Monday, September 19, 2011

19/09 Chủ tịch nước tiếp Trưởng đại diện của IMF ở VN



19/09/2011 | 20:10:00
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Trưởng Văn phòng Đại diện thường trú của IMF tại Việt Nam Benedict Bingham. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Ngày 19/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Benedit Bingham, Trưởng đại diện Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đến chào từ biệt nhân hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh những nỗ lực của ông Benedit Bingham, cùng sự hợp tác chặt chẽ giữa IMF với các cơ quan chức năng Việt Nam trong thời gian qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, nhờ sự hỗ trợ tích cực của IMF, hoạt động chỉ đạo điều hành kinh tế vĩ mô của các cơ quan chức năng của Việt Nam ngày càng hiệu quả, đưa Việt Nam từ một nước còn nhiều thiếu thốn, đến vị thế của quốc gia đang phát triển, có nhiều tiềm năng hợp tác với bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, nhìn lại bối cảnh tình hình tài chính, thị trường trên thế giới và trong khu vực, Việt Nam còn nhiều thách thức trong việc bình ổn thị trường, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tịch nước mong muốn IMF tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành của Việt Nam để có những tư vấn chính sách hiệu quả, thiết thực, giúp Việt Nam thành công trong đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế.

Ông Trương Tấn Sang mong ông Sanjay Kalra, người kế nhiệm chức vụ Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam tiếp tục kế thừa thành tựu, đưa quan hệ IMF với các bộ, ngành Việt Nam lên tầm cao mới.

Ông Benedit Bingham bày tỏ thời gian qua cá nhân ông và IMF đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các bộ, ngành chức năng ở Việt Nam. Nhờ sự hợp tác chặt chẽ đó, IMF tại Việt Nam đã có những đánh giá tư vấn chính xác, hỗ trợ tích cực các cơ quan chức năng Việt Nam trong điều hành kinh tế vĩ mô.

Ông Benedit Bingham tin tưởng những người kế nhiệm sẽ hoàn thành tốt công việc của IMF tại Việt Nam trong nhiệm kỳ tới./.
Hoàng Giang (TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment