Sunday, September 25, 2011

Ai đưa Nguyễn Tấn Dũng lên đỉnh quyền lực?


Hà Giang/Người Việt - Trong một chuyến viếng thăm tỉnh Kiên Giang vào hai ngày 6 và 7 tháng 4 năm 2006, ông Seth Winnick, tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn, đã tìm hiểu qua giới chức địa phương về thân thế một nhân vật từng có thời niên thiếu ở vùng này, đó là ông Nguyễn Tấn Dũng, khi đó là phó thủ tướng Việt Nam.

Những dữ kiện thu thập trong chuyến đi được ông Seth Winnick tường trình trong công điện ngày 13 tháng 4 năm 2006, gửi về cho Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ở Hoa Thịnh Ðốn, vẽ nên chân dung ông Dũng như một người con yêu của Kiên Giang, và giải thích lý do tại sao sự nghiệp chính trị của ông Dũng chỉ trong một thời gian ngắn đã lên như diều gặp gió.



Theo một công điện của Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ Sài Gòn gửi về Hoa Thịnh Ðốn, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là người có sự nghiệp chính trị rất thuận buồm xuôi gió, vì được sự hậu thuẫn của cả Lê Ðức Anh, cựu chủ tịch nước, thuộc thành phần bảo thủ, và Võ Văn Kiệt, cựu thủ tướng và là nhân vật có khuynh hướng cải tổ nặng ký nhất. (Hình: HoangDinhNam/AFP/Getty Images)

'Người con Kiên Giang'

Công điện cho biết, theo lời ông Bùi Ngọc Sương, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Kiên Giang, ông Dũng ra đời tháng 11 năm 1949 ở tỉnh Cà Mau, và sau đó theo gia đình dọn hẳn về Kiên Giang.

Ông Sương cho hay, cha của ông Dũng là một lãnh đạo cao cấp của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (MTGPMN), bị giết chết khi ông Dũng còn tấm bé. Sau cái chết của cha, ông Dũng cũng gia nhập MTGPMN. (Lý lịch của ông Dũng ghi rằng ông gia nhập Quân Ðội Nhân Dân Việt Nam vào năm 1961, khi mới được khoảng mười hai, mười ba tuổi, và gia nhập đảng Cộng Sản vào năm 1967.)

Vẫn theo lời chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Kiên Giang, ông Dũng từng là y tá cứu thương cho MTGPMN, và trong thời kỳ chiến tranh, được lên chức đội trưởng đội phẫu thuật Kiên Giang. Ðịa bàn hoạt động của ông Dũng lúc đó là rừng U Minh, nơi một thời là thành trì vững chắc của MTGPMN.

Sau 20 năm phục vụ trong quân đội, ông Dũng giải ngũ năm 1981 với chức vụ thiếu tá, rồi được đưa về đào tạo ở Học Viện Chính Trị Nguyễn Ái Quốc của đảng CSVN tại Hà Nội, nơi ông đã lấy được bằng cử nhân luật và bằng tốt nghiệp về nghiên cứu chính trị.

Sau khi tốt nghiệp Học Viện Chính Trị, ông Dũng được bổ nhiệm làm phó Trưởng Ban Cán Bộ và Tổ Chức Tỉnh Ủy Kiên Giang.

Một đoạn trong công điện viết:

"Dũng nhanh chóng thăng quan tiến tiến chức trong hàng ngũ đảng cấp tỉnh. Chỉ trong vòng một thập niên, ông được bổ nhiệm làm bí thư Tỉnh Ủy Kiên Giang, đồng thời là thành viên Ðảng Ủy Quân Khu 9.

Năm 1986, tại Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ 6, Dũng được bầu là ủy viên của Ban Chấp Hành Trung Ương Ðảng. Cuối năm 1994, ông được chuyển về Hà Nội để nhận chức thứ trưởng Bộ Nội Vụ (sau này được đổi tên thành Bộ Công An)."

Công điện cũng cho biết, với Kiên Giang, ông Dũng luôn là người con gắn bó với nơi chôn nhau cắt rốn.

Theo giới chức tỉnh Kiên Giang, ông Dũng thường xuyên về thăm quê và cắt cử nhiều người gốc Kiên Giang, hay thuộc đồng bằng Sông Cửu Long vào những vai trò quan trọng tại Hà Nội.

Công điện tiết lộ:

"Một nguồn tin đáng tin cậy tại Kiên Giang nói với Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ rằng, Ủy viên Bộ Chính Trị kiêm Bộ Trưởng Bộ Công An Lê Hồng Anh cũng là người được Dũng đỡ đầu và giúp trở thành người kế nhiệm ông làm bí thư tỉnh Kiên Giang, rồi sau đó ra Hà Nội."

Cũng theo công điện, một vài người Kiên Giang khác được ông Dũng nâng đỡ.

"Dũng còn bổ nhiệm ông Huỳnh Vĩnh Ái, cựu phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Kiên Giang vào chức phó chủ tịch của Ủy Ban Thể Dục Thể Thao quốc gia, một chức tương đương với Thứ trưởng. Ở chức vụ này, Ái được trao trách nhiệm điều hành việc hợp pháp hóa một số những hình thức cá cược thể thao. Ngoài ra, Dũng cũng đưa cựu giám đốc Sở Y Tế tỉnh Kiên Giang là ông Trần Chí Liêm ra Hà Nội, và giờ đây Liêm là thứ trưởng Bộ Y Tế."

Tả phù hữu bật

Giải thích con đường quan lộ thuận lợi của Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Lãnh Sự Seth Winnick dùng những cụm từ như “Ties of Blood” hay “Blood Debt” để mô tả thâm tình giữa Nguyễn Tấn Dũng với cả hai cánh tả lẫn hữu của đảng CSVN.

Ông Seth Winnick viết trong công điện:

"Một nguồn tin ở đồng bằng sông Cửu Long cho biết, cha của Nguyễn Tấn Dũng tử nạn vì bị Hoa Kỳ hay quân đội VNCH tấn công ngay giữa lúc đang họp với hai lãnh đạo của lực lượng nổi dậy lúc đó là Lê Ðức Anh và Võ Văn Kiệt."

Công điện giải thích:

"Vẫn theo nguồn tin này, cả Lê Ðức Anh và Võ Văn Kiệt tin rằng họ nợ Dũng một món "ân oán", và có bổn phận phải đền bù cho Dũng.

