Saturday, August 21, 2010

Re: [Exryu-ww-Forum] lau ngay vai dong tam su voi cac ban by sempai DTK

Lời nói đầu:

Sau đây là bài của anh bạn già (74 tuổi) đã du học Nhật ngày xưa, trao đổi với tôi về các bài tôi đã post lên mạng chung của nhóm cựu sinh vien du học NB trước 75. Anh đã về làm cho chính quyền miền Nam ngày xưa, sau đó phải đi cải tạo v.v... Cái quá khứ và trãi nghiệm của anh đưa anh đến một thái độ quyết liệt. Anh đang sống ở Mỷ với các con cháu, anh vẫn còn minh mẩn, nhưng khi viết bài về VN anh sử dụng nhiều jargon của các bạn ấy.

Do đó các bạn nào không quen đọc và thông cảm được với các bạn ấy, đề nghị các bạn chỉ nên đọc đến đây và thoát ra. Cám ơn. Uy


2009/11/15 Dan Khuongtu


Uy san thân mến,

Xin lỗi chưa thể góp ý kiến với Uy san lúc này vì “những điểm này không nên đặt ra trong lúc này”, chờ cho đến khi nào có gió bấc hiu hiu thổi, sẽ thả bườm theo về Tây Trúc.

Cái này là đỉnh cảo trí tuệ, sink bowl rồi, bàn tới bàn lui, bàn ra bàn vào thì cũng là loại think bowl thôi. Người Nhật vào báo chí Nhật đã chửi các tên lãnh đạo VGCS, Nguỹên Tấn Dũng, Nguỹên Minh Triết, Nông đức Manh là bọn gọi bọ, ruồi nhặng cũng không sai lắm. Nhưng tiến sĩ quốc doanh Lê văn Tâm, thủ trưởng hội người Việt tại Nhật, lại ca tụng bọn giòi bọ, ruồi nhặng là sang suốt, đỉnh cao trí tuệ thì cũng loạ đấy. Báo chí và dân Nhật đánh giá hoàn toàn đối nghịch với chủ tịt Lê Văn Tâm. Ai đúng ai sai sự thật đã quá rõ ràng. Báo chí Nhật và người dân Nhật rất thẳng thán, thành thật, họ chẳng cần phải nâng bi, bưng bô bọn giòi bọ, ruồi nhặng làm gì. Kẻ làm ăn với VGCS bao giờ cũng phải ôm vòi voi, nâng bi, ca hát cho đúng nhịp, để được đứng cùng lề phải. Chủ tịt Lê văn Tâm vì có quyền lợi, kinh doanh ở thiên đàng mù VGCS, nên phải đội nón cối, đi giép râu, ôm vòi voi thổi kèn đồng thôi. Đấy cũng là một lối think bowl.

À mà này chúc mừng hội người Việt tại Nhật, bao gồm cả nô lệ công nhân, nô lệ tình dục, vả cả các gia nô, công nhân, chuyên gia, công an chìm nổi của cơ chế bán nước. Một hội có tới 30-40 người (?), chắc có nhiều ếch riêu trước 75. Điều lạ lùng là họ đã họp nhau lúc nào mà tiến sĩ Lê văn Tâm lại được đẻ ra vậy? Bẩu bán theo phương thức của các quan đầu sỏ Nguỹên Đức Hòe và Nguỹên An Trung, đúng không? Chủ tịt Lê văn Tâm xem chừng, ra bản ý kiến có vẻ cô đơn quá, và có mùi mắm tôm, của sứ quán VGCS bán nước. Ban chấp hành sao chỉ có một ngoe, còn các quan khác biến đi đâu? Hay lại là một ban chấp hành ăn cướp có truyền thống như các quan ếch riêu samurai, owners, moderators diễn đàn exryu-ww đã làm. Các quan cựu sinh viên Việt nam đã có truyền thống đánh cướp, gian trá, lưu manh như đã bị lật tẩy, bị phơi bày, bị sỉ nhục, bị trét kít lên mặt. Chính exryu-vn cũng đã chửi vào mặt các quan đại tiền bối, đại tiền bối là đồ mặt chuột. Uy san đã quên điều này sao? Nhục ơi là nhục cho các quan đại tiền bối lem nhem, lấp liếp nhập nhằng, nói gian, nói dối, mánh mung, lươn lẹo, ém nhẹm biên bản, mạo danh, bầu cử gian trá, lưu manh, lừa bịp, đánh cướp, cưỡng đoạt. Sao lại có loại ếch riêu quốc doanh, côn đồ đĩ điếm lưu manh như vậy?

