Tuesday, January 24, 2012

Chợ hoa tết Saigon: rồng bay rồng cuộn

TTO - Từ sáng 16-1, tại công viên Gia Định (Q. Gò Vấp) và công viên 23-9 (Q.1,) các gian hàng đã bắt đầu bày bán nhiều loại hoa, cây cảnh. Năm Thìn, nhiều chậu hoa, cây cảnh mang hình ảnh rồng.

Đủ loại rồng lớn rồng nhỏ, rồng cuộn rồng bay... 
Những chậu quất hình rồng trở thành tâm điểm của chợ hoa tết năm nay, với chiều dài 2,4m, chiều cao 1,6m do các nghệ nhân Bến Tre chăm sóc và thiết kế - Ảnh: Tiến Thành


Những chậu hoa mào gà đỏ và hoa mào gà đuôi phụng (màu vàng) xuất xứ từ Q.12,  được trưng bày tại công viên Gia Định - Ảnh: Tiến Thành
Chậu hoa mai thân hình rồng bằng đất sét độc đáo này được những người thợ quận Hóc Môn, nặn và gia công trong ba tuần - Ảnh: Tiến Thành
Chậu cảnh được ưa chuộng bởi kiểu dáng nhỏ, xum xuê quả, với ý nghĩa mang đến phú quý, sức khỏe và vận may cho gia chủ dịp tết.- Ảnh: Tiến Thành
Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh tại chợ hoa Tết công viên 23-9, quận 1,  - Ảnh : Minh Đức
Hoa ly Đà Lạt được bán tại chợ hoa Tết công viên 23-9 - Ảnh: Minh Đức
Đôi rồng kết từ những quả tắc - Ảnh : Minh Đức
Dưa hấu và bưởi hồ lô được bán tại chợ hoa Tết công viên 23-9 - Ảnh: Minh Đức
Du khách quốc tế thích thú với việc chụp hình các loại hoa lan - Ảnh : Minh Đức
Khách tham quan thích thú với những cành đào được chở từ Hà Nội vào bán tại chợ hoa Tết công viên 23-9 - Ảnh : Minh Đức
Huế: Rộn ràng chợ hoa tết
Các chợ hoa tết Huế đã mở cửa rộn ràng đón khách mua hoa trong cái lạnh se se và mưa bụi. Không khí Tết đã về nhộn nhịp khắp mọi nẻo đường Huế. Đi quanh thành phố Huế những chiều cuối năm, ở đâu cũng gặp hoa. Công viên Phú Xuân trước kinh thành Huế là chợ hoa tết lớn nhất Huế. Quảng trường trước Trung tâm văn hóa là chợ hoa phía bờ nam sông Hương. Mỗi góc phố hay vỉa hè ở vùng ven cũng được tận dụng làm chợ hoa chỉ bán mấy ngày trước tết. Xe tải chở hoa từ các nhà vườn ngoại ô tấp nập vào thành phố. Trên đường phố chen chúc xe xích lô và xe thồ chở hoa về các gia đình.
Được biết, giá hoa và cây kiểng năm nay có tăng so với mọi năm. Do tết sớm và lạnh muộn kéo dài nên hoa mai năm nay hầu như vắng bóng. Vì vậy, hoa đào từ bắc đưa vào rất có giá, từ 2,5 - 5 triệu đồng/cây. Hoa cúc của Huế loại đẹp thì một cặp (hai chậu) cũng đến 500.000đ, quất Hội An thì khoảng 150.000 đồng đến 4,5 triệu đồng/cây. Các loại cây kiểng có giá cao như mai lão và sanh thì chủ yếu đưa ra để "đấu xảo" và cho khách ngắm nghía là chủ yếu.     
Hoa trạng nguyên màu đỏ trồng chậu là loại hoa mới của chợ hoa tết Huế năm nay, thu hút nhiều người chơi hoa ghé vào xem - Ảnh: Hoàng Thành
Hoa bằng gỗ, đó là loại hoa đặc biệt của Huế, bày bán ở chợ hoa công viên Phú Xuân, tuy nhiên giá hơi đắt - Ảnh: Hoàng Thành
Một chậu quất Hội An có giá 500.000đ đã được khách hàng chọn mua - Ảnh: Hoàng Thành
Hoa đẹp chủ yếu nằm ở gian hàng hoa Đà Lạt - Ảnh: Tiến Long
Du khách nước ngoài rất thích thú dạo chợ hoa tết Huế - ảnh: Tiến Long
Cần Thơ trình làng khoảng 40.000 giỏ hoa Tết
Tại TP Cần Thơ, từ hai ngày qua các địa điểm bán hoa tết truyền thống ở khu vực Bến Ninh Kiều và theo các con đường ven sông ở hồ Xáng Thổi, đường Hoàng Văn Thụ (Q.Ninh Kiều) các nhà vườn đã trưng bày rất nhiều loại hoa. Các loại hoa như cúc, hướng dương, mai, vạn thọ… đã rất hút hàng trong những ngày qua.
Theo các nhà vườn Cần Thơ, mặc dù thời tiết năm nay không thuận lợi nhưng lượng hoa đưa ra thị trường tại TP này đa dạng hơn mọi năm, đủ cung cấp trong dịp tết. Theo thống kê của các hợp tác xã trồng hoa ở Cần Thơ, Tết Nguyên đán năm nay TP có khoảng 40.000 giỏ hoa được đưa ra thị trường tết năm nay, giá bán cao hơn tết năm ngoái khoảng 20% do giá phân, thuốc trừ sâu tăng.
Một góc chợ hoa xuân ở bến Ninh Kiều (TP Cần Thơ
     MINH ĐỨC - TIẾN THÀNH - HOÀNG THÀNH - CHÍ QUỐ
__._,_.___