Ðó là lý do tại sao, dù có lập trường đối nghịch nhau, cả hai, Lê Ðức Anh thuộc thành phần bảo thủ, từng giữ chức chủ tịch nước từ năm 1992 đến 1997, và sau khi về hưu vẫn có rất nhiều thế lực; và Võ Văn Kiệt, cựu Thủ Tướng và là nhân vật có khuynh hướng cải tổ nặng ký nhất, đều cùng tiếp tay hỗ trợ cho sự nghiệp chính trị của Dũng."

Công điện còn cho biết các giới chức đồng bằng sông Cửu Long, “dù không lạm bàn về khuynh hướng chính trị của Dũng,” tỏ ra “rất hãnh diện về người con yêu xứ Kiên Giang.”

Công điện ghi rõ nhận xét của người Kiên Giang về Nguyễn Tấn Dũng: “Dũng là một người bộc trực thẳng thắn, dám nói, dám làm, không ngại có những quyết định táo bạo. Thí dụ, ông là người đầu tiên trong nhóm lãnh đạo cao cấp dám gửi con qua học đại học tại Hoa Kỳ.”

Các viên chức Kiên Giang cũng đánh giá rằng, liên hệ của ông Dũng với cả cựu Chủ Tịch nước Lê Ðức Anh và cựu Thủ Tướng Võ Văn Kiệt “giúp ông có thế để chống chỏi với áp lực từ cả hai phía bảo thủ và cấp tiến.”

Ngoài thân thế của Nguyễn Tấn Dũng, một công điện khác, từ tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn, gửi về cho Bộ Ngoại Giao, ngày 5 tháng 6, năm 2009, cho thấy rõ hơn về con người này, khi mô tả việc Nguyễn Tấn Dũng từng chiếm độc quyền trang nhất của các tờ báo in cũng như báo mạng lớn, để dành cho bài ai điếu của ông, viết trong dịp giỗ đầu của cựu Thủ Tướng Võ Văn Kiệt.

Giành giựt chức thừa kế

Công điện cho biết, "chỉ một năm sau cái chết của vị cựu Thủ Tướng cấp tiến Võ Văn Kiệt, giới ủng hộ ông Kiệt than phiền là lãnh đạo đảng cộng sản đương thời hoàn toàn phớt lờ những cải tổ mà ông Kiệt đề nghị, dù muốn bảo vệ di sản của ông."

Cũng theo công điện, thì mặc dù tỏ ra không mấy tin tưởng vào viễn ảnh của việc cải tổ, giới trí thức Sài Gòn, kể cả những người đã dấy lên phong trào phản đối rầm rộ chính sách khai thác Bô Xít của đảng, cũng công nhận rằng "chủ trương cởi mở và sự thẳng thắn của Kiệt tiếp tục tạo cho họ nguồn cảm hứng để tiếp tục con đường cải cách, và dân chủ hóa Việt Nam mà ông đã vạch ra."

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ đánh giá cao nỗ lực của Nguyễn Tấn Dũng trong việc “dùng hoài niệm Võ Văn Kiệt” để “làm hồi sinh hình ảnh của mình như một nhà lãnh đạo có khuynh hướng cải tổ.”

Thay vào đó, công điện nhận định rằng, người ta (giới trí thức Sài Gòn) "nói về một khoảng trống trong phe cải cách, bởi vì ngày nay, ngoài ông Kiệt ra, không ai hội đủ cả tinh thần cách mạng lẫn uy tín về cải tổ."

Một đoạn trong công điện viết:

"Ở Việt Nam, ngày giỗ là một cột mốc quan trọng, và theo truyền thống, trách nhiệm cử hành nghi lễ giỗ hàng năm được trao cho người thừa kế."

Vì vậy, công điện cho biết, vào ngày 28 tháng 5, giới quan tâm tại Sài Gòn đã “chau mày” trước việc Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ra chỉ thị cho tất cả những báo in và các trang báo điện tử lớn, hai ngày trước ngày giỗ của Võ Văn Kiệt, phải đăng một bài viết của Dũng nhân dịp này.

Công điện nêu rõ:

"Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn được cho biết là giới truyền thông nhận chỉ thị trực tiếp từ phủ Thủ Tướng, là bài điếu văn của ông phải được đăng ở trang nhất, và không bài viết nào được đi trước bài của ông."

Theo nhận định của đại diện Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, bài viết của thủ tướng “chẳng đặc sắc gì hơn một bài tán dương lãnh đạo tiêu biểu, ca tụng ông Kiệt như một chiến sĩ giải phóng nhiệt thành, nhiều sáng kiến, đi tiên phong trong việc hòa giải dân tộc và cải cách kinh tế.”

Thế nhưng, sau khi bài viết của Dũng được công bố, “một loạt các bài viết khác đua nhau xuất hiện.”

Và, “rất nhiều bài viết cả trên báo 'lề phải' lẫn cộng đồng blog, mô tả ông Kiệt là vị lãnh đạo cuối cùng của ‘thế hệ đổi mới’: một nhà cải cách vĩ đại, hòa giải; nhưng trên tất cả, là một người ủng hộ dân chủ ở một vị trí độc đáo, có nhiều uy tín và dám công khai kêu gọi cải cách.”

Công điện cho biết thêm là những nhà quan sát chính trị tại Sài Gòn nói với tòa lãnh sự Hoa Kỳ là họ “đánh giá hành động của Dũng là một nỗ lực “khôi phục lại hình ảnh của mình như là một người ủng hộ cải cách.” Và, đặc biệt là để “thu hút sự ủng hộ của giới trí thức cổ xúy cải cách, trong thời gian gần đây đã liên tục chỉ trích chính sách khai thác bauxite tại Tây Nguyên của chính quyền.”

Tuy nhiên, công điện kết luận:

"Trong bối cảnh mà ước nguyện và tư tưởng của Võ Văn Kiệt không được mấy tôn trọng trong năm qua, mánh khóe của Dũng không những đã chẳng giúp ông kiếm được tí điểm nào trong giới trí thức mà còn phản tác dụng."



58 Responses to Ai đưa Nguyễn Tấn Dũng lên đỉnh quyền lực?


  1. Nặc danh says:
    Mọi người có xem video clip: Hằng trăm công nhân Trung Quốc đánh hội đồng dân Việt tại Thanh Hóa chưa?
    Clip nay được đăng trên VietNamnet (vietnamnet.vnn.vn) đã được post lên YouTube. Trong đó ghi lại chính xác cảnh hơn 200 tên công nhân TQ, với gậy gộc kéo đi đánh và đập phá tài sản của bà con tại địa phương, bà con phải kéo nhau bỏ nhà chạy trốn như chạy giặc, và chúng đập phá nhà người dân như khi chúng tàn phá lúc rút đi trong cuộc chiến 1979!
    Trong clip viên trưởng công anh xã đó tường thuật lại mà vẫn còn vẻ hoảng hốt trước sự việc!
    Thế mà các quan chức, báo chí truyền thanh, truyền hình không thấy ai dám lên tiếng? Nhà cầm quyền này họ thật sự sợ Trung Quốc đến mức đó sao? Nếu cuộc bạo loạn này là của người Việt thì chỉ có chết với chính quyền này, và sẽ được mang làm quà cho Bắc Kinh rồi. Nhưng đây là cuộc bạo loạn của bọn công nhân Trung Quốc nên họ không dám lên tiếng.
    Diễn tập chống bạo loạn là để cảnh cáo và chuẩn bị đàn áp người dân Việt mình. Còn với Trung Quốc thì sau sự việc này chúng sẽ lộng hành hơn vì chúng đã được chính quyền này bảo kê.
    Bọn Trung Quốc bây giờ là những công dân hạng nhất đứng ngang hàng với lãnh đạo Việt Nam.
    Đây là link YouTube:http://www.youtube.com/watch?v=UshBxOUfCbM

  2. Nặc danh says:
    Nông đức Mạnh chơi xấu Vỏ văn Kiệt
    Nguyễn tấn Dũng lấy macdein ông Kiệt đễ tiến thân
    Lê đức Anh là phe của Nguyễn chí Vịnh - Đổ Mười - Lê Khả Phiêu chơi xỏ tướng Giáp
    Trọng lú giờ là đứng cửa giữa nhưng thân Tàu
    Dũng thì chống Sang
    Hùng là con bài của Dũng
    Mạnh dính vụ PMU18 - Dũng + Hùng dính vụ Vinashin
    Tất cả gọi nhau = đòng chí nhưng thực chất không đồng lòng
    Luôn đấu đá nhau đễ tranh giành quyền lực
    Giành quyền giành ghế và giành tiền
    Đễ chia bè kéo cánh ,đấu đá triệt tiêu nhau đễ tồn tại phe nhóm
    Như vậy thì làm gì có cái vụ chúng lo cho dân cho nước
    Không bao giờ
    Hiện nay nhìn đời sống công nhân ,ngư dân ,nông dân và các thành phần lao động nghèo khó khác sống quá cơ cực ...còn đám quan chức thì giàu lên nhanh chóng luôn xài sang chơi trội bằng tiền cướp đất đai của nhân dân ,tài nguyên quốc gia và tiền đóng thuế của nhân dân ...chư nói nhận tiền bôi trơn của Trung Cộng .

  3. Nặc danh says:
    Trong băng đảng Mafia, muốn có quyền lực, muốn lên làm "dại ca" thì phải có tiền, phải có thủ đoạn, phải giang hồ, phải dã man, phải mất tính người...
    Dựa theo quy luật của Mafia thì Nguyễn Tấn Dũng nào có khác... Ai nói khác chỉ cho tôi với!

  4. dân saigon U30 says:
    Đấu đá nhau xì ra tin HOT: Tập đoàn “đớp” 13 tỷ US đô la?
    Kính thưa qúy vị,
    Khi nhận được bản tin này, mong rằng qúy vị chung tay phổ biến đến tận tay những cơ quan điều tra, những cơ quan báo chí, ký gỉa trong nước, để cùng điều tra sự việc nghiêm trọng này.
    Bản tin này cũng mong đến tận tay những cơ quan công quyền cao cấp nhất, vì nó dính líu đến những nhân vật đang giữ chức quyền cao cấp như:
    - Phó Thủ Tướng Nguyễn Sinh Hùng,


    Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng. Ảnh: AP
    - Bộ Trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư Võ Hồng Phúc,


    Bộ trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư Võ Hồng Phúc. Ảnh: AP
    - Phó Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Đặng Thanh Bình,


    Phó Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Đặng Thanh Bình. Ảnh: AP
    - Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Tài Chánh Quốc Gia Lê Đức Thúy,


    Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Tài Chánh Quốc Gia Lê Đức Thúy. Ảnh: AP
    - và Lê Đức Minh, con trai của Lê Đức Thúy,


    đã sở hữu đồng tài sản trị gía mười ba tỉ đô la (13 tỉ đô la Mỹ) được ký thác dưới số trương mục 00024689721162 tại TechComBank với văn thư số 1133/TCB-TB, ký ngày 5 tháng 2 năm 2010 bởi Phó Giám Đốc Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam , chi nhánh TechComBank Tân Bình Ngô Quang Trường. (Ghi theo bản chụp văn thư thứ nhất)
    Theo bản chụp của văn thư thứ 2, cũng được ký bởi ông Ngô Quang Trường ngày 6 tháng 2 năm 2010, nhóm người nói trên đã đưa ra công văn số 134/CV, ký ngày 2 tháng 2 năm 2010, muốn giải ngân cho Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu ViệtSinhRosa do bà Đào Thị Ánh Hồng làm giám đốc một số tiền lên đến sáu trăm triệu đô la (600 triệu đô la Mỹ)
    Trong lúc những người dân nghèo tại 3 xã Đăk Ang, Đăk Nông, và Đăk Dục ở huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum phải đi qua sông bằng ròng rọc mỗi ngày và gía trị để xây một chiếc cầu chỉ mất 1.5 tỉ đồng VN, vị chi vào khoảng 75 ngàn đô mà cũng chẳng ai lo cho dân. Trong khi đó 13 tỉ đô la bỏ trong công sẽ được đáo hạn ngày 25 tháng 8 năm 2015. Đây là một việc làm vô trách nhiệm của hàng bộ trưởng cầm quyền, mong tất cả mọi công dân Việt Nam đều lên tiếng phản đối việc làm tắc trách này.
    Câu hỏi được đặt ra, số tiền 13 tỉ đô la đến từ đâu?
    Tại sao giải ngân 600 triệu đô la cho bà Đào Thị Ánh Hồng?
    Ông Lê Đức Thúy, nguyên chức vụ Thống Đốc Ngân Hàng, người đã từng dính líu, lem nhem nhiều đến vụ hối lộ 10 triệu Úc kim cho việc in tiền Polymer và việc mua rẻ nhà công vụ, được gọi là “biến tướng của tham nhũng”. Cũng xin nhắc lại, sau khi chuyển đổi nhà công vụ thành nhà riêng, ông Lê Đức Thúy bị phát hiện và báo chí lên tiếng, ngày 5 tháng 10 năm 2006, thủ tướng chấp nhận đề nghị của ông Thúy xin trả lại nhà ở số 6 Lý Thái Tổ cho Ngân Hàng Nhà Nước. Coi nhưng tham nhũng không được đành phải trả lại, để được vô tội, và ông đã bị mất chức Thống Đốc Ngân Hàng vào tháng 7 năm 2007. Thế nhưng, vào tháng 3/2008 ông Thúy lại được ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm vào chức vụ Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Tài Chánh Quốc Gia? Đây có phải là việc làm tắc trách của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?
    Ngày 13 tháng 6 năm 2010
    Mylinhng
    Đính kèm 2 bản văn thư của TechComBank
    http://thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=22748#post22748