Uy san không nhận thức rõ ràng về thực chất của người Việt tỵ nạn cộng sản khác với người Việt hải ngoại. Người Việt hải ngoại là người cộng sản ở ngoại quốc, mang quốc tịch Vẹm chịu sự kiểm soát của bọn bán nước VGCS. Còn người Việt tỵ nạn CS là những người định cự tại quốc gia bản xứ, mang quốc tịch của nước họ đã định cư, mang quốc tịch thứ hai là VNCH. Người Việt tỵ nạn VGCS như DTK chẳng hạn không có ràng buộc nào với bọn VGCS. Ngay đến bọn lãnh đạo VGCS giòi bọ sang Mỹ, Úc cũng phải chui lỗ chó, đi cửa hậu, đâu dám gặp cộng đồng người Việt tự do ở Mỹ, hay Úc. Mấy tên giòi bọ như Phan Vân Khải, Nguỹên Minh Triết, Nguỹên Tấn Dũng sang Mỹ chẳng hạn, đâu dám gặp cộng đồng Việt nam tự do, vì sợ bị đánh, bị tạt cứt lên mặt. Dĩ nhiên là người Việt tự do ở ngoại quốc chỉ phục vụ cho đất nước thứ hai, như Uy san đã thấy, ngoại trừ mấy tên tiến sĩ thất nghiệp được hai ký giả báo lề phải vinh danh. Mà mấy tên tíến sĩ được báo lể phải vinh danh, Uy san cũng đã biết rồi, họ có làm gì được đâu, ngoại trừ ăn tục, nói phét, và lừa bịp, gian lận, lưu manh. Điển hình nhất là các tiến sỉ vinh danh cá kình, dinh dưỡng....

Nhưng dù sao cũng đã có rất nhiều người Việt tự do ngu dốt đã gửi tiền về cho bọn vòi bọ, ruồi nhặng bán nước và đi du lịch để cúng tiền chùa, tiền nhà thờ, thiên tai, bão lụt cho bọn tham nhũng giòi bọ, ruồi nhặng. Uy san là một nhà kinh tế, sao lại không thấy 8 tỉ đô la tiền mặt của người việt tỵ nạn VGCS đã gửi về VGCS mỗi năm. Với 8 tỉ đô của hơn ba triệu người gởi về, là một con số lớn, so với tổng GDP của cả nước 85 triệu dân. Hơn nữa với 500 ngàn dân du lịch của người dân Việt nam ở hải ngoại về thiên đàng mù, dù sao cũng đem ại công ăn việc làm cho cả nước, và với số tiền trung bình 7 ngàn đô la tiển mặt, mang về VGCS trên mối người. Uy san không thấy điểm đóng góp đó là to lớn sao? Các quan lãnh đạo giòi bọ, thái thú đảng ủy cũng biết điều này, nên đã tậm lực khai thác và đặt nặng tuyên truyền, văn vận duyên dáng trong nghị quyết 36, từ năm 2004 đến nay. Má mìn Tôn nữ thị Ninh đã nói rõ là đảng đẩ tăng tiền quỹ văn vận lên trên một tỷ đô la. Cũng chính vì tiền tỉ đô la này mà trong tập thể ếch riêu mới xảy ra nhiều trò con heo, trò con chó, đánh cướp diễn đàn và bày trò ăn theo, nói theo cơ chế như các diễn đàn gia nô, bưng bô khác, ngoài exryu-ww.

