Monday, March 19, 2012

Máy phát điện chạy bằng nước của ts. Nguỹên Chánh Khê có lắm vấn đề


 Khương Tử Dân
 
Vấn đề năng lượng càng ngày càng khó khăn, nhiều nhà lãnh đao trên thế giới đã đem vấn đề năng lướng để làm áp lực trao đổi chính trị. Năng lượng đã đưa Trung quốc, Iran vào thế phải sử dụng hết khả năng quân sự, vũ khí nguyên tử để làm áp lực với các nước khác. Trung quốc muốn chiếm trọn quyền sở hữu ở Biển Đông. Iran thì muốn có chủ quyền tuyệt đối ở eo biển Hormuz để có thể khống chế các tàu dầu quốc tế xuất nhập qua eo biển Hormuz. Còn Tầu cộng cũng có ý đồ làm chủ 80% Biển Đông để có thể khống chế eo biển Malecca, và tài nguyên nhiên liệu năm dưới đáy biển Đông, mà Tầu cộng gọi là Biển nam Trung cộng.
 
Giá dầu thô hiện tại nhảy múa trong khoảng 105-108 mỹ kim mỗi thùng, nếu so với giá xăng cho các loại xe auto toàn quốc, trung bình t3.5- 3.75 +/- 0.15 mỹ kim / gal. Điều này làm cho giá cả nhu yếu phẩm tăng gia, lạm phát rất khó kiềm hãm, và khủng hoảng kinh tế khó có cơ hội hồi phục nhanh chóng.
 

Các nhà khoa học từ sau vụ khủng hoảng dầu hỏa năm 1973 đã tập trung trong các công cuộc nghiên cứu chưa được thỏa đáng lắm trước đây hơn mười năm. Từ sau những năm 2005, mới thấy xuất hiện nhiều kết quả nghiên cứu có thể gọi là tương đối đáp ứng cho nhu cầu năng lượng cho dân, và cho công nghiệp.
 
Nhiều nước đã đi vào năng lượng nguyên tử lực, nhưng sau vụ nổ sơ khởi ở các Fukushima, Nhật Bản, nhiều nước đã dứt khóat dẹp bỏ các lò điện nguyên tử lực, trong đó có Nhật bản, Đức, Pháp, Anh.... Ngoại trừ nước Cộng sản Hà nội, lại hăn hái muốn xây dựng nhiều lò điện nguyên tử trong ý đồ qui hoạch, cưỡng đoạt đất cát của dân một cách họp pháp, và có cơ hội để ăn tiền hoa hồng, ăn tiền lót tay, tiền bôi trơn, tiền cắt xén các dự án. Đảng CSVN bất chấp an nguy của dân trong tương lai, họ không cần biết đến hậu quả tai hại, nguy hiễm của các lò nguyên tử điện năng.
 
Các nước còn tập trung trong việc xây đập thủy điện để sản xuất điện cho dân, và cho công nghiệp. Tai hại nhất cho các công trình này lại làm tác hại đến môi trường sống, ô nhiễm trầm trọng, tốn kém không tưởng. Tai hại nhất là cho dân cự hạ nguồn các dòng sông lớn nhỏ phải chịu hai ảnh hưởng chính về các vụ lũ lụt, và khô hạn, chưa kể đến bị ảnh hưởng đến thiên tai do các vụ địa chấn lớn xảy ra.
 
Nhiều nước đã chuyển san nguồn năng lượng mặt trời, năng lượng gió,  và các loại khí đốt như gas thiên nhiên từ lòng đất, từ các phiến khí đá, từ rác rưởi thực vật, từ các nguồn plastic, polymer tái tạo. Điều này rất dễ hiểu vì các sản phẩm bằng vật liệu plastic là từ resin, tức từ dầu hỏa mà ra. Tiến trình tái tạo plastic tức là công trình có diễn tiến đảo ngược.
 
