Friday, October 14, 2011

14/10 TP.HCM công bố quy hoạch đường vành đai 3 và 4

14/10/2011 | 17:49:00
Quy hoạch đường vành đai 3 và 4. (Nguồn: Internet)
Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Quy hoạch-Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân các quận huyện có liên quan tổ chức công bố rộng rãi về quy hoạch các tuyến đường tại các địa bàn có tuyến đường đi qua (gồm quận 9, các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh).

Đồng thời, tổ chức rà soát, điều chỉnh các quy hoạch, dự án cho phù hợp với quy hoạch; nghiên cứu quy hoạch quỹ đất đưa vào khai thác tạo nguồn vốn tham gia đầu tư xây dựng tuyến đường.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện nói trên căn cứ phạm vi ranh tuyến của các đường vành đai số 3 và số 4 đã được phê duyệt để có kế hoạch tổ chức quản lý quỹ đất theo quy hoạch được duyệt.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì việc nghiên cứu phương án kêu gọi, huy động các nguồn vốn tham gia đầu tư xây dựng tuyến đường, trong đó cần ưu tiên khai thác quỹ đất tạo nguồn vốn.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch chi tiết các đường vành đai số 3 và số 4 Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 154.342 tỷ đồng.

Cụ thể, đường vành đai 3 có tổng chiều dài 98km đi qua địa giới hành chính của 8 quận, huyện thuộc 4 tỉnh, thành phố là quận 9, 3 huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh của Thành phố Hồ Chí Minh; huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai; huyện Dĩ An, huyện Thuận An của tỉnh Bình Dương và huyện Bến Lức thuộc tỉnh Long An.

Tuyến đường vành đai 4 có tổng chiều dài 197,6km đi qua 12 huyện thuộc 5 tỉnh, thành phố, gồm Bà Rịa-Vũng Tàu (huyện Tân Thành); tỉnh Đồng Nai (3 huyện Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu); tỉnh Bình Dương (2 huyện Tân Uyên, Bến Cát); Thành phố Hồ Chí Minh (huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè); tỉnh Long An (4 huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc).

Cả hai tuyến vành đai được thiết kế là đường cao tốc gồm 6-8 làn xe vận tốc 60-100km/h, bao gồm nhiều cầu vượt, hầm chui và đường song hành 2 làn xe. Theo kế hoạch hai tuyến vành đai 3 và 4 sẽ hoàn thành theo từng giai đoạn, sớm nhất là năm 2017 và muộn nhất là năm 2025./.
Hoàng Anh Tuấn (Vietnam+)

No comments:

Post a Comment