Tiền bạc, danh vọng, lợi nhuận đã làm cho ccon người biến thành những con vật súc sinh, mạo danh, mạo nhận tập thể để hành xử rừng rú man rợ súc sinh như đánh cướp, bầu cử gian trá, lưu manh, lừa bịp, ém nhẹm biên bản, nói gian nói dối, mánh mung, lươn lẹo, lý luận con bọ xít, con bọ hung, nâng bi, làm gia nô, bưng bô, ôm vòi voi, thổi kèn đồng. Uy đã biết ếch riêu Tuyết Lê đã ôm vòi voi trong một bài báo đăng trên báo Tuấn Việtnam gần đây không. Báo lề phải, Tuấn Việt nam, đăng lời tuyên bố của ngoại trưởng Hillary Clinton về hội nghị ASEAN, Bà Clinton nói một đàng, nhưng các quan lại dịch một ngả, dịch bậy bạ để nâng bi đảng. Ếch riêu Tuyết Lê cũng nhảy vào ôm vòi voi, thổi kèn đồng, nhưng lại thổi không ra hơi. Uy san nên đọc lại mấy bài viết của DTK sẽ rõ hơn. Báo Tuấn Việtnam đã ngu, không ngờ ếch riêu Tuyết Lê lại còn dốt hơn. Nhưng đấy cũng là bản chất gia nô, bưng bô, chỉ biết ăn theo nói theo, nên hớ hên, trái gió lộn lẹo, như Hồ Xuân Hương đã nói thôi. chỉ tội nghiệp cho ếch riêu gian nô, bưng bô, nâng bi lộn... nên phải chịu nhục....

Quyết định 97 đã được báo chí và nhóm trí thức IDS đã bình luận quá nhiều, Uy san nên tìm đọc những bài viết đó. Nhóm trí thức XHCN này có thực lực và có kiến thức, hiểu biết và họ dám nói thẳng, dám nói sự thật ở một quan điểm, mức độ nào đó. Điều này rất đáng khen ngợi, vì họ dam nói sự thật hơn là: “những điểm này không nên đặt ra trong lúc này”. Trí thức mà chỉ biết ém nhẹm, che giấu sự thật là loại trí thức ruồi bu, xu thời, gian manh, nâng bi, gia nô vì không muốn đánh mất địa vị, danh lợi, tiền bạc. Họ chỉ muốn bấu víu, ôm giữ quyền lợi nên dở trò che giấu sự thật để đến lúc mọi sự bị phơi bày, mới để lộ rõ những bộ mặt chuột lộ ra, kể cả cái đuôi chồn cáo, khuyển mã, lang sói. Đừng nói đâu xa, hãy nhìn lại những hành động của bọn ếch riêu samurai, owners, moderators, các quan đầu sỏ beheito, đông du, đại tiền bối ở San José trong suốt hơn hai năm qua, trong tập thể ếch riêu, diễn đàn exryu-ww sẽ nhận thức rõ ràng hơn. Cả một lũ ếch riêu quốc doanh gian trá, lưu manh, vô sỉ, vô nhân tính, vô lương tri đã để lộ dã tâm, thủ đoạn côn đồ, lưu manh, gian lận, lừa bịp. Uy san đã quên là tập thể exrytu-vn mà còn chửi thẳng vào mặt các quan daisempai là đồ mặt chuột sao? Tôi thật chưa bao gì lại có kinh nghiệm với bọn ếch riêu quốc doanh gian trá, lưu manh vô sỉ, mặt dầy, vô trách nhiệm tồi tệ, dơ bẩn, đê tiện đến như vậy. Có người trong tập thể đã hỏi họ công khai trên diên đàn là họ là người hay là súc vật?Bị chửi ô nhục như vậy mà các quan vẫn không biết xấu hổ, không biết nhục nhã là gì. thật tội nghiệp cho hai tên moderators giòi bọ, ruồi nhặng, bọn cướp ngày của diễn đàn ếch riêu do chính các quan ếch riêu samurai, owners, moderators đã tự đàn dứng ra và tự đáh cướp, cưỡng đoạt. Ṭại sao cũng là trí thức khoa bảng, sao lại dở trò đánh cướp? vì bất tài, vô dụng, gian trá, lưu manh hay vì ngu dốt, đần độn, nhưng lại tham tiền, tham danh, tham lợi nhuận?