Tiến trình tái tạo nhiên liệu này cũng tương tự như biến rác rưởi thành khí đốt. Vì chính khí đốt, và dầu hỏa thực chất cũng từ các nguồn vật liệu hữu cơ đã thoái hóa  qua nhiều thế kỹ đã hình thành. Do đó chúng đã được trải nghiệm là tại sao vùng đồng bằng Sông Cửu Long lại có nhiều khí đốt, và Biển Đông lại tiềm tàng kho nhiên liệu đầu hỏa với trữ lượng lớn để có nhiều sự tranh chấp hiện tại đang diễn ra tại các hòn đảo không có người ở. Trên thực tế, có thể nhờ kỹ thuật tối tân hơn, các nhà địa chất và sưu tầm dầu hỏa mới khám phá gần đây thôi. Trước năm 1975, nhiều công ty Mỹ, cũng đã nghiên cứu sưu tầm ở Biển Đông, nhưng họ đã đánh giá là các giếng dầu ở Biển Đông, không có hiệu quả kinh tế. So với tình trạng hiện tại ở Biển Đông, Mỹ đã thua thiệt quá nhiều.  Đổi lại, các vùng đất có trữ lượng nhiên liệu, trên thế giới ngày nay rất thường xảy ra các cuộc cách mạng, tranh giành quyền lực nội bộ, và cũng là nơi chứa những ngòi nổ chiến tranh, có thể xẩy ra bất cứ lúc nào.
 
Nhiều nước vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để cắt giảm năng lượng sử dụng, làm sạch môi trường sống. Trước đây 5 thập niên, nhiều công nghiệp tập trung trong việc cắt giảm năng lượng và bảo tồn năng lượng, làm sạch môi trường bằng cách khai thác sử dụng O2 qua phương thức  tách không khí để lấy O2 trong các công nghiệp sử dụng nhiên liệu 24/24, quanh năm, ngày tháng. Mặc dù không khí trong không gian hoàn toàn "free", nhưng giá thành của O2 không phải rẻ....
 
Một phương thức khác cũng khá ly kỳ trong mục đích bảo tồn năng lượng từ gần hai thập niên nay là khuấy trộn hồn họp dầu diesel với nước theo tỷ lệ 50%/ 50%, ở ạp xuất cao, sẽ phát sinh ra nhiệt lượng sử dụng cao hơn gấp bội, vì khí hydrogen và oxygen tron gnước cũng được đốt cháy như một loại khí đốt. Nói cách khác, có rất nhiều công trình nghiên cứu bảo tồn năng lượng, chế biến, phát sinh năng lượng cho công nghiệp tại nhiều nước trên thế giới để duy trì gián thành phẩm được ổn định, vì giá nhiên liệu phi mã.
 
Trong gần 5 năm nay, nhiều khoa học gia đã tập trung trong việc khai thác nguồn nước, H2O, thiên nhiên để đốt và để có thể phát sinh ra nguồn điện lực. S dụng Hydrogen trong nước để có khí đốt, hay từ khí đá, calcium carbite, CaC2, hay calcium Hydride, CH2, hay điện năng để
phát điện qua tiến trình điện hóa phân giải đã được biết đến từ nhiều thập kỹ qua, Nhưng cả hai phương thức điện hóa phân giải này điều rất tốn kép, không có hiệu quả kinh tế so với khí đốt thiên nhiên, hay khí đốt từ thực vật.
 
Nhưng trong vòng 3-5 năm nay có hai kết quả đáng kể để cho các nhà công nghiệp, và dân cư vui thỏa là con người có thể sử dụng khí đốt H2 từ nước bằng hai phương cách rất hữu dụng, đơn giản và giá rẻ so với các nguồn điền năng mặt trời, thủy địên, nhiệt điện, điện gió, điện thủy triều....
 
Điện từ HHO qua carbon nanotubes.
 
Kỹ thuật Carbon Nanotubes đã tiến một mức nhảy vọt, ngoài những công nghiệp về carbon nanofibers, nanotech trong các công nghiệp tơ sợi, được phòng, y học. Chỉ cách đây hai năm, ts. Maichael Strano của đại học MIT đã tìm ra được nguồn năng lượng rất lớn phát sinh từ những ống carbon nanotubes cực nhỏ gọi là carbon nanotubes, có thể sử dụng dưới nhiều hình thức, cho nhiều gia đình, cho nhiều công nghiệp, kể cả công nghiệp sản xuất xe auto lớn nhỏ. Trong hiện tại, ít nhất từ hai năm qua đã có ít nhiều doanh nghiệp nhỏ đã sản xuất ra các máy phát điện cở nhỏ có công xuất 5.5kw cho các tư gia các vùng xa, sâu trên các đồi núi. Nhưng công nghiệp này đã sống dở chết dở vì không cạnh tranh lại vợi các máy phát điện chạy bằng nước, không cần điện, hay có điện, rẻ tiền hơn vì không cần hải sử dụng đến carbon nanotubes. Những ống carn nanotubes, có tuổi thọ không quá 5 năm, giá lại quá đắt, là một yếu tố bất lợi lớn đối với sự phát sinh HHO cho nguồn điện năng tử nước, có thể sử dụng qua hổn họp combustion, hay máy phát điện.
 