  5. Nặc danh says:
    Bắn bỏ mẹ thằng con trai Nguyễn Tấn Dũng tên là Nguyễn Thanh Nghị cho rồi. Mỗi lần vô Đại học Kiến Trúc Saigon thăm bồ thấy tên này là muốn đâm hắn 1 nhát cho xong đời!
  6. Theo mình thì đa đảng mới ổn định được. Hơn nữa kinh tế và chính trị đảng phái nó phải tách biệt
    cũng vậy hành pháp lập pháp và tư pháp nó cũng phải tách biệt
    Gộp chung cho 1 đảng thì chỉ có đấu đá nhau mà thôi
    Ở nước ngoài như Thái Lan chính trị đảng phải có thể suy thịnh hay lâm nguy nhưng nền kinh tế vẫn ổn định vì nó được tách biệt với nhau.
    Mong việt nam mình sớm thoát cảnh cộng sản điêu tàn

  7. thoi says:
    trả lời: không ai đưa Dũng lên. tự Dũng bán lương tâm rồi nhắm mắt, bịt tai. chịu khó làm chuyẹn ác là đượ lên chức.

  8. UẤT HẬN TỪ 1975 says:
    CHỈ CẦN NHỮNG NHÀ LẢNH ĐẠO VN CÓ TÂM -CÓ TẦM BẰNG 1/10 CÁC NHÀ LẢNH ĐẠO CỦA NHẬT BẢN LÀ ĐỦ ...

  9. ban than cua 3d says:
    Tan dung chi co cui luon bac trieu thi nhanh va bip bom la so mot.

  10. yêu tự do, yêu dân chủ. says:
    Chỉ cần loại trừ bọn cs ra khỏi đất nước là dân tộc ta sẽ ngẩng cao đầu khi ra nước ngoài.

  11. Huy says:
    Bạn NguyệnCầu’s Blog ơi, ý nguyện của bạn nếu có thành đạt được là khi ĐCSVN phải được chôn vùi sâu dưới vũng bùn đen cả hàng ngàn thước.

  12. Nặc danh says:
    thủ tướng Dũng đưa ông Trọng ra khi đân căm thù đảng
    thủ tướng Dũng đưa ông Sang vào ghế đối lập bù nhìn
    thủ tướng Dũng đưa ông Hùng ra chịu gánh bôxit, vinashin, tàu cao tốc,...
    thủ tướng Dũng ngồi vào chiếc ghế thơm của thời cuộc, chỉ cần tế bái dâng hiến xứ Lạ cho hiếu đạo là nắm chắc quyền sinh tử trong tay.
    Cho dù thần thánh của chế độ có tư tưởng cởi mở đến đâu thì quyền cơ bản của người dân vẫn bị tước đoạt vì thi hành pháp luật = luật RỪNG và tất cả đều Đảng trị. tự do ở chế độ cộng sản là được nói và được làm không phải do mình. Ai hạnh phúc với chế độ cộng sản là đã mất nhân tâm. Ai theo cộng sản là tội đồ trong sử sách.


    thân chào

  13. nguoisaigon says:
    Nguyễn Tấn Dũng tuy là ngu dốt, bất tài nhưng phải công nhận là hắn ta rất giỏi trong cái khoản lươn lẹo, luồn lách để thăng quan tiến chức, từ 1 tên y tá vườn mà leo lên trở thành kẻ có quyền lực nhất VN, cũng vì cái "giỏi" này của Ba Dũng mà dân VN khổ dài dài .

  14. Nặc danh says:
    Nớ thuở nào còn làm mướn quán cơm.
    Nó đến ăn cơm,tao lao xe,nó cho tiền.
    Thằng mặt nộng,nay thành thủ tướng.
    Tao làm Dân cũng gắng gõ vài chử chúc mừng.
    Hay âu cũng nhân duyên,tao tập tành DLB.
    Nhìn mặt nó bây giờ tao nổi cáu !
    Tưởng vinh quang,ngờ chỉ toàn phường bán nước.
    Với Nhân dân,nó là đám chó săn của Cộng tàu.
    Tao cười tao nghĩ tao vui.
    Nhờ Dân làm báo,chửi nó cho thỏa lòng !
    Mai này đất nước san trang mới .
    Lòng cũng vui lây,có vài chử vài câu với đời !(Dân tộc)

  15. THANGKHOSAIGON says:
    NGUYỄN TẤN DŨNG TRƯỚC 75 HOẠT ĐỘNG Ở KIÊN GIANG, CHẮC BIẾT RÕ TIỂU ĐOÀN 3/TRUNG ĐOÀN 16/SƯ ĐOÀN 9 BB, NHỜ NẰM MÙNG CHỐN MUỖI NÊN GIỮ ĐƯỢC MẠNG SỐNG ĐẾN NGÀY NAY, NẾU LÀM ANH HÙNG CHỐNG MỸ THẬT THÌ CHIẾN SĨ TD3 ĐÃ TIỂN LÊN BÀN THỜ LÂU RỒI.
    TẶNG NGƯỜI HÙNG NẰM HẦM CHỐN MỸ NGUYỄN TẤN DŨNG.


    HÒN ĐẤT KIÊN GIANG TAN HOANG XÁC CỘNG
    ĐỒN TRÀ TEN VIỆT CỘNG BANH CÀNG
    SÓC SƠN, SÓC SOÀI , VÀM RĂNG
    CỘNG QUÂN TẢN LOẠN CHIÊU HỒI THOÁT NGUY
    KÍNH 1, KINH 8, KINH 10
    XÁC PHƠI RUỘNG LÚA HỒN CHƯA HẾT SẦU
    KIÊN LƯƠNG XÓM ĐẠO TIÊU ĐIỀU
    ĐỊA DANH MUÔN THUỞ CỘNG QUÂN CHẠY DÀI ./.

