cụ thể nhằm ngăn chặn nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ lạc hậu từ Trung Quốc.
Theo đó, ngoài việc đã có công văn gửi các tỉnh thành, các bộ, ngành cảnh báo cần tránh nhập khẩu máy móc, công nghệ lạc hậu từ Trung Quốc, bộ này cũng đã gửi văn bản báo cáo Chính phủ và đề xuất một số giải pháp trước mắt và lâu dài.

Song song đó, bộ Khoa học và công nghệ dự kiến đề xuất trình Chính phủ một số giải pháp như: Chính phủ ra văn bản cấm nhập khẩu máy móc, thiết bị, công nghệ với 18 ngành nghề.
Về lâu dài đề nghị đưa nội dung quản lý nhập khẩu máy móc thiết bị vào văn bản hướng dẫn luật Thương mại năm 2005; đồng thời, có quy định chi tiết về phần công nghệ của máy móc, thiết bị nhập khẩu để triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Những động thái trên xuất phát từ việc Trung Quốc mới đây công bố sẽ loại bỏ 2.255 xí nghiệp lạc hậu, hiệu quả sản xuất thấp.
(Theo SGTT)


No comments:

Post a Comment