Thursday, December 1, 2011

01/12 Thái Lan muốn hợp tác phát triển năng lượng với Việt Nam


Thứ Năm, 1.12.2011 | 13:53 (GMT + 7)
Chiều 30.11, Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Yingluck Shinawatra đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đây là chuyến thăm theo thông lệ ASEAN sau khi người đứng đầu Chính phủ các nước thành viên của ASEAN nhậm chức.
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra thăm Việt Nam hôm 30.11.  Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra thăm Việt Nam hôm 30.11. Ảnh: TTXVN
Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng bà Yingluck được bầu làm nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan. Thủ tướng Yingluck cảm ơn sự giúp đỡ quý báu mà Việt Nam đã dành cho Thái Lan trong trận lũ lụt lịch sử vừa qua. Thủ tướng Yingluck đề nghị hai bên cần tăng cường tháo gỡ thủ tục nhằm thúc đẩy giao thương và du lịch giữa hai nước. Thủ tướng Yingluck khẳng định, Chính phủ Thái Lan sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong đầu tư phát triển năng lượng, xuất khẩu gạo, du lịch...
Hai thủ tướng nhất trí giao cho các cơ quan liên quan của hai bên sớm tổ chức cuộc họp nội các hai nước trong thời gian tới. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai nước và các nước liên quan trong Ủy hội sông Mêkông hợp tác chặt chẽ trong việc cùng nhau sử dụng hiệu quả, bền vững nguồn tài nguyên sông Mêkông. Thủ tướng Yingluck đề nghị hai nước sớm hoàn thành việc kết nối giao thông giữa 3 nước (Việt Nam - Lào - Thái Lan) và triển khai có hiệu quả các cơ chế hợp tác trong tiểu vùng. Tối 30.11, Thủ tướng Yingluck rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.    
A.P

No comments:

Post a Comment