From:
 dung mtl <dung_mtl@yahoo.com>
To: "exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>
Sent: Saturday, January 21, 2012 11:58 AM
Subject: Re: [exryu-ww-vannghe] Để gió cuốn đi

Gia ddi`nh cu?a Trinh Co^ng So+n , vu+o+.t bie^n xin ti. na.n CS o+? Canada, mo+? qua'n a(n VN o+? Montreal . Sau khi VN ddo^?i mo+'i , o^m tie^`n ve^` VN la`m a(n .

From: Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com>
To: "Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com" <Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com>; ""exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com"" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>
Sent: Friday, January 20, 2012 6:32:46 PM
Subject: [exryu-ww-vannghe] Để gió cuốn đi

Trịnh Công Sơn là người nhạc sỹ đã hồ hởi ca tụng đất nước đã được, "giải phóng", "thống nhất" và lên án những người VN lìa bỏ quê hương là "phản bội đất nước".

0o0

Trước đó, chính người nhạc sỹ này hát: 

"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không
Để gió cuốn đi"....

Ai không hiểu kịp ? mời xem video clip sau, và đọc email đã được forwarded


http://www.youtube.com/watch_popup?v=FpNOibHFhE0

Nếu thấy trong lòng thoải mái, huýt sáo vui vẻ, xin đọc tiếp tin sau:


Khách chết ngạt trong xe nhồi, bị vứt xác xuống đường 
 - Lúc 16h20 hôm nay 20/1, trên Quốc lộ 1A đoạn qua Cầu Khuất (xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), xe khách Chiến Thắng mang biển số 18N-1269 có hành khách tên Bùi Văn Hà, sinh năm 1966 trú tại Xóm 8, xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và con trai.
TIN LIÊN QUAN
Ông Hà cho biết xe khách nhồi nhét khách quá đông, tới khoảng 60 người trên xe (ông Hà cho biết xe này là xe 24 chỗ - PV) nên con trai ông là Bùi Văn Huấn (SN 1993) khó thở và dần lịm đi. 
Nạn nhân bị nhà xe vứt xuống đường
Không còn kẽ hở nào để di chuyển trong xe nên phải mất tới 20 phút loay hoay mà ông Hà vẫn không thể nào đưa con ra tới cửa xe để kiếm chút... không khí.
Lúc Huấn tắt thở, phụ xe, lái xe này vội tìm cách tuồn xác em qua cửa sổ rồi đuổi ông Hà xuống đường.
Lái xe và phụ xe Chiến Thắng bỏ lại hai bố con ông Hà và tiếp tục cuộc hành trình. Hành động vô trách nhiệm của tài xế và phụ lái nhà xe Chiến Thắng khiến bà con địa phương vô cùng phẫn nộ. 
Người cha vật vã bên xác con
Trời Hà Nam lúc đó mưa, gió lạnh nhưng xác em Bùi Văn Huấn vẫn chưa được đưa về quê vì chưa có tiền thuê xe. Ông Hà móc túi trong túi ngoài cũng chưa có đầy 100 nghìn đồng.
Hiện người dân đã báo công an địa phương và góp tiền cho ông Hà thuê xe đưa xác con về quê.
Bee.net.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc...
Những hành khách nhân chứng đi trên xe 18N-1269 nếu có thông tin xin vui lòng liên hệ với PV Bee.net.vn qua số máy: 0919 033 628 hoặc gửi thông tin tới email tkts@....
Ngọc Liên
0o0
Mà vẫn chưa thấy sự liên hệ, thì "thép đã tôi rồi đấy"
Lúc này, bài hát mới thấm đến tận hết điều muốn nói
À cơn gió này là Gió chính trị, gió XHCN
Gió càng lúc càng mạnh
Đạo đức giả như con diều căng gió càng lúc càng phất phới trời cao

Để Gió Cuốn Đi - Trịnh công Sơn - Khánh Ly - lyrics

D~
----- Forwarded Message -----
From: Dang-Cao Nguyen < >
To:
Sent: Saturday, 21 January 2012 12:31 PM
Subject: Chợ hoa tết Saigon
__,_._,___


No comments:

Post a Comment