Cá nhân tôi nghĩ, có thể ts. Ủy viên MTTQ Nguỹên Chánh Khê đã bắt chước theo kỹ thuật này qua kết quả nghiên cứu của ts. Michael Strano của đại học MIT, và một vài kết quả nghiên cứu khác của các hãng  auto Nhật như Honda, Toyota... về nguồn điện năng từ HHO =>HH  nên ông ta đã nhảy vọt giai đoạn nghiên cứu để tuyên bố liều mạng là đã phát minh ra máy phát điện chạy bằng nước. Vì cướp giai đoạn, nên ts. Nguỹên Chánh Khê không hiểu rõ từng bước, từng tiến trình nên đã lấn cấn không hiểu là là sự phát sinh hóa điện giải đã diễn ra như thế nào. Vì bị chất vấn tối tăm mặt mủi, nhưng vì –đã không trải nghiệm qua công cuộc nghiên cứu nên ts. Nguỹên Chánh Khê đã kêu cầu thông cảm khi thuyết trình. Nhưng trong khoa học thực dụng, không thể có vấn đề tình cảm, vì thiếu nghiên cứu, thiếu hiểu biết. Do đó ts. Nguỹên Chánh Khê có vẻ lấn cấn khi sử dụng ngôn từ chất xúc tác, hay chất khử khi bị chất vấn. Ông Nguỹên Chánh Khê còn tỏ vẻ lúng túng hơn khi bị chất vấn về hiện tượng phân hóa từ HHO => HH điện năng phát sinh nh thế nào. Điều này chẳng những làm cho nhiều khoa học gia khác như Nguỹên Đăng Hưng, Giáp văn Dương đã bất bình. Ts. Gáp văn Dương, rất trẻ đã viết một bài về máy phát điện của ts. NC. Khê. Cá nhân tôi, không đồng thuận hoàn toàn với  ts. Giáp văn Dương vể chất xúc tác chính ông đã đề nghị. Nhưng bàif viết của ts. Giáp văn Dương đã làm giảm uy tín của ts. Nguỹên Chánh Khê rất nhiều. Ông Dương viết:" Khoa jọc không phải là trò ảo thuật."
 
Trong khi đó tys. Nguỹên thi Phương Nga trong buổi thuyết trình hội thảo cũng đã quá nặng lời. Bà Phương Nga phát biểu: Như vậy công bố máy phát điện chạy bằng nước là không chính xác bởi vì chính "tạp chất" này là nhiên luệu này làm phát sinh ra từ nươc." Những ý kiến này, trong một bài viết trước đây,  ông DTK  cũng đã phủ nhận giá trị về phát minh của ts. Nguỹên Chánh Khê vì những gì ông Khê công bố chẳng những đã mơ hồ, mà trên thực tế máy phát điện từ chạy bằng nước đã có trên thị trường từ lâu dứi ba phương pháp: sử dụng carbon nanotubes, sử dụng mmột ít battery để kích hoạt, và không sử dụng điện hòan toàn sử dụng nước với một chất xúc tác. Như NaCl, hay KCl, hoặc kim loại đơn thuần.
 
Ts. Nguỹên Chánh Khê, còn thiếu quang minh chính đại hơn nữa là nghiên cứu của ông ta nếu có thật, vẫn chưa hoàn chỉnh, và chưa nắm vững vấn đề mà đã phô trương ầm ĩ, và lại tuyên bố dứt khoát là sản xuất máy phát điện sẽ có trên thự trường trong tháng 6 tới này. Điều vô lý hơn nữa, là ông ta chưa giám công bố giá thành, hay giá bán trên thị trường, mà ông cho là đó là máy phát điều đầu tiên trên thế giới do chính ông sản xuất ra. Lời tuyên bố này thật quá năng nổ vì bốn lý do sau đây:
 
