Thursday, February 16, 2012

Chết yểu điện thoại di động sản xuất trong nước


Tác giả: PV

Hiện nay, nhiều hãng điện thoại di động thương hiệu Việt trước nguy cơ đóng cửa.
Năm 2011 được xem là một năm ít thành công đối với những người kinh doanh điện thoại thương hiệu Việt. Các hãng như Q-Mobile, Mobistar hay FPT Mobile gần như chỉ tung ra lượng sản phẩm rất hạn chế.
Năm 2012, thị trường điện thoại di động thương hiệu Việt có thể tiếp tục gặp khó trước sự cạnh tranh gay gắt, và nhiều hãng có nguy cơ đóng cửa.
Theo ông Đỗ Giang Vinh, Giám đốc HiPT Mobile, năm 2012 sẽ là một năm khó khăn cho các sản phẩm điện thoại thương hiệu Việt, thậm chí có một số hãng có nguy cơ ngừng kinh doanh. Nguyên nhân do từ năm 2011 có quá nhiều hãng nhảy vào sản xuất điện thoại ở phân khúc này, trong khi thị trường không còn màu mỡ như những năm 2009 - 2010.
Các hãng điện thoại di động thương hiệu Việt đang chịu sức ép rất lớn ở dòng điện thoại giá rẻ của các hãng nổi tiếng đang có mặt tại VN như Samsung, Nokia, LG...
Khách hàng vẫn có xu hướng tin dùng các điện thoại thương hiệu quốc tế.
Giai đoạn nửa cuối năm 2011, điện thoại thương hiệu Việt lại một lần nữa chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ Nokia, khi hãng này tung ra một loạt mẫu điện thoại giá rẻ 2 sim 2 sóng, mức giá dưới 2 triệu đồng. Điều này dẫn đến hệ quả là nhiều sản phẩm điện thoại thương hiệu Việt của các hãng bị sụt giảm doanh thu và khó bán.
Bên cạnh đó, một số hãng như LG, Samsung, cũng bắt đầu tham gia vào phân khúc này.
Bởi theo nhận định của Công ty Nghiên cứu thị trường IDC, những sản phẩm điện thoại di động thương hiệu Việt khó có khả năng bứt phá về thị phần trong năm 2012. Cơ sở để IDC đưa ra nhận định trên theo họ lý giải là do các hãng điện thoại nước ngoài như Nokia, Samsung và LG vẫn tiếp tục duy trì sự thống trị trong phân khúc điện thoại cơ bản.
(Theo kinhte24h)


Hiển thị 10 trong số 22 bình luận

  • Blabla
    điện thoại SẢN XUẤT trong nước giờ chỉ mới có Samsung là LG thôi. Những cái FPT, MOBISTAR... toàn là hàng tàu trá hình thì có. Chết yểu là đúng rồi
  • Longhuong
    Ở tại Việt Nam Mình làm gì đã sản xuất được điện thoại di động? Chỉ là nhập linh kiện Trung Quốc về lắp ráp và dán cái mác Việt vào mà thôi sao cạnh tranh nổi với những thương hiệu nước ngoài. Ngay cả với điện thoại Trung Quốc còn không thể cạnh tranh được nữa thì trách ai?
  • AnhDung_1050
    Việt Nam có câu " chưa tinh đã xảo " nên các cơ sở lắp ráp ôtô, xe máy  , điện tử ,đồ gia dụng  v v....đều bị chết yểu ....
  • Vũ Cao
    Chưa từng được sinh ra thì làm sao mà gọi là chết yểu được, các mẫu hàng đó ai cũng biết là hàng Tàu trá hình chứ làm gì có yếu tố Việt Nam mà luyến tiếc. Tôi thấy tức cười khi có một vị nào đó so sánh là Nokia cũng sản xuất ở Trung Quốc, không biết vị này giả vờ hay là trình độ kém mà không biết rằng Nokia chỉ gia công ở Trung Quốc, còn thiết kế và tiêu chuẩn quản lý chất lượng là của Nokia. Vậy thế nên đừng buồn khi những thứ "tên Việt nhưng hồn và xác Trung Quốc" bị chết yểu.
    (Edited by a moderator)
  • Một kết cục tất yếu cho nền sản xuất gia công, không chủ động về công nghệ.
  • Nguyendinhan Bk
    Thực ra mà nói Viet Nam làm gì có đủ khả năng về công nghệ để cạnh tranh với Apple, LG,HTC....
    Chẳng qua mấy bác thấy thị trường tiềm năng về di dộng nên chơi chiêu đặt hàng gia công của Trung Quốc sau đó dán thêm cái brandname FPT, Qmobile,.... thực ra ai cũng biết đó là hàng tàu gia công.
    (Edited by a moderator)
  • Thinhtran
    Hàng đt VN toàn có tiếng ko có miếng, giá thì cao = các thương hiệu khác. Hiệu quả sử dụng và độ bền thì ai cũng hiểu. Chỉ có mấy ông kd cái mặt hàng đó là ko chịu hiểu thôi.
  • Uyen_linh
    Có "cái gì" chết đâu mà sợ. Những nhãn hiệu điện thoại di động mang thương hiệu VN cũng chửang qua là do tiền của cái gọi là " lợi ích nhóm" mang lại. Nó chẳng qua cũng là tiền xâu xé từ nhữung dự án, từ những phần "lại quả" thì nay nó sẽ trở về "mây khói" đúng như nghĩa đen của nó. Thực tế thì nó vẫn có mốc xuất phát từ mồ hôi xương mãu của người dân lao động nhưng những kẻ hớt tay trên đã thu nó về để rồi đầu tư vào những lĩnh vực được coi là ngon anư trong những thời điểm nhạy cảm để rồi dẫm đạp lên nhau mà chết !
    Xét cho cùng thì chỉ có dân lao động chết mà thôi.
  • haha
    Làm gì có đt di động sản xuất trong nước, toàn hàng noname của Tàu mang về các doanh nghiệp tự phong là đt Việt
    (Edited by a moderator)
  • HoanghongphamThu gọn lại
    Nếu là hàng Việt sao không đặt cho nó những cái tên Việt đi. Đọc tên điện thoại chả biết của ta hay của ... Tàu

No comments:

Post a Comment