Nếu Uy san tự nhận là Uy san không có vấn đề gì với quýết định 97 của thái thú Nguỹên Tấn Dũng, là một điều tốt cho Uy san đó. Con đường hoạn lộ có thể sẽ khấm khá hơn. Nếu Uy san biết sử dụng khả năng của Lao Ái thì sẽ phát tài trong xã hội đen VGCS dễ dàng. Trong lịch sử Tàu , sau khi Câu Tiễn giết vua Phù Sai, phục hưng nước, thuyết khách tài giỏi như Phạm Lãi đã vội vàng qui ẩn, đâu phải vì chuyện tình, mà vì đã biết rõ là không làm việc được với vua bạo ngược, gian ác. Nhóm trí thức IDS là một nhóm nghiên cứu độc lập, họ đã tự giải thể một ngày trước khi quýết định 97 có hiệu lực, họ đã đồng loạt tự giải thể, chứ không phải như Uy san đã tự nghĩ. Thế tại sao thái thú NTD lại yêu cầu xử lý, thế nà thế lào? Nhóm trí thức IDS đâu có làm việc trực tiếp cho thái thú Nguỹên Tấn Dũng. Nếu NTD có một đám gia nô, bưng bô nào đó giỏi, thì cứ tiếp tục xài họ, tại sao lại phải đẻ ra một quýêt định có tính cách gông cùm tư duy trí thức. Quýết định 97 hoàn toàn muốn biến chế giới trí thức làm gia nô, bưng bô, chịu sự quản lý, kiểm soát của nhà nước, nhà thổ, nhà giam. Nếu Uy san, không thấy có vấn đề gì cả, thì đó là một điều tốt đẹp vô cùng cho Uy san đó. Cung hỉ phát tài.

Người xưa có nói:

Thế chiến quốc, thế xuân thu

Gặp thời thế, thế thì phải thế.

Phạm Lãi đã qui ẩn vì đã biết thời thế nhũng nhiễu, không phải là đất dụng võ của kè sĩ chân chính, người có tài. Trí thức miền nam đã bằng mọi giá để vượt biên vì họ không muốn tư tưởng, tư duy của họ bị gông cùm, bị giam giữ trong ngục tù lớn. Các quan trí thức miền nam ở lại và làm việc cho bọn VGCS bán nước, hơn ba thập niên qua, nếu so với trí thức miền nam đã vượt biên, kết quả đã quá chênh lệch, về nghiên cứu, các dự án, công trình sản xuất đã đóng góp cho quốc gia mà họ đã định cư. Những kết quả này, lam sao Uy san biết được, vì sự hiểu biết của Uy san quá giới hạn, cái nhìn, tâm cở thấp. Hãy nhìn lại trí thức có tầm cở như Chu Phạm Ngọc Sơn, Trần Văn Tấn, Trần Kim Thạch, Buì thị Lạng...Sau hơn ba thập niên, kiến thức của họ càng ngày càng ngu dốt ra. Kiến \thức cần phải được cập nhật hóa mối ngày, nếu không sẽ thụt lùi, biến mất và trở thành ngu dốt, và cái mãnh bằng cấp sẻ trở thành vô dụng, hữu danh vô thực. Nói chung đa số trí thức XHCN đều như thế cả, chỉ biết tiền, kinh doanh, tranh giành quyền lợi, bổng lộc, chính vì vậy Mao Xếnh Xáng mới bảo: Trí thức không bằng cục phân.

Có thể Uy san nên viết trên các báo lề phải, về những điều Uy san đã suy nghĩ, công bố trên các mạng báo lề phải để được thái thú NTD chú ý, thì sẽ có lợi nhiều hơn cho con đường hoạn lộ, như lập trường của Uy san đã khẳng định.

Chúc Uy san đại công cáo thành và cung hỉ phát tài trước bước đường hoạn lộ, theo quýết định 97, nghị quyết 36 kiểu đã mở ngỏ, trãi thảm đỏ, sang giàu tiếp đón.

DTK

Sẵn đây, xin gửi cho Uy san bài viết của Trọng Tín, ở Kyoto, chung quanh vụ du sinh CS Hồ Phương đã díu líu trong vụ hâm doạ giết người và bị cảnh sát San José đánh và bắt giữ. Cũng mong diễn đàn exryu-ww-forum nhận được ý kiến của Uy san, với tư cách là người Việt đã sinh sống ở Nhật và có quan hệ làm việt với VGCS. Hy vọng các quan ếch riêu quốc doanh góp ý, nhất là ếch riêu trong hội người Việt tại Nhật.


On Thu, 11/12/09, kiemai le wrote:

Đằng Sau Vụ Cảnh Sát Sanjose Hành Hung Du Sinh Hồ Phương

Trọng Tín (Kyoto)

No comments:

Post a Comment