Monday, February 22, 2010

HCA họp báo giới thiệu sự kiện FECIT 2009 - HỘI CHỢ TRIỂN LÃM HÀNG ĐIỆN TỬ VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 2009 - LẦN THỨ I

Ngày 7/8/2009, Hội tin học TP.HCM (HCA) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu sự kiện FECIT 2009 - HỘI CHỢ TRIỂN LÃM HÀNG ĐIỆN TỬ VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 2009 - LẦN THỨ I tại K/S Sofitel Plaza TP.HCM. Tham dự buối lễ có Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HCA cùng đại diện các doanh nghiệp CNTT-TT, Điện tử TP.HCM và đông đảo giới báo chí tham dự.

Được sự bảo trợ của Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh và Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh, Hội Tin Học Tp.HCM (HCA) dưới sự phối hợp thực hiện của Công ty TNHH Tư vấn Hỗ trợ CNTT – Hội Tin Học Tp.HCM (ITP Co., Ltd.) và Công ty TriStar Event tổ chức sự kiện Hội chợ Triển lãm Hàng Điện tử và Công nghệ Thông tin 2009, tên tiếng anh Fair of Electronics Communication Information Technology 2009 (viết tắt FECIT 2009) từ ngày 15-18/10/2009 tại Khu Liên hợp Thể dục Thể thao Phú Thọ - 221 Lý Thường Kiệt, Quận 11, Tp.HCM. Đây là lần đầu tiên sự kiện FECIT được tổ chức và sẽ được tổ chức thường niên vào giữa tháng 10. Hội chợ Triển lãm này được tổ chức với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước có cơ hội giới thiệu các công nghệ mới, thiết bị điện hội tụ nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Điện tử, phần cứng, phần mềm, Viễn thông, Internet, game…

Đây là Hội chợ Triển lãm được tổ chức nằm trong kế hoạch chương trình hoạt động của Thành phố nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin – Truyền thông - Điện tử dân dụng có cơ hội tham gia, tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới trên thị trường cùng với các doanh nghiệp lớn đang hoạt động tại Việt Nam. Đây là một trong những chương trình để doanh nghiệp đẩy mạnh, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là trong tình hình ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu hồi phục.

Hội chợ Triển lãm FECIT 2009 tại Nhà Thi Đấu Phú Thọ từ ngày 15 dến 18 tháng 10 năm 2009 mang nhiều dấu ấn Hội chợ, dành diện tích đáng kể cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nghiệp chưa có điều kiện giới thiệu thương hiệu ở các cuộc triển lãm qui mô lớn. Ngoài ra trong thời gian này cũng là ngày hội của những người tiêu dùng, nơi có thể mua được những sản phẩm công nghệ mới với giá rẻ hơn giá thị trường từ 20% đến 50%, ngày hội của giới sinh viên học sinh, giới yêu thích sản phẩm kỹ thuật số.

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRONG SỰ KIỆN FECIT 2009
1. Hội chợ Triển lãm (từ ngày 15-18/10/2009): với 8,000m2, khoảng trên 150 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm phần cứng, Phần mềm, Điện tử dân dụng, Game… Hội chợ Triển lãm FECIT 2009 sẽ có sự tham gia của doanh nghiệp thuộc các câu Lạc Bộ của Hội Tin Học Tp.HCM như: CLB Bán lẻ ICT (ICT Reseller Club), Câu Lạc Bộ các Doanh nghiệp CNTT-TT Việt Nam Hàng đầu (Top ICT Companies Club), CLB Nhiếp ảnh Hội Tin Học Tp.HCM (HCA Photo Club) và hai CLB thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam là CLB Doanh nghiệp Sản xuất Máy tính Việt Nam (VCM Club) và Câu lạc bộ các nhà phân phối ICT ( ICT Distributor Club). Đây là hội chợ triển lãm sẽ trưng bày và bán sản phẩm CNTT-TT và Điện tử dân dụng công nghệ mới với giá ưu đãi nhất từ trước đến nay theo chương trình giờ vàng diễn ra liên tục trong 4 ngày triển lãm (giảm từ 25% - 50%) cho nhiều loại sản phẩm. Chương trình giờ vàng được các hãng lớn như Gigabyte, Asus, Kingston, Kingmax, Samsung, LG, HP, CMS, Tiến Đạt… hỗ trợ cho các đại lý tham gia triển lãm FECIT 2009 thực hiện (các sản phẩm như màn hình LCD, laptop, máy in,….), chương trình giờ vàng chi tiết sẽ được Ban Tổ chức thông tin chi tiết qua các phương tiện báo chí, vé mời triển lãm, tài liệu quảng cáo sự kiện, website: www.hca.org.vn. Bên cạnh đó, một điểm rất mới của hội chợ triển lãm lần này là Ban Tổ Chức sẽ bố trí một khu vực dành riêng cho các bạn yêu thích chụp ảnh (Photo Corner) với hơn 10 gian hàng Digital Photo trưng bày các thiết bị và phụ tùng của ngành nhiếp ảnh để thử tài sáng tác ảnh tại chỗ cùng với các công nghệ mới, hiện đại của các hãng lớn như Canon, Sony, Nikon, Olympus, Panasonic, Epson… với những giải thưởng cực kỳ hấp dẫn.

