Monday, November 15, 2010

13/11 Thủ tướng dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hà Nội

9:33 PM, 13/11/2010

(Chinhphu.vn) – Nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam, tối 13/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" của Khu dân cư số 7, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.


Ảnh: Chinhphu.vn


Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Chi, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Vũ Trọng Kim, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo.

Ngày hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi, mọi người tham dự cùng nhau ôn lại truyền thống đoàn kết và thắng lợi của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) trong 80 năm qua, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; biểu dương, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.

Đồng thời, phát động thi đua xây dựng khu dân cư tiến bộ toàn diện, gia đình văn hóa, thực hiện tốt dân chủ và kỷ cương, tích cực góp phần xây dựng quê hương và đất nước.

Phát biểu với cán bộ và nhân dân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam. Phát huy truyền thống đó, nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và đáng tự hào.

Hiện nay cả nước đang tiếp tục phát huy sức mạnh toàn dân tộc vượt qua những khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X và tích cực chuẩn bị tiến tới Đại hội lần thứ XI của Đảng.

Những năm vừa qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, nền kinh tế của Việt Nam liên tục tăng trưởng cao, chính trị ổn định, quốc phòng và an ninh được giữ vững, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao, đời sống người dân khắp mọi miền Tổ quốc ngày càng cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần…

Biểu dương những kết quả đạt được của Khu dân cư số 7, phường Quán Thánh trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư, xây dựng gia đình hạnh phúc, tương thân tương ái, gắn bó đùm bọc lẫn nhau, Thủ tướng đề nghị bà con trong khu dân cư cần giúp nhau phát triển kinh tế, người lớn phải là tấm gương sáng cho trẻ em noi theo, cùng nhau bài trừ tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật, cùng nhau giữ gìn vệ sinh nơi cư trú, cùng nhau phấn đấu xây dựng cộng đồng văn minh, giàu đẹp…

“Đó chính là đóng góp thiết thực của bà con và cụm dân cư vào xây dựng Thủ đô, xây dựng đất nước”, Thủ tướng nói.

Nhấn mạnh, xây dựng từng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh, Thủ tướng mong muốn mỗi người dân, mỗi khu dân cư cần đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ là “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công”.



Ảnh: Chinhphu.vn



Năm 2010, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các gia đình trong Khu dân cư số 7, phường Quán Thánh, quận Ba Đình luôn chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt quy ước, hương ước của tổ dân phố và nghĩa vụ của người công dân, xây dựng người Hà Nội “thanh lịch, văn minh”.

Toàn khu có hơn 200 hộ gia đình, trải rộng trên 5 tuyến phố trung tâm Hà Nội, song không có tệ nạn xã hội, không có hộ nghèo, an ninh trật tự được đảm bảo tốt, đường phố xanh sạch đẹp, 100% các cháu đến trường, hàng năm có hơn 90% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, riêng năm 2010 có 99% gia đình được công nhân là gia đình văn hóa. Đặc biệt trong đợt thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và các ngày lễ lớn trong năm các hộ gia đình đã triển khai nhiều việc làm thiết thực như xóa quảng cáo trái phép trên tường, không vứt rác ra đường…

Đông Bắc

No comments:

Post a Comment