Sunday, October 2, 2011

02/10 Thủ tướng bắt đầu thăm chính thức Uzbekistan

02/10/2011 | 17:32:00


Quang cảnh Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân tại sân bay quốc tế Uzbekistan. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Sáng 2/10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới Sân bay quốc tế Tashkent, thủ đô Tasken, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Uzbekistan, từ ngày 2-4/10, theo lời mời của Thủ tướng Shavkat Mirziyoyev.

Thủ tướng Shavkat Mirziyoyev cùng các quan chức cấp cao của Uzbekistan đã ra tận thang máy bay đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân.

Chào mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam sang thăm chính thức Uzbekistan, Thủ tướng Shavkat Mirziyoyev bày tỏ khâm phục tinh thần bất khuất, kiên cường trong đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam.

Đánh giá cao những thành tựu đổi mới của Việt Nam, Thủ tướng Shavkat Mirziyoyev khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng trong chuyến thăm lần này, hai bên sẽ trao đổi các vấn đề cùng quan tâm, đặc biệt là những phương hướng và biện pháp tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Uzbekistan.

Cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Uzbekistan, thăm nhà máy Liên hợp dệt Sergeli và Văn phòng đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Trung Á.

Theo chương trình, ngày mai (3/10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Shavkat Mirziyoyev, gặp các nhà lãnh đạo Uzbekistan, thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ và thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, đặc biệt là thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực mũi nhọn như dầu khí, nông nghiệp…./.
(TTXVN/Vietnam+)


No comments:

Post a Comment