  16. Nặc danh says:
    Trong này,ai cũng nói đúng cả, anh cũng thấy thương cho vận mênh đất nước cả, nhưng chũng ta nói, chúng ta biết, chúng ta viết cho nhau nghe thì nào có ích gì, nói làm sao cho mấy ông đang cướp của dân, với nhân dân nghe, từ đó người ta mới nhận ra được chế độ CS như thế nào.

  17. Nặc danh says:
    tat ca chung ta hay la nhung chien si truyen tin(truyen mieng)hehe rat co tac dung.

  18. Nặc danh says:
    Tin động trời về các trùm quan tham nhũng, các vị lãnh đạo và cơ quan chức năng có biết chuyện này chưa: http://thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=22748#post22748

  19. Người Tàu gốc việt says:
    Thằng y-tá vườn này láo khoét, theo du kích ở Cà Mau làm gì mà có cấp bậc thiếu tá. Muốn lên nắm quyền ở trong chế độ này thì phải là quỷ thật,100%đầy đủ:gian xảo, mánh khoé và nhất là vô lương tâm như xác khô Hồ Chủ Tịch công sản VN

  20. Nặc danh says:
    thằng y ta bài toán lớp 4 không giải dược thì làm sao đưa đất nước phát triển được. từ ngày hắn lên nhân dân nghèo đói lạm phát gia tăng , công nhân cơm không có ăn

  21. Luy Thep says:
    “Trong bối cảnh mà ước nguyện và tư tưởng của Võ Văn Kiệt không được mấy tôn trọng trong năm qua, mánh khóe của Dũng không những đã chẳng giúp ông kiếm được tí điểm nào trong giới trí thức mà còn phản tác dụng.”
    Chỉ có câu này đáng "đồng tiền bát gạo". Phải nói chắc rằng: Không phải điều gì mà lãnh sự, đại sứ ả CIA Mỹ nói về CSVN đều đúng. Nhưng tôi cũng chắc rằng: Xấu xa nhất chính là cộng sản và cái "thiên đường" CNXH.

  22. Luy Thep says:
    Lúc Dũng bò lên phó "tưởng thú" (lúc ấy chưa thù cộng sản), tôi trông mặt nó mà đoán: Tên này mặt thịt, ngu dốt chỉ giỏi phát biểu để ăn nhậu và tham nhũng. Rốt cuộc bây giờ chỉ sai là nó phát biểu quá tệ, có văn bản mà vẫn đọc chữ không "chạy" thì nói suông thì chắc là chỉ nói bậy không đầu, đuôi.

  23. thấy sao nói vậy says:
    Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng không phải là y tá mà thựr ra là bác sĩ đã tùng chửa bịnh cho các thương binh quân giải phóng trong thời chiến tranh ở hang núi Mo So trong tỉnh Kiên Giang , mặc dù thủ tướng Dũng chỉ học trung học đến lớp 8 nhưng đã theo học một khóa đào tạo bác sĩ cấp tốc 2 năm trong chiến khu D để trở thành bác sĩ , sau nầy ông vốn là một người ham học nên đã có thêm bằng cử nhân luật .
    Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng về mặt kiến thức và bằng cấp không hề thua kém bất cứ một lãnh tụ của một nước nào ở trên thế giới , ngoài ra ông còn được sự nể trọng của toàn đảng và toàn dân .
    Những kẻ phản động cứ tiếp tục đi nói xấu chế độ , nói xấu thủ tướng nhất định sẽ bị trừng trị thích đáng giống như Cù Huy Hà Vũ

  24. Nặc danh says:
    ong lanh dao gioi vay sao khong sang my hay tau ma lam day to ,de sau may nam my va tau tro thanh vn co hon khong khoi phai no dien bien hoa binh mua vu khi cho met

  25. Hành Khất says:
    Thông báo:
    Nếu ai cần nhu liệu đánh tiếng Việt, xin vào :
    http://www.megaupload.com/?d=G2D3F0N4


    Nếu có gì trục trặc, xin cho biết. Cảm ơn

  26. Nặc danh says:
    That ra Vo van Kiet cung chang tu te gi,co chang ong ta khon hon nguoi khac la dung lai nhung tri thuc mien Nam de cuu dang vi luc do bon ho sap xuong ho that su roi,chang phai vi nuoc vi dan.Cung la mot phuong tham nhung ,
    chang qua bao ke cho ten Dung de han che cho khi khong con quyen hanh.Ai ky
    Nghi quyet 36?Hoi tuc la tra loi.

  27. quoc binh says:
    Neu dung vay thi anh Dung tra tai gioi gi chang qua len lam TTuong do co o du ,be canh sao nhuc cho dan toi the.

  28. Tư Cà Lăm says:
    Người Tàu gốc việt says:
    14:41 Ngày 23 tháng 9 năm 2011


    Thằng y-tá vườn này láo khoét, theo du kích ở Cà Mau làm gì mà có cấp bậc thiếu tá. Muốn lên nắm quyền ở trong chế độ này thì phải là quỷ thật,100%đầy đủ:gian xảo, mánh khoé và nhất là vô lương tâm như xác khô Hồ Chủ Tịch công sản VN .
    - - -
    Bạn ơi ! Lon lá Việt Cộng đã bị lạm phát, rẻ như bèo. Chỉ cần Hồng hơn chuyên, và biết " Nâng Bi " Lon lá chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ.
    Bạn chắc cũng thấy, tên CA cấp phường mang quân hàm Trung tá, cấp bậc tuy cao, nhưng chức vục thì nhỏ xíu " CA khu vực. " Chuyện cái lon, chỉ là danh vị ảo, để bọn này tự hảnh tiến, cúc cung tận tụy phục vụ với phương châm Công an : " Chỉ biết còn đảng còn mình. "

  29. dân hèn says:
    Sao khôngg ai chú ý đến tin bọn lao động trung quốc dùng số đông đánh người VN,nhà cấm quyền VN thì xanh mặt.
    Vừa rồi ta đã thực tập chống bọn công nhân TQ vào cướp ngân hàng sao bây giờ sự viếc lao động trung quốc đánh dân ta thì làng xả bó tay??

  30. Đọc giả DLB says:
    Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng về mặt kiến thức và bằng cấp không hề thua kém bất cứ một lãnh tụ của một nước nào ở trên thế giới , ngoài ra ông còn được sự nể trọng của toàn đảng và toàn dân .
    Những kẻ phản động cứ tiếp tục đi nói xấu chế độ , nói xấu thủ tướng nhất định sẽ bị trừng trị thích đáng giống như Cù Huy Hà Vũ . Thủ tướng NTD còn được báo chí nước ngoài khen tặng.


