Wednesday, November 23, 2011

23/11 Nga cho Việt Nam vay 9 tỷ USD làm điện hạt nhân


AN HUY
23/11/2011 17:32 (GMT+7)
pictureMô hình nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 do phía Nga xây dựng.
E-mailBản để inCỡ chữChia sẻ:facebooktwittergooglerss
Nga đã nhất trí cho Việt Nam vay số tiền lên đến 9 tỷ USD để xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, hãng tin Bloomberg cho hay.

Trả lời phỏng vấn phóng viên Amit Prakash của Bloomberg qua điện thoại ngày 22/11, ông Phan Minh Tuấn, Trưởng ban Chuẩn bị đầu tư dự án điện hạt nhân và năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho biết: “Tổng giá trị khoản vay sẽ trong khoảng 8-9 tỷ USD, phụ thuộc vào giá vật liệu ở thời điểm chúng tôi khởi công công trình”.

Cũng theo ông Tuấn, thời hạn khoản vay có thể lên tới 28 năm, nhưng ông không tiết lộ thông tin về lãi suất áp dụng đối với khoản vay.

Năm ngoái, thông tin Việt Nam có kế hoạch xây nhiều nhà máy điện hạt nhân trong vòng hai thập kỷ tới đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà thầu, bao gồm hãng Rosatom của Nga và hãng Guangdong Nuclear Power của Trung Quốc.

Trao đổi với Bloomberg, ông Tuấn cho hay, nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 với công suất 2.000 megawatt dự kiến sẽ khởi công vào năm 2014. Phía Nga cũng sẽ cung cấp vốn cho nghiên cứu khả thi của dự án này. Việc nghiên cứu khả thi của dự án sẽ kéo dài khoảng hai năm và do một nhóm các công ty gồm E4 Group OJSC, Energoproject Kiev và EnergoProject Technology thực hiện.

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN:

No comments:

Post a Comment