Friday, July 29, 2011

29/07 Ông Nguyễn Cao Kỳ được hỏa thiêu ở Malaysia

Ngày 29.07.2011, 15:38 (GMT+7)


SGTT.VN - Hôm nay 29.7, hơn 50 thân hữu từ Việt Nam và Mỹ đã tới Kuala Lumpur (Malaysia) để dự lễ truy điệu cựu Thủ tướng chính quyền Sài Gòn trong giai đoạn 1965-67, ông Nguyễn Cao Kỳ. Ông Kỳ qua đời hôm 23.7 vì bệnh phổi ở bệnh viện Serdang (Kuala Lumpur), thọ 81 tuổi.
Bà Nicole Lê Hoàng Kim bên linh cữu ông Kỳ.
Sau lễ truy điệu, thi thể của ông Kỳ được hỏa táng tại đài hóa thân Nirvana ở khu Shah Alam. Hộp đựng tro di thể của ông Kỳ sẽ được đem về Mỹ vào thứ hai 1.8 tới để bà con thân hữu tại đó tới viếng.
Lúc sinh thời, ông Kỳ từng nói với một người bạn rằng dù ông sinh ra ở Việt Nam nhưng ông muốn một ngày nào đó sẽ chết tại Malaysia. Năm 1965, ông Kỳ đã được chính phủ Malaysia tặng huân chương công trạng. Và tâm nguyện của ông Kỳ đã được đáp ứng.
Trong thời gian gần đây, ông Kỳ vẫn đi lại giữa Mỹ, Việt Nam và Malaysia. Trước khi qua đời, ông đang ở Malaysia để mở một trường học quốc tế và lập một quỹ học bổng mang tên ông để giúp cho một số sinh viên qua Mỹ du học.
Bạn bè thân hữu đến viếng ông Kỳ tại Malaysia.
Trong lễ truy điệu, cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên, con gái út của ông Kỳ nói: “Cha tôi muốn được nhớ như là một người đàn ông yêu đất nước mình sâu sắc. Tôi tự hào có người cha như vậy”. Cô còn bác bỏ nhận xét cho rằng cha cô đã tham nhũng rất nhiều khi làm Thủ tướng rồi phó Tổng thống chính quyền Sài Gòn trước năm 1975: “Cha tôi không tham nhũng, ông ấy chưa bao giờ lấy của công 1 xu”.
Ông Kỳ có 3 vợ, 6 người con và 14 cháu nội, ngoại. Bà vợ thứ ba của ông, bà Nicole Lê Hoàng Kim cũng có mặt tại tang lễ. Cô Kỳ Duyên còn nói rằng một ước muốn nữa của ông Kỳ là được đặt di ảnh trên bàn thờ tổ tiên ông ở Sơn Tây.
T.H (THE STAR, AP)
Tin liên quan:

No comments:

Post a Comment