Monday, June 6, 2011

30/05 Chậm xây dựng “địa phương mạnh về CNTT-TT”

30/05/2011 03:55:06 PM

dia-phuong-manh-ve-CNTT-TT.jpg
Ảnh minh họa.

ICTnews - Ngày mai, 31/5 là hạn chót các tỉnh, thành phải phê duyệt kế hoạch “xây dựng địa phương mạnh về CNTT-TT” và gửi tới Vụ CNTT, Bộ TT&TT. Tuy nhiên, một số địa phương đã xin hoãn tới 15/6.

Chia sẻ với phóng viên Bưu điện Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT cho biết xây dựng các địa phương mạnh về CNTT-TT là một trong những yếu tố quan trọng nhất để hiện thực hóa Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT”.

Đầu tháng 4/2011, tại Hội nghị trực tuyến triển khai đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT" với các sở TT&TT 63 tỉnh, thành phố, Vụ CNTT đã hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch hành động cụ thể. Trong đó, Bộ TT&TT yêu cầu các địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để thống nhất hành động; đồng thời, nâng cao văn hóa khai thác và sử dụng CNTT,… Đặc biệt, các địa phương trong thẩm quyền của mình xây dựng và thực thi các cơ chế, chính sách nhằm tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư vào CNTT…

“Bộ TT&TT đã có văn bản hướng dẫn tất cả 63 tỉnh, thành xây dựng kế hoạch trở thành địa phương mạnh về CNTT-TT, trong đó, thẩm quyền phê duyệt kế hoạch thuộc về lãnh đạo địa phương, nhưng phải gửi báo cáo để Vụ CNTT tổng hợp, quản lý. Hạn phê duyệt kế hoạch của các địa phương là 31/5, thế nhưng hiện nay, một số tỉnh, thành đang đề nghị được lùi thời hạn xuống 15/6”, ông Đường nói.

Cũng theo ông Đường, trong năm nay sẽ khó có địa phương nào hoàn tất việc xây dựng và thực hiện kế hoạch địa phương mạnh về CNTT-TT.

Hà Minh

No comments:

Post a Comment