Wednesday, April 4, 2012

Hồng thập tự Quốc tế báo động tình trạng trẻ em Việt Nam tử vong vì bệnh tay chân miệng


 04 Tháng Tư 2012

Một em bé bị bệnh tay chân miệng.
Một em bé bị bệnh tay chân miệng.
wikipedia

Anh Vũ
Ngày hôm qua 3/4/2012, Hội Chữ thập đỏ Quốc tế cảnh báo tình trạng tử vong ở trẻ em Việt Nam do bênh tay chân  miệng đã « gia tăng đến mức báo động ». Theo Bộ Y tế Việt Nam, từ đầu năm đến nay đã có 15 trường hợp trẻ nhỏ bị chết và hơn 18 nghìn ca nhiễm bệnh.

Theo báo cáo của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, trong vòng ba tháng đầu năm nay, tại Việt Nam số lượng trẻ em mắc bệnh tay chân miệng tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Bhupinder Tomar, đại diện của hiệp hội nhân đạo trên nhấn mạnh trong thông cáo ra hôm qua về sự cấp thiết Việt Nam phải kiểm soát ngay căn bệnh này, nhất là khi trẻ em là đối tượng dễ nhiễm bệnh nhất.
Tay chân miệng là một bệnh do virus mới xuất hiện. Bệnh nhân, chủ yếu là trẻ em, bị mọc nhiều mụn nhọt ở tay, chân và quanh miệng. Sau đó bị sốt cao và có thể dẫn đến tử vong nếu không điều trị kịp. Hiện vẫn chưa có cách điều trị nào hữu hiệu cũng như chưa có vắc-xin phòng chống bệnh. Nguyên nhân nhiễm bệnh vẫn được xác định là do môi trường sống và điều kiện vệ sinh không bảo đảm.
Hội Chữ thập đỏ Quốc tế cũng đang cố gắng tìm kiếm các nguồn tài trợ để phục vụ công tác phòng chống bệnh tay chân miệng có nguy cơ lan tràn ở mức báo động. Theo đại diện của Hiệp hội Chữ thập đỏ, cần phải có 840 nghìn euro để phục vụ công tác tuyên truyền ý thức vệ sinh phòng bệnh.
Bộ Y tế Việt Nam cho biết, ngay từ đầu năm nay bệnh tay chânmiệng đã xuất hiện ở 63/63 tỉnh thành cả nước, mỗi tuần trung bình có thêm 2.000 trường hợp nhiễm bệnh mới. Ý thức được mức độ lây lan nguy hiểm của bệnh, cơ quan y tế Việt Nam đã khuyến nghị các tỉnh thành trong cả nước đẩy mạnh phòng chống bệnh tay chân miệng, bằng việc tăng cường thông tin đến người dân và cải thiện điều kiện vệ sinh trong các nhà trẻ, mẫu giáo.

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120404-hong-thap-tu-quoc-te-bao-dong-tinh-trang-tre-em-viet-nam-tu-vong-vi-benh-chan-tay-

No comments:

Post a Comment