Saturday, September 17, 2011

17/09 Mỹ sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Việt Nam


17/09/2011 - 00:51

(PL)- Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Mỹ kiêm Tổng Giám đốc Dịch vụ Ngoại thương Mỹ, ông Suresh Kumar, vừa có buổi thuyết trình về chính sách thương mại của Mỹ và quan hệ mậu dịch Việt-Mỹ chiều 16-9.


Trong một thập niên qua, mậu dịch giữa Việt Nam và Mỹ đã gia tăng với tốc độ đáng kể, từ 1,5 tỉ USD năm 2001 lên 18,6 tỉ USD năm 2010. Mỹ hiện là bạn hàng lớn thứ ba và là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam.

Ông Kumar cũng nhận xét rằng để vươn lên trong nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam cần tôn trọng sáng kiến cá nhân, bảo vệ sở hữu trí tuệ, thực thi các quy luật của kinh tế thị trường. Ông nói: “Thay vì chỉ dựa vào chính phủ và khu vực kinh tế nhà nước để giải quyết mọi vấn đề, Việt Nam cần chú ý đến khu vực tư nhân và các đối tác nước ngoài… Để tiếp tục cải cách kinh tế, cũng cần chú ý tránh bảo hộ mậu dịch, duy trì sự cởi mở với đổi mới, sáng kiến và cạnh tranh quốc tế”.

ông Suresh Kumar cho biết trong khuôn khổ sáng kiến tăng trưởng xuất khẩu của Tổng thống Obama, Mỹ có dự định đẩy mạnh xuất khẩu sang Việt Nam.
X.VŨ

No comments:

Post a Comment