Friday, February 17, 2012

Lãnh đạo Vinashin lạc quan về tương lai ngành đóng tàu


M.ANH
17/02/2012 10:16 (GMT+7)
picturePhó tổng giám đốc Vinashin Nguyễn Quốc Ánh giới thiệu Vietship 2012.
E-mailBản để inCỡ chữChia sẻ:facebooktwittergooglerss
Ngành đóng tàu Việt Nam vẫn có tương lai, nếu được marketing tốt, tái cấu trúc hiệu quả và đi vào những dòng tàu khác nhau.

Bình luận trên được ông Nguyễn Quốc Ánh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đưa ra ngày 16/2, tại cuộc họp báo giới thiệu triển lãm quốc tế lần thứ 6 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải - Vietship 2012, sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội) trong ba ngày từ 28/2 - 1/3/2012.

Lãnh đạo Vinashin cho rằng, mặc dù được tổ chức trong bối cảnh kinh tế thế giới đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn, nhưng Vietship 2012 vẫn là điểm thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế cũng như các đơn vị trong nước. Ông kỳ vọng, với những hợp đồng thương thảo ban đầu, sẽ có khoảng 100 triệu USD giá trị hợp đồng được ký kết tại triển lãm này.

Vietship năm nay có quy mô gần 10.000 m2 trưng bày, trên 300 gian hàng của 200 công ty, trong đó đa số là các công ty, tập đoàn quốc tế đến từ những quốc gia có nền công nghiệp tàu thủy phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hà Lan, Ba Lan, Phần Lan, Pháp, Thụy Sỹ, Na Uy, Singapore, Nga, Tây Ban Nha…; bao gồm các nhà tư vấn thiết kế, sản xuất, cung ứng thiết bị thủy, chủ tàu, các nhà máy đóng tàu, các hãng đăng kiểm và một số lượng lớn các doanh nghiệp, công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp đóng tàu, hàng hải và vận tải trong nước tham dự.

Trong khuôn khổ triển lãm, trong ngày 29/2 còn diễn ra các hội thảo như: “Thị trường tương lai - cơ hội và thách thức” và “Diễn đàn các nhà cung cấp”, với tham luận của các nhà đăng kiểm, chủ tàu và môi giới về các xu hướng của thị trường.


No comments:

Post a Comment