    - - -


    Trong hai bài viết đăng trên Tiền Vệ, một bài nhan đề “‘Báo chí nước ngoài’ ca ngợi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng? Thật ra chỉ là một trò lừa bịp!” vào ngày 13 và một bài khác nhan đề “Thông Tấn Xã Việt Nam biến rác thành vàng để lừa bịp nhân dân”, vào ngày 14, nhà thơ đồng thời là nghiên cứu Nguyễn Tôn Hiệt đưa ra nhiều phát hiện động trời khiến cư dân mạng và những người quan tâm đến tình hình chính trị Việt Nam mấy ngày vừa qua không ngớt bàn tán.


    Những phát hiện của Nguyễn Tôn Hiệt có thể tóm tắt như sau:


    - Cái gọi là “báo chí nước ngoài” hay “một loạt các trang web bằng tiếng Đức” ấy, thật ra, chỉ là một trang mạng (firmenpresse.de) lá cải đăng bất cứ bài tự quảng cáo tiếp thị nào người ta gửi tới. Tuyệt đối không kiểm tra. Tuyệt đối không biên tập. Nghĩa là tuyệt đối không có chút giá trị và uy tín gì cả.


    - Hai bài quảng cáo cho Nguyễn Tấn Dũng đăng trên trang firmenpresse.de vào ngày 10 và 12 tháng 1 là do một khách hàng tên là “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” gửi tới.


    - “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” là một công ty chuyên về các dịch vụ chế biến rác rưởi và vệ sinh môi trường đặt văn phòng tại Alte Landstr. 114, 21039 Escheburg/Germany.
    ( Nguồn Google )

  31. Yêu nước says:
    Dũng là con đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Sau Vụ Vinashin đổ bể Dũng vẫn chai lỳ bám vào quyền lực, Uy tín của dũng bằng không. Tài năng không có, quản lý yếu kém, nền kinh tế trì trệ, lạm phát tăng cao, phụ thuộc toàn diện vào trung quốc, không biết Dũng còn ít liêm sỉ nào không mà không nghỉ cho khỏe

  32. Nặc danh says:
    anh ba dung cung nhu minh thui,chang qua gap thoi thui.hehe

  33. Nặc danh says:
    Kiến thức cuả một tiến sĩ là gì khi hắn tuyên bố: Cuba và VN (như hai con chó) canh chừng cho hoà bình thế giới, VN ngủ thì Cuba thức...
    Cái kiểu nói này chỉ thích hơp với trình độ học lớp 3 ở Càmau thôi
    Đại Tướng Thanh chắc đang hãnh diện vì có thằng con dốt như vậy mà cầm quyền sanh sát cả triệu người dân..

  34. Nặc danh says:
    Nghe co loi don Dung xa mau la con ngoai hon cua tuong Nguyen Chi Thanh co dung vay khong ? Co Bac nao biet ve tin nay xin noi ro dum ! Cam on !

  35. Nặc danh says:
    thấy sao nói vậy says:
    16:58 Ngày 23 tháng 9 năm 2011
    Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng không phải là y tá mà thựr ra là bác sĩ đã tùng chửa bịnh cho các thương binh quân giải phóng trong thời chiến tranh ở hang núi Mo So trong tỉnh Kiên Giang , mặc dù thủ tướng Dũng chỉ học trung học đến lớp 8 nhưng đã theo học một khóa đào tạo bác sĩ cấp tốc 2 năm trong chiến khu D để trở thành bác sĩ , sau nầy ông vốn là một người ham học nên đã có thêm bằng cử nhân luật .
    Thằng cha này là ai mà mở miệna Dũng? Dũng có bằng cử nhân luật thật nhưng mà học giả. Học tại chức đại học luật HN mở ở Rạch Giá cho cán bộ đương chức đi học. Dũng và 4 người khác bị cô K.A lập biên bản vì quay có khi thi, phải nhờ người năn nỉ xé biên bản. Cứ về hỏi mấy cán bộ học chung anh Ba thì biết. Hoặc hỏi cô K.A người đã bắt dũng vi phạm quy chế thi.
    Dũng lên được thủ tướng một phần do lỗi của cụ Võ Văn Kiệt. Một người con gái (con rơi) của cụ Kiệt được gửi cho cơ sở nuôi chung một nhà với Ba Dũng khi Dũng còn nhỏ vì dũng cũng mồ côi cha danh nghĩa, còn cha thật thì chỉ có cụ Lê Đức Anh là biết. Ba dũng và người con rơi của cụ Kiệt coi nhau như anh em ruột.

  36. Rock and Roll says:
    Việt Nam cần dân chủ, tự do, đa nguyên, đa đảng và nhân quyền thì đất nước mới có thể đi lên. Ở Việt Nam nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bỏ tù những người yêu nước thương nòi, những người lên tiếng cho lẽ phải, cho công bằng, cho công lý, cho toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, cho quyền lợi của người dân và đất nước. Nói chung là nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đàn áp và bỏ tù những người tốt, những thiên tài, những trí thức, những người yêu nước, những người giúp ích cho xã hội, vì sợ rằng uy tín của những người đó có thể ảnh hưởng không tốt đến quyền lực của những người cộng sản. Người Cộng sản đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích chung, làm sao để bám chặt vào quyền lực để bảo vệ bản thân họ, gia đình họ và Đảng Cộng Sản Việt Nam. Nếu mất đi thì họ không còn có cơ hội để tham nhũng, cướp bóc, và đàn áp dân lành nữa. Ông Philip Roesler, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức, sinh ra tại Khánh Hưng, Sóc Trăng năm 1973. Ông được nhận làm con nuôi và mang về Đức từ một Nhà Nuôi Trẻ Mồ Côi của các Soeur Công-giáo ở gần Sàigòn. Nếu ông sống ở Việt Nam thì chắc lúc này ông đang đi bán vé số để kiếm tiền sống qua ngày.


    Thời thế đã thay đổi, nhiều nhà độc tài trên thế giới đã bị lật đổ và mới đây nhất là ông Muammar Gaddafi ở Libya, đã cai trị Libya gần 42 năm. Dĩ nhiên ông đã không bao giờ nghĩ tới chuyện chế độ của ông bị sụp đổ, vì nếu ông già thì con ông lên nắm quyền, nếu con ông già thì cháu ông lên nắm quyền và cứ thế tiếp tục chế độ độc tài của gia đình ông.


