Thursday, December 8, 2011

Thủ tướng Dũng 'không sai' về Vinashin


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng bị chỉ trích công khai ở trong nước vì vụ Vinashin
8 tháng 12, 2011
Thủ tướng Việt Nam được báo trong nước trích lời nói ông "không ra quyết định nào sai" liên quan bê bối ở tập đoàn kinh tế Vinashin.
Báo điện tử VietNamNet trích lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Xảy ra chuyện như Vinashin, cuối cùng Thủ tướng đứng ra nhận trách nhiệm."
"Tôi nhận trách nhiệm chính trị với tư cách người đứng đầu Chính phủ, chứ tôi cũng không ra quyết định nào sai."
Thủ tướng Việt Nam phát biểu ở Hội nghị tổng kết 10 năm sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2001 – 2010.
Trang web Chính phủ tường thuật về hội nghị, nhưng không có câu nói này của ông Nguyễn Tấn Dũng.
Lời nói của Thủ tướng Việt Nam đang được bàn tán qua các mạng xã hội như Facebook.
"Nói là Thủ tướng thông qua nhưng đều là quyết định chung của Ban cán sự Đảng Chính phủ"
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Cũng theo tường thuật của VietNamNet, Thủ tướng Việt Nam phân giải bản thân ông "chưa hề quyết định một trường hợp cán bộ nào" liên quan các lãnh đạo của tổng công ty và tập đoàn nhà nước.
Ông nói: "Nói là Thủ tướng thông qua nhưng đều là quyết định chung của Ban cán sự Đảng Chính phủ."
Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố chín bị can trong vụ án được mô tả là “cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” tại Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam, còn gọi là Vinashin.
Cáo trạng được đưa ra sau đúng hai tháng kể từ khi Công an Việt Nam đề nghị truy tố lãnh đạo tập đoàn.
Kết luận của cuộc điều tra lúc đó, cũng như kết luận của Thanh tra chính phủ hồi giữa năm nay và năm ngoái đều khẳng định điều họ gọi là Vinashin “đã làm trái chỉ đạo của Thủ tướng”.
Báo Thanh Niên đưa tin trong số chín bị can, ông Phạm Thanh Bình, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vinashin, được xác định có vai trò đầu vụ với nhiều sai phạm nghiêm trọng.
Báo này mô tả ông Bình có liên quan trực tiếp đến ba trong số năm dự án gây thiệt hại 910 tỷ đồng (43 triệu đôla) trong đó có việc mua tàu Hoa Sen được mô tả là “trái với chỉ đạo của Thủ tướng”.

Thêm về tin này

Chủ đề liên quan

No comments:

Post a Comment