Tuesday, March 13, 2012

Xây dựng tuyến đường sắt Tây Nguyên theo hướng đa dụng


(13/03/2012-05:16:00 PM)
(MPI Portal) – Ngày 13/3, Thứ trưởng Đặng Huy Đông đã có buổi làm việc với ông Pete Peterson, Chủ tịch và nhà đồng sáng lập của Peterson International Inc., Hoa Kỳ.
Ông Pete Peterson, Chủ tịch và nhà đồng sáng lập của Peterson International Inc.
Nằm trong Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng quặng boxit, trong đó có nội dung xây dựng tuyến đường sắt Tây Nguyên, đây là dự án lớn, tầm cỡ quốc gia và là dự án hạ tầng quan trọng phục vụ cho phát triển ngành công nghiệp và kinh tế - xã hội khu vực Tây Nguyên. Dự án đường sắt phục vụ khai thác boxit Tây Nguyên (Đắc Nông – Bình Thuận) đã được đưa vào Quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt thông thường, tốc độ cao và đô thị giai đoạn đến năm 2020 – 2030 với các thông số kỹ thuật như chiều dài tuyến là 253 km, tổng mức đầu tư 14.336 tỷ đồng, khổ đường đôi 1,435 m.
Trên cơ sở cập nhật tình hình các dự án đầu tư về boxit – alumin – nhôm và cả nhu cầu vận tải của các địa phương nơi tuyến đường đi qua, phía Peterson International Inc., đơn vị tư vấn dự án đã đề xuất, báo cáo các chỉ tiêu cơ bản về các căn cứ, định hướng cũng như các điều kiện cơ bản triển khai dự án.
Đại diện phía Peterson International Inc. và Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho rằng, việc đề xuất phương án xây dựng tuyến đường sắt Tây Nguyên của Peterson International Inc. là phù hợp với quy hoạch phát triển đường sắt của Việt Nam, phù hợp với quy hoạch phát triển hạ tầng phục vụ khai thác quặng boxit, chế biến alumin, luyện nhôm và góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kính tế - xã hội trong tương lai./.
Đức Trung
Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư

http://www.mpi.gov.vn/portal/page/portal/bkhdt/ptktxh/16872?p_page_id=412541&pers_id=353627&folder_id=411642&item_id=28799409&p_details=1 

No comments:

Post a Comment