    Việt Nam đang được lãnh đạo bởi một Đảng Cộng Sản Việt Nam độc tài với khoảng hơn 3 triệu người. Ở Libya chỉ có một mình gia đình ông Gaddafi mà người dân còn kêu trời không thấu, huống chi ở Việt Nam có tới hơn 3 triệu Đảng-viên và gia đình họ lãnh đạo đất nước Việt Nam từ cấp địa phương cho đến cấp trung-ương. Điều nguy hiểm hơn nữa là họ không được giáo dục và huấn luyện kỹ lưỡng cho công việc của họ, nhiều người cán bộ cộng sản dùng bằng cấp giả để người dân tôn trọng họ. Nếu bạn có chiếc xe hơi, bạn có dám trao chìa khóa cho một người để lái chiếc xe của bạn mà bạn biết rằng người đó không biết lái xe, mặc dù anh ta có một cái bằng giả in ra từ máy computer?

  37. Nói thật ! says:
    Nguyên Tấn Dũng, 20 năm trong quân đội của ông kể từ 1961 và kéo dài cho đến tận 1981. Chỉ nói đến khoảng thời gian như vậy cho cuộc đời của ông được thử thách và trưởng thành trong quân đội và phải trải qua những năm tháng chiến tranh dài khốc liệt nhất, thì đã không có một thứ bằng cấp nào của thời hiện tại có thể so sánh được.


    Đó là tôi nói thật, không có một nơi nào, một trường lớp nào có thể đào tạo con người một cách hoàn hảo như môi trường quân đội (và nhất là quân đội trong thời chiến tranh).


    Những trí trẻ thức ngày nay, và những người chỉ võ mồm phê phán, và lên tiếng mạnh mẽ phản đối này nọ, nhưng tôi thiết nghĩ : nếu bây giờ sảy ra chiến tranh VN - TQ, liệu các người có sẵn sàng dám xung phong đầu quân ra trận hay không? Hay lại "mỉm cười" vì ta là thành phần được ưu tiên miễn nhập ngũ ???


    Nói gì thì nói cũng vừa phải thôi...


    Có thể khi đọc comment này các vị cho tôi là BÊ BÔ cho CS, nhưng xin nói rằng tôi chỉ là một thường dân mà thôi, nhưng tôi, không thích cái kiểu ếch ngồi đáy giếng nhưng lại cứ tưởng ta là tài giỏi lắm...

  38. Nặc danh says:
    trả lời Nói thật 23:59
    mình tin rằng bạn không BÊ BÔ cho CS, nhưng mình biết bạn biết Nguyễn tấn Dũng đang BÊ BÔ cho CS Trung quốc.
    thân chào

  39. Nặc danh says:
    Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.

  40. Nặc danh says:
    Sai lầm lịch sử của tên Đồn điền Lê Đức Anh và ông Võ Văn Kiệt đã cơ cấu nhầm tên (xôi - thịt) vừa ngu vừa khụng khiệng và tham nhũng hốc như lợn là Nguyễn Tấn Dũng vào chức Phó thủ rồi thủ tướng VN. Còn nhờ, năm 1996, hắn được bầu Ban chấp hành của bộ chính trị, gồm: Mười, Anh, Kiệt, Phiêu, và Bạt (mở ngoặc: Dũng). Từ đó đến nay, dư luận thấy đất nước này đang Phiêu - Bạt là chuyện có thật!

  41. Hành Khất says:
    1. "thấy sao nói vậy says:
    16:58 Ngày 23 tháng 9 năm 2011
    Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng không phải là y tá mà thựr ra là bác sĩ đã tùng chửa bịnh cho các thương binh quân giải phóng trong thời chiến tranh ở hang núi Mo So trong tỉnh Kiên Giang , mặc dù thủ tướng Dũng chỉ học trung học đến lớp 8 nhưng đã theo học một khóa đào tạo bác sĩ cấp tốc 2 năm trong chiến khu D để trở thành bác sĩ , sau nầy ông vốn là một người ham học nên đã có thêm bằng cử nhân luật "
    --------------------
    Như vậy xem ra, Dũng cũng là thần đồng VN… Vì chỉ là lớp 8, mà thông thạo y khoa sau 2 năm … lại… thuộc cấp tốc nữa. Vì cấp tốc có nghĩa là dồn bài nhanh hơn gió, nhưng Dũng cũng… bay nhanh hơn phi thuyền mới được trở thành… bác sĩ. Và nếu xét xa hơn tí, thì cái bằng … cử nhân luật gì gì đó, Dũng chỉ cần ngồi cầu … đọc truyện cũng dư sức lấy ! May mà, Dũng không thèm lấy luôn tiến sĩ, vì VN bây giờ tiến sĩ có quá nhiểu rồi, nếu Dũng cũng là tiến sĩ nữa, không lẽ… mang tiếng tranh giành … tiến sĩ "giấy" sao chớ !

  42. Nặc danh says:
    Tôi cũng rất là phục loài khỉ đỏ đít naỳ.
    -- Năm 1975, sau khi cướp được miền nam, các bác sĩ được cho về vườn hay học tập cải tạo. Y tá Cộng sản lên thay, được dạy cấp tốc lên làm bác sĩ! Tỉnh tôi nhờ thế mà có bác sĩ (VC) mổ người bằng dao phay, không cần thuốc mê.
    -- Không biết thàng thấy sao nói vậy có phải khen thằng y tá, học bác sĩ có 2 năm, là cùng chương trình với bọn y tá sống lâu lên làm bác sĩ này không? Nếu vậy, bọn CS coi người ta rẽ quá, và bọn chúng quá ác!
    --Thấy thật, có đầu óc thật.

  43. Nặc danh says:
    TREO CO THANG TAN DUNG NHU SADAM HUSAI THI DAT NUOC VIET NAM MOI DUA DUOC DAN CHU VA TU DO VE.

  44. Nặc danh says:
    Trong nha thi vo chong con cai danh an, hang xom thi danh nhau mieng dat, nguoi lang nay thi ky thi nguoi lang kia, Ong to tinh nay thi nghi ky ong to tinh kia, Dan mien bac thi chem nhau voi dan mien Nam...tu tren xuong duoi o dau cung chet choc vi quyen loi. Khoi noi cung biet la Tau luc nao cung muon liem VN. Lo hoc cho gioi ma tiep tuc cai cong viec cac ban !!