FECIT 2009 là Hội chợ Triển lãm mang rõ sắc thái hội chợ dành cho người tiêu dùng, người tham quan hội chợ sẽ mua được các sản phẩm kỹ thuật mới với các giá khuyến mãi thấp có thể chỉ bằng 50% giá thị trường. Hội chợ Triển lãm FECIT 2009 kỳ vọng sẽ thu hút được 30,000 lượt khách tham quan.

FECIT 2009 cũng được sự ủng hộ và bảo trợ thông tin của các báo đài trong và ngoài ngành nhằm quảng bá & giới thiệu sự kiện rộng rãi đến người tiêu dùng: Tạp chí Thế Giới Vi Tính – PCW World Việt Nam, Tin học & Đời Sống, Thế Giới Số, Tạp chí Thương Mại, báo Đầu Tư / VIR, Đài truyền hình Infor TV….,

2. Ngày hội việc làm (ngày 17 & 18/10/2009):
- Tổ chức thuyết trình hướng dẫn, rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên khi trong khi học, chuẩn bị ra trường, khởi nghiệp.
- Ngày hội tuyển dụng việc làm cho sinh viên mới ra trường hay những người muốn có cơ hội làm việc ở vị trí mới.

3. Hội thảo giới thiệu những sản phẩm, giải pháp công nghệ mới (16&17/10/2009): các đơn vị tham gia triển lãm có cơ hội được giới thiệu những sản phẩm, công nghệ, giải pháp mới tại hội chợ triển lãm trong hai ngày 16 và 17/10/2009.

VAI TRÒ CỦA CÁC CÂU LẠC BỘ IT TRONG FECIT 2009
Hội chợ và Triển lãm này là tập hợp lực lượng của nhiều câu lạc bộ IT hỗ trợ trực tiếp

1. Câu lạc bộ các Doanh nghiệp IT hàng đầu Việt Nam (Top Vietnam ICT Companies Club) bảo trợ trong việc tổ chức.
2. Câu lạc bộ các Doanh nghiệp bán lẻ ICT (ICT Reseller Club) sẽ là nòng cốt trong việc tham gia bán hàng giảm giá trong giờ vàng,
3. Câu lạc bộ Nhiếp Ảnh Hội Tin học Tp.HCM (HCA Photo Club) tham gia tổ chức gian hàng nhiếp ảnh và là nhà tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh.
4. Câu lạc bộ các Doanh nghiệp sản xuất máy tình Việt Nam (VCM Club) tham gia trưng bày sản phẩm mới và bán hàng giảm giá.
5. Câu lạc bộ Các doanh nghiệp phân phối ICT (ICT Ditributor Club) tham gia cung ứng hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia với giá khuyến mãi hấp dẫn.
6. Câu lạc bộ Phóng viên CNTT-VT Tp.HCM (HCMC ICT Press Club) tham gia truyền thông quảng bá cho Hội chợ triển lãm FECIT 2009.


Một số hình tại buổi họp báo:








Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HCA - Phát biểu khai mạc

Ông Phạm Thiện Nghệ - Tổng Thư ký HCA - Phát biểu giới thiệu FECIT 2009

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - Phát biểu ý kiến về việc hỗ trợ tổ chức FECIT 2009

Ông Lê Hoàng Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Viễn Sơn, Đại diện Ban Chủ nhiệm CLB các Doanh nghiệp CNTT -TT Việt Nam hàng đầu - Phát biểu công tác chuẩn bị Chương trình giờ vàng trong Hội chợ Triễn lãm FECIT 2009

Phát Ông Phí Anh Tuấn - Giám đốc Tập đoàn CMC phía Nam - phát biểu công tác chuẩn bị Ngày hội việc làm trong Hội chợ Triển lãm FECIT 2009

PHẦN HỎI - ĐÁP

Từ phải qua: Ông Phạm Thiện Nghệ, Ông Chu Tiến Dũng, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Ông Lê Hoàng Sơn, Ông Nguyễn Phúc Tuấn - Giám đốc Công ty NOVA, Phó Chủ nhiệm ICT Resseler Club.



http://www.hca.org.vn/tin_tuc/hd_hoi/nam2009/thang8/hopbaofecit2009

No comments:

Post a Comment