Saturday, March 17, 2012

Việt Nam và Đức đẩy mạnh hợp tác về quốc phòng


17/03/2012
Thứ trưởng Nguyễn Thành Cung va Ngài Rüdiger Wolf,
Quốc vụ khanh Quốc phòng Đức. (Ảnh do đoàn cung cấp)
Trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng song phương Việt Nam- Đức năm 2012, nhận lời mời của Bộ Quốc phòng Đức, Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do đồng chí Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Cải cách Tư pháp Bộ Quốc phòng dẫn đầu, đã đi thăm và làm việc tại Đức từ ngày 12 đến ngày 17/3.

Tại buổi Hội kiến với Ngài Rüdiger Wolf, Quốc vụ khanh Quốc phòng Đức, hai bên đã trao đổi những vấn đề cùng quan tâm về tình hình thế giới, khu vực và tình hình của mỗi nước.

Hai bên cùng mong muốn trong thời gian tới, quan hệ hợp tác quốc phòng sẽ có bước phát triển mới để ngày càng ngang tầm với quan hệ chiến lược mà lãnh đạo hai nước đã ký kết.

Trong những ngày ở Đức, Đoàn đã có cuộc làm việc với Bộ Quốc phòng Đức, nghe Tổng cục Tư pháp giới thiệu về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của hệ thống Tư pháp trong Quân đội Đức, kinh nghiệm xét xử quân nhân vi phạm khi làm nhiệm vụ trong nước và nước ngoài, trao đổi kinh nghiệm với Viện Công tố kỷ luật quân đội thuộc Tòa án Tối cao Liên bang Đức và Cơ quan Ủy nhiệm viên về quân vụ trong Quốc hội Đức, thăm làm việc với Tòa án quân vụ khu vực phía Bắc và dự một phiên tòa xét xử quân nhân vi phạm kỷ luật.

Chuyến thăm làm việc của Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam tại Đức đã thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Bộ Quốc phòng Việt Nam - Đức./.
(TTXVN)
http://www.vietnamplus.vn/Home/Viet-Nam-va-Duc-day-manh-hop-tac-ve-quoc-phong/20123/131209.vnplus

No comments:

Post a Comment