Tuesday, March 13, 2012

Đà Nẵng thu hút mạnh đầu tư nước ngoài


(13/03/2012-09:39:00 AM)
Trong 2 tháng đầu năm, thành phố Đà Nẵng đã cấp giấy chứng đầu tư cho 5 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng, trong số các dự án này có 2 dự án của Hoa Kỳ, các nước Bỉ, Hàn Quốc và Nhật Bản mỗi nước 1 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 10,4 triệu USD.
Tính đến thời điểm này, Đà Nẵng đã thu hút tổng cộng 213 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư gần 3,2 tỷ USD. Phần lớn các dự án tập trung vào một số lĩnh vực như du lịch-dịch vụ, bất động sản và công nghiệp. Cụ thể, trong số 213 dự án FDI tại Đà Nẵng thì vốn đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ chiếm trên 76%, công nghiệp chiếm hơn 22%, còn lại là các lĩnh vực khác.
Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng, các dự án dịch vụ, du lịch đã phát huy thế mạnh của Đà Nẵng, phù hợp với định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố theo hướng dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp.
Các dự án FDI đã góp phần đáng kể vào việc đổi mới công nghệ, phát triển nhiều ngành nghề, sản phẩm mới, mở rộng thị trường và tăng kim ngạch xuất khẩu, giải quyết việc làm cho chục ngàn lao động địa phương, góp phần thúc đẩy các thành phần kinh tế khác của địa phương cùng phát triển.
Năm 2012, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm thu hút mạnh mẽ các dòng vốn đầu tư nước ngoài, trong đó, TP tăng cường xúc tiến đầu tư có trọng điểm, tiếp cận với các nhà đầu tư nước có tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ nhằm thúc đẩy đầu tư vào khu công nghệ cao và khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.
Đẩy mạnh cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư về môi trường đầu tư thông thoáng, công khai, minh bạch của thành phố, cũng như điều kiện về cơ sở hạ tầng, tình hình thị trường, giới thiệu một điểm đến lâu dài, ổn định cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Tiếp tục triển khai tốt đề án cơ chế “Một cửa liên thông” về cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án FDI, đáp ứng các yêu cầu nhanh, công khai, minh bạch; tạo quỹ đất sạch mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài vào Đà Nẵng làm ăn.
Bên cạnh đó, sẽ duy trì các cuộc tiếp xúc, giao lưu hằng năm giữa lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp, qua đây tháo gỡ những vướng mắc trong thu hút đầu tư vào Đà Nẵng.
Ngoài ra, UBND thành phố Đà Nẵng chủ trương phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết rốt ráo các vướn mắc về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng nhằm giúp các dự án FDI quy mô lớn triển khai nhanh chóng, góp phần giải ngân vốn đã đăng ký.
Đồng thời tiếp tục rà soát và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với các dự án không triển khai đúng tiến độ cam kết với UBND thành phố./.
Thế Phong
Cổng thông tin điện tử Chính phủ

http://www.mpi.gov.vn/portal/page/portal/bkhdt/ptktxh/16872?p_page_id=412541&pers_id=353627&folder_id=411642&item_id=28784969&p_details=1 

No comments:

Post a Comment