  45. Nặc danh says:
    Bác sỉ học cấp tốc 3d đã từng phẩu thuật mỗ đầu cho THẤY SAO NÓI VẬY,nên bạn THẤY SAO NÓI VẬY giờ hơi bị đâm hơi 1 chút(tưng tửng)

  46. chieclamuathu says:
    tôi thực sự không đồng ý với bạn thấy sao nói vậy vì những thực tế hiện tại. Nhưng có một việc bạn nên hiểu là: ở diễn đàn này hầu hết là những người công giáo, họ được truyền đạo thường xuyên nên tư tưởng khác với người không công giáo lắm. bạn cứ hỏi 100 người công giáo thì có 99 người sẽ có tư tưởng phản đối mạnh mẽ cái đảng này.

  47. lele says:
    Nói thật ! says:
    23:59 Ngày 23 tháng 9 năm 2011
    Nguyên Tấn Dũng, 20 năm trong quân đội của ông kể từ 1961 và kéo dài cho đến tận 1981. Chỉ nói đến khoảng
    ....


    .....
    Vâng, ăn với heo, ngủ với heo gần 20 năm, thì phải "tạp" heo là lẽ đương nhiên.

  48. Nặc danh says:
    Chế độ cs từ thời HCM - Lê Duẫn đến nay đều có sự tranh giành quyền lực đễ có tầm ảnh hưởng quyền lực trong đảng cs .Ngày nay tranh giành quyền lực càng manh nha thủ đoạn hơn vì quyền lực kèm theo tiền bạc , do đó chúng cs có thể triệt tiêu nhau bằng nhiều hình thức .

  49. Nặc danh says:
    Hỡi những em sinh viên đại học y,tôi khuyên các em nên nghĩ học đi,các em cố gắng học sáu năm đại học, để lấy tấm bằng bác sĩ cấp thấp(mà phải học giỏi ở cấp trung học nữa chứ),mà vẫn thua một thằng lớp 8 học không xong và chỉ hai năm chuyên tu lên bác sĩ cao cấp,ÔI THÔI HẾT NÓI NỖI NỮA RỒI.Cuối cùng nói cho thằng thấy sau nói vậy nè.Có câu" đừng nghe mà hãy nhìn những gì cộng sản đã và đang làm"rõ không đồ ngu

  50. Luy Thep says:
    Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.

  51. D nghệ says:
    Cã thằng CS nào LĐ mà đất nước đó sướng đâu hở các bác?

  52. Nặc danh says:
    Yêu cầu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng điều tra trường hợp của anh Blogger Điếu Cày tức anh Nguyễn Văn Hải và báo cho gia đình anh biết anh hiện đang bị giam giữ ở đâu, tình trạng sức khỏe của anh như thế nào và cho gia đình anh biết mà đi thăm nuôi. Nếu anh có bị công an cộng sản đánh đập trong tù và ép cung bắt anh nhận tội mặc dù anh là người vô tội, chỉ có tội yêu nước thương nòi mà thôi. Nếu anh có bị công an đánh mất một bộ phận nào trong cơ thể thì cũng xin cho biết để gia đình gửi thuốc vô cho anh. Nếu anh bị công an tiêm thuốc độc và chết trong tù thì cũng cho gia đình biết để xin lễ cầu siêu cho anh. Xin cảm ơn ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.

  53. Nặc danh says:
    Sau khi ông Võ Văn Kiệt Chết, Nguyễn Tấn Dũng đã tiến hành đánh bóng tên tuổi mình bằng việc cho các bồi bút hạng bét viết bài ca ngợi ông rồi ký tên Dũng. Mà thực ra, trước khi ông Kiệt có những hành động táo bạo cùng với Nguyễn Văn Linh là “đổi mới” thì ông cũng tàn bạo trong cải tạo tư sản ở Sài Gòn. Lực lượng thanh niên xung phong do ông là một trong những người thành lập là lực lượng phá rừng đầu tiên với khẩu hiệu “kinh tế mới”. Kinh tế mới lúc đó không phải là công nghiệp, thương mại mà là phá rừng trồng khoai mì.

  54. Nặc danh says:
    Nhờ có các comments của độc giả mà người đọc DLB biết được nhiều việc diên ra suốt mấy chục năm nay. Cám ơn trang DLB "phản động" nhé! Các trang mạng của ta (lề phải) tôi chỉ lướt qua, vì nó vô bổ quá! Ngoài việc ca ngọi đảng bác thì chỉ rình rập các scandal viết để câu khách thôi.

  55. Nặc danh says:
    chieclamuathu,noi vay la k dc,minh k phai cong giao,ma minh cung dau co ua bon cong san.hehe noi vay la phan biet ton giao do nhe.

  56. Nặc danh says:
    Nếu Nguyễn tấn Dũng trở thành một Gobachev của VN thì bạn sẽ nghỉ như thế nào ? Điều đó cũng có thể xảy ra , và biết đâu .....???

  57. Nặc danh says:
    "Nếu Nguyễn tấn Dũng trở thành một Gobachev của VN thì bạn sẽ nghỉ như thế nào ? Điều đó cũng có thể xảy ra , và biết đâu .....???"
    nếu xẩy ra thì mình nghĩ Nguyễn tấn Dũng là thằng ngu vì chỉ có thằng ngu mới đi ngược lại đỉnh cao trí tuệ - đừng có nằm mơ. lũ cầm quyền bây giờ không đáng để đánh giày cho Gobachev đâu.
    thân chào bạn nặc danh 01:04

  58. Nặc danh says:
    Ba Dũng có cái đầu đất, miệng heo mà là Gobachev thì có mà trời sập. Y ăn bao nhiêu vàng của người vượt biển khi còn làm công an ở Kiên Giang rồi, bây giờ lại ăn đến tiền thuế của dân. Vinashin chìm nghỉm vì tiền chui vào túi Ba Dũng và phe nhóm. Sắp tới y cho thằng Nghị = con trai hắn - lên làm thứ trưởng, rồi bộ trưởng, nhảy bước nữa làm phó thủ tướng thì dân ta đào mả cha giả và cha thật của hắn lên mất.

1 comment:

  1. ai nói gì thì nói, tôi rất có cảm tình với ông Dủng. Có lẽ vì là người cùng quê, cùng là dân Bạc Liêu, Cà Mau. Nói chung tôi thích mấy ông miền nầy, cả cái ông Bình, cha đẻ của Vinashin. Tham tiền thì ai lại chẳng tham, nhưng mấy ông miền Nam không thấy mấy người tham tước vị, khoa bảng ... Tôi thấy họ bình dân

    ReplyDelete