Thursday, May 19, 2011

14/05 Chính khách gốc Việt trở thành phó thủ tướng Đức

Thứ Bảy, 14/05/2011, 16:15 (GMT+7)

TTO - Ngày 13-5, ông Philipp Rösler - một người Đức gốc Việt đang giữ chức bộ trưởng kinh tế - đã được bổ nhiệm làm lãnh đạo Đảng Dân chủ tự do (FDP) đồng thời giữ chức Phó thủ tướng của đất nước này.

Ông Rösler đã chính thức trở thành thủ lĩnh mới của FDP và giữ chức Phó thủ tướng Đức - Ảnh: AFP

Theo Deutsche Welle, ông Rösler được bầu với hơn 95% số phiếu (619/651 phiếu), trở thành lãnh đạo FDP trẻ nhất trong lịch sử đảng này ở độ tuổi 38, tiếp nối vị trí của Guido Westerwelle - nhân vật đã từ chức sau khi FDP thất bại liên tiếp trong các cuộc bầu cử địa phương đầu năm nay nhưng vẫn giữ chức ngoại trưởng.

Ngày 12-5, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cải tổ nội các và bổ nhiệm ông Rösler làm bộ trưởng kinh tế và công nghệ. Trước đó, ông Rösler giữ chức bộ trưởng y tế và sau đó vị trí này được chuyển giao cho ông Daniel Bahr.

Dù vậy, ông Rösler vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khi các chính trị gia cho rằng Đảng FDP đang trong tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng.

Ông Rösler sinh ngày 24-2-1973 tại Sóc Trăng, được một cặp vợ chồng người Đức nhận làm con nuôi khi mới 8 tháng tuổi. Ông gia nhập đảng khi 18 tuổi và nhanh chóng trở thành chủ tịch đoàn thanh niên và tổng thư ký FDP ở bang Niedersachsen.

PHAN ANH

>> Thử thách mới của bộ trưởng Đức gốc Việt
>> Một người gốc Việt giữ chức bộ trưởng y tế Đức
>> Bang Niedersachsen (Đức): Bộ trưởng gốc Việt đầu tiên sắp nhậm chức
>> Philipp Roesler - Bộ trưởng Đức gốc Việt: “Tôi thích là người quyết định”





(5)
Ai cũng có tài
18/05/2011 6:04:00 CH
Sống trên đời nầy, ai cũng có tài nếu phát huy được sở trường của mình. Mặc dù Rösler không phải là người gốc Đức nhưng ông ta đã làm được việc mà cả nước Đức phải ngưỡng mộ và khâm phục. Tại sao ông ta lại thành công như vậy? Nếu nói ông ta được thừa hưởng nền giáo dục tốt thì chưa đủ. Tôi đánh giá cao về nội lực của bản thân ông, điều kiện gia đình và xã hội. Điều nầy cho thấy rằng người Việt Nam có thể làm được bất cứ việc gì trên thế giới nầy, nếu tạo điều kiện tốt cho họ.
NGUYỄN THÀNH TÍN
Ông ta không phải là người Việt xa quê
18/05/2011 11:09:50 SA
Ông ta đi từ lúc 7-8 tuổi - mồ côi, và được người khác cưu mang, dạy dỗ. Công dưỡng hơn công sinh. Thôi đừng nói đến ông ta như là "người xa quê". Ngay cả tên của ông ta cũng là tên tây, và đến khi làm bộ trưởng ông ta cũng chưa bao giờ nói đến VN (Mà cũng đúng thôi).
VÕ VĂN SỰ
Ngẫm, nghĩ và làm...
14/05/2011 11:15:41 CH
Đọc sơ qua 1 số tờ báo về con người này. Tôi nể ông ở chí tiến thủ. Ông đáng cho chúng ta suy nghĩ và tìm hiểu học hỏi không chỉ về chí khí, cách sống và làm việc để chúng ta hiểu rằng điều gì đã khiến một người không phải bản xứ chính gốc đã thành công.
NGUYEN VAN TRUONG
Gien nào?
14/05/2011 10:26:32 CH
Bất cứ đất nước nào cũng có những con người có tài hết đó các bạn à, không phải gen Việt hay gen nào cả miễn sao nó được hưởng một nền giáo dục tốt, điều kiện sống tốt thì dễ dàng phát triển tài năng, chỉ có thế thôi.
NGUYỄN VĂN TÍN
Quá khâm phục
14/05/2011 8:58:26 CH
Quá khâm phục gien VIỆT!Mặc dù được sinh ra trên đất Việt được thừa hưởng nền giáo dục Đức song dù sao chính trị gia này vẫn để mọi người Việt phải suy ngẫm!
NGUYỄN HỮU THANH

No comments:

Post a Comment