a)   Cho dù đây là một nghiên cứu có thật, nhưng không tin tưởng lắm, qua lời trả lời của ts. NCK, máy phát điện chạy bằng nước, qua cách sử dụng carbon nanotubes đã có trên thị trường ít nhất từ hơn hai năm qua....
b)   Nghiên cứu của Ts. Nguỹên Chánh Khê về nguồn điện năng phát sinh từ những ống carbon nanotubes chưa bao giờ được nói tới, ông NC.Khê không hiều rõ điều này. Như vậy từ nguồn nghiên cứu nào, ts. Nguỹên Chánh Khê lại biết là có điện năng phát sinh từ carbon nanotubes để biến đổi điện năng thành máy phát điện. Vì trong cuộc thử nghiệm của ông ta hai lần chỉ trình bày về nguồn điện năng phát sinh có khả năng làm cháy một bóng đèn 50 W, nhưng không có khả năng phát điện để chạy máy có công xuật 500 W, hay 900W. Nói cách khác, thí nghiệm của ts. Nguyễn Chánh Khê thiếu tính thuyết phục, minh bạch đối với công nghiệp khả tín.
c)    Mù mờ nhất là, giá thành của một máy sản xuất sẽ có trên thị trường trong vòng bốn tháng tới, mà nhà sản xuất lại mù tịt giá thành thì hoàn toàn vô lý khi nói đến vấn đề hiệu quả kinh tế, nhất là còn phải cạnh tranh với các máy phát điện chạy bẳng nước khác, không sử dụng carbon nanotubes. Carbon nanotubes, có tuổi thọ không quá 5 năm là một trở ngại rất lớn trong việc cạnh tranh với thị trường, giá của carbon nanotubes,  đã tốn ít nhất 1000 mỹ kim.
d)   Điều sau cùng tôi muốn nói, nhưng đã có hai tiến sĩ XHVCN là ts. Nguỹên Đăng Hưng, và Giáp Văn Dương đã nói rõ là khoa học không phải là trò ảo thuật, khoa học cần phải minh bạch. Hai tiến sĩ này đã có mặt trong trong buổi hội thảo, thực tế, và teleconference. Người nghiên cứu thực sự có "hands- on" trong các công trình nghiên cu, theo từ ngữ ts. NCK đã sử dụng, cuộc nghiên cứu bao giờ cũng biết rõ về những diễn tiến, nhất là phải lý luận chặt chẽ để không bị bắt bẻ đến ú ớ, ngớ ngẩn, trả lời là "không biết tại sao". 
 
Trên thực tế, cá nhân tôi nhận thấy, những nghiên cứu của ts. Nguỹên chánh Khê, thiếu dữ kiện khoa học, data,  biểu đồ về thời gian, về cường độ dòng điện, về dung lượng chất xúc tác, hay chất khử, về dung khối nước... Về chất xúc tác, hay chất khử, ts.Nguỹên Chánh Khê, chỉ cho biết là một tạp chất, không có tên hóa học. (Thiển ý, có thể đấy là một muối kim loại, hay chỉ là muối khoáng, hay kim loại đơn thuần, như nhiều nhà khoa học khác đã sử dụng từ nhiều thập niên qua.)
 
TS Khê giới thiệu máy phát điện chạy bằng nước sáng 14-1 tại Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao TP.HCM
 
Tôi không đồng thuận với tiến sĩ Giáp văn Dương về sự dụng một loạt hóa chất mà tiến sĩ Giáp văn Dương đang dạy ở Singapore đề nghị như CaH2, MgH2, AlH3, NaSi, NaH, NaBH4. Sau cùng ts. Giáp văn Dương đề nghị sử dụng hóa chất NaBH4 làm chất xúc tác, vì lý do an toàn. Nhưng chính hóa chất sodium borohydride, NaBH4, này lại sinh ra chất thải rất tai hại cho môi trường sống, và dĩ nhiên rất tốn kém để làm sạch chất thải ô nhiễm này. Hơn nữa hóa chất Sodium borohydride rất đắt tiền, và theo phương trình phản ứng hóa học:
 
NaBH4 + 2 H2O => NaBO2 + 4H2
 
Hydrogen được phát sinh ra qua phản ứng hóa học này không thỏa đáng cho chi phí phải trả như trên đã đề cập tới vì Hydrogen phát sinh có giá thành quá cao.
 
Trong khi đó nếu sử dụng kim loại đơn thuần như Aluminum, Al, hay Magnesium, Mg, thay vì AlH3 hay MgH2 như ts. Giáp Văn Dương đề cập, cũng có thể phát sinh Hydrogen đủ để  sử dụng cho hệ thống nổ, hệ thống cháy, combustion, máy nổ, tạo công xuất cho máy phát điện, hay bất cứ máy gia dụng nào, hay cả máy auto. Phương trình phản ứng hóa học đơn giản dưới đây có thể diễn tiến ở nhiệt độ phòng thí nghiệm như sau:
 
   2Al + 4 H2O => 2AlO(OH) + 3H2
 
Aluminum giá rất rẻ. Hơn nữa cũng có thể sử dụng Aluminum từ các lon bia, lon nước ngọc, soft drink tái tạo, recycle, lại càng rẻ tiền hơn nữa.
 
Trên thực tế, cũng có thể sử dụng salt water như nước biến để phát sinh ra hydrogen cho bất cứ hệ thống công dụng nào, kể cả máy phát điện, nhất là sử dụng cho máy xe auto, trong khi giá xăng gần 4mỹ kim một gallon.
 
Thật đáng buồn cho ts. Nguỹên Chánh Khê, đã cướp thời cơ để công bố là đã phát minh ra được máy phát điện chạy bằng nước, và  ông ta còn năng nổ hưn nữa là máy phát điện đầu tiên trên thế giới chạy bằng nước. Trong hai buổi thuyết trình, hội thảo của ts. Nguỹên Chánh Khê đã bị nhiều khoa học gia châm biếm về bí mật của chất xúc tác, mà một tiến sĩ trẻ Giáp văn Dương ở Singapore đã chế nhạo qua bài viết:" Khoa học không phải là trò ảo thuật" dĩ nhên, lương tâm của một gs. đại học, hay một nhà khoa học, chuyên gia khoa học không thể dở trò hề ảo thuật để khỏa lấp những  giai đoạn mà chính ts. Nguỹên Chánh Khê chưa nghiên cứu, thử nghiệm tới. Ts. Nguyễn Chánh Khê đã làm thất vọng nhiều người, khi ú ớ giải đáp các câu hỏi, khi ông ta đã tuyên bố là đã phát minh được máy phát điện chạy bằng nước.
 
Điều làm nhiều người thất vọng là  ts. Ủy viên MTTQ Nguỹên Chánh Khê, đã từng làm việc cho Hewlett Packard, HP, với hàng chục phét minh, công trình nghiên cứu có patented, sao lại không tận dụng laptop để thuyết trình qua software MS.  Ofice Professional, lại phải sử dụng quá nhiều hình ảnh, minh họa, poster, chiếm 2/3 thì giờ thuyết trình. Tại sao ông Nguỹên Chánh Khê không thực tế hơn, để thì giờ giải trình về các cấu trục tạo hình của máy phát điện, theo mô hình mà ông đã lấp đặt sẵn, như trên hình.
 
Nói tóm lại, qua sự công bố của ts. Nguỹên Chánh Khê, về phát minh chiếc máy phát điện chạy bằng nước mà ông đã thai nghén hơn ba năm, nhưng "ca" sinh đẻ này có vẻ gặp khó khăn, vì có quá nhiều vấn đề. Vì đây không phải là nghiên cứu mới lạ gì cả, dù với sự áp dụng carbon nanotubes, cũng đã sau nhiều người, nhiều quốc gia, chạy theo đuôi ngưừi ta nhiều năm. Còn nếu là máy phát điện chạy bằng nước không qua phương cách địên hóa phân giải, hay chỉ qua chất xúc tác như một kim loại đơn thuần như Aluminum, Al, hay magnesium, Mg, đều có thể phát sinh Hydrogen từ nước vòi, hay nước biển, hoặc nước pha muối, đủ để cho trứng gà nổi lên. Nhều nhà báo và vài tiến sĩ XHCN cho đây là cái máy phát điện độc nhất vô nhị do ts. Nguỹên Chánh Khê phét minh là một điều đáng tội nghiệp cho họ trong sự hiểu biết về hóa học căn bản.
 
Thật đáng buồn cười cho ts. Nguỹên Chánh Khê với hy vọng là sẽ đoạt giải Nobel hóa học, và sẽ chiếm thị trường lớn trên thế giới, về thương vụ ảo tượng tới hàng ngàn tỷ Mỹ kim cho nhà nước bán nước buôn dân VGCS Hà nội. Máy phát điện và  sự phối họp nghiên cứu về carbon notubes với NASA đã được ts. Nguỹên Chánh Khê công bố đã có quá nhiều vấn đề. Dù muốn dù không, ts. Nguỹên Chánh Khê cũng đã tự buộc vào mình một khối chất nổ TNT, với ngòi nổ không biết sẽ bị châm lửa lúc nào.
 
Khương Tử Dân
 
 
Đọc và xem video thêm:
 

1- Carbon nanotubes generate electricity that could be harnessed for new energy systems

 
2- Howto: make Hydrogen, very easy!
 
3- HYDROGEN GENERATOR DIY POWERFUL GAS ALTERNATIVE HHO
 
4- my HHO generator
 
5- Salt Water Fuel
 
6- Hydrogen Production with no Electricity Pt.2
 



No comments:

Post a Comment